Chả hiểu cái tháng 10 này thế nào, đen vđ, vừa dính lỗi chuyển làn trên PVĐ hôm 21 chưa giải quyết xong, đi xe máy thì lại dính lỗi sai làn tại ngã tư Thái Hà-Chùa Bộc hôm 23.
Em đi từ Thái Hà theo hướng Thái Hà - Chùa Bộc như hình vẽ(mũi tên mầu vàng)
Đầu óc đang lơ mơ nghĩ ngợi thì vị vợt lại ngay tại vị trí chưa đến trụ cầu vượt.
XXX bắt em lỗi sai làn, em không chấp nhận lỗi này mà chỉ chấp nhận lỗi không tuân theo biển báo vạch kẻ đường. 4,5 xxx nhảy vào bắt lỗi:nào là các anh trên otofun sai rồi, các xxx cũng lên otofun thường xuyên, nào là về học lại luật đi, học phải đến nơi đến chốn....blabla.
Chốt lại là rất hùng hổ bắt bằng được lỗi sai làn. Được mấy ông taxi đứng đấy cũng thêm mắm thêm muối là anh đi như thế sai rồi, nộp phạt đi. Em quạt cho một trận. Bảo ông không biết gì thì im cho tôi làm việc, kiểu như ông thì còn mất tiền nhiều nữa.
Ngay từ đầu thì em cũng nhận em sai, nhưng chỉ chấp nhận mức không tuân theo biển báo thôi. Và em đòi nộp phạt tại chỗ. XXX lại còn bắt em thêm mấy lỗi nữa(lỗi gương không có tác dụng, không có bảo hiểm ). 2 lỗi sau em chấp nhận luôn nhưng nhất quyết không chịu lỗi sai làn.
Cũng nói nhau khá gay gắt, quay phim ghi âm các kiểu(em có đủ hết) .
xxx 1 kiên quyết lập biên bản lỗi sai làn, em thấy ghi em mấy lỗi liền. Akay quá, em mới yêu cầu xxx cung cấp bằng chứng lỗi em sai làn, nhưng xxx không cung cấp(làm gì có mà cung cấp ).
Em bảo luôn là tôi đang rẽ trái nhưng chưa kịp rẽ thì xxx bắt vào rồi, nhưng xxx không chấp nhận.
Em đòi ghi biên bản: Tôi đang thực hiện rẽ trái( nhưng đi ra ngoài vạch đứt.. )nhưng xxx giật lại BB và không cho em ghi nữa. Thế thì càng chết với em.
Mất 30' nói nhau không được thì em về. Sáng nay đi nộp luôn cái đơn KN. Kết quả là ...em mệt quá, đi ăn cơm đã, tý nữa em tự sự với các cụ tiếp.
Em xin tiếp.
Sáng đến gặp tổ trưởng, trình bày quan điểm, tổ trưởng mời lên xe đi thị sát chỗ ngã tư luôn, đúng như những gì em nói. Tổ trưởng thay mặt xin lỗi vì thái độ của xxx kia. Mời em cốc cafe. và trả em lại giấy tờ. Anh em nói chuyện trên cơ sở thông cảm và giải thích thỏa đáng. Em thấy việc cũng bt nên cũng dừng lại ở đây, anh tổ trưởng cũng là người có tinh thần cầu thị, hợp tác. Con người của công việc. Không biết thế nào nhưng cũng đáng khâm phục về cung cách làm việc. Chính vì vậy em cũng xin không đưa video hay tên tuổi của xxx ở đây.
Qua đây em cũng là bài học cho các cụ nếu lỡ đi sai.
1. Nếu như em đi quá trụ cầu thì xxx bắt có lẽ sẽ hợp lý hơn, trường hợp bắt em là hơi sớm vì vạch đứt vẫn có thể đi qua, miễn là chưa quá ngã tư hay sang bên đường Chùa Bộc.
2. Về lỗi sai làn em vẫn chưa được thông suốt cho lắm nếu em đi thẳng vào đường chùa Bộc. Cái này theo em chỉ là lỗi không tuân theo biển báo, vạch kẻ đường thôi. Vì biển 411 là biển chỉ hướng đi chứ không phải biển phân làn, và vạch 1.18 cũng vậy không phải vạch phân làn(cái này em hoc của cụ biasg)
Cụ nào có cao kiến thì chỉ dạy thêm, em xin tiếp thu để làn sau đỡ bị mất thời gian và hiểu hơn về lỗi mình gây ra.
Em đi từ Thái Hà theo hướng Thái Hà - Chùa Bộc như hình vẽ(mũi tên mầu vàng)
Đầu óc đang lơ mơ nghĩ ngợi thì vị vợt lại ngay tại vị trí chưa đến trụ cầu vượt.
XXX bắt em lỗi sai làn, em không chấp nhận lỗi này mà chỉ chấp nhận lỗi không tuân theo biển báo vạch kẻ đường. 4,5 xxx nhảy vào bắt lỗi:nào là các anh trên otofun sai rồi, các xxx cũng lên otofun thường xuyên, nào là về học lại luật đi, học phải đến nơi đến chốn....blabla.
Chốt lại là rất hùng hổ bắt bằng được lỗi sai làn. Được mấy ông taxi đứng đấy cũng thêm mắm thêm muối là anh đi như thế sai rồi, nộp phạt đi. Em quạt cho một trận. Bảo ông không biết gì thì im cho tôi làm việc, kiểu như ông thì còn mất tiền nhiều nữa.
Ngay từ đầu thì em cũng nhận em sai, nhưng chỉ chấp nhận mức không tuân theo biển báo thôi. Và em đòi nộp phạt tại chỗ. XXX lại còn bắt em thêm mấy lỗi nữa(lỗi gương không có tác dụng, không có bảo hiểm ). 2 lỗi sau em chấp nhận luôn nhưng nhất quyết không chịu lỗi sai làn.
Cũng nói nhau khá gay gắt, quay phim ghi âm các kiểu(em có đủ hết) .
xxx 1 kiên quyết lập biên bản lỗi sai làn, em thấy ghi em mấy lỗi liền. Akay quá, em mới yêu cầu xxx cung cấp bằng chứng lỗi em sai làn, nhưng xxx không cung cấp(làm gì có mà cung cấp ).
Em bảo luôn là tôi đang rẽ trái nhưng chưa kịp rẽ thì xxx bắt vào rồi, nhưng xxx không chấp nhận.
Em đòi ghi biên bản: Tôi đang thực hiện rẽ trái( nhưng đi ra ngoài vạch đứt.. )nhưng xxx giật lại BB và không cho em ghi nữa. Thế thì càng chết với em.
Mất 30' nói nhau không được thì em về. Sáng nay đi nộp luôn cái đơn KN. Kết quả là ...em mệt quá, đi ăn cơm đã, tý nữa em tự sự với các cụ tiếp.
Em xin tiếp.
Sáng đến gặp tổ trưởng, trình bày quan điểm, tổ trưởng mời lên xe đi thị sát chỗ ngã tư luôn, đúng như những gì em nói. Tổ trưởng thay mặt xin lỗi vì thái độ của xxx kia. Mời em cốc cafe. và trả em lại giấy tờ. Anh em nói chuyện trên cơ sở thông cảm và giải thích thỏa đáng. Em thấy việc cũng bt nên cũng dừng lại ở đây, anh tổ trưởng cũng là người có tinh thần cầu thị, hợp tác. Con người của công việc. Không biết thế nào nhưng cũng đáng khâm phục về cung cách làm việc. Chính vì vậy em cũng xin không đưa video hay tên tuổi của xxx ở đây.
Qua đây em cũng là bài học cho các cụ nếu lỡ đi sai.
1. Nếu như em đi quá trụ cầu thì xxx bắt có lẽ sẽ hợp lý hơn, trường hợp bắt em là hơi sớm vì vạch đứt vẫn có thể đi qua, miễn là chưa quá ngã tư hay sang bên đường Chùa Bộc.
2. Về lỗi sai làn em vẫn chưa được thông suốt cho lắm nếu em đi thẳng vào đường chùa Bộc. Cái này theo em chỉ là lỗi không tuân theo biển báo, vạch kẻ đường thôi. Vì biển 411 là biển chỉ hướng đi chứ không phải biển phân làn, và vạch 1.18 cũng vậy không phải vạch phân làn(cái này em hoc của cụ biasg)
Cụ nào có cao kiến thì chỉ dạy thêm, em xin tiếp thu để làn sau đỡ bị mất thời gian và hiểu hơn về lỗi mình gây ra.
Chỉnh sửa cuối: