[Funland] Nên và không nên khi lái xe

hat.tieu

Xe điện
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
4,597
Động cơ
1,196,106 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
amor-language.com
Gần đây thấy nhiều vụ đi xe chưa an toàn gây nên nhiều tai nạn thảm khốc, rồi kết cục thì người thì mất mạng, người thì mất tiền, mất tự do, còn cư dân mạng thì mất thời giờ thảo luận xem ai đúng ai sai... cho nên em mạo muội lập thớt này để cùng nhau chia sẻ những cái nên và không nên khi lái xe để cùng nhau lái an toàn hơn, bởi vì, mình lái không an toàn chẳng may gây tai nạn thì mình chết đã đành, nhưng còn những người vô tội khác, không thù hằn gì với mình mà phải chết vì sự bất cẩn, thiếu hiểu biết của mình thì thực là không đáng một chút nào cả. Mời các cụ các mợ cùng chia sẻ nhé.

Chia sẻ đầu tiên của em rút ra khi đi xe trên cao tốc là:

Nếu có ý định giữ nguyên tốc độ thì nên đi vào làn bên tay phải của mình. Hiện nay, hầu hết các đường cao tốc ở Việt Nam mà em từng đi đều qui định làn bên tay phải chậm hơn làn bên tay trái một chút. Em thiết nghĩ, qui định này thực sự rất vớ vẩn, vì: nhiều khi ông đi làn trái lại đi với tốc độ tối thiểu, còn ông đi làn phải không thể vượt được, do qui định tốc độ ở làn phải rất thấp, nếu vượt thì sẽ phạm luật. Do vậy, để đảm bảo văn minh, không gây ách tắc, hãy đi làn phải nếu giữ nguyên tốc độ.
LaiXeBatCan.png
 
Chỉnh sửa cuối:

hat.tieu

Xe điện
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
4,597
Động cơ
1,196,106 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
amor-language.com
Khi đi cao tốc, nên dùng làn trái để vượt, sau khi vượt xong nên trở lại làn phải để giữ tốc độ. Không nên quan niệm rằng, do cao tốc qui định tốc độ tối thiểu là 80kmh, nên ta đi 80kmh ở làn nào cũng được vì đúng luật, vì kiểu đi như thế sẽ rất dễ gây ách tắc giao thông, ức chế cho các lái xe khác, do đó sẽ tăng xác suất gây tai nạn. Nên luôn luôn tuân thủ văn hóa: làn trái chỉ dành để vượt.
 

JoeBlack80

Xe tải
Biển số
OF-414657
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
232
Động cơ
619,472 Mã lực
Tổng kết khi thi bằng lái xe của nhà cháu và vẫn tuân thủ sau nhiều năm :

+ Không uống rượu bia nếu lái xe.
+ Phải đeo đai bảo hiểm khi ngồi lên xe
+ Nên để thời gian 15 phút nhiều hơn so với thời gian dự định đi từ A đến B khi lái.
+ Không nên ăn/uống /xem phim/sử dụng điện thoại trong lúc lái xe trên cao tốc
+ Không tranh luận với người ngồi bên
+ Luôn tuân thủ biển báo giao thông
+ Ngồi lên xe phải kiểm tra/ căn chỉnh gương trái, phải, hậu và ghế lái, đèn phù hợp
+ Thay đúng loại lốp cho mùa đông và hè và đúng thời điểm
+ Luôn giữ khoảng cách an toàn và tập trung khi lái
+ Không lái cố khi thấy mệt, không lái quá lâu mà không có nghỉ
+ Khi vượt trên Autobahn phải giữ khoảng cách an toàn và luôn nhìn sau vai, vượt xong chuyển vào làn phải khi có thể để không cản trở xe sau vượt.
+ Chú ý vạch Zebras và dừng kịp thời khi có người qua đường trên vạch đi bộ
+ Khi vào vòng xuyến nhừờng xe sang từ trái trong vòng xuyến, xi nhan phải khi rời xuyến
+ Bật xi nhan khi Rẽ
+ Khi rẽ phải tại giao lộ phải nhường người đi bộ và xe đạp trước và đằng sau
+ Khi rẽ trái tại giao lộ phải nhường phương tiện ngược chiều, người đi bộ qua đường và xe đạp .
+ Tuân thủ quy tắc bàn tay phải tại giao lộ khi không có biển hiệu
+........Còn nhiều mời các cụ, mợ bổ sung.

Em lái ở Châu Âu tuân thủ cái này lái rất an toàn và tin cậy. Không biết ở nhà các cụ mợ có thể lái theo luật không?
 

phonglinhgems

Xe tải
Biển số
OF-714522
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
258
Động cơ
437 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
270 Hai Bà Trưng, Hùng Vương, Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Website
phongthuyhomang.vn
Tổng kết khi thi bằng lái xe của nhà cháu và vẫn tuân thủ sau nhiều năm :

+ Không uống rượu bia nếu lái xe.
+ Phải đeo đai bảo hiểm khi ngồi lên xe
+ Nên để thời gian 15 phút nhiều hơn so với thời gian dự định đi từ A đến B khi lái.
+ Không nên ăn/uống /xem phim/sử dụng điện thoại trong lúc lái xe trên cao tốc
+ Không tranh luận với người ngồi bên
+ Luôn tuân thủ biển báo giao thông
+ Ngồi lên xe phải kiểm tra/ căn chỉnh gương trái, phải, hậu và ghế lái, đèn phù hợp
+ Thay đúng loại lốp cho mùa đông và hè và đúng thời điểm
+ Luôn giữ khoảng cách an toàn và tập trung khi lái
+ Không lái cố khi thấy mệt, không lái quá lâu mà không có nghỉ
+ Khi vượt trên Autobahn phải giữ khoảng cách an toàn và luôn nhìn sau vai, vượt xong chuyển vào làn phải khi có thể để không cản trở xe sau vượt.
+ Chú ý vạch Zebras và dừng kịp thời khi có người qua đường trên vạch đi bộ
+ Khi vào vòng xuyến nhừờng xe sang từ trái trong vòng xuyến, xi nhan phải khi rời xuyến
+ Bật xi nhan khi Rẽ
+ Khi rẽ phải tại giao lộ phải nhường người đi bộ và xe đạp trước và đằng sau
+ Khi rẽ trái tại giao lộ phải nhường phương tiện ngược chiều, người đi bộ qua đường và xe đạp .
+ Tuân thủ quy tắc bàn tay phải tại giao lộ khi không có biển hiệu
+........Còn nhiều mời các cụ, mợ bổ sung.

Em lái ở Châu Âu tuân thủ cái này lái rất an toàn và tin cậy. Không biết ở nhà các cụ mợ có thể lái theo luật không?
Tóm gộp tất cả các ý kiến của cụ bằng 2 từ đó là " Ý THỨC " cụ ạ
 

Trâu hun khói

Xe điện
Biển số
OF-701902
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,218
Động cơ
86,202 Mã lực
Tuổi
36
Đừng sử dụng điện thoại khi lái xe.
Tổng kết khi thi bằng lái xe của nhà cháu và vẫn tuân thủ sau nhiều năm :

+ Không uống rượu bia nếu lái xe.
+ Phải đeo đai bảo hiểm khi ngồi lên xe
+ Nên để thời gian 15 phút nhiều hơn so với thời gian dự định đi từ A đến B khi lái.
+ Không nên ăn/uống /xem phim/sử dụng điện thoại trong lúc lái xe trên cao tốc
+ Không tranh luận với người ngồi bên
+ Luôn tuân thủ biển báo giao thông
+ Ngồi lên xe phải kiểm tra/ căn chỉnh gương trái, phải, hậu và ghế lái, đèn phù hợp
+ Thay đúng loại lốp cho mùa đông và hè và đúng thời điểm
+ Luôn giữ khoảng cách an toàn và tập trung khi lái
+ Không lái cố khi thấy mệt, không lái quá lâu mà không có nghỉ
+ Khi vượt trên Autobahn phải giữ khoảng cách an toàn và luôn nhìn sau vai, vượt xong chuyển vào làn phải khi có thể để không cản trở xe sau vượt.
+ Chú ý vạch Zebras và dừng kịp thời khi có người qua đường trên vạch đi bộ
+ Khi vào vòng xuyến nhừờng xe sang từ trái trong vòng xuyến, xi nhan phải khi rời xuyến
+ Bật xi nhan khi Rẽ
+ Khi rẽ phải tại giao lộ phải nhường người đi bộ và xe đạp trước và đằng sau
+ Khi rẽ trái tại giao lộ phải nhường phương tiện ngược chiều, người đi bộ qua đường và xe đạp .
+ Tuân thủ quy tắc bàn tay phải tại giao lộ khi không có biển hiệu
+........Còn nhiều mời các cụ, mợ bổ sung.

Em lái ở Châu Âu tuân thủ cái này lái rất an toàn và tin cậy. Không biết ở nhà các cụ mợ có thể lái theo luật không?
Tóm gộp tất cả các ý kiến của cụ bằng 2 từ đó là " Ý THỨC " cụ ạ
chúng ta đang làm việc thay cho bọn Bô Giao Tải òi
bỏn nuôi lấy mứt bán cho chó à?
 

Ngoaigiaotre

Xe tăng
Biển số
OF-112006
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
1,746
Động cơ
7,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cao tốc ở VN đi làn phải cũng khó, ví như 1B, toàn xe khách xe tải đi cứ tà tà, chưa kể xe máy láng sang lúc nào k biết.
Pháp vân thì bâyh còn đỡ, chứ ngày xưa làn giữa toàn sống trâu, đi cứ nảy tưng tưng rất nguy hiểm.
 

coolpix8700

Xe cút kít
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
19,704
Động cơ
16,613 Mã lực
Nếu có ý định giữ nguyên tốc độ thì nên đi vào làn bên tay phải của mình. Hiện nay, hầu hết các đường cao tốc ở Việt Nam mà em từng đi đều qui định làn bên tay phải chậm hơn làn bên tay trái một chút. Em thiết nghĩ, qui định này thực sự rất vớ vẩn, vì: nhiều khi ông đi làn trái lại đi với tốc độ tối thiểu, còn ông đi làn phải không thể vượt được, do qui định tốc độ ở làn phải rất thấp, nếu vượt thì sẽ phạm luật. Do vậy, để đảm bảo văn minh, không gây ách tắc, hãy đi làn phải nếu giữ nguyên tốc độ.
Đây không phải là lời khuyên nên bác ạh!
Trong mục 2 Điều 13 của Luật GTĐB quy định rất rõ.
Nhưng do cách xxx đang bắt người vi phạm nên người ta không thèm thực hiện thôi.
Ở các nước khác em không rõ, nhưng nếu ở Đức, chạy 1 mình 1 đường mà bám làn bên trái ngoài cùng thì chắc chắn sẽ được mời vào ở chốt xxx tiếp theo!!!
 

Pvsc

Xe cút kít
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
19,506
Động cơ
1,173,000 Mã lực
Không chỉnh ghế phụ :D
 

thangpt91

Xì hơi lốp
Biển số
OF-141353
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
313
Động cơ
353 Mã lực
Nơi ở
801 Quang Trung Hà Đông Hà Nội
Website
bepcuongthinh.vn
Em xem một số Video thấy nhiều cụ liều mình đi ngược chiều cao tốc, em không hiểu các cụ đó nghĩ gì, hay lúc đó cũng đang say và không thực sự đủ tỉnh táo để nhận ra những hậu quả có thể sẽ rất thảm khốc sau đó/.....
 

poiuy

Xe container
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
6,823
Động cơ
9,794 Mã lực
Trở lại vụ Thái Nguyên, có rất nhiều tranh luận là Hoàng vô tội hay không vô tội, tranh luận cũng chả bao giờ có hồi kết, nhưng theo em thì không nên đi xe giống anh Hoàng. Tức là nên thực hiện đến khu vực vào/ra thì giảm tốc độ xuống (đang đi tốc độ nào thì cũng giảm xuống), tránh xa lối ra/vào đề phòng xe vào ra ẩu.
 

X Trail 2009

Xe buýt
Biển số
OF-589124
Ngày cấp bằng
8/9/18
Số km
775
Động cơ
1,030 Mã lực
Tuổi
40
Gần đây thấy nhiều vụ đi xe chưa an toàn gây nên nhiều tai nạn thảm khốc, rồi kết cục thì người thì mất mạng, người thì mất tiền, mất tự do, còn cư dân mạng thì mất thời giờ thảo luận xem ai đúng ai sai... cho nên em mạo muội lập thớt này để cùng nhau chia sẻ những cái nên và không nên khi lái xe để cùng nhau lái an toàn hơn, bởi vì, mình lái không an toàn chẳng may gây tai nạn thì mình chết đã đành, nhưng còn những người vô tội khác, không thù hằn gì với mình mà phải chết vì sự bất cẩn, thiếu hiểu biết của mình thì thực là không đáng một chút nào cả. Mời các cụ các mợ cùng chia sẻ nhé.

Chia sẻ đầu tiên của em rút ra khi đi xe trên cao tốc là:

Nếu có ý định giữ nguyên tốc độ thì nên đi vào làn bên tay phải của mình. Hiện nay, hầu hết các đường cao tốc ở Việt Nam mà em từng đi đều qui định làn bên tay phải chậm hơn làn bên tay trái một chút. Em thiết nghĩ, qui định này thực sự rất vớ vẩn, vì: nhiều khi ông đi làn trái lại đi với tốc độ tối thiểu, còn ông đi làn phải không thể vượt được, do qui định tốc độ ở làn phải rất thấp, nếu vượt thì sẽ phạm luật. Do vậy, để đảm bảo văn minh, không gây ách tắc, hãy đi làn phải nếu giữ nguyên tốc độ.
Vấn đề là làm sao để mấy thằng đi kiểu bố đời ấy có ý thức hơn.
Sáng ra đi làm, gặp vài thằng thừa thời gian là ức tận cổ mà không làm gì được.
 

hat.tieu

Xe điện
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
4,597
Động cơ
1,196,106 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
amor-language.com
Vấn đề là làm sao để mấy thằng đi kiểu bố đời ấy có ý thức hơn.
Sáng ra đi làm, gặp vài thằng thừa thời gian là ức tận cổ mà không làm gì được.
Rủ đội đấy vào đây đóng góp cho thớt này cụ ạ. :D
 

VW Golf

Xe cút kít
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
15,431
Động cơ
70,943 Mã lực
Đừng sử dụng điện thoại khi lái xe.
Không dùng không được bác ạ.
Thế nên: Đi xe thì đeo tai nghe, chỉ NHẬN CUỘC GỌI và ĐỪNG GỌI ĐI.

Ở bển họ cũng làm vậy từ lâu bác ạ: Đeo tai nghe, nhận thoải mái, từ thời điện thoại cục gạch.
Gọi đi thì căng đấy, vì bác sẽ phải nhìn vào màn hình - tức là bỏ việc nhìn đường.
 

formen

Xe tăng
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
1,901
Động cơ
4,437 Mã lực
Không dùng không được bác ạ.
Thế nên: Đi xe thì đeo tai nghe, chỉ NHẬN CUỘC GỌI và ĐỪNG GỌI ĐI.

Ở bển họ cũng làm vậy từ lâu bác ạ: Đeo tai nghe, nhận thoải mái, từ thời điện thoại cục gạch.
Gọi đi thì căng đấy, vì bác sẽ phải nhìn vào màn hình - tức là bỏ việc nhìn đường.
điện thoại muốn dùng thì kết nối blue tooth, car play các kiểu cụ nghe, gọi, ra lệnh bằng mồm với phím trên tay lái hết rồi .

vẫn cầm đt trên tay là bố đời rồi. mua xe nhiều option để khoe thôi, không dùng, sợ hỏng,

xi nhan không bao giờ gạt, sợ gẫy lẫy.

đơn giản mình hông thích dùng thoai.
 

quangsot

Xe container
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
6,513
Động cơ
737,429 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ức chế nhất là đi đường Hà Nôi - Bắc Giang, nhiều xe nó lững thững đi 70km/h ở làn 90 km/h. Nếu muốn vượt thì làn bên nó lại giới hạn 70 km/h nên không vượt được đành đi sau.
 

Cavoi01

Xe máy
Biển số
OF-545907
Ngày cấp bằng
15/12/17
Số km
62
Động cơ
46 Mã lực
Tuổi
29
Không gọi là vượt phải Cụ nhé trừ trường hợp vạch liền. Còn vạch đứt thì chuyển làm vô tư. Cao tốc HN-HP có làn 120, làn bên phải 100km/h. Giả sử xe trước chạy ở làn trái với tốc độ tối thiểu 60km/h Cụ chạy sau thấy khó chịu thì chuyển sang làn phải với tốc độ max 100km/h thì đâu có phạm luật
 

Tony_Le

Xe buýt
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
503
Động cơ
364,522 Mã lực
Tuổi
40
Trên cao tốc không đánh võng rang lạc thì mai mới về đến nhà, biết là nguy hiểm nhưng chúng nó cứ như một lũ bò lái xe thì biết làm sao?
 
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
2,110
Động cơ
4,214 Mã lực
Tuổi
40
Riêng món đi cao tốc mà chậm đi vào làn phải, nhanh đi làn bên trái em nghĩ rất khó. Và thường thì em hay đi ngược lại. Vì thầy giáo dạy là cứ đi từ từ ai muốn đi nhanh thì tự tránh ra mà vượt. Hôm qua có mợ đi con BMƯ chỗ Lê Trọng Tấn mà em tưởng vô lăng và mợ ấy là 1 vì mợ ấy ôm cả cái vô lăng vào lồng luôn. :)):)):))
Gần đây thấy nhiều vụ đi xe chưa an toàn gây nên nhiều tai nạn thảm khốc, rồi kết cục thì người thì mất mạng, người thì mất tiền, mất tự do, còn cư dân mạng thì mất thời giờ thảo luận xem ai đúng ai sai... cho nên em mạo muội lập thớt này để cùng nhau chia sẻ những cái nên và không nên khi lái xe để cùng nhau lái an toàn hơn, bởi vì, mình lái không an toàn chẳng may gây tai nạn thì mình chết đã đành, nhưng còn những người vô tội khác, không thù hằn gì với mình mà phải chết vì sự bất cẩn, thiếu hiểu biết của mình thì thực là không đáng một chút nào cả. Mời các cụ các mợ cùng chia sẻ nhé.

Chia sẻ đầu tiên của em rút ra khi đi xe trên cao tốc là:

Nếu có ý định giữ nguyên tốc độ thì nên đi vào làn bên tay phải của mình. Hiện nay, hầu hết các đường cao tốc ở Việt Nam mà em từng đi đều qui định làn bên tay phải chậm hơn làn bên tay trái một chút. Em thiết nghĩ, qui định này thực sự rất vớ vẩn, vì: nhiều khi ông đi làn trái lại đi với tốc độ tối thiểu, còn ông đi làn phải không thể vượt được, do qui định tốc độ ở làn phải rất thấp, nếu vượt thì sẽ phạm luật. Do vậy, để đảm bảo văn minh, không gây ách tắc, hãy đi làn phải nếu giữ nguyên tốc độ.
 

dung.nv

Xe điện
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
3,230
Động cơ
73,383 Mã lực
Trở lại vụ Thái Nguyên, có rất nhiều tranh luận là Hoàng vô tội hay không vô tội, tranh luận cũng chả bao giờ có hồi kết, nhưng theo em thì không nên đi xe giống anh Hoàng. Tức là nên thực hiện đến khu vực vào/ra thì giảm tốc độ xuống (đang đi tốc độ nào thì cũng giảm xuống), tránh xa lối ra/vào đề phòng xe vào ra ẩu.
Thật đáng tiếc khi lời khuyên của cụ hoàn toàn đúng nếu áp dụng vào giao thông ở ta. Nhưng như em thì em cứ mặc định đồng bào mình toàn thằng lái xe có văm hóa, thế nên đến lối ra vào em chỉ tăng cường quan sát lối vào ra thôi chứ chả giảm tốc, đang đi ngon trớn mà giảm rồi chuyển lane tránh lối thì còn gì là cao tốc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top