Nên hay không khi bù thêm chi phí từ vài chục đến cả trăm triệu cho chiếc xe chỉ để sở hữu một tính năng thừa

Biển số
OF-421352
Ngày cấp bằng
9/5/16
Số km
1,160
Động cơ
230,420 Mã lực
Nơi ở
NAM ĐỊNH
Cửa thoát hiểm ạ
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,665
Động cơ
334,586 Mã lực
Ai có tiền thì add vào dùng lúc nào thích, ai muốn tiết kiệm thì ko chọn. Có gì đâu. Người ta tke ra để phục vụ ai muốn có thôi mà. Túi Hermes, LV thì cũng để đựng như 1 chiếc túi bình thường thôi mà, nhưng giá của nó có khi mua đc trăm cái túi thường :)
Cụ phán kinh quá, cụ hình như chưa đi mua eto ở VN bao giờ, ở VN có tiền thích cũng không được như ý, không có tiền không thích cũng không xong, vẫn phải mua cái mình không thích.
 

mr_bean

Xe tải
Biển số
OF-4148
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
464
Động cơ
554,834 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đã đi Mer E, CRV mới, Avalon. Cụ chỉ cho e xe nào cụ đi vượt dc LIM để e thử.
Cụ sau nói chuẩn, e đi đường dài rất thích xe có LIM, mải nói chuyện cũng ko quá tốc độ. E đã thử nhiều lần cả BMW lẫn Mec, khi đặt LIM mà đạp mạnh ga xe nó sẽ vào chế độ Kick down nên vượt tốc độ mình đang hạn chế, sau đó khi đi chậm lại nó lại vẫn giữ chế độ LIM như bình thường.

Kick down nó bỏ LIM để tăng tốc chứ không thì nguy hiểm chết người. Còn cụ đạp ga bình thường nó chỉ đến mức cụ set thôi. LIM thực tế là một phần của CC. Cụ về thử xe cụ đi, kiểm đoạn đường đẹp, set 5-60 sau đạp thốc gas kiểu muốn vượt xem nó có bỏ LIM tăng tốc qua 60 không.

Em được biết có CC bình thường, CC + LIM và Adaptive CC. Adaptive CC là xe trước chạy thế nào xe cụ chạy y thế, xe trên phanh nó phanh, xe trên tăng gas nó cũng tự tăng gas. Trên cao tốc đi sau một cụ lái hay đường đẹp thì quá ngon, chả phải làm gì xe có Adaptive CC giữ đúng khoảng cánh với xe trước.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,375
Động cơ
130,898 Mã lực
E nghĩ là thiết kế cái xe thì mấy ông KS tính toán về công năng sử dụng hết rồi.
Có cái người sử dụng nó có đúng mục đích đo không thôi.
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
852
Động cơ
399,732 Mã lực
Bớt suy diễn và chịu khó tìm hiểu sẽ thấy tác dụng của nó.
- Xe để nắng muốn hạ nhiệt nhanh thì mở cửa nóc là nhanh nhất do tính chất đối lưu khí nóng bốc lên trên. Và thông thường cửa số trời cũng rộng hơn cửa kính hai bên.
- Khi muốn lấy gió tự nhiên nhiều hơn mà không muốn nghe tiếng ồn thì hé cửa nóc 15 độ, kể cả trời mưa cũng không ảnh hưởng gì.
- Xe dán kính riêng tư nên những lúc trời mù mở phần trượt bên dưới cửa nóc sẽ cảm thấy đủ sáng.
- Tác dụng cứu hộ cũng có ích vì nó mang lại một khả năng để thoát khỏi xe, kể cả xuống nước hay bị kẹp giữa các xe khác. Nhiều khi một khả năng giá trị hơn tiền rất nhiều.
- Đừng vì mình không biết sử dụng mà quy kết người khác mua vì oai, em mua xe luôn được chọn từng option và cửa nóc là thứ không bao giờ thiếu, dù những thứ khác vẫn phải nâng lên đặt xuống.
Cụ đã mở điều hòa chế độ quạt gió và kéo 4 kính xuống thì nó có thốc hơi nóng ra nhanh ko, thời gian dùng cách của cụ và cách em vừa nêu cái nào nhanh hơn hay như nhau?
- Trời mù, trời mù thì trong xe có mù đâu cụ.
- Cứu hộ? Vấn đề là phần cửa nóc này khi con lăn bị chệch ray thì cụ có kéo hạ nó xuống đc ko thôi. Khi chưa có vấn đề mọi thứ đều hoạt động hoàn hảo. Nhưng ai cần những lúc như thế làm gì.
- Em đang hỏi, ko suy diễn. Có thể em ko biết nên em mới hỏi, để biết và rõ ràng hơn. Ko ai suy diễn cả trừ người đang thấy vấn đề suy diễn.
Cháu luôn chọn xe có cửa sổ trời.
Lý do có thể khác với cụ sozinho đôi chút:
Thứ nhất là lúc chạy xe trời âm u, lúc chiều tà, mở rèm che tăng sáng cho xe thấy dễ chịu hơn hẳn, nhất là người ngồi băng ghế sau.
Thứ hai là lúc nhiệt độ ngoài trời thấp thì tắt điều hòa, mở cửa sổ trời chạy rất dễ chịu. Mở cửa sổ trời có thể chạy tới tốc độ 80 -100 km/h không sao, nhưng mở kính hông gió tạt vào không chịu nổi.
Trường hợp thứ 2 này rất thích khi chạy qua vùng quê, nhất là đường đèo.
Tất nhiên cửa sổ trời không phải là tiện ích dùng thường xuyên, nhưng ai thích có thể bỏ thêm tiền để thêm lựa chọn. Có cửa sổ trời có thể mở, có thể đóng, nhưng không có cửa sổ trời thì không có lựa chọn mở. Cụ nào ở phía Nam, chạy thử cung đường Bảo Lộc - Đà lạt chẳng hạn, mới thấy giá trị làm sao.
Còn cho trẻ con ló đầu ra cửa thì cháu không ủng hộ.
Ở VN mình có 2 cái cháu thấy rất nguy hiểm: một là cho trẻ con chui đầu ra cửa sổ trời khi xe chạy; thứ 2 là cho trẻ con quá bé chưa đủ lớn để thắt dây an toàn mà ngồi ghế trước.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,312
Động cơ
202,139 Mã lực
Nơi ở
noland
Cụ nói đúng 1/2 là tính năng này khá vô dụng ở VN. Nhưng các bản đắt nhất đều có nên nếu cụ muốn chơi 2 cầu hay bản cao của dòng xe nào đó thì phải mua bản có cửa sổ trời.
Nếu hãng cho chọn option thì em sẽ bỏ.
 

clairsang

Xe tải
Biển số
OF-93603
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
327
Động cơ
404,370 Mã lực
Hihi. Cụ ko mua ko chọn thì thôi. Cụ cứ cố rồi lại than. Cụ cứ đứng ở khía cạnh người sản xuất và bán hàng thì có khi cụ còn nhiều thứ hay ho hơn để móc tiền của khách.

Em lại thấy thích cửa sổ này. Nhà em có 3 đứa nhỏ và xe là loại SUV có cửa sổ trời toàn cảnh. Mỗi khi trời mưa hoặc cả nhà trên đường về nhà vào những buổi tối sau một ngày học hành thì chúng nó đều muốn mở cửa nhìn lên trời, nói chuyện hoặc nô đùa nhau, đôi khi thi nhau đếm đèn đường nữa . Vừa thêm ánh sáng vừa cảm thấy mình như đang ở ngoài trời rất thoáng. Em thấy nhìn lên cũng đẹp đấy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,921
Động cơ
872,655 Mã lực
Cụ ở VN hay ở giãy chết?

Đã gọi là options là được chọn, ở VN nó build sẵn và bắt phải chọn. Đầy khách hàng không thích cái cửa sổ trời nhưng vẫn mua cái xe đo vì người ta cần cái khác mà trên bản không cửa sổ giời không có.
...
Em mua cái cam nhập Mỹ, nếu không có cửa sổ trời cũng bớt được 1 ít, nhưng nó có rồi thì cũng phải mua. Hồi đầu tiên em để sẵn cái roi trong xe, đứa trẻ nào vào xe mà giơ tay lên chỗ nút bấm em vụt luôn. Lâu ngày chẳng đứa nào sờ vào nữa. Cả cái option cruise control em đặt đúng 1 lần lúc chạy lần đầu lên đường Láng - Hòa Lạc.
Còn cái xe bây giờ theo công bố của hãng rất nhiều options không có, nhưng về chạy lại thấy những lúc cần chúng lại bật lên, toàn những tiện ích rất công dụng cho an toàn và chạy đường xấu. Chắc bán ít họ chỉ tháo mấy cái nút bấm đi thôi, còn không có thời gian can thiệp vào phần mềm!
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,887
Động cơ
262,963 Mã lực
Nơi ở
đang load
ai thích thì mua thôi cụ, ai mua xe chả muốn full lúc này lúc khác, cá nhân em chỉ để ý là xe có tính năng an toàn gì không chứ ba cái này không để ý lắm
 

kirby 173

Xe buýt
Biển số
OF-8318
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
919
Động cơ
549,249 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe trước của em là glc300, em đi hơn 1 năm rồi em đổi sang prado. Cửa sổ trời hay là cruise control em chưa một lần đụng vào. Cửa sổ trời ở vn đúng là hơi thừa, chưa kể mấy xe có trần kính đi đường mà bị cái gì rơi nặng nặng sắc sắc rơi vào mà nứt với xước thì xót xa lắm.
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
594
Động cơ
412,239 Mã lực
Nơi ở
Freedom
E thấy cửa sổ trời cũng ko cần thiết lắm, nhưng có vẫn thích ah.
Xe e cũng chưa mở cửa sổ trời bao giờ nhưng e thích lúc trời ko nắng mở tấm che ra cảm giác cũng thoáng hơn. Cu con e còn bé thì thích mở tấm che tối nhìn được trăng, sao.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,476
Động cơ
40,535 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Theo các cụ thì xe có trang bị cửa sổ trời có phải là dòng xe sang hay không? Em chẳng hiểu ông ất ơ nào lại gắn cái từ xe sang lên quả xe đc gắn thêm cái cửa sổ trời. Gắn thêm tính năng này lên mấy con xe hạng C thực ra chỉ để móc tiền của mấy ông khách thích make color thôi chứ tác dụng gì đâu.

Các cụ nhận thấy đúng bản chất thì quả cửa sổ trời này có những tác dụng gì, mở ra cho thoáng khi đi qua những vùng phong cảnh đẹp -> em nghĩ chả cần, đẹp thì kéo hết kính cửa xuống là đủ tận hưởng rồi. Để tăng sáng cho xe? -> có khi nào đi ban ngày mà thiếu ánh sáng trong xe ko các cụ nhỉ? Rồi thi thoảng thấy mấy ông mở cửa này ra cho trẻ con thò đầu ra ngoài -> ko hiểu đấy có phải là bố mẹ của bọn trẻ hay ko nữa, nếu là bố mẹ tại sao cho con mình chơi mấy trò nguy hiểm mất an toàn như vậy đc.

Chi phí cho tính năng cửa sổ trời này ko hề rẻ, nhưng công năng nó mang lại thật sự quá hời hợt. Cụ nào hiểu rõ món này có thể phân tích hay có yếu tố khác không giải thích cho em và các cụ khác hiểu với ạ.

254f6c13ec0a1054491b_1_1.jpg
Thực ra mình ở VN nên cái view của mình về thị trường xe hơi cũng như các tính năng đi kèm sẽ không được đầy đủ đâu cụ.

Tính năng cải thiện sau từng năm nó được nghiên cứu để đáp ứng số đông cụ ạ.

Ví dụ như Mazda không hề nằm trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu đứng đầu. Nhưng ở VN thì lại rất phổ biến. Rồi xe Volkswagen cũng vậy, ở VN thì lác đác nhưng nó lại là top 10 xe chạy nhất thế giới.

Các tính năng như cửa sổ trời, giường hạnh phúc trong xe, tay lái sung sướng hay cần số "gợi cảm" cũng vậy thôi ^^

Ở VN thì mở cửa sổ trời sẽ có nhiều bất tiện nhưng hãy tưởng tượng cụ đi trên đường mà không khí trong lành, ko có cành cây hay dây điện trên đầu, đặc biệt là hai bên đường là 2 cánh đồng nho bất tận. Đấy, mời cụ tận hưởng ạ.
 

77665508

Xe điện
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,271
Động cơ
366,487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều khi nên hay ko do tài chính của chủ xe thôi cụ à, kiểu rõ ràng uống cafe 25k cũng được, nhưng nhiều người lại thích ngồi chỗ ly cafe 49k mà vị cafe vẫn thế.
 

nextlevel2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777227
Ngày cấp bằng
14/5/21
Số km
133
Động cơ
37,089 Mã lực
Tuổi
35
Không hiểu thì cũng không cần phải rống lên. Options là được chọn chứ không nghĩa là phải chọn, thị trường VN nó méo mó mới vậy.

Có những tiêu chuẩn bắt buộc mà tự mình cắt đi thì nó không là cái xe nữa.

Học lỏm được đâu câu dí súng vào đầu chả hợp hoàn cảnh mà vẫn dùng.

À mà thôi, nói có hiểu đâu.

Tôi không thích ghế da, thích ghế nỉ
Tôi không thích vô lăng da, thích vô lăng nhựa
Không thích màn cảm ứng thích bỏ luôn cho tiết kiệm
Không thích la zăng to, thích tầm 14 inch cho rẻ
Không thích cam 360, thích cam thường
....

Thế người ta cũng phải build option chiều tôi à? Nói dân trí thấp lại tự ái. Ông nghĩ bên kia hãng nào cũng build option cho ông chọn à? Tùy hãng nhé.
Ếch ngồi đáy giếng =))
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,375
Động cơ
130,898 Mã lực
Cái xe sx đại trà không có yếu tố kiểu tùy chọn options kiểu xe siêu sang nên không thể có chuyện một model mà ra đến cả chục phiên bản.
Nsx sẽ đưa ra các phiên bản phù hợp nhất thôi.
Cá nhân em nếu có tiền thì e cứ chơi bản full cho sướng.
 

clairsang

Xe tải
Biển số
OF-93603
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
327
Động cơ
404,370 Mã lực
Em vừa lướt 1 vài báo tiếng Anh thì họ cũng tranh cãi vụ này.
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
762
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
em mua chiếc CRV năm 2016, sau 5 năm sử dụng thấy cửa sổ trời là thứ vớ vẩn nhất mà mình mất tiền mua
thực ra khi mua là em đã ko cần cửa sổ trời rồi nhưng bản 2.4 auto có cửa sổ trời, muốn ko có phải mua bản 2.0 mà em lại ko thích bản 2.0 mới khổ
 

Tập Lái 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610860
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
2,735
Động cơ
148,744 Mã lực
Em thấy hay mà. Hút xì-gà vẫn thoáng mà ko lo bị bắn tỉa.
Phim trên Netflix các cụ nhé.
 

huyh2t

Xe máy
Biển số
OF-753049
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
99
Động cơ
51,757 Mã lực
Quan trọng là thích
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top