Nhưng cụ không có đồng minh nào ăn tết Dl, mỗi nhà mình thì cũng không vui lắm nhỉ? giá có thêm dăm ba nhà nữa.
Nhóm mình có 3 gia đình, 1 gia đình ở HN, 1 (độc thân) ở TP HCM, mình ở Vũng Tàu.Nhưng cụ không có đồng minh nào ăn tết Dl, mỗi nhà mình thì cũng không vui lắm nhỉ? giá có thêm dăm ba nhà nữa.
Tại sao lại phải rôm rả bàn và chửi nhau ỏm tỏi trong khi mình đã có hội có thuyền và luôn nhận được sự ủng hộ của bạn bè, người thân?Bẩm cccm, mọi năm tầm giờ là báo chí rồi trong of rôm rả bàn chuyện bỏ tết Al và ăn Tết Dl. Năm nay em thấy im hơi lặng tiếng quá. các cụ đòi bỏ Tết Al hôm nay đang làm gì thế, quất đào chưa có mấy.
Năm nay đói, chả kêu được cụ ạ.Bẩm cccm, mọi năm tầm giờ là báo chí rồi trong of rôm rả bàn chuyện bỏ tết Al và ăn Tết Dl. Năm nay em thấy im hơi lặng tiếng quá. các cụ đòi bỏ Tết Al hôm nay đang làm gì thế, quất đào chưa có mấy.
Cụ đi chợ chưa?Bẩm cccm, mọi năm tầm giờ là báo chí rồi trong of rôm rả bàn chuyện bỏ tết Al và ăn Tết Dl. Năm nay em thấy im hơi lặng tiếng quá. các cụ đòi bỏ Tết Al hôm nay đang làm gì thế, quất đào chưa có mấy.
Năm 2019 đói thối mồm lấy hơi đâu mà tranh luậnBẩm cccm, mọi năm tầm giờ là báo chí rồi trong of rôm rả bàn chuyện bỏ tết Al và ăn Tết Dl. Năm nay em thấy im hơi lặng tiếng quá. các cụ đòi bỏ Tết Al hôm nay đang làm gì thế, quất đào chưa có mấy.
Nhà bao nhiêu việc đây này, thời gian đâu mà bànBẩm cccm, mọi năm tầm giờ là báo chí rồi trong of rôm rả bàn chuyện bỏ tết Al và ăn Tết Dl. Năm nay em thấy im hơi lặng tiếng quá..
Che chữ Quang trên ghì hở chữ Quang dưới. Cu Quang này dân Phòng đúng ko cụ? Nhà ở Keangnam, học kiến trúcMột bạn (là một thầy dạy Thiền) gặp gỡ một bạn trong hội Tết Dương lịch nhà mình và trong hình là stt của bạn ấy với những lời tốt đẹp.
![]()
Vậy nó mới láo nháo..Che chữ Quang trên ghì hở chữ Quang dưới. Cu Quang này dân Phòng đúng ko cụ? Nhà ở Keangnam, học kiến trúc
Cụ này thấy cùng già già rồi, mà sao giọng điệu hiếu chiến thế nhỉTừ xa xưa lắm rồi.. Tết là mùa nông nhàn.. Cư dân nông nghiệp ăn Tết tới nhõn... 3 tháng.. Dấu hiệu rõ nhất là tháng Ning Nơng của người Tây Nguyên.
Còn ở người Mường thì mỗi một mường có một hệ lịch riêng.. Mỗi mường có một tháng Tết.. Mỗi nhà chọn một ngày ăn Tết.. dân tình cứ kéo từ nhà này sang nhà khác, từ mường này sang mường khác để ăn Tết cho nó đã.. cho nó sướng..
Từ khi giặc Hán vào, cái ngày lên ngôi của Hán Vũ Đế trở thành "cổ truyền" (có lồng ghép phong tục của dân Việt như bánh chưng, cây nêu, hoa mai...). Kể từ đó các chiềng các chạ cứ ăn đồng pha với nhau từ quan đến dân.
Nhưng xã hội có người nghỉ cũng phải có người làm.. Vậy mới sinh ra có những làng có phong tục "ăn Tết lại" "ăn Tết muộn", phong tục đó đến nay vẫn còn.. Chỉ có mỗi ông Quang Trung chơi hơi khác chút là cho lính ăn Tết trước khi đi "mần công chiện". Nhìn chung người ta nhìn nhận vấn đề đó là vấn đề bình thường nên chả ai thèm nói. Cũng như bảo ăn Tết theo phong tục Liên Xô.. ấy cũng là bình thường chả có gì phải nói phải bàn.. Rồi Bỏ Tết.. cũng là bình thường chả có gì phải nói..
Vấn đề không nói thì không có gì..
Nhưng có một giống súc sinh rất kỳ.. cứ thấy cái gì lạ cũng sủa.. vì vậy có một giống người cũng vậy, không thích người ta nói khác mình.. vì vậy nên mới sinh ra có một giống người cũng kỳ.. cứ thấy sủa là chọc cho sủa.. vậy mới có chuyện để bàn.. chứ thực ra chả có gì để bàn.
Anh em otofun "bảo vệ văn hoá dân tộc" bằng cách vào đánh sập otosaigon đê..
![]()
Vậy Đông Chí là ngày Dương lịch phải không cụ ?Tiết Đông chí trước Tết DL 1 tuần đi tảo mộ
![]()
(nhiều trọc phú vẫn tưởng Đông chí là ngày Âm lịch mới kinh).
Chính xác nó là dương lịch.Vậy Đông Chí là ngày Dương lịch phải không cụ ?
Em chưa rõ ý cụ lắm! Ý cụ mùng 1 đầu năm lịch mặt giăng dân giồng lúa nước là ko phải cổ truyền ah? Âm lịch hay lịch ta xuất phát bên khựa???Từ xa xưa lắm rồi.. Tết là mùa nông nhàn.. Cư dân nông nghiệp ăn Tết tới nhõn... 3 tháng.. Dấu hiệu rõ nhất là tháng Ning Nơng của người Tây Nguyên.
Còn ở người Mường thì mỗi một mường có một hệ lịch riêng.. Mỗi mường có một tháng Tết.. Mỗi nhà chọn một ngày ăn Tết.. dân tình cứ kéo từ nhà này sang nhà khác, từ mường này sang mường khác để ăn Tết cho nó đã.. cho nó sướng..
Từ khi giặc Hán vào, cái ngày lên ngôi của Hán Vũ Đế trở thành "cổ truyền" (có lồng ghép phong tục của dân Việt như bánh chưng, cây nêu, hoa mai...). Kể từ đó các chiềng các chạ cứ ăn đồng pha với nhau từ quan đến dân.
Nhưng xã hội có người nghỉ cũng phải có người làm.. Vậy mới sinh ra có những làng có phong tục "ăn Tết lại" "ăn Tết muộn", phong tục đó đến nay vẫn còn.. Chỉ có mỗi ông Quang Trung chơi hơi khác chút là cho lính ăn Tết trước khi đi "mần công chiện". Nhìn chung người ta nhìn nhận vấn đề đó là vấn đề bình thường nên chả ai thèm nói. Cũng như bảo ăn Tết theo phong tục Liên Xô.. ấy cũng là bình thường chả có gì phải nói phải bàn.. Rồi Bỏ Tết.. cũng là bình thường chả có gì phải nói..
Vấn đề không nói thì không có gì..
Nhưng có một giống súc sinh rất kỳ.. cứ thấy cái gì lạ cũng sủa.. vì vậy có một giống người cũng vậy, không thích người ta nói khác mình.. vì vậy nên mới sinh ra có một giống người cũng kỳ.. cứ thấy sủa là chọc cho sủa.. vậy mới có chuyện để bàn.. chứ thực ra chả có gì để bàn.
Anh em otofun "bảo vệ văn hoá dân tộc" bằng cách vào đánh sập otosaigon đê..
![]()