[Funland] Nam tiến lần 3???

Trạng thái
Thớt đang đóng

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,850
Động cơ
443,218 Mã lực
Không liên quan chứ vụ tỷ lệ giữ lại ngân sách HN 35, HCM 18% nghe thì có vẻ chênh lệch, tuy nhiên cái tỷ lệ này nó không tính trên những số như nhau mà tính trên phần Ngân sách phân chia được hưởng, ngoài phần này ra thì còn 1 khoản địa phương được hưởng 100% nữa. Em xem trong dự toán 2020 thì nó thế này. Tính ra HN và HCM ko quá chênh lệch.
IMG_20210414_164039.png
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,442
Động cơ
106,309 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Không liên quan chứ vụ tỷ lệ giữ lại ngân sách HN 35, HCM 18% nghe thì có vẻ chênh lệch, tuy nhiên cái tỷ lệ này nó không tính trên những số như nhau mà tính trên phần Ngân sách phân chia được hưởng, ngoài phần này ra thì còn 1 khoản địa phương được hưởng 100% nữa. Em xem trong dự toán 2020 thì nó thế này. Tính ra HN và HCM ko quá chênh lệch.
IMG_20210414_164039.png
Dù về giá trị tuyệt đối tổng NS giữ lại của HN & SG tương đương nhau nhưng dân số HN hiện ít hơn SG ==>> thực tế thì HN giữ lại được nhiều hơn SG chứ Kụ?!:-/
P/S: HN có luật thủ đô đặc thù (trên tinh thần cả nước vì HN/TW) =ưu đãi đã được luật hóa...
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
11,033
Động cơ
1,632,616 Mã lực
Dù về giá trị tuyệt đối tổng NS giữ lại của HN & SG tương đương nhau nhưng dân số HN hiện ít hơn SG ==>> thực tế thì HN giữ lại được nhiều hơn SG chứ Kụ?!:-/
P/S: HN có luật thủ đô đặc thù (trên tinh thần cả nước vì HN/TW) =ưu đãi đã được luật hóa...
HN nuôi cả đội U19 thì tiền phải nhìu hơn cụ ơi :)) riêng VPTW là đơn vị Hành chính có Ngân sách lớn nhất và vượt trội với các CQ tương đương.
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,850
Động cơ
443,218 Mã lực
Dù về giá trị tuyệt đối tổng NS giữ lại của HN & SG tương đương nhau nhưng dân số HN hiện ít hơn SG ==>> thực tế thì HN giữ lại được nhiều hơn SG chứ Kụ?!:-/
P/S: HN có luật thủ đô đặc thù (trên tinh thần cả nước vì HN/TW) =ưu đãi đã được luật hóa...
Vâng, dân số ít hơn nhưng HN cũng bị 1 cái là phần nông thôn rộng cụ ạ. HN trc và sau khi sát nhập Hà Tây vào thì tỷ lệ vẫn là 35%.
HCM phần đô thị nhiều hơn.
Trc em có tìm số liệu nhưng không thấy nhưng khả năng nhiều năm về trc thì HCM có thể đã được giữ lại cao hơn để phát triển, cho đến hiện tại thì giảm xuống để ưu tiên các tỉnh có nhiều dư địa hơn, chủ trương phát triển đồng đều chứ ko phải cục bộ.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,012
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
25
Với ngân sách TPHCM như này thì 5 năm tới hạ tầng TPHCM vẫn thế thậm chí là tệ hơn vì sụt lún ngập nước. 5 năm tới thì Đồng Nai, Bà rịa-Vũng tàu, Bình Dương sẽ vươn lên mạnh. Vùng tam giác miền Đông Nam Bộ là cơ hội cho người trẻ, giống TPHCM 20 năm trước.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
727
Động cơ
156,908 Mã lực
Tuổi
34
Không liên quan chứ vụ tỷ lệ giữ lại ngân sách HN 35, HCM 18% nghe thì có vẻ chênh lệch, tuy nhiên cái tỷ lệ này nó không tính trên những số như nhau mà tính trên phần Ngân sách phân chia được hưởng, ngoài phần này ra thì còn 1 khoản địa phương được hưởng 100% nữa. Em xem trong dự toán 2020 thì nó thế này. Tính ra HN và HCM ko quá chênh lệch.
IMG_20210414_164039.png
Có vài cái văn bẩn của anh em xứ bolero nói về việc này cụ ạ, và bọn này không biết đọc số liệu đâu:
- Nó chỉ bám lấy tổng thu ngân sách, mà lờ mịa đi việc thu thuế xuất nhập khẩu thì chỉ là thu hộ trung ương. Nếu nói về thu nội địa thì HN, TP.HMC thu tương đương nhau, TP.HCM chả làm ra nhiều hơn HN tí nào cả. Hà Nội không có cảng biển nên tổng thu không có phần thuế xuất nhập khẩu.
- Tổng chi cho 2 thành phố tương đương nhau về giá trị nhưng nhìn vào cơ sở hạ tầng, đường xá, quy hoạch thì TP.HCM thua xa Hà Nội. Xung quanh Hà Nội đều có các cao tốc kết nối đi các phía, hạ tầng giao thông đang hoàn thiện xây dựng các đường vành đai, cầu chui, cầu vượt. Trong khi trong TP.HCM thì đã hết dư địa để phát triển hạ tầng nội đô, các đường cửa ngõ thì thường xuyên ùn tắc, cả thành phố loay hoay với cái dự án chồng ngập vô nghĩa.
- Các anh em xứ bolero lờ mịa đi việc tiêu tiền tương đương với HN mà chả làm được cái mịa gì ra hồn, trước đây có cái bài ở trong bị Trung Ương chèn ép, bắt mịa hết lãnh đạo thành phố (toàn thằng mồm rộng ăn tàn phá hoạt). Đến lúc anh Chung con bị bắt thì lại bỏ qua bài này và chuyển sang bài: đấy quan chức HN còn phá hơn.
 

Doraemon2003

Xe máy
Biển số
OF-686983
Ngày cấp bằng
12/7/19
Số km
87
Động cơ
103,820 Mã lực
Em người miền Bắc sống ở SG em nghe khá nhiều người gọi dân Bắc là Bắc Kỳ còn chưa thấy người Bắc gọi người Nam là Nam Kỳ bao giờ.
Chuẩn cụ ơi, trưoc đây tôi 1 cậu sv mới ra trường từ Bắc vô Nam làm việc, tôi cũng ko nghĩ người Nam kì thị gì mình, nhưng ngay cả dân bắc vào Nam trước cũng ko ưa dân Bắc mới vào nữa.
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,850
Động cơ
443,218 Mã lực
Có vài cái văn bẩn của anh em xứ bolero nói về việc này cụ ạ, và bọn này không biết đọc số liệu đâu:
- Nó chỉ bám lấy tổng thu ngân sách, mà lờ mịa đi việc thu thuế xuất nhập khẩu thì chỉ là thu hộ trung ương. Nếu nói về thu nội địa thì HN, TP.HMC thu tương đương nhau, TP.HCM chả làm ra nhiều hơn HN tí nào cả. Hà Nội không có cảng biển nên tổng thu không có phần thuế xuất nhập khẩu.
- Tổng chi cho 2 thành phố tương đương nhau về giá trị nhưng nhìn vào cơ sở hạ tầng, đường xá, quy hoạch thì TP.HCM thua xa Hà Nội. Xung quanh Hà Nội đều có các cao tốc kết nối đi các phía, hạ tầng giao thông đang hoàn thiện xây dựng các đường vành đai, cầu chui, cầu vượt. Trong khi trong TP.HCM thì đã hết dư địa để phát triển hạ tầng nội đô, các đường cửa ngõ thì thường xuyên ùn tắc, cả thành phố loay hoay với cái dự án chồng ngập vô nghĩa.
- Các anh em xứ bolero lờ mịa đi việc tiêu tiền tương đương với HN mà chả làm được cái mịa gì ra hồn, trước đây có cái bài ở trong bị Trung Ương chèn ép, bắt mịa hết lãnh đạo thành phố (toàn thằng mồm rộng ăn tàn phá hoạt). Đến lúc anh Chung con bị bắt thì lại bỏ qua bài này và chuyển sang bài: đấy quan chức HN còn phá hơn.
Thực tế là e vào HCM công tác thì qua thời gian thấy thay đổi không nhiều.
Mà nhiều ông đọc qua rồi bắt đầu chém nam làm gửi tiền ra nuôi bắc.
Miền nam đang thiệt thòi nhất là thiếu đường cao tốc, tuy nhiên em thấy có nhiều nguyên nhân khách quan chứ ko phải TW đì, nhưng hiện tại thấy cũng có kha khá dự án rồi.
Còn về tranh luận nhiều vị tiêu chuẩn kép lắm, thế nào cũng xoay :))
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
727
Động cơ
156,908 Mã lực
Tuổi
34
Vâng, dân số ít hơn nhưng HN cũng bị 1 cái là phần nông thôn rộng cụ ạ. HN trc và sau khi sát nhập Hà Tây vào thì tỷ lệ vẫn là 35%.
HCM phần đô thị nhiều hơn.
Trc em có tìm số liệu nhưng không thấy nhưng khả năng nhiều năm về trc thì HCM có thể đã được giữ lại cao hơn để phát triển, cho đến hiện tại thì giảm xuống để ưu tiên các tỉnh có nhiều dư địa hơn, chủ trương phát triển đồng đều chứ ko phải cục bộ.
Cụ cãi nhau với mấy ông đấy làm cái gì cho nó phí noron thần kinh ra. Anh em xứ bolero cũng lờ mịa đi việc dân số nhiều hơn HN mà tổng thu nội địa cũng chỉ tương đương với HN, sao không bảo là anh em bolero lười bỏ mịa ra lên làm ra ít hơn. Tổng thu nội địa tương đương thì tổng được giữ lại tương đương, thế lại lòi ra có văn bẩn là: do dân HN ít hơn nhưng được giữ lại tương đương TP.HCM thì ==>> thực tế thì HN giữ lại được nhiều hơn SG.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
2,894
Động cơ
389,993 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Từ sau khi có luật Thủ đô HN đã được đầu tư lớn và đã thay đổi rất nhanh+ toàn diện theo hướng tích cực... Hơn nữa, HN được giữ lại ~1/3 thuế cho ngân sách điạ phương, trong khi SG gần đây (dù thu thuế rất lớn) nhưng chỉ còn được giữ lại có 18%....Vậy tại sao vẫn có rất nhiều dân HN di cư vào Nam (SG) sinh sống nhỉ?:-/
Nguyên nhân của xu thế Nam tiến (lần 3) là gì à CCCM???
P/S: Hải Phòng (cũng là đô thị đặc biệt trực thuộc TW) được giữ lại nguồn thu cho NS tới 78% và cũng cải thiện khá nhanh trong những năm gần đây, lại có chung văn hóa/lối sống ĐBBB (...) mà sao dân HN lại không thích di cư tới...?
https://vietnamnet.vn/vn/ban-doc/hoi-am/tai-sao-phai-vao-tp-hcm-song-khi-ha-noi-da-qua-du-tuyet-voi-728515.html
Đây là 1 nhận định chủ quan chưa có số liệu thống kê.
Tuy nhiên có một thực tế là cs ngoài Bắc khắc nghiệt hơn trong Nam nên có dòng dịch chuyển dân Bắc vào Nam không chỉ là người HN
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,442
Động cơ
106,309 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Vâng, dân số ít hơn nhưng HN cũng bị 1 cái là phần nông thôn rộng cụ ạ. HN trc và sau khi sát nhập Hà Tây vào thì tỷ lệ vẫn là 35%.
HCM phần đô thị nhiều hơn.
Trc em có tìm số liệu nhưng không thấy nhưng khả năng nhiều năm về trc thì HCM có thể đã được giữ lại cao hơn để phát triển, cho đến hiện tại thì giảm xuống để ưu tiên các tỉnh có nhiều dư địa hơn, chủ trương phát triển đồng đều chứ ko phải cục bộ.
Theo cựu BT N.T. Nhân thì tp HCM trước kia (2000-2003) được giữ lại ~33%, sau đó giảm dần xuống còn ~23% (?) cho tới giai đoạn sau 2017 thì chỉ còn 18% (thấp nhất VN)... :-?
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
727
Động cơ
156,908 Mã lực
Tuổi
34
Chuẩn cụ ơi, trưoc đây tôi 1 cậu sv mới ra trường từ Bắc vô Nam làm việc, tôi cũng ko nghĩ người Nam kì thị gì mình, nhưng ngay cả dân bắc vào Nam trước cũng ko ưa dân Bắc mới vào nữa.
Cụ đặt mình vào hoàn cảnh em anh xứ bolero thì sẽ hiểu được tại sao bị gọi là Bắc kỳ thôi cụ ơi.
-Làm khu công nghiệp, lao động phổ thông thì không cạnh tranh được với dân Thanh, Nghệ chịu khó cày quốc.
-Ăn uống buôn bán, dịch vụ cũng không nhanh nhạy bằng đội chạy chợ, buôn bán Nam Định, Thái Bình
-Vỉa hè, trông xe, bảo kê, đòi nợ thì không cạnh tranh được với anh em Hải Phòng, Quảng Ninh.
-Tay to, nhiều quan hệ, nhiều chiêu trò, kiếm dự án ngon cũng không lại được các đại gia Hà Nội
-Làm công ty, văn phòng không lại được anh em Bắc kỳ, đa zi năng việc gì cũng chiến, được đào tạo bài bản, nhiệt tình tăng ca, nhiệt tình cày quốc. 5h chiều về nhậu, hát bài vọng cổ hết mịa nữa ngày rồi, bảo thêm việc, chạy tiến độ với anh em bolero thì nói với đầu gối còn hơn.
-Trộm cắp, cướp giật cũng đek lại được với anh em trốn nã, trốn nợ ở ngoài vỹ tuyến chạy vào. (bà mịa công an xứ bolero quản lý nhân khẩu như kut, thế trận an ninh toàn dân thì như kac.
Thế nên khi anh em bolero nhắc đến người ngoài vỹ tuyến chỉ biết ấm ức, bất lực mà thốt lên: ĐÙ MÁ BẮC KỲ
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,850
Động cơ
443,218 Mã lực
Theo cựu BT N.T. Nhân thì tp HCM trước kia (2000-2003) được giữ lại ~33%, sau đó giảm dần xuống còn ~23% (?) cho tới giai đoạn sau 2017 thì chỉ còn 18% (thấp nhất VN)... :-?
Thế thì e thấy cũng hợp lý đấy chứ. Trc anh đc giữ lại nhiều để anh phát triển, giờ anh chạy ngon rồi thì đến lượt thằng khác bắt đầu tập bò.
Các địa phương được đầu tư sau khi đã hòm hòm thì cũng sẽ giảm để đến lượt những nơi tiềm năng khác.
Phát triển đồng đều chứ không cố gắng tạo ra các siêu đô thị mà xung quanh toàn làng mạc thôn quê.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,012
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
25
TPHCM rơi vào bẫy thu nhập trung bình rồi. Có đầu tư thêm cũng chả sinh lãi. Gần đây anh Bí thư mới đang cố gắng nâng tăng trưởng bằng phân lô vì ko có con đường nào khác nhưng cũng sắp kiệt rồi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,038
Động cơ
324,937 Mã lực
Tuổi
57
Cụ đặt mình vào hoàn cảnh em anh xứ bolero thì sẽ hiểu được tại sao bị gọi là Bắc kỳ thôi cụ ơi.
-Làm khu công nghiệp, lao động phổ thông thì không cạnh tranh được với dân Thanh, Nghệ chịu khó cày quốc.
-Ăn uống buôn bán, dịch vụ cũng không nhanh nhạy bằng đội chạy chợ, buôn bán Nam Định, Thái Bình
-Vỉa hè, trông xe, bảo kê, đòi nợ thì không cạnh tranh được với anh em Hải Phòng, Quảng Ninh.
-Tay to, nhiều quan hệ, nhiều chiêu trò, kiếm dự án ngon cũng không lại được các đại gia Hà Nội
-Làm công ty, văn phòng không lại được anh em Bắc kỳ, đa zi năng việc gì cũng chiến, được đào tạo bài bản, nhiệt tình tăng ca, nhiệt tình cày quốc. 5h chiều về nhậu, hát bài vọng cổ hết mịa nữa ngày rồi, bảo thêm việc, chạy tiến độ với anh em bolero thì nói với đầu gối còn hơn.
-Trộm cắp, cướp giật cũng đek lại được với anh em trốn nã, trốn nợ ở ngoài vỹ tuyến chạy vào. (bà mịa công an xứ bolero quản lý nhân khẩu như kut, thế trận an ninh toàn dân thì như kac.
Thế nên khi anh em bolero nhắc đến người ngoài vỹ tuyến chỉ biết ấm ức, bất lực mà thốt lên: ĐÙ MÁ BẮC KỲ
Và tranh nuận tay bo với cụ, coi như lao đầu vào đá hoa cương. :P
 

vatech

Xe hơi
Biển số
OF-582631
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
199
Động cơ
139,330 Mã lực
Với những người bị khớp và COPD, dị ứng thời tiết thì vào nam là một lựa chọn hợp lý.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
11,033
Động cơ
1,632,616 Mã lực

Williamhill

Xe máy
Biển số
OF-709259
Ngày cấp bằng
3/12/19
Số km
93
Động cơ
89,422 Mã lực
Tuổi
38
Nói chung là cứ hô hào nhưng kỳ thị sẽ mãi không thể tránh khỏi được
Người bản địa thường có cảm giác những người nơi khác đến sẽ chiếm hết lợi ích của họ, một điều nữa là những người dịch chuyển thường sẽ có động lực và quyết tâm cao hơn nên sẽ có tỉ lệ thành công cao hơn những người bản địa. Những điều đó càng đào sâu hơn hố sâu giữa 2 bên.
Dù sao thì cũng phải chấp nhận thôi, vùng miền bây giờ không phải của riêng ai. Nếu không có những đợt dịch chuyển thì không có SG, HN ngày này (rộng hơn nữa là không có cả nước Mỹ, Úc,..). Người đến thì phải chấp nhận bị người bản địa không thích vì xáo trộn cuộc sống của họ, người bản địa thì chấp nhận không cố gắng thì sẽ bị bỏ lại phía sau bởi những người mới đến. Nhưng xét vè tổng thể thì những người kỳ thị người khác thường ở thế yếu, ở cảm giác bất lực hơn. Một cách bay bổng, văn hoa thì chính họ là những người đáng thương hơn là đáng trách ^^
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,038
Động cơ
324,937 Mã lực
Tuổi
57
Với những người bị khớp và COPD, dị ứng thời tiết thì vào nam là một lựa chọn hợp lý.
Chưa đúng hẳn, bà Bô em đau xương khớp chả đỡ. Vào Nam vì chồng con, chứ chỉ thích ra Bắc sống, có bốn mùa và thích lạnh.
Thực tế m.Bắc có mùa Nồm và thời điểm oi nóng rất khó chịu. Nếu có điều kiện, máy lạnh hai chiều ra tay nà ngon choét. :)>-
Còn về kiếm tiền thì em chịu, chỗ nào chả phải cố gắng. Về điều kiện thuận lợi thì bà con trong Nam lợi thế hơn chứ, đã sẵn có mọi thứ từ quan hệ nhà cửa họ hàng xung quanh.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top