[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,234
Động cơ
170,729 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,234
Động cơ
170,729 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Càng đi càng đen không cưỡng nổi, bôi kem không hết về sau e bỏ cuộc chả bôi bủng gì cho nó thành cột nhà cháy luôn. Phần sau đoạn Brazile mới vãi anh ạ
Các cụ còn dùng kem chống nắng, em thì lại chả dùng bao giờ. Vậy không biết có nên đi Nam Mỹ không đây 😢
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,234
Động cơ
170,729 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
😆😆😆
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,106 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Cứ cái gì to là em đều ấn tượng tuốt 😎
Mợ sắp được chứng kiến thêm rất nhiều thứ khổng lồ nữa đấy :)

Các cụ còn dùng kem chống nắng, em thì lại chả dùng bao giờ. Vậy không biết có nên đi Nam Mỹ không đây 😢
Mợ hay thích phiêu lưu mạo hiểm một mình, em nghĩ đó chắc chắn không phải lý do kìm chân được mợ :)
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,106 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Ngày 19: Santiago - Easter Island ( Đảo Phục Sinh )

Thôi không giục lão MD để lão ấy có thời gian chuẩn bị, em vẫn như thường lệ khó ngủ và tiếp tục viết bài để cố gắng hoàn thành toàn bộ chuyến đi sớm còn viết những chuyến khác nữa.

MDiphone-1.jpg


Loạng quạng thế nào mà lần này đi taxi từ trung tâm ra sân bay lại rẻ được gần nửa so với lần vào. Chỉ mất 320k tiền xe.
Chuyến bay khởi hành lúc 9h25 để bay từ Santiago đi IPC ( Isla de Pascua Airport ). Dự kiến tới nơi khoảng 2h30p chiều.
Không hổ danh là sân bay hàng đầu ở Nam Mỹ, lượng du khách tới đây để thăm quan du lịch rất nhộn nhịp và đông đúc. Lúc bay tới thì vội vàng việc nọ kia không để ý, lần này thấy rõ sự hoành tráng của nó.

MDiphone-2.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,106 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-1.jpg


Vẫn là hãng hàng không Latam nhưng lần này bọn em được bay bằng chiếu Boeing 787 Dream Liner, dòng máy bay khủng nhất vừa mới ra mắt thời điểm bấy giờ. Đây là một chặng hành trình rất dài vượt biển nên phần lớn du khách khi lên máy bay là xác định ngủ một giấc để lấy sức khoẻ.

Jo-2.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,106 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Zalo_ScreenShot_25_1_2022_2232690.png


Nhiều người chắc cũng chưa hiểu tại sao một hòn đảo du lịch bé tí như thế mà lại có thể thu hút được số lượng du khách rất lớn hàng năm? Bí mật của nó nằm ở chỗ nào? Lý do tại sao lại được gọi là Đảo phục sinh.
Tất cả những điều đó lão MD sẽ giải đáp thêm về sau này vì một người đam mê sử học như lão ấy thì nơi này giống như thiên đường lịch sử.
Còn em chỉ có thể cung cấp cho các cụ mợ một số thông tin cơ bản sau:

Đảo Phục Sinh (tiếng Rapa Nui: 'Rapa Nui' , tiếng Tây Ban Nha: Isla de Pascua) là một hòn đảo ở đông nam Thái Bình Dương, thuộc chủ quyền Chile, nằm ở cực đông nam Tam giác Polynesia. Đảo Phục Sinh nổi tiếng vì 887 bức tượng đá, gọi là MOAI, được tạo ra bởi người Rapa Nui cổ. Năm 1995, UNESCO công nhận đảo Phục Sinh là một Di sản thế giới, với đa phần diện tích được bảo vệ trong vườn quốc gia Rapa Nui.

Đảo Phục Sinh là một lãnh thổ đặc biệt của Chile, sáp nhập năm 1888. Về hành chính, nó thuộc vùng Valparaíso và chính xác hơn, nó là xã duy nhất trong tỉnh Isla de Pascua. Theo thống kê 2012, đảo có 5.800 dân, trong đó khoảng 60% là người Rapa Nui bản địa. Năm bọn em đến là 2017. Chắc biến động dân số cũng không nhiều.

Đảo Phục Sinh là một phần các đảo của Chile. Nằm giữa Chile và Úc. Diện tích 163km2. Tuy nhỏ nhưng có võ..

1024px-Easter_Island_map-en.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,106 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-3.jpg


Cũng như mọi chuyến bay khác của Latam thì mọi chuyến bay đều là không hút thuốc nhưng có một điều đặc biệt là trên các chuyến bay của Latam thì các dụng cụ ăn uống đều rất đẹp và làm bằng Inox cả. Thìa dao dĩa không thiếu món nào.
Là một quốc gia Nam Mỹ, giữa trung tâm khu vực cực nóng về các vấn đề tội phạm ma tuý, nhưng việc họ cho sử dụng các dụng cụ như vậy chứng tỏ họ phải rất tự tin vào an ninh hàng không.

Jo-4.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,106 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-5.jpg


Với mọi người sau 5 năm từng bay Dream Liner thì nhìn cái biết ngay công dụng của cái nút này, nhưng thời đó đối với xã hội thì công dụng của chiếc nút này đúng là một phát minh đột phá trong ngành hàng không.
Chỉ cần so sánh giữa hai mức cực sáng và cực tối thì thấy hiệu quả của nút này mang lại thế nào.

Joiphone-3.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,106 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-6.jpg


Hồi năm 2014 khi em đến thăm nhà máy Boeing ở tại Seattle cũng được chứng kiến họ đang lắp ráp Dream Liner. Dòng máy bay này thời đó đang là đỉnh nhất nhưng hiếm ai biết được để ra mắt và ổn định trên thị trường thì nó cũng phải trải qua rất nhiều sự cố.

Boeing 787 Dreamliner (hay Boeing Y2) là một loại máy bay hai động cơ phản lực , thân rộng, được chế tạo bởi hãng Boeing's Commercial Airplanes Division đi vào hoạt động thương mại lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2011,do hãng All Nippon Airways sử dụng.Máy bay có sức chở từ 210-330 hành khách tùy biến thể. Boeing tuyên bố rằng máy bay này có hiệu suất nhiên liệu cao hơn các loại máy bay Boeing trước đó.Nó cũng là chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới sử dụng vật liệu composite cho phần lớn cấu trúc xây dựng.

Dòng máy bay này đã bị một loạt sự cố ở Hoa Kỳ và Nhật Bản,điển hình là sự cố một chiếc B787 Dreamliner của hãng Japan Airlines bất ngờ bốc cháy khi đang đậu ở sân bay quốc tế Boston. Dòng máy bay này đã bị Cục hàng không Dân dụng Hoa Kỳ yêu cầu đình chỉ bay vì lý do an toàn.Hai hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản là All Nippon Airways (ANA) và Japan Airlines(JAL)cũng quyết định tạm dừng sử dụng dòng máy bay này cho đến khi có câu trả lời thỏa đáng từ phía Boeing Company về sự cố trên Ngày 16 tháng 1 năm 2013,Cục quan Hàng không Liên bang Mỹ đã yêu cầu hãng Boeing phải chứng minh được rằng loại pin ion lithium sử dụng trên 787 Dreamliner là an toàn và phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn khắt khe dành riêng cho ngành sản xuất máy bay .Hầu hết các quốc gia khác trên thế giới đều đi theo quyết định của Cục quan Hàng không Liên bang Mỹ trong các vấn đề về an toàn hàng không.

Jo-7.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,106 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-8.jpg


Hạ cánh xuống IPC thì quả thật vô cùng bất ngờ. Một sân bay nhỏ sinh nằm giữa đảo, em không hiểu làm cách nào để một chiếc máy bay khổng lồ có thể hạ cánh vừa khít với đường băng này.
Không gian xung quanh mang lại cảm giác rất thú vị với màu xanh mướt mắt của cây cỏ và những mái nhà nho nhỏ xinh xinh trên đảo.

Jo-9.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,106 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-14.jpg


Cả sân bay có mỗi chiếc máy bay duy nhất, không kỳ lạ sao được các cụ nhỉ? Thế mà sân bay này cũng là điểm chuyển tiếp (transit) của các chuyến bay đi và đến từ nước Úc.

Jo-15.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,106 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-21.jpg


Vào đến sảnh đón tiếp thì u là chời ... tất cả cũng bé xíu y hệt như cái sân bay phía ngoài. Có mỗi chuyến bay mà cảm giác đã chật cứng rồi. Ở đây thì không bao giờ có chuyện thất lạc hành lý luôn.

Jo-22.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top