[Funland] Nghành XD ngấm đòn cân tải

victory911

Xe tải
Biển số
OF-142026
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
274
Động cơ
330,324 Mã lực
Kiểu này thời gian ko thay đổi gì mà giá "bánh mì" lại lên giá tiếp.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,458
Động cơ
64,506 Mã lực
Em lại ko tán thành câu này của cụ. Cụ phát biểu hơi vội vàng.

Em ví dụ cụ thể nhé: Giá đá hộc tại mỏ bán 85k/m3 , từ mỏ về đến công trình là 30km cước vận chuyển 1,7tr/chuyến.
- Khi chưa cắt thùng, xe chở mỗi chuyến 20m3, mất 500k “bánh mỳ”, xe chở quá tải nên bên vận tải tính thêm 300k mỗi chuyến: (20m3 x 85k) + 1,7tr + 500k + 300k = 4,2tr => giá bán tại công trình 210k/m3

- Giờ cắt thùng, xe chỉ chở đc 10m3 và ko mất 500k “bánh mỳ”: (10m3 x 85k) + 1,7tr = 2,55tr => giá bán tại công trình là 255k/m3

Em tính đến đây cụ đã thấy những ai hưởng lợi chưa?
Cụ chỉ giỏi nói lý thuyết mà ko hiểu sâu xa của vấn đề. Muốn giải quyết đc vấn nạn thì phải hiểu gốc rễ vấn đề mới giải quyết được. Cứ chửi loạn lên nghe bùi tai thôi chứ cũng chả đâu vào đâu.
Em nói rồi, em đã có thời gian làm phu đường nên em quá hiểu, việc cách mỏ 30km tăng mỗi khối lên 30000 như cụ nói thì ko đáng ngại, nó thiết lập mặt bằng giá mới và dân sẽ quen với nó thôi.
Nhưng liệu có làm đúng hay lại bày trò cân tải 1-2 tháng, thiết lập xong mặt bằng giá mới thì giá vật liệu vẫn không hề giảm mà các anh bán "Bánh mỳ" lại đòi phế tăng lên gấp đôi gấp ba rồi lại vẫn xe quá tải chạy đầy đường.
Nếu thực sự muốn làm rắn, đơn giản vì xe nào cũng có gắn hành trình hết rồi, bắt xe và kỷ luật luôn các chốt để xe chạy qua, chứ em đố cụ nào cho dùng xe quá tải biển lạ thoát đc 1-2 chuyến 30-40 km mà các a ý ko biết đấy.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,013
Động cơ
516,454 Mã lực
Muốn chở nhiều thì mua xe nhiều chân lên chứ đi hỏng hết đường.
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
428
Động cơ
5,446 Mã lực
Tuổi
25
Thế hỏng đường thì ko ngân sách và nhân dân gánh, thì ai gánh?
Có 1 số cụ trên này cmt kiểu chim mồi như cụ. E hỏi cụ, thế đường ko hỏng thì e đc bớt cái gì ko mà trc mắt e vẫn phải chịu cảnh nvl, hàng hoá tăng giá thế này.
Anw, em cũng muốn làm nghiêm.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
3,468
Động cơ
443,455 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 1 số cụ trên này cmt kiểu chim mồi như cụ. E hỏi cụ, thế đường ko hỏng thì e đc bớt cái gì ko mà trc mắt e vẫn phải chịu cảnh nvl, hàng hoá tăng giá thế này.
Anw, em cũng muốn làm nghiêm.
Đường ko hỏng thì ngân sách chi ít đi, mà ngân sách là tiền của nhân dân cả. Đừng nhìn cái trước mắt
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
3,733
Động cơ
319,974 Mã lực
Quá tải quá khổ chỉ làm giàu cho số ít còn mất an toàn số đông phải chịu....Vấn đề đội giá sẽ được điều chỉnh bởi cơ chế thị trường qua thời gian đầu bỡ ngỡ...
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,025
Động cơ
539,612 Mã lực
Ngân sách đội vốn nhưng lại giảm đc tiền bảo trì sửa chữa đường bộ xuống, nhiều chuyến xe thu đc thuế xăng dầu nhiều hơn.
Cái chính là công bằng, bình đẳng trước pháp luật. Bao năm chạy quá tải mà chi phí logictic cao nhất nhì thế giới chứ có rẻ đâu. Tiền chạy quá tải rơi vào tiền "bánh mỳ" hết chứ dân nào hưởng lợi???
Đã vậy các hung thần không có bảo kê chắc cũng điềm đạm hơn...
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Được mấy hôm rồi đâu lại đóng đấy, toàn làm trò mèo với nhau !!!

Gần nhà tôi ở bờ sông Hồng có bãi cát, xe tải ra vào thường xuyên nhiều năm nay. Khoảng 1 tháng gần đây dựng rào chắn, biển cấm các loại, nhặng xị lên kinh lắm.

Nhưng từ hôm qua lại thấy xe hổ vồ thùng cao 2m ra vào lấy cát như bình thường rồi.

Minh họa:
1 đợt … sắp xếp lại trật tự :D
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
2,786
Động cơ
93,074 Mã lực
Tuy giá vật liệu xd tăng nhưng tổng thể là tốt cho kinh tế xã hội
 
  • Vodka
Reactions: ITA

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
828
Động cơ
201,120 Mã lực
Kệ thôi. Mất an toàn chết người hỏng hạ tầng GT thì cũng dân trả cả chứ ai.
Họ cứ lấy cớ giá thành thôi, nguy hiểm atgt là 1, hỏng đường là 2, đút túi nhà thầu là 3, và đút túi ca là 4.
 

thefinalgoal

Xe tải
Biển số
OF-346479
Ngày cấp bằng
12/12/14
Số km
204
Động cơ
269,656 Mã lực
Em ủng hộ làm tử tế, để người tử tế có thể cạnh tranh.
 
  • Vodka
Reactions: ITA
Biển số
OF-784985
Ngày cấp bằng
20/7/21
Số km
724
Động cơ
69,188 Mã lực
Em ủng hộ làm tử tế, để người tử tế có thể cạnh tranh.
Tử tế thì mời cụ lên TV lúc 19h.
Nó chỉ ầm ĩ vài bữa đâu lại vào đó thôi cụ ạ, làm đc việc này ko dễ vì cái bánh mỳ này to, mặt khác quá tải nó móc xích sâu vào giá cả hàng hoá của nền kinh tế rồi. Gỡ nó phải từ từ chứ ko thể giã phát chết luôn đc đâu.
 

danghoang1988

Xe hơi
Biển số
OF-583922
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
195
Động cơ
137,635 Mã lực
E ko biết thế nào, chứ e đang xây cái nhà con con mà mấy bác lái xe, dâng giá cước lên hết rồi. Chết dở cc ạ 🥲
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bên em cũng bị ảnh hưởng do giá VLXD tăng, nhưng em ủng hộ tất cả đúng luật, mọi thứ sẽ về đúng mặt bằng chung.
 
  • Vodka
Reactions: ITA

danghoang1988

Xe hơi
Biển số
OF-583922
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
195
Động cơ
137,635 Mã lực
Bên em cũng bị ảnh hưởng do giá VLXD tăng, nhưng em ủng hộ tất cả đúng luật, mọi thứ sẽ về đúng mặt bằng chung.
E thấy để về mặt bằng chung rất khó chứ ko phải khó cụ ạ. Phát sinh: ông nhà xe thì muốn tăng cước để duy trì: xăng, thuê nhân công, khấu hao xe. Ông cung, và cầu muốn giảm cước, tăng hiệu quả công việc tối đa. Như vậy sẽ nảy sinh mâu thuẫn, nên vấn đề này sẽ rất nan giải=)).
 

New car 2023

Xe điện
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
4,900
Động cơ
99,429 Mã lực
Nhiều cụ chỉ nhìn thấy xe quá tải thì mất an toàn giao thông, chủ xe lời thêm dăm ba chục triệu hoặc đôi tỷ mỗi công trình, csgt bán rẻ đạo đức kiếm thêm mấy đồng lẻ thêm thắt, nhưng không để ý tiền thuế của dân hàng ngàn tỷ tới chục ngàn tỷ làm con đường đáng ra dùng được 20 năm nhưng vì mấy con xe quá tải mà giờ chỉ dùng được 10 năm. Mất 1 nửa giá trị, vậy hàng ngàn tỷ mất đi đó có bõ cho mấy lợi ích cá nhân cỏn con không??
Em ủng hộ phạt thật nặng, thậm chí thu luôn xe.

Cứ đi về các tỉnh lẻ mà xem, ở đâu có công trình và mấy con Howo nâng tải chở vật liệu thì ở đó đường te tua bụi mù mịt, ổ voi ổ trâu xuất hiện. Khi công trình xong thì con đường cũng tan nát.
Con đường xót xa và vất vả gập ghềnh để lại cho người dân địa phương chịu.

Các cụ chủ thầu cứ mạnh dạn chở đúng tải, tính đúng giá đi, xã hội tốt đẹp biết bao nhiêu.
"Các cụ chủ thầu cứ mạnh dạn chở đúng tải, tính đúng giá đi, xã hội tốt đẹp biết bao nhiêu.": ờ, ai cho tau lương thiện, hả bác?
Anh Chí said.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top