[Funland] Nên và không nên khi lái xe

thichkhognthich

Xe buýt
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
725
Động cơ
1,592 Mã lực
Tuổi
31
Đi cao tốc nhiều làn mà cứ giữ nguyên tắc vượt là phải vượt trái thì có mà ra vào suốt ngày, mà hai xe ra vào nhiều thì xác suất va chạm càng cao. Đã cao tốc ông chuyển làn đều phải nhìn gương cho kỹ, chăc ăn thì đá đèn, còi.
 

hat.tieu

Xe điện
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
4,578
Động cơ
1,198,051 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
amor-language.com
Đi cao tốc nhiều làn mà cứ giữ nguyên tắc vượt là phải vượt trái thì có mà ra vào suốt ngày, mà hai xe ra vào nhiều thì xác suất va chạm càng cao. Đã cao tốc ông chuyển làn đều phải nhìn gương cho kỹ, chăc ăn thì đá đèn, còi.
Chắc nhiều cụ có suy nghĩ như cụ nên cứ bám làn trái mà đi cho lành, phỏng cụ?
 

poiuy

Xe container
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
6,784
Động cơ
10,000 Mã lực
Lỗi này là do cơ quan quản lí giao thông đặt ra những qui định phi lí dựa trên thực tế của giao thông bất cập.
Đường hỗn hợp (nghĩa là có cả xe máy) thì em thấy quy định tốc độ theo làn như vậy là không phi lý. Nếu mọi lái xe tuân thủ luật và văn hóa giao thông thì sẽ rất là ổn.
 
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
2,061
Động cơ
3,707 Mã lực
Tuổi
40
Vãi lọ với ông này. Thế sinh ra cái cái nguyên tắc là cái củ lìn gì.

Đi cao tốc nhiều làn mà cứ giữ nguyên tắc vượt là phải vượt trái thì có mà ra vào suốt ngày, mà hai xe ra vào nhiều thì xác suất va chạm càng cao. Đã cao tốc ông chuyển làn đều phải nhìn gương cho kỹ, chăc ăn thì đá đèn, còi.
 

hat.tieu

Xe điện
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
4,578
Động cơ
1,198,051 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
amor-language.com
Đường hỗn hợp (nghĩa là có cả xe máy) thì em thấy quy định tốc độ theo làn như vậy là không phi lý. Nếu mọi lái xe tuân thủ luật và văn hóa giao thông thì sẽ rất là ổn.
Ví dụ có 3 loại xe, mỗi loại đi một làn thì có phải là tắc đường không cụ ơi? Xe máy đi 50kmh, ông nào thích vượt xe máy thì ra làn trái, vượt xong thì lại về làn phải. Như vậy thì luôn có ít nhất một làn trống để giải phóng lưu lượng xe. Còn nếu mỗi xe đi một làn thì chắc chắn sẽ ùn tắc vì không phải ai cũng muốn và thích vượt hoặc đi nhanh. Vấn đề ở Việt Nam đang nằm ở chỗ, những ông muốn giữ nguyên tốc độ, không muốn vượt thì lại thường bám làn trái mà đi.

Một điểm nữa bất tiện nếu đi ở trong phố, đó là, ông muốn rẽ trái thì lại phải đi làn phải, còn ông muốn rẽ phải thì lại phải đi làn trái, dẫn đến trường hợp tới ngã tư thì toàn phải tạt đầu nhau.
 

thichkhognthich

Xe buýt
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
725
Động cơ
1,592 Mã lực
Tuổi
31
Chắc nhiều cụ có suy nghĩ như cụ nên cứ bám làn trái mà đi cho lành, phỏng cụ?
Làn trái dành cho tốc độ cao nhất, đi thấp hơn mà giúc vào đó thì dại chứ lành cái gì. Ý em là đang 110 hoặc 120 ở làn giữa gặp chú nào 100 ở làn 120 thì cứ thế mà vượt, giúc sang trái rồi xin nhàn đòi vượt trái theo đúng nguyên tắc của các cụ khả kính lí thuyết còn tạo tình huống nguy hiểm hơn.
 

hat.tieu

Xe điện
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
4,578
Động cơ
1,198,051 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
amor-language.com
Làn trái dành cho tốc độ cao nhất, đi thấp hơn mà giúc vào đó thì dại chứ lành cái gì. Ý em là đang 110 hoặc 120 ở làn giữa gặp chú nào 100 ở làn 120 thì cứ thế mà vượt, giúc sang trái rồi xin nhàn đòi vượt trái theo đúng nguyên tắc của các cụ khả kính lí thuyết còn tạo tình huống nguy hiểm hơn.
Chắc cụ hiểu nhầm ý mọi người đang bàn rồi. Mọi người đang kêu gọi ông nào không ham hố vượt, và giữ nguyên tốc độ thì làm ơn đi vào làn bên phải.
 

thichkhognthich

Xe buýt
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
725
Động cơ
1,592 Mã lực
Tuổi
31
Vãi lọ với ông này. Thế sinh ra cái cái nguyên tắc là cái củ lìn gì.
Lại chửi bậy rồi, vâng, nhờ ô giữ cái nguyên tắc vượt trái bằng mọi giá cho " tất cả" loại đường nhé. Tôi đi theo luật , còn cái nguyên tắc đó các ông đặt ra nó cũng có chỗ hợp lí và chỗ bất hợp lí nhé.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
3,123
Động cơ
617,428 Mã lực
Ví dụ có 3 loại xe, mỗi loại đi một làn thì có phải là tắc đường không cụ ơi? Xe máy đi 50kmh, ông nào thích vượt xe máy thì ra làn trái, vượt xong thì lại về làn phải. Như vậy thì luôn có ít nhất một làn trống để giải phóng lưu lượng xe. Còn nếu mỗi xe đi một làn thì chắc chắn sẽ ùn tắc vì không phải ai cũng muốn và thích vượt hoặc đi nhanh. Vấn đề ở Việt Nam đang nằm ở chỗ, những ông muốn giữ nguyên tốc độ, không muốn vượt thì lại thường bám làn trái mà đi.

Một điểm nữa bất tiện nếu đi ở trong phố, đó là, ông muốn rẽ trái thì lại phải đi làn phải, còn ông muốn rẽ phải thì lại phải đi làn trái, dẫn đến trường hợp tới ngã tư thì toàn phải tạt đầu nhau.
Hơn nhau ở cái ý thức, nhường nhịn nhau một tí thì lại khác. Đi thẳng thì ép vào lề phải của làn nhường lề trái cho xe máy, không bám đuôi ông trước để khoảng trống bằng thân xe cho xe máy.
 

thichkhognthich

Xe buýt
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
725
Động cơ
1,592 Mã lực
Tuổi
31
Chắc cụ hiểu nhầm ý mọi người đang bàn rồi. Mọi người đang kêu gọi ông nào không ham hố vượt, và giữ nguyên tốc độ thì làm ơn đi vào làn bên phải.
Th 1 :Vậy em đi ổn định 120 ở làn trái, gặp thằng 130 nó nháy đèn đòi vượt trái theo đúng " nguyên tắc" thì em có nên dạt phải không, hay đề nghị nó sang lạn giữa mà đi ???
Tl
 

hat.tieu

Xe điện
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
4,578
Động cơ
1,198,051 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
amor-language.com
Th 1 :Vậy em đi ổn định 120 ở làn trái, gặp thằng 130 nó nháy đèn đòi vượt trái theo đúng " nguyên tắc" thì em có nên dạt phải không, hay đề nghị nó sang lạn giữa mà đi ???
Tl
Như đã nói, nếu cụ đi ổn định thì nên đi ở làn phải. Thực ra theo luật là PHẢI đi, nhưng em dùng từ NÊN cho nó nhẹ nhàng, văn minh, lịch sự ạ. :P
 
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
2,061
Động cơ
3,707 Mã lực
Tuổi
40
Vâng. Cũng nhờ những người như cụ mà em thấy bọn trẻ nó hay bảo là Óc chó là có thật em nghĩ là đúng. Em cũng ko thích tranh luận với cụ làm gì, miễn quất lại còm em.
Lại chửi bậy rồi, vâng, nhờ ô giữ cái nguyên tắc vượt trái bằng mọi giá cho " tất cả" loại đường nhé. Tôi đi theo luật , còn cái nguyên tắc đó các ông đặt ra nó cũng có chỗ hợp lí và chỗ bất hợp lí nhé.
 

toimuondie

Xe điện
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
2,285
Động cơ
347,455 Mã lực
Cao tốc cho đi 120 thì em đi 100.
Cao tốc 100 thì em đi 90.
Em ưu tiên khoảng cách an toàn, thấy thằng trước gần quá thì em thấy làn nào vắng thì em chuyển, không quan tâm đến làn trái hay phải.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
6,778
Động cơ
896,318 Mã lực
Gần đây thấy nhiều vụ đi xe chưa an toàn gây nên nhiều tai nạn thảm khốc, rồi kết cục thì người thì mất mạng, người thì mất tiền, mất tự do, còn cư dân mạng thì mất thời giờ thảo luận xem ai đúng ai sai... cho nên em mạo muội lập thớt này để cùng nhau chia sẻ những cái nên và không nên khi lái xe để cùng nhau lái an toàn hơn, bởi vì, mình lái không an toàn chẳng may gây tai nạn thì mình chết đã đành, nhưng còn những người vô tội khác, không thù hằn gì với mình mà phải chết vì sự bất cẩn, thiếu hiểu biết của mình thì thực là không đáng một chút nào cả. Mời các cụ các mợ cùng chia sẻ nhé.

Chia sẻ đầu tiên của em rút ra khi đi xe trên cao tốc là:

Nếu có ý định giữ nguyên tốc độ thì nên đi vào làn bên tay phải của mình. Hiện nay, hầu hết các đường cao tốc ở Việt Nam mà em từng đi đều qui định làn bên tay phải chậm hơn làn bên tay trái một chút. Em thiết nghĩ, qui định này thực sự rất vớ vẩn, vì: nhiều khi ông đi làn trái lại đi với tốc độ tối thiểu, còn ông đi làn phải không thể vượt được, do qui định tốc độ ở làn phải rất thấp, nếu vượt thì sẽ phạm luật. Do vậy, để đảm bảo văn minh, không gây ách tắc, hãy đi làn phải nếu giữ nguyên tốc độ.
Cụ nói mâu thuẫn quá. Câu trước thì làn phải tốc độ thấp hơn 1 chút, câu sau lại nói làn phải quy định tốc độ rất thấp.
 

HUMMER H2 SUV

Xe điện
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,434
Động cơ
2,164 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Không dùng không được bác ạ.
Thế nên: Đi xe thì đeo tai nghe, chỉ NHẬN CUỘC GỌI và ĐỪNG GỌI ĐI.

Ở bển họ cũng làm vậy từ lâu bác ạ: Đeo tai nghe, nhận thoải mái, từ thời điện thoại cục gạch.
Gọi đi thì căng đấy, vì bác sẽ phải nhìn vào màn hình - tức là bỏ việc nhìn đường.
Chủ yếu là ko nhắn tin cụ ah. Nghe gọi nên dùng tai nghe.
Em đi đg ngó thấy nhiều người đang lái xe mà mặt cứ cắm vào màn hình và nhắn tin, bảo sao ko tai nạn chứ.
 

moi_lai

Xe tải
Biển số
OF-41909
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
263
Động cơ
393,864 Mã lực
Thì lầm bầm chửi thầm thôi chứ biết làm sao được hả cụ. :D Đi cao tốc Bắc Giang thường xuyên gặp tình trạng này. Làn trái được đi 90, làn phải được đi 70. Ông làn trái cứ tốc độ tối thiểu 70 chạy.
Ức chế nhất là đi đường Hà Nôi - Bắc Giang, nhiều xe nó lững thững đi 70km/h ở làn 90 km/h. Nếu muốn vượt thì làn bên nó lại giới hạn 70 km/h nên không vượt được đành đi sau.
Đặc biệt là các cụ biển 99. đi 70 ở làn 90 nhưng khi mình xin vượt thì còn xi nhan trái không cho vượt dù đằng trước không có một xe nào. hôm 15/2 vừa rồi em còn bị 1 xe tải và 1 xe khách cùng chạy song song ở 2 làn với tốc đọ 65km/h cả một đoạn đường gần 10km kéo theo đàng sau là hơn 10 xe không vượt được
 

hat.tieu

Xe điện
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
4,578
Động cơ
1,198,051 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
amor-language.com
.
Chủ yếu là ko nhắn tin cụ ah. Nghe gọi nên dùng tai nghe.
Em đi đg ngó thấy nhiều người đang lái xe mà mặt cứ cắm vào màn hình và nhắn tin, bảo sao ko tai nạn chứ.
Lão đã thấy thím nào đi cao tốc mà lững tha lững thững, và dạng chân hai làn vì nhắn tin chưa? Em thấy hơi bị nhiều. Đôi khi ức chế muốn lắc mông cho một cái, nhưng nghĩ rồi lại thôi.
 

poiuy

Xe container
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
6,784
Động cơ
10,000 Mã lực
Ví dụ có 3 loại xe, mỗi loại đi một làn thì có phải là tắc đường không cụ ơi? Xe máy đi 50kmh, ông nào thích vượt xe máy thì ra làn trái, vượt xong thì lại về làn phải. Như vậy thì luôn có ít nhất một làn trống để giải phóng lưu lượng xe. Còn nếu mỗi xe đi một làn thì chắc chắn sẽ ùn tắc vì không phải ai cũng muốn và thích vượt hoặc đi nhanh. Vấn đề ở Việt Nam đang nằm ở chỗ, những ông muốn giữ nguyên tốc độ, không muốn vượt thì lại thường bám làn trái mà đi.

Một điểm nữa bất tiện nếu đi ở trong phố, đó là, ông muốn rẽ trái thì lại phải đi làn phải, còn ông muốn rẽ phải thì lại phải đi làn trái, dẫn đến trường hợp tới ngã tư thì toàn phải tạt đầu nhau.
Em đang nói đường trên mà cụ, có phải đường trong phố đâu? Đường đó có xe máy đi làn phải mà làn giữu xe cont phóng 90km/h thì kinh quá, vượt cái xe máy xem ra quá nguy hiểm nên họ quy định 70 em thấy hợp lý. Còn 3 xe cùng chạy thì làn trái xe chạy 90 thì cứ thế mà chạy thôi, lúc nào chả vươt xe chạy 70 ở làn giữa. Còn xe nào không muốn chạy 90 cứ vào làn giữa mà chạy 70 thôi.
Không có xe máy thì quy định 2 làn bằng nhau cũng được.
 

thichkhognthich

Xe buýt
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
725
Động cơ
1,592 Mã lực
Tuổi
31
Vâng. Cũng nhờ những người như cụ mà em thấy bọn trẻ nó hay bảo là Óc chó là có thật em nghĩ là đúng. Em cũng ko thích tranh luận với cụ làm gì, miễn quất lại còm em.
Cụ không thích tranh luận OK, nhưng e rất lịch sự mà cụ dùng những từ như óc chó thì văn hoá cụ ở muc nào a e of đều rõ, bẩn một diễn đàn đẹp. OK dừng tiếp óc "người" như cụ..top
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top