Ngứa nghề, em mở topic tư vấn sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa điều hòa oto

dotung

Xe tải
Biển số
OF-63637
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
232
Động cơ
440,300 Mã lực
Trước kia em có chuyên làm về điều hòa oto và các loại máy công trình khoảng 5 năm trong SG, nay đã về lại HN quê nhà. Giờ đã là mùa nóng, em mở topic này tư vấn cho CCCM về điều hòa oto. Ai có gì thì cứ hỏi em sẽ tư vấn giúp cho. CCCM cứ post bài trực tiếp vào đây, lúc rảnh em sẽ vào trả lời hoặc gọi dt trực tiếp cho em cũng được. Số dt của em là : 0987597899 (em tên Tuyến - 40 sọi)

ps: Em chỉ chuyên về điều hòa oto thôi nhé, các loại bệnh tật khác em ko dám múa rìu qua mắt thợ.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,574
Động cơ
471,468 Mã lực
Em mở hàng đây cụ, xe em cái núm điều chỉnh điều hòa (núm tròn kiểu volume ý) mà h nó gần như ko có tác dụng, muốn mát thì bật, lạnh quá thì tắt AC.
Theo e hiểu thì cái núm kia như chiết áp, điều chỉnh tải cho máy nén. H ko có tác dụng thì cụ chỉ cách sửa em với ạ. Chỉ cứ điều khiẻn bằng cơm thế này cũng bất tiện (xe e đời tống (2000)).
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,261
Động cơ
4,080 Mã lực
Tuổi
49
Xe em cũng đời tống, hôm trước thấy mùi hôi mốc, em tháo lót sàn thì ôi thôi nước điều hòa nó ngấm hết vào mút lót sàn. Cụ chẩn giúp em với ạ, em đang định khoan 1 lỗ ở gầm cho nước thoát
 

ngthenam

Xe buýt
Biển số
OF-33164
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
608
Động cơ
480,968 Mã lực
Cụ cho hỏi, điều hòa oto thì khi nào cần bảo dưỡng. Khi bảo dưỡng thì cần phải làm những công việc gì? Thank cụ.
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,412
Động cơ
-46,584 Mã lực
Trước kia em có chuyên làm về điều hòa oto và các loại máy công trình khoảng 5 năm trong SG, nay đã về lại HN quê nhà. Giờ đã là mùa nóng, em mở topic này tư vấn cho CCCM về điều hòa oto. Ai có gì thì cứ hỏi em sẽ tư vấn giúp cho. CCCM cứ post bài trực tiếp vào đây, lúc rảnh em sẽ vào trả lời hoặc gọi dt trực tiếp cho em cũng được. Số dt của em là : 0987597899 (em tên Tuyến - 40 sọi)

ps: Em chỉ chuyên về điều hòa oto thôi nhé, các loại bệnh tật khác em ko dám múa rìu qua mắt thợ.
xe em matiz 2, điều hòa của em khi đứng yên hoặc đi chậm tắc đường thì không mát, đi nhanh thì mát lạnh hoặc ga to lên là lại mát. Em đã vệ sinh toàn bộ hệ thống đh, kiểm tra không dò rỉ.
 

shanshouarmy

Xe tải
Biển số
OF-179885
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
250
Động cơ
340,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước kia em có chuyên làm về điều hòa oto và các loại máy công trình khoảng 5 năm trong SG, nay đã về lại HN quê nhà. Giờ đã là mùa nóng, em mở topic này tư vấn cho CCCM về điều hòa oto. Ai có gì thì cứ hỏi em sẽ tư vấn giúp cho. CCCM cứ post bài trực tiếp vào đây, lúc rảnh em sẽ vào trả lời hoặc gọi dt trực tiếp cho em cũng được. Số dt của em là : 0987597899 (em tên Tuyến - 40 sọi)

ps: Em chỉ chuyên về điều hòa oto thôi nhé, các loại bệnh tật khác em ko dám múa rìu qua mắt thợ.
Xe em i30 khi để chế độ lấy gió ngoài thì thấy có mùi ẩm mốc vậy phải khắc phục thế nào ạ.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,574
Động cơ
471,468 Mã lực
Cụ Dotung ko thấy xuất hiện nhể!!!
 

Quoctun_289

Xe tải
Biển số
OF-434298
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
286
Động cơ
216,211 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cho hỏi điều hòa Spark 2010 chỉ có 1 mức phải ko ạ, em thấy vặn cái núm chả có tác dụng gì, thanks cụ
 

chjckenmafja

Đi bộ
Biển số
OF-208335
Ngày cấp bằng
31/8/13
Số km
6
Động cơ
317,060 Mã lực
:D Cụ có lắp mới điều hòa xe tải không ạ ? Nếu có báo giá em con thaco 1,9 T :D:D:D
 

dotung

Xe tải
Biển số
OF-63637
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
232
Động cơ
440,300 Mã lực
Em mở hàng đây cụ, xe em cái núm điều chỉnh điều hòa (núm tròn kiểu volume ý) mà h nó gần như ko có tác dụng, muốn mát thì bật, lạnh quá thì tắt AC.
Theo e hiểu thì cái núm kia như chiết áp, điều chỉnh tải cho máy nén. H ko có tác dụng thì cụ chỉ cách sửa em với ạ. Chỉ cứ điều khiẻn bằng cơm thế này cũng bất tiện (xe e đời tống (2000)).
Xe của bác sẽ có 2 trường hợp:

1. Quạt dàn lạnh hỏng trở quạt dẫn đến chỉ có 1 số mạnh nhất hoạt động

2. Nếu quạt hoạt động bình thường thì bo mạnh điều chỉnh nhiệt độ trục trặc thì phải tháo ra kiểm tra thì mới biết được.

Nếu cần thì bác cứ gọi trực tiếp cho em, em sẽ trả lời chính xác cho bác bị bệnh gì luôn vì trao đổi trực tiếp sẽ dễ hơn hỏi qua đây
 

dotung

Xe tải
Biển số
OF-63637
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
232
Động cơ
440,300 Mã lực
Xe em cũng đời tống, hôm trước thấy mùi hôi mốc, em tháo lót sàn thì ôi thôi nước điều hòa nó ngấm hết vào mút lót sàn. Cụ chẩn giúp em với ạ, em đang định khoan 1 lỗ ở gầm cho nước thoát
Có thể xe của bác có 2 trường hợp:
1. Bị hộp dàn lạnh bẩn quá nên tắc đường thoát nước. Truòng hợp này thì phải thông đường thoát nước
2. Bị mất , hỏng đường ống thoát nước từ hộp dàn lạnh xuống dưới gầm xe. Trường hợp này thì phai thay thế đường ống khác vào.
 

dotung

Xe tải
Biển số
OF-63637
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
232
Động cơ
440,300 Mã lực
Cụ cho hỏi, điều hòa oto thì khi nào cần bảo dưỡng. Khi bảo dưỡng thì cần phải làm những công việc gì? Thank cụ.
Nếu điều hòa đang hoạt động bình thường thì chỉ cần:
1. Khi đi rửa xe cần thợ rửa xe xịt kỹ vào dàn nóng để cho sạch (nhớ nổ máy khi xịt và bật điều hòa, tầm 15 20 ngày xịt 1 lần như vậy là được). Tác dụng để dàn nóng tỏa nhiệt tốt thì ấp suất khi điều hòa hoạt động ổn định và hiệu quả hơn.
2. Trong hộp dàn lạnh bao giờ cũng có lưới lọc gió, thì tuyệt đối không được bỏ lưới lọc gió và cũng khoảng cũng thời gian trên thì tháo ra xì khô đi (không giặt nước) thì dàn lạnh sẽ không bị đống bẩn và gây mùi hôi khó chịu trong xe
 

dotung

Xe tải
Biển số
OF-63637
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
232
Động cơ
440,300 Mã lực
xe em matiz 2, điều hòa của em khi đứng yên hoặc đi chậm tắc đường thì không mát, đi nhanh thì mát lạnh hoặc ga to lên là lại mát. Em đã vệ sinh toàn bộ hệ thống đh, kiểm tra không dò rỉ.
Khi đi chậm thì dàn nóng tỏa nhiệt kém dẫn đến áp suất của điều hòa hoạt động bị cao nên dẫn đến không mát sâu được so với khi đi nhanh.

Khi rửa xe Bác nên xịt rửa dàn nóng cho sạch sẽ thông thoáng để dàn nóng tỏa nhiệt tốt hơn thì xe của bác độ mát mẻ sẽ được cải thiện.

Hoặc bác chú ý nếu nạp quá nhiêu ga cho điều hòa thì áp suất điều hòa sẽ cao dẫn đến sẽ không mát sâu. Vậy nên chỉ nên nạp đúng tiêu chuẩn cho phép của xe
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,412
Động cơ
-46,584 Mã lực
Khi đi chậm thì dàn nóng tỏa nhiệt kém dẫn đến áp suất của điều hòa hoạt động bị cao nên dẫn đến không mát sâu được so với khi đi nhanh.

Khi rửa xe Bác nên xịt rửa dàn nóng cho sạch sẽ thông thoáng để dàn nóng tỏa nhiệt tốt hơn thì xe của bác độ mát mẻ sẽ được cải thiện.

Hoặc bác chú ý nếu nạp quá nhiêu ga cho điều hòa thì áp suất điều hòa sẽ cao dẫn đến sẽ không mát sâu. Vậy nên chỉ nên nạp đúng tiêu chuẩn cho phép của xe
Dàn nóng của e cũng đã xịt rửa súc rửa két nước, xem hết toàn ống ko rò rỉ, nạp đủ gas rồi
 

DungNv313

Xe đạp
Biển số
OF-31108
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
27
Động cơ
480,507 Mã lực
Lọc gió điều hòa chỉ xì khô à cụ thớt? Em thấy nhiều người bảo là giặt rồi phơi khô..? Thank cụ!
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,010 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Trước kia em có chuyên làm về điều hòa oto và các loại máy công trình khoảng 5 năm trong SG, nay đã về lại HN quê nhà. Giờ đã là mùa nóng, em mở topic này tư vấn cho CCCM về điều hòa oto. Ai có gì thì cứ hỏi em sẽ tư vấn giúp cho. CCCM cứ post bài trực tiếp vào đây, lúc rảnh em sẽ vào trả lời hoặc gọi dt trực tiếp cho em cũng được. Số dt của em là : 0987597899 (em tên Tuyến - 40 sọi)

ps: Em chỉ chuyên về điều hòa oto thôi nhé, các loại bệnh tật khác em ko dám múa rìu qua mắt thợ.
Cụ chủ cho em hỏi chuyện này với: e đi nạp ga cho xe em KIA Carens, điều hoà Auto. Em nạp 2 lần chỗ 2 cụ thợ khác nhau.
Lần 1: cụ thợ 1 nói khi tra dầu vào hệ thống gas là phải tra vào ống thấp áp ở vị trí trước lốc và sau túi lọc, khi lốc bơm thì dầu chui vào, và sẽ nằm lại ở lốc và sẽ ko đi qua túi lọc do đó ko làm hạt lọc nở ra gây tắc ga. Cách này mới đúng kỹ thuật.
Lần 2: vẫn xe đó e lại phải nạp gas do e thay lốc mới. Lần này cụ thợ 2 này dùng máy hút khí trong hệ thống ra (thấp áp) sau đó tra dầu vào theo đường ống cao áp, tức là khi liics làm việc dầu sẽ đi qua dàn nóng và đi tiếp qua túi lọc và phán là dầu lưu thông toàn hệ thống nên đổ vào chỗ nào cũng đc, miễn là vào được trong ống.
Em xin hỏi cụ là quan điểm nào đúng . E cảm ơn nhiều ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Shopnhat9999

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-424939
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
300
Động cơ
219,103 Mã lực
Tuổi
36
Cụ cgo e hỏi, xe en escape 3.0 xe có hiện tượng đóng đá giàn lạnh. Cụ xem sử lý cách nào ạ, e cảm ơn cụ
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,574
Động cơ
471,468 Mã lực
Xe của bác sẽ có 2 trường hợp:

1. Quạt dàn lạnh hỏng trở quạt dẫn đến chỉ có 1 số mạnh nhất hoạt động

2. Nếu quạt hoạt động bình thường thì bo mạnh điều chỉnh nhiệt độ trục trặc thì phải tháo ra kiểm tra thì mới biết được.

Nếu cần thì bác cứ gọi trực tiếp cho em, em sẽ trả lời chính xác cho bác bị bệnh gì luôn vì trao đổi trực tiếp sẽ dễ hơn hỏi qua đây
1. Có lẽ ko hỏng cụ ạ, vì tăng số quạt sẽ thổi gió mạnh hơn, có điều em thấy quạt thổi gió mạnh quá! Số 1 mà thổi vù vù!!!
2. Có bo mạch điều khiển điều hoa riêng hả cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top