Nếu khủng hoảng nổ ra 2019 - nên đón đầu mua đất ở đâu rẻ mà tiềm năng cho chu kỳ bds sau

lenappsdi

Xe máy
Biển số
OF-581482
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
63
Động cơ
138,650 Mã lực
Tuổi
42
Cùng nhìn lại lịch sử bds năm 2009-2019 e thấy những ai mua đc bds lúc 2013-2014 ở vùng ven hà nội như khu đô thị dương nội, geleximco thắng cũng nhân 3-4 lần, còn nhưngz nơi nhue me lịnh cũng nhân 2.....
Nói chung là 4-5 năm nhân đôi thì cũng có thể coi là chấp nhận đc....
Còn những vùng mới hẳn như phú quốc, vân đồn bắc vân phong thì hầu như chưa ai biết đến, ít đầu tư....
Bây giờ theo các cụ nếu vỡ thì nên ôm đâu nhỉ ?
Vùng nào biến động giá lớn nhất ?
 

ndc_thailand

Xe tải
Biển số
OF-29674
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
468
Động cơ
486,600 Mã lực
Cùng nhìn lại lịch sử bds năm 2009-2019 e thấy những ai mua đc bds lúc 2013-2014 ở vùng ven hà nội như khu đô thị dương nội, geleximco thắng cũng nhân 3-4 lần, còn nhưngz nơi nhue me lịnh cũng nhân 2.....
Nói chung là 4-5 năm nhân đôi thì cũng có thể coi là chấp nhận đc....
Còn những vùng mới hẳn như phú quốc, vân đồn bắc vân phong thì hầu như chưa ai biết đến, ít đầu tư....
Bây giờ theo các cụ nếu vỡ thì nên ôm đâu nhỉ ?
Vùng nào biến động giá lớn nhất ?
Ôm vợ nhé
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,156
Động cơ
373,510 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cùng nhìn lại lịch sử bds năm 2009-2019 e thấy những ai mua đc bds lúc 2013-2014 ở vùng ven hà nội như khu đô thị dương nội, geleximco thắng cũng nhân 3-4 lần, còn nhưngz nơi nhue me lịnh cũng nhân 2.....
Nói chung là 4-5 năm nhân đôi thì cũng có thể coi là chấp nhận đc....
Còn những vùng mới hẳn như phú quốc, vân đồn bắc vân phong thì hầu như chưa ai biết đến, ít đầu tư....
Bây giờ theo các cụ nếu vỡ thì nên ôm đâu nhỉ ?
Vùng nào biến động giá lớn nhất ?
Xem nó vỡ ntn mới nên ôm chứ cụ. :)). Theo quan điểm của e thì đv 3 khu ĐA, HD, GL nếu vỡ thì khu vỡ nặng nhất là ĐA, còn GL và HD thì vẫn sẽ vững hơn. Vì 2 khu này hạ tầng hiện đã và đang làm nhiều. Kể cả bong bóng vỡ, nhu cầu đầu cơ sụt giảm thì nhu cầu ở gần khu hạ tầng phát triển vẫn luôn còn. Riêng thằng ĐA là chưa có j nhiều, phải đợi dài hạn. :D
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,471
Động cơ
520,778 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Mỗi lần "đỉnh" nó lại có tính chất khác nhau.
Nói chung, khi ở đỉnh cứ tránh các đất pháp lý kém, tránh đất dự án ít khả thi, tránh những nơi ngay trước đó tăng nhiều rồi.
Đỉnh 2011 em dính 4 lô lớn nhỏ nhà phố ở Hoàng Mai, nhưng do mua gà quá nên sau thanh khoản kém (pháp lý không tốt, chờ sổ) nhưng sau lũ khi ổn định vẫn x2, chỗ chỗ x4.
 

lenappsdi

Xe máy
Biển số
OF-581482
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
63
Động cơ
138,650 Mã lực
Tuổi
42
Nếu ở tỉnh e thấy lần này nếu vỡ thì bình thuận mũi né rủi do nhất, e nghĩ ở đây pháp lý kém, quan chức tham nhũng quá khiếp dẫn tới việc đất quản lý chồng chéo lẫn lộn giữa làm du lịch và khai khoáng, phân lô quản lý cho các doanh nghiệp yếu kém , k trừ đất để làm đất tái định cư cho dân .... nếu rủi do quy hoạch lại thì cái mức giá hiện tại là quá cao [ tính trên tôngt tiền ]
Nếu bị quy hoạch và đền bù thì sẽ vỡ mặt luôn ..... chắc chắn sẽ rất thảm


Nếu tiềm năng của lần phát triển bds mới e nghĩ ở các tỉnh sau sẽ tiềm năng
1] bắc ninh chuẩn bị lên trực thuộc trung ương. Giá đất vẫn đang xuống mạnh do samsung chết sâu nên giá đất trc tăng mạnh thì h down quá nhiều
2] bắc giang sẽ lên đô thi loại 1 2025 cũng lý do tương tự bắ ninh
3] hải phòng lâu rồi k có sóng nếu có sóng sẽ rất mạnh
 

altis2013cvt

Xe hơi
Biển số
OF-515394
Ngày cấp bằng
11/6/17
Số km
158
Động cơ
180,540 Mã lực
Tuổi
49
Khó đổ vỡ gây shock như kỳ 2009-2011 vì:
1. Thị trường vẫn được dẫn dắt bởi phân khúc bình dân, nhất là chung cư, vốn không sốt. Ở những nơi, phân khúc có sốt thì quy mô giao dịch nhỏ, không có mãnh lực hút tín dụng.
2. Các cơn sốt suốt 2 năm nay nhì nhằng, cục bộ, dao động biên độ giá cao nhưng tần số cũng cao, nhanh chóng bù trừ lẫn nhau.
3. Quan chức, ngân hàng, CĐT, đầu cơ, khách mua ở, đều thận trọng nghe ngóng, so sánh, điều tiết, cấp phép, tái cấu trúc.
4. Riêng về mối lo domino gây ra bởi doanh nghiệp lớn đổ vỡ, hiện cũng rất khác cách đây gần 10 năm:
- Các "quả đấm thép" ăn hại (các kiểu tổng, tập đoàn, vina, *vn*) không còn nhiều, cũng không còn dễ dàng tiếp cận vốn, và lại bị CPH đáng kể. Cũng không còn chuyện tự mở ngân hàng rồi quẳng tất cả vốn vào các dự án của chính mình.
- Một số tài phiệt bất động sản "chúa chổm" đầu tư khắp nơi, nhiều ngành nếu có đổ bể thì quy mô và thời gian tác động lên BĐS cũng không lớn/dài vì họ lấy được đất đẹp - sẽ sớm có CĐT trẻ khỏe đứng ra tiếp quản. Với tỷ lệ dưới 10% GDP (tính tuốt tuồn tuột cả khối tư nhân) thì sức càn quét của họ không thể sánh vai được với những "quả đấm thép" bị gout, parkinson kia. Cùng lắm họ chỉ gây được những cơn rung chấn nhẹ kiểu như vụ Nước Hoa Thanh Hương (gây bể hụi) hay Tăng Minh Phụng - EPCO (khiến CP phát hành 3000 tỷ công trái và các ngân hàng vài K tỷ nữa). Giả dụ Vin có lung lay thì tài sản hữu hình (nhà đất, cửa hiệu, công xưởng) và vô hình (thương hiệu con, SHTT, quy trình quản trị, hệ sinh thái kỹ thuật và kinh doanh) của nó để lại cũng rất đáng kể, không thua cụ Tăng.
- CP không dồn sức cho ông nào theo kiểu giao trọn niềm tin, cũng không cho một ông riêng lẻ nào ôm trọn các dự án tầm chiến lược quốc gia (đường sắt, cảng biển lớn, sân bay to) để họ lắm được nhiều con tin. Đồng thời, bản thân các doanh nghiệp cũng phải đa dạng hóa kênh huy động vốn, giúp phân tán rủi ro và hậu quả.
Do đó, suy giảm của thị trường sẽ là một quá trình dài, mềm, và được gánh đỡ bởi nhiều nhân tố, cả trong lẫn ngoài nước.
 

Diep78

Xe đạp
Biển số
OF-581657
Ngày cấp bằng
27/7/18
Số km
27
Động cơ
138,160 Mã lực
Tuổi
46
nói chung nếu mua đất để ở lâu dài: thì không nên theo trào lưu. Chọn nơi nào sạch, tĩnh, nhiều cây xanh, đường điện nước thuận lợi, các cơ sở công chất lượng cao ở gần, hàng xóm tốt bụng, không lấn chiếm không gian. Không vì hot ở đâu mà mua ở đấy, không bền. Tớ tư vấn thế. Các khu căn hộ cao cấp bây giờ chỉ khoảng 5 năm nữa là như các khu tập thể trước đây. Nhìn ngay ở Nguyễn Chí Thanh đấy thôi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,696
Động cơ
992,819 Mã lực
Để e kiếm và có xèng đã rồi tính.
 

nathanz

Xe tải
Biển số
OF-183452
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
449
Động cơ
338,169 Mã lực
Giờ mong vỡ phát nữa, nhưng chắc khó. Trong nước thì tín dụng bđs thắt chặt từ lâu, kinh nghiệm đau thương đã sáng mắt nhiều :D
Giờ nó mà vỡ thì chỉ vỡ cục bộ, giá cả đi ngang hoặc xuống tý ở trung hạn. Yếu nhất chắc là ĐA, dự án vùng ven xa xa, khó thanh khoản.
 

lenappsdi

Xe máy
Biển số
OF-581482
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
63
Động cơ
138,650 Mã lực
Tuổi
42
H mà flc ngừng đc cho vay là vỡ .....
Vin ngừng tín dụng cũng thọt nặng
H nó k vỡ trong dân mà vỡ ở tập đoàn cơ. Kịch bản nó khác 2009 rồi

Giờ mong vỡ phát nữa, nhưng chắc khó. Trong nước thì tín dụng bđs thắt chặt từ lâu, kinh nghiệm đau thương đã sáng mắt nhiều :D
Giờ nó mà vỡ thì chỉ vỡ cục bộ, giá cả đi ngang hoặc xuống tý ở trung hạn. Yếu nhất chắc là ĐA, dự án vùng ven xa xa, khó thanh khoản.
 

VietAnh550

Xe máy
Biển số
OF-633428
Ngày cấp bằng
15/4/19
Số km
82
Động cơ
112,447 Mã lực
Tuổi
36
vậy đợt rồi ở HN chỗ nào tăng cao nhất hả các cụ?
 

LeeNgoc

Xe tải
Biển số
OF-198305
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
251
Động cơ
326,790 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
khoiphatland.com
Thấy bank h xiết cho vay mạnh rồi cũng hơi gê. Chỗ nào phù hợp nhu cầu thật: dân có đường sá ok, kcn có thì đỡ hơn. Còn chỗ nào hoang vắng khả năng đi xa mới về
 

levux

Xe tải
Biển số
OF-372710
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
236
Động cơ
251,358 Mã lực
Nơi ở
VN
Cụ chủ lo xa quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top