Hội xa xứ Người xa xứ, những chuyện nhảm và nhạt

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,814
Động cơ
158,620 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,312
Động cơ
525,189 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Can các lão, cứ xăng mà chơi. Con lex570 cũ của ông hx nó chạy nửa pin nửa xăng, vửa nó hỏng pin hắn thay đâu 25k. Nhưng đại gia thì ko phải nghĩ. Nghèo như bọn em thì há cmn mồm:(
Lão lại nghe đài địch rồi. Hình như LX570 không có bản hybrid nhé.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,816
Động cơ
312,311 Mã lực
Lão lại nghe đài địch rồi. Hình như LX570 không có bản hybrid nhé.
Mà tầm đi LX570 thì 25k là muỗi đốt cột điện nhá :))
Nhiều lúc nghe mấy lão hỏi xe sang ăn bao nhiêu l/100km mà cứ buồn cười. Bọn đi xe đấy nó có nghĩ đến xăng đâu mà lo hộ :))
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,814
Động cơ
158,620 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Mà tầm đi LX570 thì 25k là muỗi đốt cột điện nhá :))
Nhiều lúc nghe mấy lão hỏi xe sang ăn bao nhiêu l/100km mà cứ buồn cười. Bọn đi xe đấy nó có nghĩ đến xăng đâu mà lo hộ :))
Đội đi Lx 570 nó uống chai rượu bằng tiền đổ xăng cả năm
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,946
Động cơ
542,399 Mã lực
Sáng ra đọc tin bên em từ thứ 5 phải đeo ffp2 ở một số nơi đông người như cửa hàng, bệnh viện, đầu tháng 3 đeo tất cả mọi nơi luôn, bọn này công nhận điên cmnr, đến cái khẩu trang rẻ tiền thường mà dân còn đeo mãi ko thay lấy đâu tiền mua ffp2.
Đây em bán mà còn cảm thấy ngày ở cửa hàng thay 2 cái hoặc đi đâu về vứt kể cũng mệt phết.
Hàng tầu lởm khởm giờ tầm 10k vnd /cái ffp2, hàng chất hơn tí do công ty bên này đặt tầu theo chứng chỉ ffp2 eu cũng tầm 17-22k, hàng sx eu 25-90k vnd/ chiếc.
Bên lão kim trẻ con có đi học ko nhể? thấy báo đưa mỗi bên Áo, đội trẻ con đi học đều phải test .
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,946
Động cơ
542,399 Mã lực
Mấy chú " nguyên tắc là nguyên tắc" gặp ca này là nó hoảng rồi. Thế mà lão không dọa nó cách xa 5m tránh nổ....chắc bọn báo chí nó phải lai trym lão nhiệt tềnh :))
À vụ chip, nếu có tích hợp trong cell thì nó chỉ lo việc cho mỗi cell của nó thôi lão Rft nhá. Loại này điện áp cả bộ pin là rất lớn nên nó phải làm cục bộ từng chú một chứ không chơi toàn bộ như laptop được.
Nhiệm vụ chính của con chip này là giữ điện áp trên cell pin không được vượt quá điện áp định mức của nó, nếu dòng nạp quá cao nó sẽ xả dòng ra cell đằng sau, kệ thằng đằng sau tự lo :))
Em trước mấy vụ pin peo này có biết sợ là gì, kể từ ngày ông bạn tây kể có người quen ông ý tháo củ đề tay đeo đồng hồ mà chạm chiếc thế nào cả chiếc đồng hồ đỏ rực luôn, ko nhớ tay đeo đồng hồ giờ còn tay ko vì nghe kể thấy đã hãi. :))
Từ ngày ý động đến điện trong xe là em cứ tháo hết dây nguồn ra cho chắc, nhìn 1 dây vào củ đề chạy thẳng từ ắc quy vào to bằng ngón cái mà khiếp. :))
Nói chung cẩn thận vẫn hơn, kể cả lão Kick cũng nên thế. :D
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,946
Động cơ
542,399 Mã lực
Gặp lão đây thì cho e hỏi luôn, con GL450 2012 có bệnh gì cần chú ý ko vậy?
Không lão ợ, con này lành. Chủ yếu tuân thủ lịch bảo trì bảo dưỡng cho nó, không nó nhắc sốt ruột lắm. Chẳng nhẽ lúc dấy cãi nhau với xe: từ từ...tao chưa có tiền :))
Lão Ngô chém đúng đấy, quan trọng là tuân thủ lịch bảo dưỡng chứ... chả có gì đâu, cơ mờ xe 8-10 năm cũ vào hãng phát đầu cứ xác định vài k euro theo lịch bảo dưỡng, 15k-20k km tiếp theo nhẹ nhẹ cũng phải 1k euro mỗi lần. :)) :))
Lão Ngô đang chơi bài 1 nửa của sự thật... :))
Mua xe nào mà đến ngày bán vẫn đều đều bảo dưỡng hãng là ngon nhất, cơ mà thường những con lý lịch rõ ràng thế này ko hề rẻ, thế nên giá xe cũ là ko có giá, ngon thường ít khi rẻ.
Còn quan trọng nữa lão phải check được lịch sử tai nạn, mua phải xe đâm mệt lắm.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,816
Động cơ
312,311 Mã lực
Em trước mấy vụ pin peo này có biết sợ là gì, kể từ ngày ông bạn tây kể có người quen ông ý tháo củ đề tay đeo đồng hồ mà chạm chiếc thế nào cả chiếc đồng hồ đỏ rực luôn, ko nhớ tay đeo đồng hồ giờ còn tay ko vì nghe kể thấy đã hãi. :))
Từ ngày ý động đến điện trong xe là em cứ tháo hết dây nguồn ra cho chắc, nhìn 1 dây vào củ đề chạy thẳng từ ắc quy vào to bằng ngón cái mà khiếp. :))
Nói chung cẩn thận vẫn hơn, kể cả lão Kick cũng nên thế. :D
Của lão mới 12V thôi, nên có chập chẹp gì thì bỏng da tí chẳng sao. Pin mấy con Hybrid toàn vài trăm V, giật thì chưa kịp bỏng đâu lão nhá :D
Lão Ngô chém đúng đấy, quan trọng là tuân thủ lịch bảo dưỡng chứ... chả có gì đâu, cơ mờ xe 8-10 năm cũ vào hãng phát đầu cứ xác định vài k euro theo lịch bảo dưỡng, 15k-20k km tiếp theo nhẹ nhẹ cũng phải 1k euro mỗi lần. :)) :))
Lão Ngô đang chơi bài 1 nửa của sự thật... :))
Mua xe nào mà đến ngày bán vẫn đều đều bảo dưỡng hãng là ngon nhất, cơ mà thường những con lý lịch rõ ràng thế này ko hề rẻ, thế nên giá xe cũ là ko có giá, ngon thường ít khi rẻ.
Còn quan trọng nữa lão phải check được lịch sử tai nạn, mua phải xe đâm mệt lắm.
Nó cũng tùy thôi lão. Chủ yếu phải thay định kỳ mấy chú cơ khí là chính, thiết bị điện ít khi hỏng, trừ khi nhà nuôi chuột làm cảnh :))
À cái vụ củ đề của lão bắt buộc phải thay là do lâu ngày cái nam châm vĩnh cửu trong motor nó yếu lực từ, còn lại cũng chẳng có gì để hỏng cả. Bọn bán nó nhất quyết đòi đổi cho lão là nó lấy về, vệ sinh mông má, nạp lại từ lại bán hàng đã qua sử dụng ngon lành thôi mà. Công vệ sinh mông má thì lâu, chứ nạp từ chắc chưa đến 2 giây là xong \m/
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,078
Động cơ
492,352 Mã lực
Bản full bên em, cả thuế khoảng 50 ngàn. Không biết bên lão bán bao nhiêu?

Thích thì thích thôi, chứ đến lúc xuống tiền còn phải cân nhắc chán, vì giá đó quá đắt cho một chiếc xe mua để đi cày, với mục đích tiết kiệm chi phí khi vận hành :D.
Quá bèo lão ơi. Bên em có nhiều bản khác nhau, nó phát hành 4 bản. giá mỗi bản thấp nhất từ 55.900 eu. bản cao nhất giá từ 63600 eu. có giá sẵn rồi đó, option tiếp nữa thì em vừa vào làm thứ giá lên đến 69.470 Eu coi như là bản Full có luôn thuế rồi. đổi ra Biden thì xấp xỉ 85k lão ạ :))
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,946
Động cơ
542,399 Mã lực
Của lão mới 12V thôi, nên có chập chẹp gì thì bỏng da tí chẳng sao. Pin mấy con Hybrid toàn vài trăm V, giật thì chưa kịp bỏng đâu lão nhá :D

Nó cũng tùy thôi lão. Chủ yếu phải thay định kỳ mấy chú cơ khí là chính, thiết bị điện ít khi hỏng, trừ khi nhà nuôi chuột làm cảnh :))
À cái vụ củ đề của lão bắt buộc phải thay là do lâu ngày cái nam châm vĩnh cửu trong motor nó yếu lực từ, còn lại cũng chẳng có gì để hỏng cả. Bọn bán nó nhất quyết đòi đổi cho lão là nó lấy về, vệ sinh mông má, nạp lại từ lại bán hàng đã qua sử dụng ngon lành thôi mà. Công vệ sinh mông má thì lâu, chứ nạp từ chắc chưa đến 2 giây là xong \m/
Thì củ đề lần trước em để cho ông thợ điện mông má đấy lão, thay nọ thay kia cơ mà nam châm điện ko động được vào, nó đúc liền rồi, giờ cũng ít bán riêng lắm, em cứ làm cả cụm mới cho yên tâm, tại nó cũng ko đắt lắm.

Bảo dưỡng định kỳ xe cũng khiếp lắm lão, thường theo thời gian thay dầu, ngoài ra má phanh đĩa phanh hay gì đấy cứ đến km là thay chứ ko có chuyện hỏi mình đâu. Còn chi tiết khác cũng thế vd như con xe em 200k km theo lịch vd làm lại bơm dầu cho máy hay thay trợ lực phanh, côn, cu roa máy... cứ theo km mà làm. Cái này đa số họ phải theo vì bảo hành khi mua xe mới, còn hết bảo hành toàn đi cố đến hỏng mí sửa, mà sửa toàn sửa ngoài chứ mấy dám vào hãng, vd hỏng má phanh vào hãng đương nhiên phải thay cả 4 và thay cả đĩa. :)) . :))
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,078
Động cơ
492,352 Mã lực
Sáng ra đọc tin bên em từ thứ 5 phải đeo ffp2 ở một số nơi đông người như cửa hàng, bệnh viện, đầu tháng 3 đeo tất cả mọi nơi luôn, bọn này công nhận điên cmnr, đến cái khẩu trang rẻ tiền thường mà dân còn đeo mãi ko thay lấy đâu tiền mua ffp2.
Đây em bán mà còn cảm thấy ngày ở cửa hàng thay 2 cái hoặc đi đâu về vứt kể cũng mệt phết.
Hàng tầu lởm khởm giờ tầm 10k vnd /cái ffp2, hàng chất hơn tí do công ty bên này đặt tầu theo chứng chỉ ffp2 eu cũng tầm 17-22k, hàng sx eu 25-90k vnd/ chiếc.
Bên lão kim trẻ con có đi học ko nhể? thấy báo đưa mỗi bên Áo, đội trẻ con đi học đều phải test .
Tụi tiểu học nó đi từ tuần trc rồi lão ạ, chẳng test tiếc gì đâu, còn lại vẫn online hết. Ngày nào cũng hơn 4k nhiễm, đa số từ các hãng xưởng. nên tình trạng giới nhiêm không thấy hiệu quả. nó vẫn tiếp tục cho đến 2-3 sẽ có quyết định mới lão ạ.
Bữa trc 18 độ 3 gđ kéo nhau ra bờ sông, thoái mái dễ chiu lắm. ở nhà bí bách lắm, mình còn vậy thì bọn tây nó khó chiu gấp 10 lần mình
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top