[Thảo luận] Ngày mai - 20/5 và nghị định 34CP

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,574
Động cơ
541,939 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Kính các cụ,

Bắt đầu từ ngày mai - 20/5/2010, nghị định 34/2010/NĐ-CP chính thức có hiệu lực với mức xử phạt hành chính rất cao. Áp dụng với cả xe 2B và 4B đổ lên (còn được gọi là ô tô).

Các lỗi hay phạt là: không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông, sai làn đường, chuyển làn đường không đúng quy định, quay đầu xe không đúng quy định, dừng đỗ sai quy định, v.v.

Các cụ có thể tìm thấy nghị định 34 tại rất nhiều các link khác nhau. Tuy nhiên với xe có 4B đổ lên, các cụ chú trọng vào điều 8 nhé. Có 1 vài so sánh về thay đổi mức phạt hành chính giữa mức cũ và mức mới, cháu xin post dưới đây để các cụ tham khảo.

Chúc các cụ tham gia giao thông an toàn và không cần phải nói chuyện với CSGT nhé. :41: :41: :41: :41: :41:

---------------------------------------------------------------------------


Tăng mạnh mức phạt vi phạm

Hành vi người điều khiển ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông ( vượt đèn đỏ chẳng hạn), bị phạt từ 600.000 – 800.000 đồng, trong khi mức phạt trước đây chỉ từ 200.000 – 400.000 đồng. Cũng với vi phạm này, mức phạt đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy giữ nguyên so với trước ( từ 100.000 – 200.000 đồng ).

Theo quy định trước, người điều khiển xe mô tô không mang theo giấy đăng ký xe hoặc giấy phép lái xe hay không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực bị phạt từ 40.000-60.000 đồng.

Nay, người điều khiển mô tô bị phạt 60.000-80.000 đồng nếu không mang theo giấy đăng ký xe hoặc giấy phép lái xe. Bị phạt nặng hơn, từ 80.000 – 120.000 đồng, nếu không có hoặc không mang giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

Một trong những điểm mới của Nghị định này là việc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy định khi tham gia giao thông cũng bị phạt (100.000 – 200.000 đồng), tuy nhiên với trường hợp trẻ em dưới 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm hay đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách thì không phạt.

Người điều khiển, người ngồi trên xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ không cài quai đúng cách cũng bị phạt, từ 100.000 – 200.000 đồng.

Đối với người điều khiển xe mô tô bị phạt đến 200.000 đồng nếu chở thêm 2 người, trừ trường hợp chở người bệnh cấp cứu, trẻ em dưới 14 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật. Mức phạt này đã tăng gấp đôi so với quy định trước đây và độ tuổi trẻ em được chở kèm trước kia là từ 7 tuổi trở xuống, nay là 14 tuổi trở xuống.

Đối với người điều khiển xe ô tô mà chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước; quay đầu xe tại nơi cấm quay đầu xe, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, bấm còi, rú ga liên tục hoặc bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong khu đô thị ... sẽ bị phạt tới 500 ngàn đồng, cao hơn 2,5 lần so với mức phạt cũ là 200 ngàn đồng.

Nghị định cũng quy định mức phạt tới 1 triệu đồng đối với các hành vi tụ tập để cổ vũ, kích động hành vi điều khiển xe máy quá tốc độ quy định hoặc đua xe trái phép.

Thí điểm chế tài mạnh hơn đối với đô thị loại đặc biệt

So với trước, Nghị định có thêm Mục 7, Chương II với nội dung quy định “Áp dụng thí điểm đối với một số vi phạm trong khu vực nội thành của các đô thị loại đặc biệt”.

Theo Bộ Giao thông vận tải, Mục này viện dẫn một số hành vi vi phạm phổ biến mà người tham gia giao thông thường mắc phải và có nguy cơ cơ gây mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông nghiêm trọng ở khu vực nội thành của các đô thị loại đặc biệt (như không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ, dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe không đúng quy định, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn cho phép…) để quy định áp dụng thí điểm mức phạt riêng cao hơn so với mức quy định chung từ 40 – 200%.

Chẳng hạn, người điều khiển ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, bị phạt từ 600.000 – 1 triệu đồng (mức chung là 600 ngàn – 1 triệu đ), đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định bị phạt 1 – 1,4 triệu (mức chung là 600 – 800 ngàn đ)…

Đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi bên phải phần đường xe chạy gây cản trở giao thông bị phạt từ 300 – 500 ngàn đồng (mức chung là 100 – 200 ngàn đồng).

Theo Nghị định này, các quy định tại Mục 7 nêu trên được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực.

UBND các thành phố là đô thị loại đặc biệt quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, UBND các thành phố là đô thị loại đặc biệt báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm báo cáo báo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.

Xe khách sang nhượng khách bị phạt gấp 4 lần mức cũ

Trước đây, phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng trên mỗi hành khách vượt quá quy định được phép chở của phương tiện (trừ xe buýt) đối với hành vi chở quá từ 2 người trở lên trên xe đến 9 chỗ ngồi, chở quá từ 3 người trở lên trên xe 10 chỗ ngồi đến xe 15 chỗ ngồi, chở quá từ 4 người trở lên trên xe 16 chỗ ngồi đến xe 30 chỗ ngồi, chở quá từ 5 người trở lên trên xe trên 30 chỗ ngồi, nay mức phạt tăng lên từ 200-300 ngàn đồng.

Hành vi sang nhượng khách dọc đường cho xe khác mà không được khách đồng ý... trước đây chỉ bị phạt đến 500.000 đồng, theo quy định mới, hành vi này bị phạt tới 2 triệu đồng. tức là gấp 4 lần mức phạt cũ.

So với trước đây, tại Nghị định mới bổ sung thêm 2 hình thức xử phạt là: “Buộc thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, lây lan dịch bệnh do vi phạm hành chính gây ra” và “Buộc đưa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam hoặc buộc tái xuất phương tiện”.

(Nguồn: MOF)
 

sonnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-3870
Ngày cấp bằng
18/3/07
Số km
845
Động cơ
561,179 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bỏ bu...BH em hết hạn rồi....Thanks Kụ.
 

cooldtd

Xe hơi
Biển số
OF-47865
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
119
Động cơ
460,910 Mã lực
Nơi ở
miền Bắc thôi, ít đi đâu lắm!
tại cái Nghị định mới bổ sung thêm 2 hình thức xử phạt(phần cuối) em không hiểu.
Hơn nữa, trong nghị đinh 34 này cũng chẳng thấy có chế tài xử phạt thật nặng các xe xả khói(siêu ô nhiễm), chở đất cát, gạch đá...sao không làm luôn 1 thể nhỉ.
 

Escave

Xe buýt
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
996
Động cơ
486,906 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Có phải tăng mức xử phạt do trượt giá đô và vàng không các cụ nhỉ, theo em mình cứ đi chuẩn thì sẽ không bị chỉnh nhờ!!!
 

crazyhorse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58681
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
370
Động cơ
447,530 Mã lực
Hà Nội sẵn sàng xử phạt tăng nặng trước giờ G​


Bắt đầu từ 0h ngày 20/5, Nghị định 34/2010/NĐ-CPcủa Chính phủ chính thức có hiệu lực.





Trước giờ G, lực lượng liên ngành của Hà Nội cho biết đã sẵn sàng thực hiện xử phạt vi phạm giao thông tăng nặng trong 10 quận nội thành.



Thí điểm xử phạt ở 10 quận nội thành

Ngày 17/5, UBND TP. Hà Nội ra Quyết định Phê duyệt thực hiện áp dụng thí điểm mức xử phạt đối với 7 nhóm hành vi vi phạm giao thông theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ trong phạm vi khu vực nội thành của TP. Hà Nội.





Theo đó, từ 0h ngày 20/5 tiến hành xử phạt “tăng nặng” thí điểm ở các tuyến đường thuộc địa giới hành chính của 10 quận nội thành là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Long Biên, Hà Đông và các tuyến đường giáp ranh giữa 10 quận trên với các huyện gồm: Phạm Hùng, An Dương Vương, Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến (đoạn từ Trần Duy Hưng đến Pháp Vân - Giải Phóng) và đường 1B (đoạn từ cầu Thanh Trì đến trạm thu phí cầu Phù Đổng).


Sẵn sàng lực lượng và phương tiện


Liên ngành Công an và Sở GTVT Hà Nội đã thành lập 3 tổ công tác thực hiện chuyên đề với nhiệm vụ trọng tâm là tập trung xử lý 7 nhóm hành vi vi phạm áp dụng đối với khu vực nội thành của đô thị đặc biệt theo Nghị đinh 34. Tập trung xử lý triệt để, nghiêm minh các trường hợp ô tô dừng, đỗ dưới lòng đường sai quy định, cố tình không chấp hành luât giao thông và các quy định của UBND thành phố, các trường hợp gây cản trở, chống đối người thi hành công vụ…


Ông Trần Ngọc Ánh (Đội trưởng đội tham mưu tổng hợp, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) khẳng định: “Tất cả các tổ, đoàn tuần tra trên các tuyến quốc lộ, trục đường lớn đều đã có đủ lực lượng, phương tiện để xử lý vi phạm giao thông và những đối tượng cản trở, chống người thi hành công vụ. Một điểm rất mới là công an xã, phường cũng sẽ tham gia xử lý vi phạm, lực lượng này sẽ hỗ trợ và phát huy tốt vai trò để giảm thiểu vi phạm trên địa bàn mình quản lý”.




Về hình thức và chế tài xử phạt, theo ông Thạch Như Sỹ (Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) cho hay: “Nghị định 34 tăng thêm 59 hành vi vi phạm sẽ bị xử phạt từ ngày 20/5, theo đó chế tài xử phạt cũng mạnh hơn. Nhưng theo tôi, mục đích của lực lượng liên ngành không phải là đi giữ phương tiện và giấy tờ mà là tạo ý thức tham gia giao thông đối với người dân. Chính phủ đã phê duyệt đề án tăng cường năng lực cho Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông nên công tác xử lý vi phạm sẽ thuận lợi hơn”.


Đối với người đi bộ, việc xử phạt hành chính hi vọng sẽ xóa bỏ được tình trạng người đi bộ bừa bãi tại các tuyến đường, ông Nguyễn Nguyên Huy (Trưởng phòng Giao thông Đô thị, Sở GTVT Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi đang khôi phục lại đèn chỉ dẫn, vạch sơn dành cho người đi bộ tại các ngã tư đã bị bịt, tuyên truyền đi cầu đường bộ… công việc này chúng tôi sẽ cố gắng hoàn tất trước ngày 20/5”.


Tại cuộc họp thông báo kết quả về công tác chuẩn bị triển khai thực hiện Nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ chiều 18/5, ông Nguyễn Xuân Tân (Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội) kết luận: “Trong khu vực đã được “khoanh vùng” thí điểm, Sở GTVT đã cắm tổng cộng 49 biển phân định ranh giới nội - ngoại thành và biển chỉ dẫn giao thông.


Toàn bộ công tác duy tu, duy trì hạ tầng giao thông, bổ sung sơn kẻ, biển báo, biển chỉ dẫn giao thông trong 10 quận nội thành sẽ được hoàn thành trước 16h ngày 19/5. Các điểm tạm giữ phương tiện vi phạm cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng. Vấn đề quan trọng nhất trong quá trình thực hiện xử phạt hành chính “tăng nặng” là tạo tư duy văn hóa giao thông đối với người tham gia giao thông”.


Dự kiến, chiều nay 19/5, liên ngành Công an và Sở GTVT Hà Nội bắt đầu ra quân thực hiện xử lý vi phạm thí điểm ở một số nút giao thông trọng điểm trong khu vực nội thành.
 

TTE

Xe hơi
Biển số
OF-55339
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
160
Động cơ
450,470 Mã lực
Mai em bán 4B đi taxi cho nó nhàn.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,185
Động cơ
647,281 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Mai em ở nhà theo dõi tình hình qua TV và Nét=)) Ngày kia em mới ra đường
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Phần sai làn em mong xxx phạt thật nặng & tích cực cả 2 bánh là biện pháp hiệu quả nhất nâng cao ý thức thành phần này tham gia GT.
Thực sự mấy vụ tai nạn gần đây giữa oto & moto cũng có phần lỗi không nhỏ của người ĐK xe 2 bánh lấn làn ,tạt phải xe oto mà các cụ thấy rõ nhất khi lái xe trên phố hàng ngày vẫn phải buột miệng chửi bậy khi điều khiển 4 bánh.
Còn về mức phạt có thể tăng lên 1000% hay giảm 1000% so với quy định chả có nghĩa lý gì khi các cụ tuân thủ đúng luật khi tham gia giao thông.
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Tình hình thì vẫn là rất tình hình và các chú xxx sẽ có nhiều phải làm...Mai e đi xe của bộ cho nó lành
 

Hoa Mộc Trắng

Xe điện
Biển số
OF-30978
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
3,708
Động cơ
516,772 Mã lực
Nơi ở
Quanh Bờ Hồ
Website
hoamoctrang1.multiply.com
Phần sai làn em mong xxx phạt thật nặng & tích cực cả 2 bánh là biện pháp hiệu quả nhất nâng cao ý thức thành phần này tham gia GT.
Thực sự mấy vụ tai nạn gần đây giữa oto & moto cũng có phần lỗi không nhỏ của người ĐK xe 2 bánh lấn làn ,tạt phải xe oto mà các cụ thấy rõ nhất khi lái xe trên phố hàng ngày vẫn phải buột miệng chửi bậy khi điều khiển 4 bánh.
Còn về mức phạt có thể tăng lên 1000% hay giảm 1000% so với quy định chả có nghĩa lý gì khi các cụ tuân thủ đúng luật khi tham gia giao thông.
Em vodka cho Cụ. Ở HN, bao giờ xxx xử phạt được các loại phương tiện đi sai làn thì lúc đó mới hy vọng tình hình trật tự an toàn giao thông.
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,574
Động cơ
541,939 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Chỉ mong là xử phạt cho nó đúng, và cho nó kịp thời, và cho nó hết nhẽ, và cho nó công bằng...
Không phải là phạt ô tô, còn xe máy thì bỏ qua...

Và cũng những mong tiền thu được từ việc vi phạm ATGT được đầu tư cho CSHT để dân ta đỡ khổ sở.
Vậy là mừng lắm lắm rồi. :41:
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,408
Động cơ
583,930 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Chỉ mong là xử phạt cho nó đúng, và cho nó kịp thời, và cho nó hết nhẽ, và cho nó công bằng...
Không phải là phạt ô tô, còn xe máy thì bỏ qua...

Và cũng những mong tiền thu được từ việc vi phạm ATGT được đầu tư cho CSHT để dân ta đỡ khổ sở.
Vậy là mừng lắm lắm rồi. :41:
tự an ủi các cụ nhỉ? [-(

(ko có đâu)
 

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,018
Động cơ
504,744 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Đối phó với dân sao hoanh tráng thế,đối phó với tội phạm thì lúc nào cũng kêu là không đủ người.
 

ptdung

Xe tải
Biển số
OF-1980
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
264
Động cơ
570,630 Mã lực
Em có làm tý tổng kết mức phạt các lỗi thường gặp ở đây để các cụ tham khảo, nếu thấy hay thì vote em nhé:

 

ga.quay

Xe tải
Biển số
OF-45062
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
480
Động cơ
467,870 Mã lực
các cụ cho em hỏi đi 2B thì bị giữ xe trong những trường hợp nào vậy? Sao em thấy ko đội mũ bảo hiểm cũng bị giữ xe là thế nào thế nhỉ???
 
Biển số
OF-36007
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
225
Động cơ
475,050 Mã lực
Em đánh dấu mai đọc cho kỹ
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
510
Động cơ
462,174 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Chỉ mong là xử phạt cho nó đúng, và cho nó kịp thời, và cho nó hết nhẽ, và cho nó công bằng...
Không phải là phạt ô tô, còn xe máy thì bỏ qua...

Và cũng những mong tiền thu được từ việc vi phạm ATGT được đầu tư cho CSHT để dân ta đỡ khổ sở.
Vậy là mừng lắm lắm rồi. :41:
Nhà em chưa thấy bất cứ thông tin nào( ở bất cứ địa phương nào) về việc sử dụng tiền phạt vi phạm ATGT để đầu tư cho CSHT cả ????
 

Super Bong

Xe hơi
Biển số
OF-55971
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
113
Động cơ
449,330 Mã lực
Em vừa đọc vnexpress thấy bảo không cài dây an toàn cũng bị phạt theo nghị định mới, không biết có tăng mức phạt lỗi này không nhỉ? Bác nào biết trả lời giúp em nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top