[CCCĐ] Ngẫu hứng phượt Campuchia của hai cha con đón năm mới 2019

ChryslerFan

Xe tải
Biển số
OF-363951
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
204
Động cơ
259,187 Mã lực
Hai bố con tớ (bố U50, con U6) vừa làm chuyến phượt Campuchia về, đang hào hứng nên muốn chia sẻ kinh nghiệm cho các anh em có ý định đưa con nhỏ đi phượt cùng. Do đi xe máy và thời gian ngắn nên hai bố con cũng ko chụp nhiều ảnh.

1. Ý tưởng và lên kế hoạch

Chịu ảnh hưởng của văn hóa Mỹ, xem film hay thấy bố và con trai hay có những chuyến đi father and son bondings như cắm trại, câu cá, đi săn hay đi phượt cùng nhau nên tớ cũng đã nung nấu ý định hai bố con đi phượt xa một chuyến. Con gần 6 tuổi, có sức khỏe và thể lực tốt, nhân dịp nghỉ cuối năm hai bố con lên kế hoạch bán xuyên Việt, khám phá cung đường biển đẹp nhất Việt nam từ tp HCM ra Mũi Né, Cam Ranh, Nha Trang, Tuy Hoa, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và kết thúc ở Đà Nẵng trong vòng một tuần với tổng quãng đường khoảng 1000+km, vừa đi ngắm cảnh, tắm biển, định trải nghiệm từ cắm trại, ngủ lều trên bãi biển đến nghỉ ngơi trong resort. Hai bố con sẽ bay vào tpHCM và gửi xe máy vào theo, chạy xe ra Đà Nẵng rồi lên tầu về Hà nội.

Lên mạng hỏi kinh nghiệm các nhóm phượt từ phân khối lớn đến phân khối nhỏ, phần lớn mọi người đều khuyên là không nên đi như vậy vì chuyến đi quá dài, không đảm bảo sức khỏe và an toàn cho một cậu bé 5+ tuổi, cuối cùng tham khảo thêm bà bạn già (người đã từng tha con trai 6 tuổi leo Fansipan https://vnexpress.net/doi-song/cau-be-6-tuoi-leo-fansipan-2424239.html ) và được khuyên: Đi đi, sợ gì. Thế là hai bố con tớ lên đường.

Vâng, đấy là định thế nhưng trời phụ lòng người bằng cơn áp thấp nhiệt đới trên biển Đông khiến toàn bộ lịch trình và lộ trình trên sẽ diễn ra trong trời mưa bão liên tục. Kế hoạch lên cả tháng trời của hai bố con đổ bể cái xẹt, xe máy thì đã theo tầu vào Nam, vé máy bay đã đặt trước.

‘Chạy trời không khỏi nắng’ – vậy chỗ nào có nắng thì mình đi ; phía đông mưa, phía tây nắm thì ta đi về phía tây. Thay đổi kế hoạch chớp nhoáng ngay tối hôm trước, lên mạng đọc một vài bài về phượt xe máy Campuchia, thấy có vẻ khả thi, vay tạm 300usd, dắt túi chục triệu Việt nam và thẻ tín dụng quốc tế thế là hai bố con tớ lên đường đi sang Phnompenh vào ngày cuối năm 31/12/2018.

2. Nhật ký chuyến đi

Ngày 1: thành phố Hồ Chí Minh - thủ đô Phnom Penh 250km

Hai bố con đủng đỉnh gần 10 giờ sáng mới xuất phát sau khi đã nai nịch đủ áo giáp và mũ bảo hộ cho con, đai đeo dính vào bố, đệm êm tựa lưng và gối ngủ quấn cổ cho con. Chạy lên cửa khẩu Mộc Bài - Tây ninh 80km nhưng lết mất hơn 2 tiếng do đường đông trong khi trời nắng vỡ đầu 35-36 độ miền Tây Nam Bộ. Đến cửa khẩu gặp ngay mấy cò ra phán xe phân khối lớn này không nhập cảnh vào Cam được đâu, anh đưa em 50k em vào khai thủ tục hộ cho nhanh!!! Mời các đồng chí ngược, hai bố con dắt díu nhau vào làm thủ tục xuất cảnh phía Việt nam rồi nhập cảnh Campuchia mất không quá 10p, xe máy không thấy có ý kiến gì (hải quan hai nước không kiểm tra, không hỏi han một câu) đóng phí 60k cho hải quan Campuchia, cộp dấu là hai thằng lên xe máy tiến về thủ đô Phnom penh.

Tải bản đồ map.me offline và đăng ký gói 3G Đông Dương của MobiFone được 600M dữ liệu, thấy yên tâm nếu bị chẳng may bị lạc còn có thể lên mạng tìm đường và kiếm nơi nghỉ.

Quả choáng đầu tiên là đường quốc lộ 1 của Campuchia đang sửa tầm 20-30km gần đoạn cửa khẩu, quá bụi và quá xấu, nhiều ổ gà, xe container và xe tải chạy ầm ầm, đường xóc không khác gì quốc lộ 1A đoạn Hà nội - Thanh hoá. Không thể đi nhanh với tốc độ trung bình 40-45km/h.
Dưới cái nắng oi ả, nóng và bụi, lại quá cẩn thận cho con mặc đủ loại quần áo bảo hộ nên con kêu nóng và mệt, rẽ vào mấy quán ăn thì họ không bán (không rõ lý do), trông bui bặm và mất vệ sinh nên hai bố có quyết định dừng tạm tại một cửa hàng tạp hóa ven đường mua nước và lôi lương khô ra gặm. Sự cố đầu tiên là rơi mất đai đeo người do lúc di chuyển từ cửa khẩu ra, sợ con đứng nắng nên bố vứt tạm trên thùng xe và bị rơi mất. Tâm lý bố lúc đó hơi hoảng loạng khi nhìn con mặt đỏ tưng bừng, than mệt mỏi do nóng, lại bị mất đai đeo, chặng đường gần 200km trước mắt khá ảm đạm vì nếu không có đai đeo thì khó lòng mà chở con đi xa an toàn được. Gặp một bạn công nhân người Cam vào mua nước, rất may bạn í biết tiếng Việt nên nhờ bạn í quay lại tìm hộ. Sau 15p bạn í tìm thấy, hai bố con cám ơn rối rít và bo 200k rồi lại nai nịch tiếp tục lên đường. Con sau khi nghỉ đã vui vẻ hơn, bố cũng thấy yên tâm một chút.

Đường quốc lộ khá xấu, mỗi chiều một làn đường nhựa ô tô, còn hai bên là đường đất đỏ cho xe máy, chạy nhanh cực kỳ nguy hiểm vì xe to, đất mềm, phanh gấp là khả năng xòe khá cao, chưa kể vừa đi vừa tránh bò trắng đi tung tăng trên quốc lộ. Hai bố con vừa lết vừa nghỉ sợ con mệt dưới cái nắng 35-36 độ lúc 12-1h trưa, mãi đến 4h chiều mới đến cầu dây văng Neak Loeung cách cửa khẩu 110km, từ đó đoạn đường hướng vào thủ đô Phnom penh thẳng tắp, nhẵn thín, quất nhẹ nhàng 70-80km/h. Đến cửa ngõ thủ đô lúc mặt trời vừa tắt nhưng cũng phải mất hơn 60p mới vào được phố cổ Phnom penh nơi cung điện Hoàng gia ngự. Tổng thời gian trên xe của hai bố con là hơn 9 tiếng cho quãng đường 250km. Lên agoda tìm nhanh được một boutique hotel nhỏ nhắn xinh đẹp ngay trong khu phố cổ thế là hai bố con phi đến, check phòng và lang thang ở trung tâm Campuchia chờ đón năm mới.

Ngày 2: ngủ nghê chán chê, ăn sáng rồi hai bố con đi dạo khu phố trung tâm và thăm Hoàng cung (Royal Palace), sau đó đến viên bảo tàng diệt chủng Toul Sleng – đây vốn dĩ là một trường cấp 3, từ năm 1975 đến 1979 khi chế Khmer Đỏ sụp đổ, gần 20 nghìn người dân thường đã bị giam và tra tấn ở đây trước khi mang đi giết tại cánh đồng chết. Trong nhà tù cũng khá giống với các nhà tù ở Phú Quốc hay Côn Đảo. Theo giới thiệu thì đến khi giải phóng Campuchia, chỉ có 14 người dân sống sót qua nhà tù này. Grab tuk tuk khá nhiều, bật phần mềm lên và gọi xe, giá bằng 1/2 so với gọi tuk tuk thường. Giao thông ở Phnom peng ngày đầu năm khá vắng xe. Trải nghiệm giờ tan tầm ngày cuối năm cho thấy dân thủ đô đi xe khá văn minh, ô tô chỉ đi 2 làn ngoài, còn lại là xe tuk tuk, xe lôi và xe máy, ít dùng còi, ít len lỏi kiểu điền vào chỗ trống và vượt ẩu.



Xuất phát


Phượt bụi nhưng phải phong cách, đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp :)


Đường đất đỏ hai bên quốc lộ cho xe máy của dân địa phương đi lại, trời nắng thì không sao, mưa phát biết ngay


Qua cửa khẩu Mộc Bài đi về phía cửa khẩu Campuchia
 
Chỉnh sửa cuối:

ChryslerFan

Xe tải
Biển số
OF-363951
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
204
Động cơ
259,187 Mã lực
vâng, thích lắm cụ ạ, một trải nghiệm tuyệt vời của hai bố con :-j
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
3,928
Động cơ
272,266 Mã lực
Hai bố con tớ (bố U50, con U6) vừa làm chuyến phượt Campuchia về, đang hào hứng nên muốn chia sẻ kinh nghiệm cho các anh em có ý định đưa con nhỏ đi phượt cùng. Do đi xe máy và thời gian ngắn nên hai bố con cũng ko chụp nhiều ảnh.

1. Ý tưởng và lên kế hoạch

Chịu ảnh hưởng của văn hóa Mỹ, xem film hay thấy bố và con trai hay có những chuyến đi father and son bondings như cắm trại, câu cá, đi săn hay đi phượt cùng nhau nên tớ cũng đã nung nấu ý định hai bố con đi phượt xa một chuyến. Con gần 6 tuổi, có sức khỏe và thể lực tốt, nhân dịp nghỉ cuối năm hai bố con lên kế hoạch bán xuyên Việt, khám phá cung đường biển đẹp nhất Việt nam từ tp HCM ra Mũi Né, Cam Ranh, Nha Trang, Tuy Hoa, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và kết thúc ở Đà Nẵng trong vòng một tuần với tổng quãng đường khoảng 1000+km, vừa đi ngắm cảnh, tắm biển, định trải nghiệm từ cắm trại, ngủ lều trên bãi biển đến nghỉ ngơi trong resort. Hai bố con sẽ bay vào tpHCM và gửi xe máy vào theo, chạy xe ra Đà Nẵng rồi lên tầu về Hà nội.

Lên mạng hỏi kinh nghiệm các nhóm phượt từ phân khối lớn đến phân khối nhỏ, phần lớn mọi người đều khuyên là không nên đi như vậy vì chuyến đi quá dài, không đảm bảo sức khỏe và an toàn cho một cậu bé 5+ tuổi, cuối cùng tham khảo thêm bà bạn già (người đã từng tha con trai 6 tuổi leo Fansipan https://vnexpress.net/doi-song/cau-be-6-tuoi-leo-fansipan-2424239.html ) và được khuyên: Đi đi, sợ gì. Thế là hai bố con tớ lên đường.

Vâng, đấy là định thế nhưng trời phụ lòng người bằng cơn áp thấp nhiệt đới trên biển Đông khiến toàn bộ lịch trình và lộ trình trên sẽ diễn ra trong trời mưa bão liên tục. Kế hoạch lên cả tháng trời của hai bố con đổ bể cái xẹt, xe máy thì đã theo tầu vào Nam, vé máy bay đã đặt trước.

‘Chạy trời không khỏi nắng’ – vậy chỗ nào có nắng thì mình đi ; phía đông mưa, phía tây nắm thì ta đi về phía tây. Thay đổi kế hoạch chớp nhoáng ngay tối hôm trước, lên mạng đọc một vài bài về phượt xe máy Campuchia, thấy có vẻ khả thi, vay tạm 300usd, dắt túi chục triệu Việt nam và thẻ tín dụng quốc tế thế là hai bố con tớ lên đường đi sang Phnompenh vào ngày cuối năm 31/12/2018.

2. Nhật ký chuyến đi

Ngày 1: thành phố Hồ Chí Minh - thủ đô Phnom Penh 250km

Hai bố con đủng đỉnh gần 10 giờ sáng mới xuất phát sau khi đã nai nịch đủ áo giáp và mũ bảo hộ cho con, đai đeo dính vào bố, đệm êm tựa lưng và gối ngủ quấn cổ cho con. Chạy lên cửa khẩu Mộc Bài - Tây ninh 80km nhưng lết mất hơn 2 tiếng do đường đông trong khi trời nắng vỡ đầu 35-36 độ miền Tây Nam Bộ. Đến cửa khẩu gặp ngay mấy cò ra phán xe phân khối lớn này không nhập cảnh vào Cam được đâu, anh đưa em 50k em vào khai thủ tục hộ cho nhanh!!! Mời các đồng chí ngược, hai bố con dắt díu nhau vào làm thủ tục xuất cảnh phía Việt nam rồi nhập cảnh Campuchia mất không quá 10p, xe máy không thấy có ý kiến gì (hải quan hai nước không kiểm tra, không hỏi han một câu) đóng phí 60k cho hải quan Campuchia, cộp dấu là hai thằng lên xe máy tiến về thủ đô Phnom penh.

Tải bản đồ map.me offline và đăng ký gói 3G Đông Dương của MobiFone được 600M dữ liệu, thấy yên tâm nếu bị chẳng may bị lạc còn có thể lên mạng tìm đường và kiếm nơi nghỉ.

Quả choáng đầu tiên là đường quốc lộ 1 của Campuchia đang sửa tầm 20-30km gần đoạn cửa khẩu, quá bụi và quá xấu, nhiều ổ gà, xe container và xe tải chạy ầm ầm, đường xóc không khác gì quốc lộ 1A đoạn Hà nội - Thanh hoá. Không thể đi nhanh với tốc độ trung bình 40-45km/h.
Dưới cái nắng oi ả, nóng và bụi, lại quá cẩn thận cho con mặc đủ loại quần áo bảo hộ nên con kêu nóng và mệt, rẽ vào mấy quán ăn thì họ không bán (không rõ lý do), trông bui bặm và mất vệ sinh nên hai bố có quyết định dừng tạm tại một cửa hàng tạp hóa ven đường mua nước và lôi lương khô ra gặm. Sự cố đầu tiên là rơi mất đai đeo người do lúc di chuyển từ cửa khẩu ra, sợ con đứng nắng nên bố vứt tạm trên thùng xe và bị rơi mất. Tâm lý bố lúc đó hơi hoảng loạng khi nhìn con mặt đỏ tưng bừng, than mệt mỏi do nóng, lại bị mất đai đeo, chặng đường gần 200km trước mắt khá ảm đạm vì nếu không có đai đeo thì khó lòng mà chở con đi xa an toàn được. Gặp một bạn công nhân người Cam và mua nước, rất may bạn í biết tiếng Việt nên nhờ bạn í quay lại tìm hộ. Sau 15p bạn í tìm thấy, hai bố con cám ơn rối rít và bo 200k rồi lại nai nịch tiếp tục lên đường. Con sau khi nghỉ đã vui vẻ hơn, bố cũng thấy yên tâm một chút.

Đường quốc lộ khá xấu, mỗi chiều một làn đường nhựa ô tô, còn hai bên là đường đất đỏ cho xe máy, chạy nhanh cực kỳ nguy hiểm vì xe to, đất mềm, phanh gấp là khả năng xòe khá cao, chưa kể vừa đi vừa tránh bò trắng đi tung tăng trên quốc lộ. Hai bố con vừa lết vừa nghỉ sợ con mệt dưới cái nắng 35-36 độ lúc 12-1h trưa, mãi đến 4h chiều mới đến cầu dây văng Neak Loeung cách cửa khẩu 110km, từ đó đoạn đường hướng vào thủ đô Phnom penh thẳng tắp, nhẵn thín, quất nhẹ nhàng 70-80km/h. Đến cửa ngõ thủ đô lúc mặt trời vừa tắt nhưng cũng phải mất hơn 60p mới vào được phố cổ Phnom penh nơi cung điện Hoàng gia ngự. Tổng thời gian trên xe của hai bố con là hơn 9 tiếng cho quãng đường 250km. Lên agoda tìm nhanh được một boutique hotel nhỏ nhắn xinh đẹp ngay trong khu phố cổ thế là hai bố con phi đến, check phòng và lang thang ở trung tâm Campuchia chờ đón năm mới.

Ngày 2: ngủ nghê chán chê, ăn sáng rồi hai bố con đi dạo khu phố trung tâm và thăm Hoàng cung (Royal Palace), sau đó đến viên bảo tàng diệt chủng Toul Sleng – đây vốn dĩ là một trường cấp 3, từ năm 1975 đến 1979 khi chế Khmer Đỏ sụp đổ, gần 20 nghìn người dân thường đã bị giam và tra tấn ở đây trước khi mang đi giết tại cánh đồng chết. Trong nhà tù cũng khá giống với các nhà tù ở Phú Quốc hay Côn Đảo. Theo giới thiệu thì đến khi giải phóng Campuchia, chỉ có 14 người dân sống sót qua nhà tù này.



Xuất phát


Phượt bụi nhưng phải phong cách, đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp :)


Đường đất đỏ hai bên quốc lộ cho xe máy của dân địa phương đi lại, trời nắng thì không sao, mưa phát biết ngay


Qua cửa khẩu Mộc Bài đi về phía cửa khẩu Campuchia
ngưỡng mộ!
 

ech non

Xe buýt
Biển số
OF-579380
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
791
Động cơ
146,859 Mã lực
Tuổi
50
hóng cụ
 

Tankpl

Xe tăng
Biển số
OF-539489
Ngày cấp bằng
31/10/17
Số km
1,039
Động cơ
179,764 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Lội phố
Ông bố tuyệt vời. Chúc mừng cụ và F1 đã có 1 trải nghiệm thú vị
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,080
Động cơ
573,886 Mã lực
Chuyến đi tuyệt vời của hai người đàn ông nhưng hơi chênh lêch tuổi tác :x.
 

hphuong

Xe đạp
Biển số
OF-67248
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
24
Động cơ
433,140 Mã lực
Tuyệt quá cụ ơi. Chúc mừng thầy trò nhà cụ có chuyến trải nghiệm thú vị.
 

tuanminh2006

Xe đạp
Biển số
OF-472334
Ngày cấp bằng
22/11/16
Số km
33
Động cơ
199,330 Mã lực
một trải nghiêm thú vị với ông con
 

ChryslerFan

Xe tải
Biển số
OF-363951
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
204
Động cơ
259,187 Mã lực

Tượng đài vua Norodom Sihanouk tại trung tâm Phnom penh


Tượng đài vua Norodom Sihanouk tại trung tâm Phnom penh


Đài độc lập


Một ngôi phù đồ (Tháp phật hay stupa) trong cung điện hoàng gia


Đài tưởng niệm các chiến sĩ tình nguyện Việt nam


Một ngôi chùa cạnh đài tưởng niệm quân tình nguyện Việt nam


Cổng chính cung điện hoàng gia và lính gác


Cổng cung điện hoàng gia


Sân trước cung điện hoàng gia nhìn ra sông Mê kong


Viện bảo tàng diệt chủng Toul Sleng


Đài tưởng niệm các nạn nhân bị diệt chủng tại viện bảo tàng Toul Sleng


Chùa Phật giáo Wat Phnom


Trải nghiệm Grab tuk-tuk, giá rẻ bằng một nửa so với gọi xe thường


Đồng hồ mặt trời tại chùa Phật giáo Wat Phnom


Chùa Bạc


Trong cung điện Hoàng gia





Cung điện Hoàng gia


Tượng vua Norodom Sihanouk cưỡi ngựa
 

manchester6868

Xe tăng
Biển số
OF-208010
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,659
Động cơ
689,053 Mã lực
cứ 2 bánh pkl là em thích và mong đc như thế. hóng chia sẻ của 2 người đàn ông trên đất Cam
 
Biển số
OF-503633
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
338
Động cơ
188,680 Mã lực
Tuổi
44
Em góp vài cái bên Cam. Nhà em độc hành ạ











































 
Biển số
OF-503633
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
338
Động cơ
188,680 Mã lực
Tuổi
44
Em ké tiếp ạ
































































 
Biển số
OF-503633
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
338
Động cơ
188,680 Mã lực
Tuổi
44
Vẫn còn thèm sang Cam lắm cccm ạ. Tối về em cũng ghé Sg



































































 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,257
Động cơ
336,493 Mã lực
Quá tuyệt vời, chúc mừng 2 bố con! E lưu lại đọc dần :-bdo:-)
 

YakShip

Xe hơi
Biển số
OF-576987
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
100
Động cơ
141,300 Mã lực
Tuổi
38
Cụ chủ lấy vợ muộn nhỉ
 

quangkhang8714

Xe buýt
Biển số
OF-562718
Ngày cấp bằng
5/4/18
Số km
573
Động cơ
188,543 Mã lực
Tuổi
36
quá ngưỡng mộ 2 bố con nhà cụ luôn ^^
 

ChryslerFan

Xe tải
Biển số
OF-363951
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
204
Động cơ
259,187 Mã lực
Vâng, cháu xin tiếp tục hành trình
Ngày 3: Sau một ngày nghỉ ngơi khám phá thủ đô Phnom penh, hai thằng tiếp tục hành trình 250km xuống phía Nam - Sihanoukville - thành phố biển sát đảo Phú Quốc, khá nổi tiếng thời gian gần đây với dân Tây ba lô và dân phượt Việt. Hôm qua đã tranh thủ cho con một bài học lịch sử dễ hiểu nhất về "kẻ xấu" Khmer Đỏ và nạn diệt chủng, đưa con thi thăm viện bảo tàng diệt chủng Toul Sleng (tránh để con nhìn những hình ảnh tra tấn ghê rợn), thấy con có vẻ hiểu và không bị ảnh hưởng về tâm lý, hai bố con quyết định đi thăm nốt cánh đồng chết Choeung Ek cách Phnom penh 16km. Có khoảng 30 cánh đồng chết như vậy khắp Campuchia là nơi Khmer Đỏ giết hại 1,7 triệu dân thường và người đối lập trong khoảng thời gian từ 1975 đến 1979. Có nhiều ý kiến cho rằng không nên dẫn trẻ con đến nơi nhiều âm khí như vậy nhưng tôi nghĩ mình đến thăm quan, học hỏi lịch sử và có tâm thế tốt thì chắc không sao. Con đã từng đến nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Quảng Trị hai năm trước và không có chuyện gì xẩy ra. Thời tiết khá chiều lòng người, trời râm mát, 28-30 độ. Sau khi thăm cánh đồng chết, hai bố con phóng lên quốc lộ 4 - được mệnh danh là quốc lộ đẹp nhất Campuchia để xuống phía nam. Đường khá ổn (tuy chỉ có 1 làn hỗn hợp mỗi chiều), làn xe máy thì đã được trải nhựa chứ không phải là đất đỏ, tuy nhiên chuối một cái là làn xe máy thấp hơn so với làn ô tô 5-10cm nên mỗi lần trèo vào hay trèo ra làn ô tô là một lần thót tim. Không hiểu sao phân khối lớn hay có cảm giác bị trượt bánh. Nghĩ cảnh phóng 50-60km mà cái xe 300+kg mà xòe thì hai bố con sẽ thê thảm thế nào. Cung đường khá đẹp và may mắn vắng xe nhưng ít nhà dân hai bên so với quốc lộ 1, nhiều đoạn 20-30km liên tục không có nhà dân, chỉ ruộng vườn hai bên hun hút nghĩ cũng kinh, nếu bị hỏng xe hay xịt lốp thì không biết hai bố con gọi cứu hộ kiểu gì.

Do xuất phát muộn, lại đi thăm cánh đồng chết nên thời gian hơi eo hẹp, may đường đẹp nên tốc độ cao hơn tầm 60-70km/h với tính toán tầm tối 6h là đến Sihanoukville. Con cũng đã quen ngồi xe lâu và có một ngày nghỉ trước đó nên khá vui vẻ, hai bố con vừa đi vừa trò chuyện, trêu chọc nhau. Còn khoảng 30km nữa đến biển (lúc 5h chiều) thì trời đổ mưa to và tối sầm rất nhanh. Hai bố con phi vội vào một quán nước ven đường, khoa chân múa tay với cô bé bán hàng mãi mới được chỉ có một khách sạn nhỏ cách 4km. Hai bố con quyết định lội mưa đến khách sạn, trời đã tối đen kịt, mưa to, bố cận thị mắt hầu như không nhìn rõ đường (đường không có vạch kẻ phản quang, vạch trắng tim đường khá mờ), xe ô tô chay ngược chiều chiếu đèn chói lòa. Đúng là tâm trạng vừa đi vừa khấn trời phật phù hộ rồi cuối cùng cũng tìm được khách sạn ngay bên đường, sát rừng. Check in phòng rồi xuống kiếm đồ ăn, hai thằng không dám rời nhau nửa bước. Hai thằng nhanh chóng ăn rồi rút về phòng khóa cửa đi ngủ sớm.

Ngày 4: Sáng hôm sau tình giấc thì trời lại nắng đẹp, hai bố con lên xe chạy về thành phố biển Sihanoukville lúc 9h kém, vừa kịp mua vé lên tầu sang đảo Koh Rong Saloem. Có hai hòn đảo lớn ở đó là Koh Rong và Koh Rong Saloem. Theo review thì Koh Rong đông đúc và vui hơn trong khi Koh Rong Saloem yên tĩnh và sạch sẽ hơn nên hai thằng chon Saloem. Tầu cao tốc (22usd/người hai chiều, về ngày nào thì đăng ký trước) chạy khoảng 45p là tới Koh Rong Saloem. Bãi biển hình móng ngựa với hai bên là núi (giống bãi biển Kỳ Co, Quy nhơn), khá hoang sơn với khoảng 30-40 resorts (gọi là resort cho oai chứ thực chất là các bungalow sát biển), giá tầm 80-200usd/đêm. Một số review trước đó thì bảo Saloem mất điện buổi tối. Cả buổi tối hai bố con ở đó thì bị mất điện độ 4 lần nhưng nhanh chóng lại có điện trở lại. Con đặt chân lên đảo là lao ngay xuống nước đùa nghịch, bố thì ngồi xem review khách sạn và may mắn tìm được một khách sạn trống. Hai thằng chơi đùa cả ngày trên bãi biển. Buổi tối có tour đi ngắm phù du phát sáng plankton trên biển nhưng tiếc đúng hôm biển động nên tour bị hủy do phù du lặn xuông sâu. Hơi tiếc, hẹn dịp sau vậy.


Con đang chăm chú nghe audio giới thiệu về cánh đồng chết. Đây là Đài tưởng niệm các nạn nhân của cách đồng chết, bên trong là 8000 sọ người (nhiều cái vẫn nguyên vết búa, rìu đập) xếp xung quanh từ chân lên đến ngọn tháp (mọi người có thể nhìn thấy qua cánh cửa).

Đài tưởng niệm các nạn nhân bị diệt chủng tại cánh đồng chết Choeung Ek


Trời sập mưa khi cách Sihanoukville 30km, hai bố con phải chạy vào quán nước trú và hỏi đường đến khách sạn


Bình minh


Bãi biển khá vắng vẻ, du khách chủ yếu là Tây ba lô. Hội thanh niên ít tắm biển mà chỉ nằm phơi nắng.


Bãi biển tại đảo Koh Rong Saloem. Nước trong xanh, cát trắng, sóng nhẹ nhàng và trời nắng đẹp. Bãi biển khá hoang sơ tuy nhiên đôi chỗ vẫn có ống nhựa, chai nhựa do con người vứt ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top