[Công nghệ] Ngon bổ rẻ là có thật?

edc

Xe container
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
8,118
Động cơ
24,570 Mã lực
Nơi ở
Lầu năm góc
Racechip bản Pro 2 Can thiệp khá luôn,nhưng nó can thiệp tín hiệu ngay khi ra hộp đen rồi qua chip xử lý lại trước khi đến van đầu giàn sáo.Em mua và lắp trên con Sprinter 313 chạy núi đạp ga tăng rõ rệt chứ không còn ỳ




Bác muốn test thì phải test cho đúng cách,Chíp tháo nó ra đạp từ 0-100 km/h trong bao nhiêu giây.Sau đó lắp vào cũngđạp như vậy.Nếu nó thực sự tăng mã lực,tăng mô men như quảng cáo thìđúng là tăng mã lực.Còn tốc độ lên vẫn vậy thì chém gió thôi.Bản em mua là Racechip Pro 2đã hết 7,5T và kèm theo nó bộ lọc K&N hết 2,5T nữa
Xe Mer già đời 2008 chạy từ giây thứ 4 đến giây thứ 26 đạt 0- 120km/h hết 22 giây.Chả có cái gì ngon bổ lại còn rẻ đâu
Cụ lắp lâu chưa. Em cũng lắp bản Pro 2. Thấy nghe đồn là hại côn xe. Chả biết dư lào
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,987
Động cơ
1,878 Mã lực
Tuổi
40
Cụ lắp lâu chưa. Em cũng lắp bản Pro 2. Thấy nghe đồn là hại côn xe. Chả biết dư lào
Xe của em đây,Tăng tốc trong thời gian ngắn nhất và đổ đèo ở vòng tua máy lớn.Chạy đông tây bắc phe phé mấy năm nay rồi.Giờ này có hàng trăm xe độ loại chip này và những chip cao cấp hơn.Nên nhớ,chip rẻ nhất cũng có giá ngoài 3t.Còn hại hay không thì lên thẳng trang chủ của mỗi sản phẩm xem.Sau đó đã độ thì phải xem chế độ bảo dưỡng như loại nhớt,lọc nhớt,lọc nhiên liệu và nhiên liệu đã dúng đúng chưa.Dùng không đúng và sai thì xác định hại máy chắc.Còn đã độ tăng công suất thì chấp nhận chi phí bảo dưỡng phải cao



Úi chà toàn tiếng Tây em chẳng nghe được câu nào, ko rõ nội dung ra sao :(
Dùng phần phụ đề,phụ đề có phần dịch sang tiếng việt.Trong đó 2 thằng cũng chỉ câu đúng dây âm và dây dương là đèn nháy cứ như đang kết nối ECU
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: edc

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,987
Động cơ
1,878 Mã lực
Tuổi
40

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
16,595
Động cơ
22,196 Mã lực
Xe của em đây,Tăng tốc trong thời gian ngắn nhất và đổ đèo ở vòng tua máy lớn.Chạy đông tây bắc phe phé mấy năm nay rồi.Giờ này có hàng trăm xe độ loại chip này và những chip cao cấp hơn.Nên nhớ,chip rẻ nhất cũng có giá ngoài 3t.Còn hại hay không thì lên thẳng trang chủ của mỗi sản phẩm xem.Sau đó đã độ thì phải xem chế độ bảo dưỡng như loại nhớt,lọc nhớt,lọc nhiên liệu và nhiên liệu đã dúng đúng chưa.Dùng không đúng và sai thì xác định hại máy chắc.Còn đã độ tăng công suất thì chấp nhận chi phí bảo dưỡng phải cao





Dùng phần phụ đề,phụ đề có phần dịch sang tiếng việt.Trong đó 2 thằng cũng chỉ câu đúng dây âm và dây dương là đèn nháy cứ như đang kết nối ECU
Nom mạch điện nguy hiểm thế cơ mà :D
Nhưng chả hiểu sao ăn xăng quá cụ ạ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,987
Động cơ
1,878 Mã lực
Tuổi
40
Nom mạch điện nguy hiểm thế cơ mà :D
Nhưng chả hiểu sao ăn xăng quá cụ ạ.
Em có thói quen mua cái gì là phải xem cái đó trước.Kể cả racechip cũng thế,nhưng con ODB này thực ra chỉ làm trò lừa người không hiểu về cơ cấu thôi.Còn lại do thói quen,chứ cái khỉ gió đó có học bằng niền tin.Bác chạy sau 200km thì bác đi thấy khác chỉ là lừa người không biết.Vì sau khoảng thời gian đó ai mà thấy khác.Nhưng bọn race chip nó khác,nó có đầu nối trực tiếp và đầu gắn chíp tháo được.Nên thử lúc gắn lúc không gắn xe đi khác nhau liền.Còn ăn xăng là do bác chân to,vì nó không thể tối ưu hóa nhiên liệu,không thể tăng mã lực nên khi bác lên ga càng nhiều nó càng tốn.Ngược lại với bọn chíp xịn
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
16,595
Động cơ
22,196 Mã lực
Thần thánh quá. Mua ngay về làm chuột bạch nào
Em mua zồi, cụ cần thử ko em cho mượn :P
Em có thói quen mua cái gì là phải xem cái đó trước.Kể cả racechip cũng thế,nhưng con ODB này thực ra chỉ làm trò lừa người không hiểu về cơ cấu thôi.Còn lại do thói quen,chứ cái khỉ gió đó có học bằng niền tin.Bác chạy sau 200km thì bác đi thấy khác chỉ là lừa người không biết.Vì sau khoảng thời gian đó ai mà thấy khác.Nhưng bọn race chip nó khác,nó có đầu nối trực tiếp và đầu gắn chíp tháo được.Nên thử lúc gắn lúc không gắn xe đi khác nhau liền.Còn ăn xăng là do bác chân to,vì nó không thể tối ưu hóa nhiên liệu,không thể tăng mã lực nên khi bác lên ga càng nhiều nó càng tốn.Ngược lại với bọn chíp xịn
Chân em ko hề to nhé, mà ai lừa ai đây cụ?
Lúc đầu cụ nói em còn tin, nhưng càng nói cụ có vẻ càng cay cú và cố dìm hàng cái cục ecoobdii giá rẻ này, đồng thời cho cái cụ dùng đắt tiền nên "xịn sò", do đó em sẽ vẫn cắm thế và đợi cảm nhận của các cụ khác trong hội Toyota Rush khi lái thử.
Cụ hài lòng với 7.5 triệu bỏ ra nhỉ (đắt mất mấy trăm vì trên of có cụ lắp loanh quanh 7 củ thì phải), còn em nghi ngờ cần chứng minh cái cục 51K có tác dụng thật ko :D
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,987
Động cơ
1,878 Mã lực
Tuổi
40
Em mua zồi, cụ cần thử ko em cho mượn :P

Chân em ko hề to nhé, mà ai lừa ai đây cụ?
Lúc đầu cụ nói em còn tin, nhưng càng nói cụ có vẻ càng cay cú và cố dìm hàng cái cục ecoobdii giá rẻ này, đồng thời cho cái cụ dùng đắt tiền nên "xịn sò", do đó em sẽ vẫn cắm thế và đợi cảm nhận của các cụ khác trong hội Toyota Rush khi lái thử.
Cụ hài lòng với 7.5 triệu bỏ ra nhỉ (đắt mất mấy trăm vì trên of có cụ lắp loanh quanh 7 củ thì phải), còn em nghi ngờ cần chứng minh cái cục 51K có tác dụng thật ko :D
Chả có gì cay cú,em nói về thực tế và những người hiểu về điện chia sẻ lại.Trong khi các hãng chip khác thì nó có bản đồ về mã lực momen xoắn trước và sau khi lắp.Nhưng bác có tìm cả ngày cũng chả tìm thấy ông nào có biểu đồ chạy xe cắm ODB2 cả.Vì vụ này em đã từng cãi nhau về chịp với 1 thằng ở SG.Nó nói bộ chip gắn mấy trăm ngàn trong SG lắp rồi vứt bỏ(chính mấy bộ ODB2) còn em nói em đang lắp Racechip tăng mã lực momen và tăng tốc.Em nói con em sau khi lắp tăng từ 0-120 chỉ hơn 20 giây 1 chút.Nó đăng bài thách em 9 tỉ nếu em làm được vì nó bảo hết 40 giây mới lên được 100km/h.Sau khi em up clip chạy lỗi mất 22 giây chú lặn mẹ mất tăm.Lâu lâu lại hiện lên chê chạy Mer nát.Chán chả buồn nói với những người chả biết những cứ thích thách thức
Em chả phải bán hàng cho bất kỳ hãng chip nào.Vì em sử dụng cần thực tế và cần cho việc sử dụng mã lực lớn nhất để vượt xe trên đèo.Nên giờ dùng bất kỳ cái gì cũng tìm hiểu nơi sản xuất,chức năng và tính năng
Ngoài ra muốn xe êm vọt nhanh hoặc tiết kiệm nhiên liệu nó còn phụ thuộc và nhiều thứ cấu thành.Ví dụ như phải có lọc K&N tăng lượng gió vào mà không bị bí gió.Máy xăng phải dùng A95 hoặc máy dầu dùng 0,05S.Máy xăng dùng A95 ít hao xăng lại chạy xa hơn cái E5 mặc dù E5 khi đổ rẻ hơn.Nhưng nếu tính chi phí KM thì chi phí nó ngang thậm chí đắt hơn trên cùng 1 quãng đường nhất định.Kể cả dầu 0,001S mới cũng thế,nó chỉ phù hợp với động cơ EU4 trở lên.Dùng cho EU3 thì xác định hao 10% km
Còn dầu nhớt bỏ qua mấy cái API vớ vẩn mà nhìn cái ACEA tiêu chuẩn châu âu.Nếu nó đạt tối thiểu A5/B5 thì nhớt đó mới xài ok.Hoặc C nếu dùng cho xe có trang bị bộ xử lý khí thải.A dành cho máy Xăng.B dành cho máy dầu.A1/B1 giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.A3/B3 giúp xe hoạt động ở mức độ cao vòng tua máy lớn cũng như thời gian thay dầu nhớt lâu phải thay hơn.B4 dành cho động cơ phun nhiên liệu trực tiếp.Còn A5 là tổng hợp của A1 và A3,còn B5 là tổng hợp của B1,B3 VÀ B4.Còn dòng C nó cao cấp hơn A5/B5
Em nói trên kỹ thuật,thông số sau đó mới đến cảm nhận.Chứ không nói ngược lại
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
16,595
Động cơ
22,196 Mã lực
Chả có gì cay cú,em nói về thực tế và những người hiểu về điện chia sẻ lại.Trong khi các hãng chip khác thì nó có bản đồ về mã lực momen xoắn trước và sau khi lắp.Nhưng bác có tìm cả ngày cũng chả tìm thấy ông nào có biểu đồ chạy xe cắm ODB2 cả.Vì vụ này em đã từng cãi nhau về chịp với 1 thằng ở SG.Nó nói bộ chip gắn mấy trăm ngàn trong SG lắp rồi vứt bỏ(chính mấy bộ ODB2) còn em nói em đang lắp Racechip tăng mã lực momen và tăng tốc.Em nói con em sau khi lắp tăng từ 0-120 chỉ hơn 20 giây 1 chút.Nó đăng bài thách em 9 tỉ nếu em làm được vì nó bảo hết 40 giây mới lên được 100km/h.Sau khi em up clip chạy lỗi mất 22 giây chú lặn mẹ mất tăm.Lâu lâu lại hiện lên chê chạy Mer nát.Chán chả buồn nói với những người chả biết những cứ thích thách thức
Em chả phải bán hàng cho bất kỳ hãng chip nào.Vì em sử dụng cần thực tế và cần cho việc sử dụng mã lực lớn nhất để vượt xe trên đèo.Nên giờ dùng bất kỳ cái gì cũng tìm hiểu nơi sản xuất,chức năng và tính năng
Ngoài ra muốn xe êm vọt nhanh hoặc tiết kiệm nhiên liệu nó còn phụ thuộc và nhiều thứ cấu thành.Ví dụ như phải có lọc K&N tăng lượng gió vào mà không bị bí gió.Máy xăng phải dùng A95 hoặc máy dầu dùng 0,05S.Máy xăng dùng A95 ít hao xăng lại chạy xa hơn cái E5 mặc dù E5 khi đổ rẻ hơn.Nhưng nếu tính chi phí KM thì chi phí nó ngang thậm chí đắt hơn trên cùng 1 quãng đường nhất định.Kể cả dầu 0,001S mới cũng thế,nó chỉ phù hợp với động cơ EU4 trở lên.Dùng cho EU3 thì xác định hao 10% km
Còn dầu nhớt bỏ qua mấy cái API vớ vẩn mà nhìn cái ACEA tiêu chuẩn châu âu.Nếu nó đạt tối thiểu A5/B5 thì nhớt đó mới xài ok.Hoặc C nếu dùng cho xe có trang bị bộ xử lý khí thải.A dành cho máy Xăng.B dành cho máy dầu.A1/B1 giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.A3/B3 giúp xe hoạt động ở mức độ cao vòng tua máy lớn cũng như thời gian thay dầu nhớt lâu phải thay hơn.B4 dành cho động cơ phun nhiên liệu trực tiếp.Còn A5 là tổng hợp của A1 và A3,còn B5 là tổng hợp của B1,B3 VÀ B4.Còn dòng C nó cao cấp hơn A5/B5
Em nói trên kỹ thuật,thông số sau đó mới đến cảm nhận.Chứ không nói ngược lại
Cảm ơn cụ đã rất chi tiết, rõ ràng cuộc đời đã cho thấy chả bao giờ ngon bổ lại rẻ cả, tuy nhiên cái em cần ở đây là trải nghiệm cái cục rẻ tiền đó, cụ nào kinh qua rồi khai sáng giúp, nhưng từ bấy giờ chưa cụ nào dùng qua nên em mới liều 1 phen, sau là nhờ ae khác trải nghiệm giúp xem nữa mới chắc chắn một cái gì đó (vì tới giờ vẫn chỉ có cảm nhận của cá nhân em thôi mà).
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,987
Động cơ
1,878 Mã lực
Tuổi
40
Cảm ơn cụ đã rất chi tiết, rõ ràng cuộc đời đã cho thấy chả bao giờ ngon bổ lại rẻ cả, tuy nhiên cái em cần ở đây là trải nghiệm cái cục rẻ tiền đó, cụ nào kinh qua rồi khai sáng giúp, nhưng từ bấy giờ chưa cụ nào dùng qua nên em mới liều 1 phen, sau là nhờ ae khác trải nghiệm giúp xem nữa mới chắc chắn một cái gì đó (vì tới giờ vẫn chỉ có cảm nhận của cá nhân em thôi mà).
Thế cụ cứ mua rồi review thôi,mấy chục ngàn chứ có phải vài triệu đâu
 

edc

Xe container
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
8,118
Động cơ
24,570 Mã lực
Nơi ở
Lầu năm góc
Xe của em đây,Tăng tốc trong thời gian ngắn nhất và đổ đèo ở vòng tua máy lớn.Chạy đông tây bắc phe phé mấy năm nay rồi.Giờ này có hàng trăm xe độ loại chip này và những chip cao cấp hơn.Nên nhớ,chip rẻ nhất cũng có giá ngoài 3t.Còn hại hay không thì lên thẳng trang chủ của mỗi sản phẩm xem.Sau đó đã độ thì phải xem chế độ bảo dưỡng như loại nhớt,lọc nhớt,lọc nhiên liệu và nhiên liệu đã dúng đúng chưa.Dùng không đúng và sai thì xác định hại máy chắc.Còn đã độ tăng công suất thì chấp nhận chi phí bảo dưỡng phải cao





Dùng phần phụ đề,phụ đề có phần dịch sang tiếng việt.Trong đó 2 thằng cũng chỉ câu đúng dây âm và dây dương là đèn nháy cứ như đang kết nối ECU
Em lắp được 1/2 năm. Em chạy chưa thấy sao, em cũng ít khi ep ga, trừ tình huống cần thiết. Lắp vào thấy máy nổ êm hơn, nên em cứ để đi
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,987
Động cơ
1,878 Mã lực
Tuổi
40
Em lắp được 2 năm. Em chạy chưa thấy sao, em cũng ít khi ep ga, trừ tình huống cần thiết. Lắp vào thấy máy nổ êm hơn, nên em cứ để đi
lắp racechip hả cụ
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
16,595
Động cơ
22,196 Mã lực
Thế cụ cứ mua rồi review thôi,mấy chục ngàn chứ có phải vài triệu đâu
Ơ em mua zồi và liều mình lắp zồi và cũng đang đợi kết quả, chưa rõ ràng lắm nhưng chả hiểu sao lại ăn xăng hơn mọi khi, nên em mới cần thêm thời gian để khẳng định mọi thứ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,987
Động cơ
1,878 Mã lực
Tuổi
40
Vâng. Em lắp RC Pro2 cụ.
thay rồi nếu chỉđi làng nhàng thì không thấy.Nhưng cứ đạp ga là lên là ok,không bị độ trễ là ok


Ơ em mua zồi và liều mình lắp zồi và cũng đang đợi kết quả, chưa rõ ràng lắm nhưng chả hiểu sao lại ăn xăng hơn mọi khi, nên em mới cần thêm thời gian để khẳng định mọi thứ.
Độ cơ bản thì nó phải đạt được tiết kiệm nhiên liệu.Tại sao lại vậy,đối với 1 máy 2.0 mà mã lực nó chỉ 100HP với momen 200.Nhưng nếu nó lắp và tăng được lên 125 mã lực momen thành 250 thì tốc độ tăng tốc nó đã tăng lên.Lấy ví dụ số 1 bình thường chạy hết 5 giây mới lên số 2.Hết 6 giây nữa lên số 3 v.v...Nhưng khi lắp chip thì nó giảm thời gian đạt tốc để lên số.Chưa lắp thì nó mất 11 giây để lên số đi,nhưng giờ chỉ mất 8-9 giây là lên được số 3.Ví dụ như thế.Vậy nó tiết kiệm ở chỗ nào,chính là thời gian đạt gia tốc lớn hơn,thời gian lên số ngắn hơn thì chính là tiết kiệm từ đấy.Bởi càng giữ ga càng lâu thì nó càng tốn,càng lên số nhanh,xe nhiều cấp số và nhất là AT nhiều cấp thì càng tiết kiệm nhiên liệu.Lý do vì sao xe châu âu được người ta tin dùng bởi nó theo tiêu chuẩn châu âu.Bởi châu âu nó rất chú trọng về khí thải và lượng CO2 phát tán ra.Ví dụ như xe đức ngày càng tăng mã lực cho động cơ và tăng hộp số nhiều cấp cho xe.Nên cùng dung tích xi lanh 2.0 nhưng động cơ Đức luôn hơn Nhật về mã lực,momen xoắn cũng như hộp số nhiều cấp.Chưa kể cân nặng của xe đức lúc nào cũng hơn xe nhật.Nhưng mức độ tiêu tốn nhiên liệu bác vào box Mer hỏi nhé.Em nói sợ bác lại bảo chém gió
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
16,595
Động cơ
22,196 Mã lực
thay rồi nếu chỉđi làng nhàng thì không thấy.Nhưng cứ đạp ga là lên là ok,không bị độ trễ là ok



Độ cơ bản thì nó phải đạt được tiết kiệm nhiên liệu.Tại sao lại vậy,đối với 1 máy 2.0 mà mã lực nó chỉ 100HP với momen 200.Nhưng nếu nó lắp và tăng được lên 125 mã lực momen thành 250 thì tốc độ tăng tốc nó đã tăng lên.Lấy ví dụ số 1 bình thường chạy hết 5 giây mới lên số 2.Hết 6 giây nữa lên số 3 v.v...Nhưng khi lắp chip thì nó giảm thời gian đạt tốc để lên số.Chưa lắp thì nó mất 11 giây để lên số đi,nhưng giờ chỉ mất 8-9 giây là lên được số 3.Ví dụ như thế.Vậy nó tiết kiệm ở chỗ nào,chính là thời gian đạt gia tốc lớn hơn,thời gian lên số ngắn hơn thì chính là tiết kiệm từ đấy.Bởi càng giữ ga càng lâu thì nó càng tốn,càng lên số nhanh,xe nhiều cấp số và nhất là AT nhiều cấp thì càng tiết kiệm nhiên liệu.Lý do vì sao xe châu âu được người ta tin dùng bởi nó theo tiêu chuẩn châu âu.Bởi châu âu nó rất chú trọng về khí thải và lượng CO2 phát tán ra.Ví dụ như xe đức ngày càng tăng mã lực cho động cơ và tăng hộp số nhiều cấp cho xe.Nên cùng dung tích xi lanh 2.0 nhưng động cơ Đức luôn hơn Nhật về mã lực,momen xoắn cũng như hộp số nhiều cấp.Chưa kể cân nặng của xe đức lúc nào cũng hơn xe nhật.Nhưng mức độ tiêu tốn nhiên liệu bác vào box Mer hỏi nhé.Em nói sợ bác lại bảo chém gió
Em đi thường ngày thấy xăng hao bình thường (AT1.5 4 cấp máy dual vvt-i của Toy thì tiết kiệm nổi tiếng rồi), từ lúc cắm cái cục đó vào thấy hao xăng hơn mọi khi, mặc dù đi chưa được nhiều nên cũng chưa dám chắc chắn 100% nhưng bằng cảm nhận và đồng hồ đo theo xe báo như vậy nên em cũng cứ để thế xem sao, do chạy toàn 1 mình nên thấy vọt hơn mọi bận có chở thêm 1 người nữa ... Nhìn chung cảm nhận bản thân em nhiều khi chưa chuẩn, lúc nào hội xe cafe phải nhờ các cụ í chạy thử xem sao.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,987
Động cơ
1,878 Mã lực
Tuổi
40
Em đi thường ngày thấy xăng hao bình thường (AT1.5 4 cấp máy dual vvt-i của Toy thì tiết kiệm nổi tiếng rồi), từ lúc cắm cái cục đó vào thấy hao xăng hơn mọi khi, mặc dù đi chưa được nhiều nên cũng chưa dám chắc chắn 100% nhưng bằng cảm nhận và đồng hồ đo theo xe báo như vậy nên em cũng cứ để thế xem sao, do chạy toàn 1 mình nên thấy vọt hơn mọi bận có chở thêm 1 người nữa ... Nhìn chung cảm nhận bản thân em nhiều khi chưa chuẩn, lúc nào hội xe cafe phải nhờ các cụ í chạy thử xem sao.
Tốn thì xem lại xăng dầu vừa đổ,như đã nói ở bài trên.Dùng A95 tuy 1 lần đổ đắt hơn E5 nhưng độ cháy,độ bốc cũng như độ vọt cao hơn E5 nên khi xe càng ỳ cộng với thói quen lái xe càng đạp thêm ga để đạt gia tốc.Chính vì gia tốc càng lên chậm thì càng tốn xăng
 

edc

Xe container
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
8,118
Động cơ
24,570 Mã lực
Nơi ở
Lầu năm góc
thay rồi nếu chỉđi làng nhàng thì không thấy.Nhưng cứ đạp ga là lên là ok,không bị độ trễ là ok



Độ cơ bản thì nó phải đạt được tiết kiệm nhiên liệu.Tại sao lại vậy,đối với 1 máy 2.0 mà mã lực nó chỉ 100HP với momen 200.Nhưng nếu nó lắp và tăng được lên 125 mã lực momen thành 250 thì tốc độ tăng tốc nó đã tăng lên.Lấy ví dụ số 1 bình thường chạy hết 5 giây mới lên số 2.Hết 6 giây nữa lên số 3 v.v...Nhưng khi lắp chip thì nó giảm thời gian đạt tốc để lên số.Chưa lắp thì nó mất 11 giây để lên số đi,nhưng giờ chỉ mất 8-9 giây là lên được số 3.Ví dụ như thế.Vậy nó tiết kiệm ở chỗ nào,chính là thời gian đạt gia tốc lớn hơn,thời gian lên số ngắn hơn thì chính là tiết kiệm từ đấy.Bởi càng giữ ga càng lâu thì nó càng tốn,càng lên số nhanh,xe nhiều cấp số và nhất là AT nhiều cấp thì càng tiết kiệm nhiên liệu.Lý do vì sao xe châu âu được người ta tin dùng bởi nó theo tiêu chuẩn châu âu.Bởi châu âu nó rất chú trọng về khí thải và lượng CO2 phát tán ra.Ví dụ như xe đức ngày càng tăng mã lực cho động cơ và tăng hộp số nhiều cấp cho xe.Nên cùng dung tích xi lanh 2.0 nhưng động cơ Đức luôn hơn Nhật về mã lực,momen xoắn cũng như hộp số nhiều cấp.Chưa kể cân nặng của xe đức lúc nào cũng hơn xe nhật.Nhưng mức độ tiêu tốn nhiên liệu bác vào box Mer hỏi nhé.Em nói sợ bác lại bảo chém gió
Nguyên bản xe 136hp, lắp RC thấy nói tăng 167hp. Đạp ít trễ hẳn. Khi cầm đạp mạnh ga là dính lưng.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
16,595
Động cơ
22,196 Mã lực
Tốn thì xem lại xăng dầu vừa đổ,như đã nói ở bài trên.Dùng A95 tuy 1 lần đổ đắt hơn E5 nhưng độ cháy,độ bốc cũng như độ vọt cao hơn E5 nên khi xe càng ỳ cộng với thói quen lái xe càng đạp thêm ga để đạt gia tốc.Chính vì gia tốc càng lên chậm thì càng tốn xăng
Mọi thứ vẫn như cũ cụ ợ, từ xăng dầu quãng đường đi.
Nhìn chung phải thêm người đánh giá mới được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top