[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
346
Động cơ
204,005 Mã lực
Tuổi
56
Thôi thì cũng đến nước này thì em cũng công bố đoạn hồi ký của em vụ đi tắm ở đây. Nghĩ lại cũng rất may mình giữ được tiết hạnh ;)

HỒI KÝ LANG THANG P65


Salar de Uyuni ( tiếp )

Về tới ngôi làng chúng tôi nhận phòng để nghỉ ngơi. Điều đáng ngạc nhiên là chúng toàn được làm bằng muối. Tường nhà bằng muối, nền muối giường ngủ cũng bằng muối và cả table de nuit cũng bằng muối nốt. Lúc này mà có trái cóc or ổi thì chắc chỉ cần chấm vào tường là đủ vị.
Nhận phòng xong không nhìn thấy toilet đâu. À hoá ra là toilet share nên theo kinh nghiệm tôi quẳng vội cái balo vào giường rồi móc bộ quần áo chạy ra toilet tranh thủ tắm trước chứ tý nữa sợ đông xếp hàng mệt.
Cái toilet này cũng khá đơn sơ, chỉ có 2 phòng tắm. Chúng ngăn cách nhau bằng một miếng vải mỏng, và cửa ra vào cũng chỉ là một miếng vải. Khi không có ai thì cửa ra vào được vén lên. Khi có người tắm thì cửa ra vào được hạ xuống bằng tấm vải đó.
Tôi đến nơi thấy phòng tắm trong tấm vải đã hạ và có tiếng nước chảy. Như thế là đã có người, tôi bước vào phòng tắm bên cạnh và xả vòi hoa sen để tắm.
OMG! Cái gì thế này, một dòng nước lạnh như băng trôi xuống và quấn quanh người tôi (nhiệt độ bên ngoài chỉ vào khoảng 2 độ C). Ở làng này không có điện nên người ta dùng bình nước nóng năng lượng mặt trời. Mà mặt trời dek gì mà lạnh thế. Không kìm chế được tôi hét lên “Oh my god! Very cold!!!”
Lập tức bên phòng tắm bên kia có tiếng cười, lúc này tôi mới nhìn sang. Do cái bóng đèn chạy bằng ác quy mờ mờ Lại chiếu từ bên trong ra nên tôi nhìn thấy những đường cong tuyệt hảo được in mờ trên tấm vải ngăn cách hai phòng tắm cứ như xem phim các bạn ạ. Tôi suýt hét lên OMG một lần nữa. Khổ bán tính mình hiền lành, nhát gái nên nhìn như thế tôi lại sợ. Tôi định bỏ chạy ra khỏi phòng tắm nhưng nhìn lại mình ko mảnh vaỉ trên người nên tôi lại sợ chạy ra ngoài dân tình lại tưởng Archimedes tái sinh xong hỏi có phát minh ra cái gì không chẳng nhẽ mình lại trả lời là phát minh ra sự cân đối của tỷ lệ cơ thể thì người ta cười chết. Hơn nữa bên ngoài bây giờ cũng đang rất lạnh. Nên tôi cắn răng đứng lại trong phòng tắm và ru cầm cập nhìn sang.
Tiếng nói từ bên phòng tắm bên cạnh vọng sang “Are you cold? Me too” hoá ra cô bạn người Đức cùng đoàn với tôi đang tắm bên cạnh. Tôi gật gật và nói “Yepppppp!” gấp gáp trong hơi thở không hiểu sao lúc này ngừoi cứ cúng đơ ra và mắt vẫn dán chặt vào tấm vải. Tôi nhẹ nhàng nói: “Wow!!! Your body very beautiful the same Venus!” Tiếng nói bên kia vọng sang “Thank you!” rồi gập ngừng một lát “ Would you like?” Tôi sợ quá chẳng biết nói sao nữa thôi thì đành trả lời lịch sự rằng “You are very beautiful and I am very desirous do it, but not appropriate time! ”. Câu trả lời “Ok” nhẹ nhàng từ bên kia vọng sang. Lúc này tôi mới nhớ ra do vội vàng quá tôi quên mất dầu gội đầu đành muối mặt hỏi xin cô gái. Kèm theo câu nói “Ok! Why not?” là một bàn tay trắng muốt lách qua tấm vải đưa lọ dầu gội đầu từ bên kia sang. Tôi cầm lấy lọ dầu gội đầu và chạm nhẹ vào tay cô gái. Lúc này chỉ cần tôi cầm lấy cổ tay cô ấy kéo nhẹ một cái là lập tức là tuyệt tác của taọ hoá sẽ nằm gọn trong tay tôi. Đấu tranh mất một giây rồi tôi nhẹ nhàng cầm lấy lọ dầu gội đầu rồi gội.
................

Ảnh minh họa nhưng cũng không khác mấy với thực tế ;)

FB_IMG_1642083989794.jpg
Đêm đấy chắc cô nàng giận lão MD không ngủ được....
 

bjzonzon

Xe tải
Biển số
OF-121389
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
216
Động cơ
383,856 Mã lực
Em đợi hóng nốt chuyến đi của các cụ thật tuyệt vời.
 

mimo_sa

Xe hơi
Biển số
OF-347139
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
183
Động cơ
271,470 Mã lực
Lapaz-ip-25.jpg


Với lượng chim thế này mà mỗi ngày lực lượng vệ sinh phân chim ở đây cũng mệt phết các cụ nhỉ?

Lapaz-ip-26.jpg


Chim thân thiện với mọi người quá, chả hiểu sao em nhìn lô chim này e lại cứ nhớ tới các món chim bồ câu từ quay đến cháo. Nhất là món cháo chim bồ câu ở Quảng Đông ăn bao lần không chán.
Tội lỗi quá.

Lapaz-ip-28.jpg
Bọn chim này ở VN thì lên đĩa cụ nhỉ
 

tuanpat

Xe tải
Biển số
OF-552417
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
238
Động cơ
158,077 Mã lực
Tuổi
41
Uh! Có lẽ mất vài niên thật :)) nên tôi kể luôn.

Cái đoạn tôi và anh Hải tách đoàn đi bảo tàng và nhà thờ ấy.
Lúc đó tôi và anh Hải vào nhà thờ Chính tòa Cusco với mục đích xem bức tranh "Bữa tối cuối cùng" với phong cách Inca (Trên bàn ko phải bánh và rượu vang mà là thịt chuột)
Nhưbg lúc này họ đang làm lễ, cậu bảo vệ nói rằng phải đợi làm lễ xong mới vào được.
Tuy không phải là người công giáo, nhưng vì nóng lòng vào, nên tôi nói dối "I'm a Catholic!" Và móc cái dây có đeo Thánh giá (mua ở nhà thờ Mộ Chúa - Jerusalem) giơ ra để làm chứng.
Anh bảo vệ vui vẻ mời vào.
Nhưng đến ngày cuối cùng khi rời Cusco tôi mới biết cây Thánh giá vẫn đeo ở cổ 3 năm nay biến mất từ lúc nào.
Bực mình hôm đến Rio tôi và ông đi mua cái mặt dây có biểu tượng Hội Tam điểm (Đối lập với Catholic) chắc ông nhớ chi tiết này.
Tôi đeo cái biểu tượng Hội Tam điểm khoảng 2 năm. Lập tức rất nhiều vận rủi xảy đến với tôi 2 năm đó.
Tự nhiên có 1 đêm tôi mơ thấy có luồng ánh sáng và loáng thoáng thấy 1 người đầu tóc, râu ria rậm rạp đứng trong luồng ánh sáng đó. (Mặc dù tôi là kẻ vô thần, rất ít khi mơ mộng lung tung)
Tỉnh dậy tôi ngồi nghĩ và cho rằng đó là dấu hiệu của Chúa. Tôi bèn bỏ cái mặt dây có hình biểu tượng Hội Tam Điểm ra thì vận rủi lại hết. Vận may lại đến.

Cái biểu tượng Hội Tam Điểm mua ở Rio đây.


20220108_203750.jpg
ối dồi ôi :D
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Ngày 14: Hồ Hồng Hạc

ip-uyuni-39.jpg


Ngày hôm sau là một ngày tương đối đặc biệt, vì những những cảnh đẹp nhất thì lại nằm ở cung này. Nhưng di chuyển cực kỳ vất vả, toàn đi qua sa mạc.
Bản chất của em là đi nước nào cũng vậy, phải dậy sớm để thành công, ngủ thì về Việt Nam ngủ bù.

re-uyuni-day14-1.jpg


Không hiểu mấy bác tài lau chùi xe lúc nào mà sạch bong. Cũng đúng thôi, chiếc xe dã chiến này phải chăm cẩn thận, đi những cung đường vài trăm km off road / ngày thì xe lúc nào cũng phải ngon hết mức
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Em mà xa vợ lâu ngày, thì thấy quả này cũng xúc động lắm ạ.
Bác dễ dãi quá :D

Em vẫn đều đặn theo dõi hành trình của cụ như xem phim truyền hình dài tập. Biết là cụ hay viết về đêm, nên cứ sáng sớm ngồi nhâm nhi tách cafe, vào forum CCCĐ và đọc bài của cụ, âu cũng là một cái thú để tạm quên đi đôi chân đang ngứa ngáy vì cái sự thèm đi chơi lên đến đỉnh điểm.
Cảm ơn cụ, em hồi lại được sau vụ rượu thì dính cv bận quá. E sẽ hết sức tranh thủ

Chã cứ từ từ mà viết, e vào nhâm nhi mỗi ngày mấy trang như ăn dè, thỉnh thoảng phải xem các chương trình khác cho đỡ nghiện. Đã đọc thớt của chã Avalon nhưng đọc thớt này cảm thấy chuyến đi của các Chã như mới xảy ra. Chúc các Chã luôn mạnh khỏe, sớm gặp nhau lên kế hoạch các chuyến đi mới để các Ofer được thưởng thức nhiều món ăn tinh thần hấp dẫn :D
Cảm ơn cụ. Chúc cụ đồng hành mạnh khoẻ.

Một câu chuyện quá hấp dẫn, cả **** chiều chỉ mải mê đọc

Chuyến đi quá tuyệt vời, cảm ơn cụ Jo đã chia sẻ, tiếc là otofun chỉ cho phép like quá ít nên không thể bày tỏ cảm xúc ở nhiều post khác nữa.

Càng đọc càng thấy hiểu biết của mình còn quá ít ỏi, lại mong muốn được khám phá và tìm hiểu thế giới rộng lớn...
Trên này có nhiều bài viết chất lượng mà cụ. Cụ mà đọc hết cũng oải phết.

Thường những thớt có chủ đề hơi liên quan tới xxx, em không hay đọc kỹ đoạn post của chủ nhân. Nhưng post này của cụ TùngMD khiến em thấy rất trân trọng. Vì đọc đoạn này, đủ hiểu sự khắc nghiệt của thiên nhiên như nào. Còn liên quan đến việc kia, cụ còn trả lời rất là lịch sự nữa. Cũng có thể, vì một vài lý do nào đó mà em không biết, nhưng sự không-dễ-dãi này, khiến em thấy đáng mặt nam nhi lắm. Cuối hành trình này, có cụ nào trong đoàn hỏi các girls cảm nhận của họ về con người và đất nước Việt Nam không ạ?
Làm Việt Nam vẻ vang lên được chắc cũng phải thêm đến đời con chaú mình thì may ra...

Em vào đọc lại chuyến đi Nam Mỹ của 4 gã phượt thủ có điều kiện
Lãnh đạo có mời anh em đi HD ko để a e xuống thăm LĐ?

Em đợi hóng nốt chuyến đi của các cụ thật tuyệt vời.
Cảm ơn cụ!

Cụ Jo phê lâu quá, từ 14 vắt sang 16 😂
Khộ e có muốn đâu nhưng lão MD mới tống thêm hơn 20K ảnh cuả cả 3 người còn lại e ngồi lọc ảnh chết luôn.

Bọn chim này ở VN thì lên đĩa cụ nhỉ
E thấy trong siêu thị bán nhiều chứ ngoài đường giờ làm gì còn.

chuyến đi hay và ý nghĩa, chúc cụ vạn dặm bình an
Cảm ơn cụ.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
re-uyuni-day14-8.jpg


Chào tạm biệt khu làng Homestay nhiều kỷ niệm. Chúng tôi lại lên đường để đến với những vùng thiên đường phía trước. Hôm nay sẽ được thăm quan rất nhiều hồ, trong đó có Hồ Hồng Hạc nổi tiếng thế giới.

re-uyuni-day14-9.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ip-uyuni-40.jpg


Cảnh đẹp trên đường cứ dần dần hiện ra trước mắt như những thước phim chiếu chậm. Từ thiên nhiên tới động vật mọi thứ đều mang lại những ấn tượng vô cùng đặc sắc.

md-uyuni-82.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
re-uyuni-day14-10.jpg


Đường chúng tôi qua là những con đường sa mạc cằn cỗi tưởng chừng như không có hồi kết. Hai chiếc xe độc hành cùng nhau vượt qua sa mạc lúc này bỗng cảm thấy yêu quý những người bạn quanh mình đến lạ.

re-uyuni-day14-11.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
re-uyuni-day14-13.jpg


Địa điểm dừng chân đầu tiên chính là một ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động. Nhưng do khoảng cách đường xá và địa hình không thuận tiện cho việc tiệm cận nên chúng tôi phải đứng ngắm từ xa.

re-uyuni-day14-14.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
68052-img-1863-hpzyudxubmgx0p85oszg.jpg


Ngọn núi lửa này nằm giữa ranh giới Chi lê và Bolivia, một nửa nước nọ một nửa nước kia. Vẫn đang mang trong mình sự âm ỉ những dòng dung nham sôi sục chực chờ ngày phun trào.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ip-uyuni-41.jpg


Mọi người tranh thủ nghỉ ngơi chém gió đi tè trước khi tiếp tục cuộc hành trình. Anh 2s mới bôi kem chống nắng nên gương mặt hơi trắng. Clemsou vẫn dị như ngày hôm qua.

ip-uyuni-42.jpg


Đứng trước thiên nhiên hùng vĩ, anh 2s nổi hứng dạy MD mấy quả swing và tư thế chuẩn trong môn Golf cho người mới bắt đầu. Sau này về Lapaz hai em em rủ nhau đi đánh Golf trên sân cao nhất thế giới. Khổ thân lão MD học theo ông anh giờ vẫn chưa có cơ hội đánh lại lần nào, đành phải quay lại món tennis truyền thống.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
md-uyuni-83.jpg


Lúc này trong đoàn cũng chia ra thành nhiều nhóm nhỏ ngồi chém gió cho đỡ loãng. Em cũng tranh thủ cho chị em xem lại mấy ảnh ngày hôm qua chụp bằng con xịt hen, chị em cũng ngỡ ngàng dữ lắm. Cứ khen đẹp liên mồm nhưng ánh mắt thì lộ rõ băn khoăn khi lần đầu tiên thấy ảnh dạng Fish Eye.

md-uyuni-84.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
re-uyuni-day14-16.jpg


Tranh thủ lúc đoàn nghỉ ngơi và giao lưu âm nhạc, các bác tài cũng thay chiếc lốp non. Vụ giao lưu âm nhạc này các cụ mợ có thể xem lại ở trang trước qua clip : Nam Mỹ đẹp quên lối về.

re-uyuni-day14-17.jpg


20170213_103816.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top