Ngứa nghề, em mở topic tư vấn sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa điều hòa oto

dotung

Xe tải
Biển số
OF-63637
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
232
Động cơ
440,300 Mã lực
Cụ cho hỏi điều hòa Spark 2010 chỉ có 1 mức phải ko ạ, em thấy vặn cái núm chả có tác dụng gì, thanks cụ
Xe nào cũng có nhiều mức chỉnh gió khác nhau, xe của cụ chỉ 1 mức như vậy khả năng là bị hỏng trở quạt
 

dotung

Xe tải
Biển số
OF-63637
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
232
Động cơ
440,300 Mã lực
Lọc gió điều hòa chỉ xì khô à cụ thớt? Em thấy nhiều người bảo là giặt rồi phơi khô..? Thank cụ!
Lọc gió điều hòa chỉ xì khô thôi cụ nhé, không nên giặt vì sẽ hỏng luôn vì mất than hoạt tính
 

dotung

Xe tải
Biển số
OF-63637
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
232
Động cơ
440,300 Mã lực
Cụ chủ cho em hỏi chuyện này với: e đi nạp ga cho xe em KIA Carens, điều hoà Auto. Em nạp 2 lần chỗ 2 cụ thợ khác nhau.
Lần 1: cụ thợ 1 nói khi tra dầu vào hệ thống gas là phải tra vào ống thấp áp ở vị trí trước lốc và sau túi lọc, khi lốc bơm thì dầu chui vào, và sẽ nằm lại ở lốc và sẽ ko đi qua túi lọc do đó ko làm hạt lọc nở ra gây tắc ga. Cách này mới đúng kỹ thuật.
Lần 2: vẫn xe đó e lại phải nạp gas do e thay lốc mới. Lần này cụ thợ 2 này dùng máy hút khí trong hệ thống ra (thấp áp) sau đó tra dầu vào theo đường ống cao áp, tức là khi liics làm việc dầu sẽ đi qua dàn nóng và đi tiếp qua túi lọc và phán là dầu lưu thông toàn hệ thống nên đổ vào chỗ nào cũng đc, miễn là vào được trong ống.
Em xin hỏi cụ là quan điểm nào đúng . E cảm ơn nhiều ạ!
Thợ 1 trả lời như trên là sai, thợ 2 thì là chuẩn cụ ạ
 

dotung

Xe tải
Biển số
OF-63637
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
232
Động cơ
440,300 Mã lực
1. Có lẽ ko hỏng cụ ạ, vì tăng số quạt sẽ thổi gió mạnh hơn, có điều em thấy quạt thổi gió mạnh quá! Số 1 mà thổi vù vù!!!
2. Có bo mạch điều khiển điều hoa riêng hả cụ?
1. Cụ thử so sánh bật các nấc quạt thì tốc độ gió có khác nhau không? Nếu không khác nhau thì 100% hỏng trở quạt
2. Có bo mạch điều khiển điều hòa riêng cụ ạ
 

AlexHEO

Xe tăng
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
1,781
Động cơ
282,373 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Cụ đã thay phin lọc chưa vì có thể phin lọc bị tắc
Cụ cho em hỏi tác dụng của cái phin lọc điều hoà này với ạ? Xe em trước cũng có mục thay phin lọc nhưng em vẫn để lại chưa làm.
 

Quoctun_289

Xe tải
Biển số
OF-434298
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
286
Động cơ
216,211 Mã lực
Tuổi
44
Xe nào cũng có nhiều mức chỉnh gió khác nhau, xe của cụ chỉ 1 mức như vậy khả năng là bị hỏng trở quạt
Các mức quạt vẫn có cụ ạ, nhưng cái mức nóng lạnh ý ạ, em xoay mà nó ko giảm lạnh, vs lại cái nút sấy nữa, bật lên ko thấy thay đỗi gì
 

dotung

Xe tải
Biển số
OF-63637
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
232
Động cơ
440,300 Mã lực
Các mức quạt vẫn có cụ ạ, nhưng cái mức nóng lạnh ý ạ, em xoay mà nó ko giảm lạnh, vs lại cái nút sấy nữa, bật lên ko thấy thay đỗi gì
Vậy khả năng do bo mạch điều chỉnh nhiệt độ bị trục trặc, phải tháo ra ktra mới biết được
 

dotung

Xe tải
Biển số
OF-63637
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
232
Động cơ
440,300 Mã lực
Bác có bán con rơ le này ko ah,
Nếu rơ le điện tử và rơ le cơ, xe của cụ dùng loại nào?

Rơ le cơ thì rẻ, bền, ít hỏng, điều chỉnh dc thời gian ngắt lốc.

Rơ le điện thì hên xui, cái được cái không.

Cụ cần thì alo em trao đổi thêm
 

dotung

Xe tải
Biển số
OF-63637
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
232
Động cơ
440,300 Mã lực
Cụ cho em hỏi tác dụng của cái phin lọc điều hoà này với ạ? Xe em trước cũng có mục thay phin lọc nhưng em vẫn để lại chưa làm.
Phin lọc tác dụng như cái cốc lọc xăng dầu, nó để lọc nhưng cặn bẩn trong hệ thông khép kín điều hòa như là : mùn cao su của ống, mạt nhôm, đồng ..v.v...

Nếu hãng kiểm tra nên thay thì thay đi cụ ạ. Thay phin cũng rẻ thôi cụ
 

Spark chevrolet

Xe tăng
Biển số
OF-297794
Ngày cấp bằng
7/11/13
Số km
1,299
Động cơ
323,252 Mã lực
Cụ cho hỏi điều hòa Spark 2010 chỉ có 1 mức phải ko ạ, em thấy vặn cái núm chả có tác dụng gì, thanks cụ
xe cụ bị tắc dàn sưởi rồi. cụ có thể kiểm tra có tắc không bằng cách tháo ống nước nóng out của dàn sưởi đằng sau máy rồi nổ máy nếu nước chảy ra thì dàn sưởi không bị tắc. ( cái dàn sưởi này nó nằm cùng trong hộp điều hòa đựng dàn lạnh và tháo được cái dàn sưởi hoặc dàn lạnh này ra thì phải tháo taplo mới lấy ra được) nếu tháo ra và thay dàn nóng và kiểm tra hệ thống điều hòa chắc mất nguyên ngày. xe em cũng bị tắc dàn nóng đi mùa đông mà chỉnh núm điều chỉnh nóng sang max mà chả thấy nóng gì cả vẫn rét run. thay mất 1tr1. nguyên nhân tắc là do đổ nước làm mát linh tinh ạ. nên nhiều cụ cứ bảo đổ nước nào cũng được là chém gió. theo thời gian nó mới bị chứ nó bị ngay đâu.
cụ hiểu điều hòa ô tô đơn giản thế này sẽ dễ hơn.
Hệ thống điều hòa xe có 2 dàn: Dàn sưởi và dàn lạnh ( 2 dàn này nằm trong hộc điều hòa nằm phía dưới taplo)
- Dàn sưởi làm không khí nóng bằng cách: Nước làm mát chảy qua động cơ. khi động cơ hoạt động làm nước làm mát nóng lên sau đó chảy qua dàn sưởi làm dàn sưởi nóng lên ( cụ cứ tưởng tưởng đổ nước nóng vào nồi nhồm và cụ sờ vào nồi nhồm sẽ bỏng tay mất), sau đó nước làm mát lại hồi về bình bình và tuần hoàn. ( cái này em mô tả ngắn ngọn cho cụ dẽ hiểu thôi chứ chắc nó đi qua nhiều thứ nắm)
- Dàn lạnh làm mát không khí bằng cách: Khi bật AC thì cuộn hít ở lốc điều hòa đóng và lốc điều hòa làm việc nén gas lạnh chạy qua dàn lạnh, do chênh lệch áp suất gì đó hay thế nào em không phải chuyên môn nên không rõ. nó làm lạnh dàn lạnh đến mức có thể đóng đá làm tắc dàn lạnh. chính vì vậy người ta phải lắp 1 cái cảm biến nhiệt ở hộp dàn lạnh để khi nhiệt độ giảm đến mức cho phép thì sẽ ngắt điện cuộn hít làm cho lốc điều hoàn không làm việc.
- Khi cụ bật quạt gió thì gió sẽ thổi qua hộp dàn sưởi và và hộp dàn lạnh sau đó đến cửa gió điều hòa làm mát không khí trong xe. nếu cụ chỉnh núm về max lạnh thì nó sẽ đóng cửa gió nóng chỉ cho gió mát thổi ra, nếu cụ chỉnh núm về max nóng nó sẽ đóng cửa lạnh chỉ cho gió nóng thổi ra. nếu chỉnh núm điều hòa ở giữa nó sẽ mở cả cửa gió nóng và lạnh. bật quạt gió số to thì gió thổi mạnh.
 

Spark chevrolet

Xe tăng
Biển số
OF-297794
Ngày cấp bằng
7/11/13
Số km
1,299
Động cơ
323,252 Mã lực
xe em matiz 2, điều hòa của em khi đứng yên hoặc đi chậm tắc đường thì không mát, đi nhanh thì mát lạnh hoặc ga to lên là lại mát. Em đã vệ sinh toàn bộ hệ thống đh, kiểm tra không dò rỉ.
có thể do thiếu ga nhưng cụ vệ sinh hệ thống nên chắc bơm ga lại rồi. cụ thử thay con relay AC trên hộp cầu chì xem sao lên chợ trời mua 30K/ con hàng omron nhật. trước em mất gần trục củ tiền ngu cho gara Lợi ở trường chinh cho cái bệnh cứ chạy đến 80km/h là mất điều hòa, mà nó không hết bệnh cuồi cùng em thử thay con relay này thì hết. mà em cảnh báo luôn các cụ cạch mặt luôn cái gara lợi ở trường chinh này. sửa điều hòa đụng đến cái gì là đè ra thay mới giá còn chát nữa chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top