[Funland] Nghề nhà giáo sắp được hưởng mức lương cao nhất tương xứng với nghề cao quý nhất

Maner Bolsol

Xe tăng
Biển số
OF-412859
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
1,242
Động cơ
251,566 Mã lực
Cái này có áp dụng cho nhà giáo ở trường đại học không hag chỉ ở phổ thông?
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,830
Động cơ
113,136 Mã lực
Đừng có gán mác cao quý vào thầy cô. Rồi lại đòi hỏi họ sống như thánh, lỡ có hơi sai cái gì lại tốc váy lên chửi vì thầy cô k trong veo như tượng pha lê. Hãy coi thầy cô cũng là người bt, nghề giáo cũng là 1 nghề như bao nghề khác trong xh.
Còn cụ nào bên trên lấy vd ông Khổng Tử, nghe nó chả hợp thời. 2k năm trước cả làng, cả tổng có mỗi ông thầy đồ gõ đầu trẻ, thầy là chân lí. H thầy cũng chỉ là người gợi mở, là 1 kênh cung cấp kiến thức.
Thầy cô trên đe dưới búa, hình thức phong trào cực mất thời gian và cuộc sống riêng, phải trong veo như phale, đi nhẹ nói khẽ cười duyên và hít khí trời vui vẻ, quanh năm thi đua và phong trào, thanh kiểm tra dự giờ chấm điểm...
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
662
Động cơ
330,158 Mã lực
Cái này có áp dụng cho nhà giáo ở trường đại học không hag chỉ ở phổ thông?
Giáo đại học em thấy lương ổn mà. Trình độ TS dạy vừa vừa ko tính cày trâu, bài báo nghiên cứu các thứ cơ bản làm cho đủ chỉ tiêu, thu nhập trung bình cũng tầm 40-50tr. Thời gian chủ động, nghỉ hè nghỉ tết dài... Quá ổn so với xã hội. Có điều làm cái TS cũng vất, nên lương vậy xứng đáng.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,849
Động cơ
254,222 Mã lực
Bỏ cái từ "cao quý" đi được rồi. Có phải thời Nho học đâu.
Em cũng đã đi dạy, em chả thấy cao cái gì và quý ở đâu
Cái nghề giáo là dành cho người lười. Có nhõn kiến thức dùng cả đời, hầu như chả cập nhật cái gì, ngoài mấy cái vẽ vời về giao tiếp hs. Chấm hết.



Thợ xây ko cao quý, làm ẩu sập mịa nhà
Thợ sửa xe không cao quý, tráo đồ, sửa xe 3 bữa sửa lại
Nông dân không cao quý, phun thuốc sâu như tưới nước lã
Bán đồ ăn ko cao quý, cho ăn dầu bẩn, tp bẩn ngộ độc, ung thư
Bảo vệ không cao quý, trộm lọt êm ru, giả câm giả điếc
Quét rác ko cao quý, đêm 30 tết rác đống trước cửa
Tài xế không cao quý, phóng nhanh vượt ẩu, tông chết người
Y tá không cao quý, tiêm nhầm thuốc, người đi không trở lại
Marketing không cao quý, lừa tình bằng hình ảo
Nhà văn không cao quý, viết nhảm, bán sách rác hại người đọc
Thầy bói không cao quý, phán sai một câu, tan nát cả nhà
Đừng có gán mác cao quý vào thầy cô. Rồi lại đòi hỏi họ sống như thánh, lỡ có hơi sai cái gì lại tốc váy lên chửi vì thầy cô k trong veo như tượng pha lê. Hãy coi thầy cô cũng là người bt, nghề giáo cũng là 1 nghề như bao nghề khác trong xh.
Còn cụ nào bên trên lấy vd ông Khổng Tử, nghe nó chả hợp thời. 2k năm trước cả làng, cả tổng có mỗi ông thầy đồ gõ đầu trẻ, thầy là chân lí. H thầy cũng chỉ là người gợi mở, là 1 kênh cung cấp kiến thức.
Sao cứ phải thêm chữ cao quý vào nghề giáo viên nhỉ
Có thể với 1 số quan điểm truyền thống, E có suy nghĩ như vậy hơi tệ
Nhưng không hiểu sao e rất đồng tình quan điểm của mấy cụ này

Ngành nghề nào cũng cần lương tâm, riêng nghề giáo giờ thù lao tốt, e thấy các thầy cô nên có suy nghĩ ntnày:
- Coi như Mình cung cấp 1 dịch vụ, phải đảm bảo tốt. Nếu không tốt, ngay cả học sinh có thể đánh giá. (dù là phiếu kín)
-Không phải thầy cô nào cũng có khả năng sư phạm tốt, nếu không trau dồi, phải đào thải. Tạo cơ hội cho người khác (làm gì có chuyện biên chế rồi là đương nhiên làm tới hưu - thế sẽ đào tạo ra những nhân tố mang nhiều nguy cơ cho XH thôi)
- Không đại trà, mà chú trọng từng học sinh, vì k phải cháu nào cũng có khả năng tiếp thu như nhau.
- Làm tấm gương (cố gắng hết sức, nhưng XH không quá khắt khe, vì thầy cô cũng là con người)
- Kỹ sư tâm hồn đúng nghĩa. Nhất là THCS (tuổi ương ương dở dở)
- Tuyệt đối không bạo lực học đường, dùng thước đòn roi dạy dỗ cấp tiểu học. (bỏ khẩn trương suy nghĩ: kiểu vụt vào tay nó với viết đẹp được8-x8-x8-x)
- Khuyến khich học trò đưa ra suy nghĩ và quan điểm cá nhân. Không áp đặt - Thày cô tự ái ít thôi
- Chấp nhận cho học sinh tranh luận và có quan điểm riêng. Thậm chí ngược với sách vở và suy nghĩ của thày cô, và cho chúng chứng minh quan điểm đó. Phản bác nếu thấy không hợp lý.
(e vd luôn trường hợp của e. Trong này có cụ nào đã học Tô Vĩnh Diện - Đ.Đa những năm 90 đều biết cô Vân dạy văn. Lớp nào Cô cũng tập làm văn chứng minh tục ngữ: "không thày đó mày làm nên" và cực lực phản bác quan điểm "Học thày không tày học bạn" :(
Lứa trước và sau e đều như vậy, tới lúc cô nghỉ hưu. K đc có quan điểm khác???)
E đưa vd tham khảo, cũng k trách cô, thế hệ trước các thầy cô cũng đều vậy thôi.
Năm 2020, e gặp lại cô, có nói chút chuyện dạy học ngày xưa, cô cười, tóc như cước hết rồi, bọn e đến tặng quà, mời cô đi ăn ôn lại kỷ niệm xưa những năm chủ nhiệm bọn e.
Haiza, mới đây đã hơn 30 năm rồi.
 

Ôi thích quá

Xe tăng
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,401
Động cơ
197,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thể với 1 số quan điểm truyền thống, E có suy nghĩ như vậy hơi tệ
Nhưng không hiểu sao e rất đồng tình quan điểm của mấy cụ này

Ngành nghề nào cũng cần lương tâm, riêng nghề giáo giờ thù lao tốt, e thấy các thầy cô nên có suy nghĩ ntnày:
- Coi như Mình cung cấp 1 dịch vụ, phải đảm bảo tốt. Nếu không tốt, ngay cả học sinh có thể đánh giá. (dù là phiếu kín)
-Không phải thầy cô nào cũng có khả năng sư phạm tốt, nếu không trau dồi, phải đào thải. Tạo cơ hội cho người khác (làm gì có chuyện biên chế rồi là đương nhiên làm tới hưu - thế sẽ đào tạo ra những nhân tố mang nhiều nguy cơ cho XH thôi)
- Không đại trà, mà chú trọng từng học sinh, vì k phải cháu nào cũng có khả năng tiếp thu như nhau.
- Làm tấm gương (cố gắng hết sức, nhưng XH không quá khắt khe, vì thầy cô cũng là con người)
- Kỹ sư tâm hồn đúng nghĩa. Nhất là THCS (tuổi ương ương dở dở)
- Tuyệt đối không bạo lực học đường, dùng thước đòn roi dạy dỗ cấp tiểu học. (bỏ khẩn trương suy nghĩ: kiểu vụt vào tay nó với viết đẹp được8-x8-x8-x)
- Khuyến khich học trò đưa ra suy nghĩ và quan điểm cá nhân. Không áp đặt - Thày cô tự ái ít thôi
- Chấp nhận cho học sinh tranh luận và có quan điểm riêng. Thậm chí ngược với sách vở và suy nghĩ của thày cô, và cho chúng chứng minh quan điểm đó. Phản bác nếu thấy không hợp lý.
(e vd luôn trường hợp của e. Trong này có cụ nào đã học Tô Vĩnh Diện - Đ.Đa những năm 90 đều biết cô Vân dạy văn. Lớp nào Cô cũng tập làm văn chứng minh tục ngữ: "không thày đó mày làm nên" và cực lực phản bác quan điểm "Học thày không tày học bạn" :(
Lứa trước và sau e đều như vậy, tới lúc cô nghỉ hưu. K đc có quan điểm khác???)
E đưa vd tham khảo, cũng k trách cô, thế hệ trước các thầy cô cũng đều vậy thôi.
Năm 2020, e gặp lại cô, có nói chút chuyện dạy học ngày xưa, cô cười, tóc như cước hết rồi, bọn e đến tặng quà, mời cô đi ăn ôn lại kỷ niệm xưa những năm chủ nhiệm bọn e.
Haiza, mới đây đã hơn 30 năm rồi.
Em thấy cụ viết dài và rất tâm huyết.Em có đôi dòng trao đổi với cụ.
Nghề nhà giáo là nghề cực khó.
Vì phải hướng nhiều đối tượng, đòi hỏi kiến thức tâm lý, thần kinh học, đủ loại kỹ năng mềm.
Nhưng thực tế các giáo viên ở mình nói chung là rất yếu. Mới chỉ dừng mức tình cảm, nhiệt huyết. Đơn giản nhất là giao tiếp trao đổi mà còn chưa ổn.
Còn bảo thợ thì ko sai. Giáo trình Common Core của Cali mà bọn em có áp dụng thì giáo án của họ liệt kê chính xác từng hành động, từng phản ứng của hs, bố mẹ hs. Nói chung là gv ko phải nghĩ giáo án, soạn sủng gì cả, cái cần là kỹ năng mềm + vốn kiến thức ngoài sách vở, đối chiếu thực tế (cái này gv mình cũng yếu)
Thế nên gv ở mình chuẩn hay ko em biết rất rõ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top