[Funland] Năm 2025 đất Hà Nội sẽ giảm giá ?

Teslam

Xe tải
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
253
Động cơ
2,147 Mã lực
Tuổi
46
Không có số liệu dự trữ ngoai hối , đâu đó khoảng 60-80 tỉ gì đó tức là khoảng 2 tháng nhập khẩu, mức khuyến cáo của IMF là tối thiểu 4 tháng, tức là nha nước rất nghèo, không tiết kiệm được gì, chỉ đủ 2 thang nhập, khi xuất khẩu có vấn đề là khong co tiền nhập khẩu, khi đó tung dự trư ra thì chỉ đủ 2 tháng là lăn quay.
Vì thế giảm nhập siêu với TQ là bài toán can giai quyết sớm.
xét về năng lực sx thì cần tìm những hang hoá nào TQ cần để mà xuất sang, nếu cùn thì dùng thuế đối ứng giống mỹ đang làm nhưng nếu vn làm thì mất đoàn kết, vì thế chỉ đàm phát rồi xuất sang họ những thư không phải là thế mạnh của họ, và xem những hàng hoá nào mình phải nhập và có thể tự làm được thì khuyến khích trong nước sx hàng hoá đó, lúc đầu lỗ nhà nước tài trợ còn hơn là phải nhập. Nói chung phải có một Ban ứng phó nhập siêu TQ.
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
374
Động cơ
23,039 Mã lực
Tại sao 2009 phải kết hối? Dầu , vũ khí, các loại hàng hoá phải thanh toán bằng usd ko? Tại sao các nước phải có usd trong cơ cấu dự trữ ngoại hối 🤣
kết hối? cụ mới trên giời xuống hay sao mà kêu 2009 kết hối? vn thực hiện kết hối từ những năm 2000 rồi nhé, 2009 siết lại do khủng hoảng kinh tế thế giới.

> Dầu , vũ khí, các loại hàng hoá phải thanh toán bằng usd ko?

đó là lý do IMF khuyến cáo 3 tháng nhập khẩu, ko phải xuất khẩu (đã sửa).
Theo Báo cáo Tham vấn Thường niên Việt Nam 2024 (Annual Consultation Report Vietnam 2024) do Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (ASEAN+3 Macroeconomic Research Office - AMRO) vừa mới công bố, dự trữ ngoại hối của Việt Nam hiện tương đương 2,5 lần nợ nước ngoài ngắn hạn và có thể chi trả cho 2,9 tháng nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ.
Riêng lượng kiều hối về vn mỗi năm đã là 16 tỉ usd, có đủ cho cụ nhập xăng dầu không? Còn nguyên liệu nhập từ TQ thì mời cụ xem tỉ giá nhân dân tệ, xem nó mất giá có khác gì vnd không? mà sao cc cứ thích đem nhập khẩu ra dọa mà ko tính đến lợi ích của việc mất giá trong xuất khẩu vậy? vn là nước nhập khẩu hay xuất khẩu?
 
Chỉnh sửa cuối:

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
374
Động cơ
23,039 Mã lực
và xem những hàng hoá nào mình phải nhập và có thể tự làm được thì khuyến khích trong nước sx hàng hoá đó, lúc đầu lỗ nhà nước tài trợ còn hơn là phải nhập. Nói chung phải có một Ban ứng phó nhập siêu TQ.
nhiều cụ muốn khuyến khích sx trong nước bằng cách tăng ls đó, đến hài ;))
 

Loss1982

Xe buýt
Biển số
OF-652607
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
993
Động cơ
113,092 Mã lực
nhiều cụ muốn khuyến khích sx trong nước bằng cách tăng ls đó, đến hài ;))
Bđs tăng cao là khuyến khích sx sao chú em. DN giờ ai cũng nghĩ làm 10 năm ko bằng trúng lô đất đấy 🤣.
2009 kết hối vì sao thì tìm hiểu cho kỹ đi. Chắc nhóc lúc đó đang mài đũng quần trên ghế nhà trường 😆
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
5,755
Động cơ
193,813 Mã lực
Tuổi
38
Bđs tăng cao là khuyến khích sx sao chú em. DN giờ ai cũng nghĩ làm 10 năm ko bằng trúng lô đất đấy 🤣.
2009 kết hối vì sao thì tìm hiểu cho kỹ đi. Chắc nhóc lúc đó đang mài đũng quần trên ghế nhà trường 😆
Kết hối tức là dự trữ cạn nên bắt dn phải bán à cụ. Lúc đó dự trữ bằng mấy tháng nhập khẩu.
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
374
Động cơ
23,039 Mã lực
Bđs tăng cao là khuyến khích sx sao chú em. DN giờ ai cũng nghĩ làm 10 năm ko bằng trúng lô đất đấy 🤣.
2009 kết hối vì sao thì tìm hiểu cho kỹ đi. Chắc nhóc lúc đó đang mài đũng quần trên ghế nhà trường 😆
trong đầu cụ chỉ có bđs thôi sao? bao nhiêu DN sx phá sản, bao nhiêu công nhân thất nghiệp cụ có quan tâm không? nếu giả sử ngày mai DN sx + bđs dắt tay nhau phá sản, cụ sẽ đổ tiền tiết kiệm ra đầu tư vào sx à, ôi giời, nói cứ nghe như mình quan tâm đến sx nước nhà lắm cơ :)) cái cụ quan tâm chỉ là đất và đất, thế thôi, SX có chết hết cũng kệ xác nó :))

2009 kết hối vì sao thì mời cụ chia sẻ cho mọi người cái coi :))
  • Đầu 2009, Việt Nam có mức dự trữ mạnh (~6,7 tháng), đứng ở mức cao nhất từ trước đến nay.
  • Cuối năm 2009, do áp lực từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, dự trữ giảm còn khoảng 2–3 tháng nhập khẩu, tương ứng 16 tỷ USD.
 

Teslam

Xe tải
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
253
Động cơ
2,147 Mã lực
Tuổi
46
Hiện tại VN đang định hướng xuất khẩu công nghệ, chip, AI, xuất khẩu Bác sĩ, Điều dưỡng viên. Đây là những thế mạnh thực sự đó, nguoi Viet gioi ở nhung khâu này, sẽ thu được nhiều ngoại tệ nếu đi đúng hướng.
Tuy nhiên quản lý ngoại tệ cũng cần quan tâm, tiền chảy ra nước ngoài theo đường định cư, mua bds nước ngoài các năm trước nhiều nhưng cảm giác là dòng chảy này giảm dần do mua nhưng bị lừa và không quản lý được, nhà mua o nước ngoài để hoang hoá không quản lý được, lại bị môi giới đùn cho toàn mảnh ế nên lỗ, ngoanh lại thì bds trong nước trước đây bán đi để ra nước ngoài giờ tăng hơn nhiều mà định cư thì không cần thiết nữa nên bảo nhau ở nhà, ngoai tệ chảy ra theo kênh này ít dần.
Khi thế giới nhìn quanh không còn cơ hội đầu tư thì dòng tiền sẽ ở lại.
Dòng vốn gián tiếp ra vào ( FII ) cũng làm VN thiếu ngoại tệ nhưng ko đáng kể, chỉ mang yếu tố tâm lý.
 

Teslam

Xe tải
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
253
Động cơ
2,147 Mã lực
Tuổi
46
Có bác nào hay thắc mắc muon hoc theo các nước đánh thuế bds thứ n thì hỏi rằng họ đánh để kìm hãm thị trường bds của họ không cho nó văn minh hiện đại, để nhu bây giờ ( sập sệ lắm ) hay để bds không tăng giá cho đời sau dễ tiếp cận, vậy tại sao họ lai khuyến khích người nước ngoài mua nhà.
Giờ ta đánh thuế bds thứ 2 cao vào xong khuyến khích người nước ngoài vào mua thì phải có vấn đề mới thế đúng không.
 

songchamlai

Xe buýt
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
663
Động cơ
11,327 Mã lực
Tuổi
50
Có thể nói là VN nên tìm cách nào đó giảm bớt thâm hụt với TQ, hàng năm nhập sieu TQ là gần 100 tỉ đô chính ngạch, chưa ke hàng lậu.
Lý do thứ 2 là Chảy máu qua vàng.

Đây là 2 lý do chính khiến du trữ ngoại hối của ta ở mức nghèo.
Để giải quyết nhập siêu TQ, cần tìm xem dân TQ ăn gì, sài gì, nếu bị dựng hàng rào kỹ thuật thì nên đàm phán sát sao cho giảm dần. Chính phủ cần thành lập ban giải quyết ứng phó nhập siêu TQ, cái nay rất quan trọng.

Chay máu vàng , cần nhanh chong thành lập sàn Vàng, gắn kết CCCD, khai báo tài sản vàng, số hoá truy vết từng thỏi vàng , sau đó đánh thuế. Dân sẽ giảm dần tích vàng.
Các bộ nghành toàn chuyên gia mà cụ cứ phải lo hão. Mấy ông chuyên gia online còm ít thôi chứ không người ta lại bảo là chém gió.
 

Covid2021

Xe tăng
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
1,057
Động cơ
284,084 Mã lực
Tuổi
38
túm lại rất nhiều cụ hô giảm, thế này thì bds nó giảm làm sao được, cầu chờ bắt giá giảm quá nhiều :D . Đó là chưa kể 1 tài sản tạo đỉnh thì nó sẽ còn đi ngang thậm chí quay về đỉnh cũ thêm 1 -2 lần nữa may ra mới rơi & quá trình này kéo dài thậm chí cả năm hoặc vài năm. Nên các cụ cầm tiền chờ giảm 20-30% cứ xác định. Còn nội đô HN mà muốn mức giảm đó là quá bất khả thi vì ngoài cầu chờ, còn có cầu múc bằng mọi giá ở khắp các tỉnh thành về mỗi năm :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top