Nguyên nhân gây cháy xe có thể từ đây chăng ????????

vdtung

Xe tải
Biển số
OF-22316
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
216
Động cơ
497,380 Mã lực
Em thì đồ là thằng nhập khẩu nhập xăng đểu từ TQ (đã pha thêm cái của nợ gì đấy vào)
--> về để trong kho, thằng trông kho trộn thêm ít Aceton để ăn ăn chênh lệch
---> sau đấy chuyển cho thằng đại lý, đại lý trộn thêm ít Methanol....sau đấy mới bán cho khách hàng

Cụ nào mua xăng lẻ đóng chai ở các góc ngã tư có khi còn được khuyến mại thêm ít dầu thải hoặc gì đó nữa .

EM nghĩ với văn hóa kinh doanh ở VN thì chẳng chuyện gì mà không thể !
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,317
Động cơ
550,256 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Tin giề mà đã vội vui mừng quá thế?. Cũng làm vài cây, để dẹp yên dư luận thôi.

Cứ tự bảo vệ mình. Nhà cháu đã để 4b ở bãi, 2b trong nhà và... đạp xe đi làm cho lành. Vừa an toàn, đỡ lo ngồi trên bom, vừa tiết kiệm lại.. tranh thủ tập thể dục.
Em cũng nghĩ như vậy, các Bác nhà mình đang chấn an du luận thôi. Cứ từ từ đi đâu mà vội để xem có Ông nào nên tiếng trước nào.
 

hablue77

Xe hơi
Biển số
OF-118908
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
183
Động cơ
385,666 Mã lực
Buồn thay cho quê hương mình. Ôi Việt Nam
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Cách đây chục năm cháu còn ở trên Cát Linh, có quen một cụ hàng xóm chuyên bán xăng chai tại góc sân vận động Hàng Đẫy, công thức độc quyền của cụ là một can dầu hỏa trộn với ba can xăng. Xăng cụ mua xách tay ở cây xăng gần bến xe khách Kim Mã cũ, dầu hỏa thì cụ là khách ruột của cửa hàng chất đốt trên phố Giảng Võ. Ngày ấy dầu hỏa rẻ hơn xăng đáng kể ...
 

micheleus

Xe hơi
Biển số
OF-86937
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
174
Động cơ
410,100 Mã lực
Nơi ở
Cụ trong rân
Bác 3Gái ơi. Để trong nhà cũng phải rút hết xăng không thì vẫn chưa hết lo đâu.:P
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
42
điếu mệ, làm ăn thế này để giết dân à ?
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
692
Động cơ
492,288 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Kính Bác 3G và anh em. Em nghĩ là xăng dởm, có xuất xứ công nghệ từ phía "Bắc" là đúng, vì nhiều nguyên nhân:
- Phía "Bắc" đã có truyền thống R&D những môn này: Gạo "nhựa", thuôc diệt cỏ "cháy luôn", Trứng "gà",...
- Như bác Top đã nói, hiện nay rất nhiều xe có phần ống dẫn xăng bằng nhựa, cao su,... nên dễ ăn mòn, thủng là dò xăng và cháy luôn, có khi là cái tàn lửa ngoài đường bắn vào, của xe chạy trước,...Trường hợp xe đỗ thì nó cứ dò ra, có ai sơ ý vứt tàn thuốc vào là toi.
- Các cây xăng cấp II, III bị cái vụ kiểm toán, hoa hồng tạt dí, nên căm, bèn phang, chỉ có người dùng thiệt thôi

Vụ này phải có bàn tay thép thì mới ăn thua!!!
 

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,751
Động cơ
3,374,675 Mã lực
Tin giề mà đã vội vui mừng quá thế?. Cũng làm vài cây, để dẹp yên dư luận thôi.

Cứ tự bảo vệ mình. Nhà cháu đã để 4b ở bãi, 2b trong nhà và... đạp xe đi làm cho lành. Vừa an toàn, đỡ lo ngồi trên bom, vừa tiết kiệm lại.. tranh thủ tập thể dục.
Cụ đã điều tra được gì chưa đấy?
 

epsichs

Xe đạp
Biển số
OF-40411
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
26
Động cơ
468,260 Mã lực
tình hình là chiêu nay chương trình câu chuyện thường ngày của VTV1 nghe cái thằng j tên la thanh o cục đăng kiểm trả lời về các vụ xe cháy gần đây thật ko thể chui nổi
hắn trả lời chung chung, vô trách nhiệm quá, lam người sử dụng chả thấy cơ quan công quyền quan tâm ở đâu và trình độ của nó chẳng có j, còn tay nay ở cục đăng kiểm thi chât lượng xe pháo không biết thế nào mà nần - huhuhu - ới Ông # ơi !!!
 

Skyking

Xe hơi
Biển số
OF-122562
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
106
Động cơ
381,997 Mã lực
xăng bây giwof toàn xăng đêu ghe quá
 

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
279
Động cơ
397,290 Mã lực
Thưa các Cụ, sáng nay Em vừa ngồi với một Anh bạn làm nghề “ Ve chai “ cũng có số má trong làng Ve chai Việt nam. Sau khi café xong thì Em bảo đi đổ xăng để đi sang nhà máy bên Bắc Ninh thì Anh có bảo là sang Bắc Ninh đừngng có đổ xăng ở các cây nhỏ nhé ko cẩn thận cháy xe đấy …… Em quyết định moi bằng được thông tin này, sau khi lòng vòng một hồi thì Anh ấy vẽ cho Em cái nguyên lý làm xăng Trung Quốc như sau :



...
Tin của cụ được mấy ông nhà văn Quechoa trích dẫn, không biết đã có cụ nào dẫn link như đây chưa: http://quechoa.info/2011/12/28/chay-xe-lien-tục-la-do-xang-trung-quốc/.

Sao xxx không tìm cụ để điều tra nhể, cứ theo IP là ra thôi! xxx có vẻ thụ động quá!
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,299
Động cơ
515,533 Mã lực
Website
www.otofun.net
Hôm nay có bài bên dân trí rùi các cụ nè: http://dantri.com.vn/c728/s728-555004/kinh-hoang-cong-nghe-xang-dom.htm
Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm
Khác với hình dung của nhiều người rằng xăng dỏm chỉ có ở những điểm bán nhỏ lẻ bên lề đường, trong nhiều ngày thâm nhập, PV đã phát hiện sự thật kinh hoàng đằng sau những chuyến xe bồn chở xăng dầu đến các cây xăng lớn của nhà nước lẫn tư nhân.
>> Thực hư việc cháy xe đột biến do xăng pha
Dân trí xin đăng tải nguyên văn bài điều tra về đường đi của xăng dỏm trên báo Thanh Niên. Thêm một minh chứng “bổ sung” cho nghi vấn nguyên nhân xảy ra những vụ cháy xe liên tục là do chất lượng xăng.



Bơm chất lỏng vào bồn xăng

Theo đúng quy trình vận tải xăng dầu, xe bồn (thường là loại 16.000 lít, 4 hầm chứa) sau khi lấy hàng từ kho phải chở thẳng đến các cây xăng hoặc nhà máy, xí nghiệp để bán cho người tiêu dùng. Thế nhưng, tại TP.HCM, những xe bồn sau khi “ăn hàng” ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đã rẽ ngang các “trạm pha chế” bí mật.

Những bãi đáp bất thường

Những ngày đầu đeo bám theo các xe bồn xuất phát từ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, chúng tôi đã rất ngạc nhiên không hiểu nhiều khu vực vắng vẻ, thưa thớt dân cư tại các cung đường Hoàng Quốc Việt, Đào Trí, Huỳnh Tấn Phát... (Q.7) “có cái gì” hấp dẫn mà các tài xế đều tranh thủ đưa xe ghé qua với hành tung bí hiểm.

Một đặc điểm chung của những bãi đáp này là rất kín cổng cao tường, phía trước cũng không hề ghi địa chỉ hay tên doanh nghiệp. Trước cổng ra vào luôn có một số thanh niên mặt mày bặm trợn cảnh giới, đi qua đi lại, láo liên quan sát không cho bất cứ người lạ nào có cơ hội tiếp cận. Khi thấy xe bồn quen vừa trờ tới, những người này nhanh chóng mở cổng để xe chạy thẳng vào trong và cánh cổng được đóng lại gần như ngay lập tức.

Điểm mặt những xe bồn “làm bùa”

Chỉ trong một buổi sáng, chúng tôi chứng kiến hàng loạt xe bồn ghé vào “trạm pha chế” với các thủ thuật tương tự. Chẳng hạn các xe 57K-7617, 57H-2316, 51E-003.28, 57M-0456 (trực thuộc Petrolimex), 57K-9343 (thuộc Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải hàng hóa H.P), các xe 51E-024.90, 57K-5052, 57K-5660...

Trong hơn nửa tháng đeo bám “trạm pha chế” này, chúng tôi ghi nhận trong khi các xe khác cách ngày hoặc vài ngày mới ghé một lần, thì riêng xe 57K-8275 của Công ty cơ khí xăng dầu ngày nào cũng vào đây pha chế.
Thông thường, cứ tầm 8 giờ sáng các ngày trong tuần, trừ chủ nhật, từng đợt xe bồn sau khi nhận hàng từ tổng kho liên tục đổ về đây. Khi còn cách bãi đáp không xa, tài xế điện thoại thông báo cho người canh gác để chuẩn bị mở cổng. Cứ vậy, xe bồn ghé vào các điểm tập kết chỉ trong 15 - 20 phút, lâu nhất là nửa tiếng, rồi những cánh cổng lại nhanh chóng được mở để các xe này tiếp tục hành trình chở xăng dầu đến các cây xăng đại lý.

Sau khi xe bồn vừa phóng đi, cũng là lúc xuất hiện một lực lượng khác chở lỉnh kỉnh đủ thứ thùng, can nhựa... và chỉ vài phút sau họ đã nhanh chóng rời khỏi với những can nhựa đầy ắp xăng dầu.

Trong nhiều ngày quan sát bên ngoài, chúng tôi ghi nhận xe bồn của các hãng xăng dầu lớn như Tổng công ty xăng dầu VN (Petrolimex), Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu (trực thuộc Petrolimex), lẫn xe bồn của các doanh nghiệp vận tải được thuê để chở xăng dầu cho các cây xăng như H.P, H.N, T.P, N.B... đều ghé các bãi đáp này một cách bất thường.

Vào vai thợ bẫy chim lật tẩy “quy trình pha chế”

Các bãi đáp đều được canh phòng cẩn thận nên chúng tôi mất rất nhiều thời gian để tìm cách tiếp cận. Có lẽ ông chủ của các bãi đáp này đều đã có sự tính toán kỹ lưỡng để tránh mọi sự dòm ngó. Hơn chục địa điểm mà chúng tôi phát hiện không chỉ kín cổng cao tường, lau sậy um tùm che khuất mọi tầm nhìn, mà xung quanh cũng không có công trình cao tầng nào để có thể phóng tầm mắt quan sát các hoạt động bên trong.

Sau nhiều ngày suy tính, chúng tôi quyết định tiếp cận trực tiếp. Để tránh nghi ngờ của đội ngũ cảnh giới, từ 5 giờ sáng, chúng tôi đóng vai thợ bẫy chim, tay xách lồng chim mồi, vai đeo túi đựng thang dây. Kiên nhẫn chờ đến lúc những người canh gác không để ý, chúng tôi lách ra phía sau, men theo bãi lau sậy dọc đầm lầy, tiếp cận bức tường cao gần 3 mét, dùng thang để vượt tường. Toàn bộ khuôn viên bên trong rộng vài trăm mét vuông, chất đầy thùng phuy, bồn chứa, can nhựa, máy bơm nước...


Dùng kéo cắt niêm nhựa trên nắp hầm chứa xăng



Bơm chất lỏng vào hầm để bù cho lượng xăng đã rút bên dưới

Từ phía cổng, chiếc xe bồn mang biển kiểm soát 57K-8275 (của Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu, trực thuộc Petrolimex) vội vã tiến vào khu vực chúng tôi đang quan sát. Xe vừa dừng, rất nhanh chóng, một người đàn ông trong xe trèo lên, cúi xuống một góc của xe cầm lên chiếc kéo. Một cách thuần thục, người này dùng kéo cắt đứt niêm (loại niêm nhựa) của 2 trong số 4 hầm chứa xăng rồi lần lượt mở nắp hầm. Ở bên dưới, 2 người đàn ông chờ sẵn vội vã tháo ống bơm quấn dưới xe ra, xả đầy xăng vào 8 can nhựa loại 50 lít. Sau đó, người bên dưới kéo một ống dây từ máy bơm, đưa lên phía trên nóc xe. Người ở trên nhanh nhẹn cầm lấy ống, bơm vào từng hầm một loại chất lỏng khá trong.

Sau khi áng chừng lượng bơm vào tương đương với lượng xăng vừa rút ra, người ở trên tiếp tục chụp lấy một bình loại 1 lít (hoặc xô) do người bên dưới chuyền lên, rồi đổ chất trong bình vào các hầm xăng trên xe. Sau khi hoàn tất các công đoạn trên, người này đóng nắp hầm lại, dùng kéo cắt bỏ phần dây của niêm nhựa đã bị cắt đứt trước đó, chỉ giữ lại miếng nhựa có ghi số niêm, rồi xâu một sợi dây khác qua và quấn niêm vào nắp hầm như cũ.

Toàn bộ quy trình trên diễn ra rất nhanh, thao tác của những người này cũng hết sức nhuần nhuyễn, kể cả thời gian xe bắt đầu vào đến khi ra khỏi “trạm pha chế” chỉ mất 15 - 20 phút. Xe vừa đi khỏi, người trong bãi liền nhanh chóng trút từng can xăng vào các thùng phuy và bồn chứa lớn, chờ giao lại cho “lực lượng vận chuyển thô sơ” xuất hiện ngay sau đó.



Lần lượt đổ vào từng hầm một lượng chất lỏng.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,081
Động cơ
579,348 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em cũng vừa đọc tin này trên Dân Trí! Như vậy là đã rõ nguyên nhân cháy xe ồ ạt vừa qua như nghi ngờ của người dân là do xăng pha dởm! Có biển số xe vào pha xăng cụ thể như phóng sự liệu mấy ông CA Điều tra có làm việc ko? hay lại mũ ni che tai chờ tiếp :-?
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,317
Động cơ
550,256 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Thế này mà xxx chưa vào cuộc thì thôi lạy các bố, ko còn gì để nói. Liệu ÔNg # có đọc bài trên dân trí ko nhỉ?
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,944
Động cơ
832,757 Mã lực
Xin cho hỏi bao giờ thì cơ quan chức năng bắt hết loại tội phạm này? Theo em cần khôi phục hình thức lăng trì, phanh thây hay voi giầy (tạo công ăn việc làm cho các em Voi đói ở Sở thú Hà nội).
Do Luật pháp thiếu nghiêm minh nên người lao động dễ dàng trở thành những tên tội phạm tàn bạo thế này đây!
Hôm nay có bài bên dân trí rùi các cụ nè: http://dantri.com.vn/c728/s728-555004/kinh-hoang-cong-nghe-xang-dom.htm
Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm
Khác với hình dung của nhiều người rằng xăng dỏm chỉ có ở những điểm bán nhỏ lẻ bên lề đường, trong nhiều ngày thâm nhập, PV đã phát hiện sự thật kinh hoàng đằng sau những chuyến xe bồn chở xăng dầu đến các cây xăng lớn của nhà nước lẫn tư nhân.
>> Thực hư việc cháy xe đột biến do xăng pha
Dân trí xin đăng tải nguyên văn bài điều tra về đường đi của xăng dỏm trên báo Thanh Niên. Thêm một minh chứng “bổ sung” cho nghi vấn nguyên nhân xảy ra những vụ cháy xe liên tục là do chất lượng xăng.



Bơm chất lỏng vào bồn xăng

Theo đúng quy trình vận tải xăng dầu, xe bồn (thường là loại 16.000 lít, 4 hầm chứa) sau khi lấy hàng từ kho phải chở thẳng đến các cây xăng hoặc nhà máy, xí nghiệp để bán cho người tiêu dùng. Thế nhưng, tại TP.HCM, những xe bồn sau khi “ăn hàng” ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đã rẽ ngang các “trạm pha chế” bí mật.

Những bãi đáp bất thường

Những ngày đầu đeo bám theo các xe bồn xuất phát từ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, chúng tôi đã rất ngạc nhiên không hiểu nhiều khu vực vắng vẻ, thưa thớt dân cư tại các cung đường Hoàng Quốc Việt, Đào Trí, Huỳnh Tấn Phát... (Q.7) “có cái gì” hấp dẫn mà các tài xế đều tranh thủ đưa xe ghé qua với hành tung bí hiểm.

Một đặc điểm chung của những bãi đáp này là rất kín cổng cao tường, phía trước cũng không hề ghi địa chỉ hay tên doanh nghiệp. Trước cổng ra vào luôn có một số thanh niên mặt mày bặm trợn cảnh giới, đi qua đi lại, láo liên quan sát không cho bất cứ người lạ nào có cơ hội tiếp cận. Khi thấy xe bồn quen vừa trờ tới, những người này nhanh chóng mở cổng để xe chạy thẳng vào trong và cánh cổng được đóng lại gần như ngay lập tức.

Điểm mặt những xe bồn “làm bùa”

Chỉ trong một buổi sáng, chúng tôi chứng kiến hàng loạt xe bồn ghé vào “trạm pha chế” với các thủ thuật tương tự. Chẳng hạn các xe 57K-7617, 57H-2316, 51E-003.28, 57M-0456 (trực thuộc Petrolimex), 57K-9343 (thuộc Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải hàng hóa H.P), các xe 51E-024.90, 57K-5052, 57K-5660...

Trong hơn nửa tháng đeo bám “trạm pha chế” này, chúng tôi ghi nhận trong khi các xe khác cách ngày hoặc vài ngày mới ghé một lần, thì riêng xe 57K-8275 của Công ty cơ khí xăng dầu ngày nào cũng vào đây pha chế.
Thông thường, cứ tầm 8 giờ sáng các ngày trong tuần, trừ chủ nhật, từng đợt xe bồn sau khi nhận hàng từ tổng kho liên tục đổ về đây. Khi còn cách bãi đáp không xa, tài xế điện thoại thông báo cho người canh gác để chuẩn bị mở cổng. Cứ vậy, xe bồn ghé vào các điểm tập kết chỉ trong 15 - 20 phút, lâu nhất là nửa tiếng, rồi những cánh cổng lại nhanh chóng được mở để các xe này tiếp tục hành trình chở xăng dầu đến các cây xăng đại lý.

Sau khi xe bồn vừa phóng đi, cũng là lúc xuất hiện một lực lượng khác chở lỉnh kỉnh đủ thứ thùng, can nhựa... và chỉ vài phút sau họ đã nhanh chóng rời khỏi với những can nhựa đầy ắp xăng dầu.

Trong nhiều ngày quan sát bên ngoài, chúng tôi ghi nhận xe bồn của các hãng xăng dầu lớn như Tổng công ty xăng dầu VN (Petrolimex), Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu (trực thuộc Petrolimex), lẫn xe bồn của các doanh nghiệp vận tải được thuê để chở xăng dầu cho các cây xăng như H.P, H.N, T.P, N.B... đều ghé các bãi đáp này một cách bất thường.

Vào vai thợ bẫy chim lật tẩy “quy trình pha chế”

Các bãi đáp đều được canh phòng cẩn thận nên chúng tôi mất rất nhiều thời gian để tìm cách tiếp cận. Có lẽ ông chủ của các bãi đáp này đều đã có sự tính toán kỹ lưỡng để tránh mọi sự dòm ngó. Hơn chục địa điểm mà chúng tôi phát hiện không chỉ kín cổng cao tường, lau sậy um tùm che khuất mọi tầm nhìn, mà xung quanh cũng không có công trình cao tầng nào để có thể phóng tầm mắt quan sát các hoạt động bên trong.

Sau nhiều ngày suy tính, chúng tôi quyết định tiếp cận trực tiếp. Để tránh nghi ngờ của đội ngũ cảnh giới, từ 5 giờ sáng, chúng tôi đóng vai thợ bẫy chim, tay xách lồng chim mồi, vai đeo túi đựng thang dây. Kiên nhẫn chờ đến lúc những người canh gác không để ý, chúng tôi lách ra phía sau, men theo bãi lau sậy dọc đầm lầy, tiếp cận bức tường cao gần 3 mét, dùng thang để vượt tường. Toàn bộ khuôn viên bên trong rộng vài trăm mét vuông, chất đầy thùng phuy, bồn chứa, can nhựa, máy bơm nước...


Dùng kéo cắt niêm nhựa trên nắp hầm chứa xăng



Bơm chất lỏng vào hầm để bù cho lượng xăng đã rút bên dưới

Từ phía cổng, chiếc xe bồn mang biển kiểm soát 57K-8275 (của Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu, trực thuộc Petrolimex) vội vã tiến vào khu vực chúng tôi đang quan sát. Xe vừa dừng, rất nhanh chóng, một người đàn ông trong xe trèo lên, cúi xuống một góc của xe cầm lên chiếc kéo. Một cách thuần thục, người này dùng kéo cắt đứt niêm (loại niêm nhựa) của 2 trong số 4 hầm chứa xăng rồi lần lượt mở nắp hầm. Ở bên dưới, 2 người đàn ông chờ sẵn vội vã tháo ống bơm quấn dưới xe ra, xả đầy xăng vào 8 can nhựa loại 50 lít. Sau đó, người bên dưới kéo một ống dây từ máy bơm, đưa lên phía trên nóc xe. Người ở trên nhanh nhẹn cầm lấy ống, bơm vào từng hầm một loại chất lỏng khá trong.

Sau khi áng chừng lượng bơm vào tương đương với lượng xăng vừa rút ra, người ở trên tiếp tục chụp lấy một bình loại 1 lít (hoặc xô) do người bên dưới chuyền lên, rồi đổ chất trong bình vào các hầm xăng trên xe. Sau khi hoàn tất các công đoạn trên, người này đóng nắp hầm lại, dùng kéo cắt bỏ phần dây của niêm nhựa đã bị cắt đứt trước đó, chỉ giữ lại miếng nhựa có ghi số niêm, rồi xâu một sợi dây khác qua và quấn niêm vào nắp hầm như cũ.

Toàn bộ quy trình trên diễn ra rất nhanh, thao tác của những người này cũng hết sức nhuần nhuyễn, kể cả thời gian xe bắt đầu vào đến khi ra khỏi “trạm pha chế” chỉ mất 15 - 20 phút. Xe vừa đi khỏi, người trong bãi liền nhanh chóng trút từng can xăng vào các thùng phuy và bồn chứa lớn, chờ giao lại cho “lực lượng vận chuyển thô sơ” xuất hiện ngay sau đó.





Lần lượt đổ vào từng hầm một lượng chất lỏng.
 

puppu

Xe tải
Biển số
OF-78235
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
384
Động cơ
422,430 Mã lực
đừng nói lác các cấp , các ngành , mỗi lãnh đạo mỗi người có 1 ít từ vụ xăng này rồi nhé
Nếu là có thật thì vụ này coi như là xong, ai đen đủi bị cháy xe thì tự chịu, các cơ quan chức năng đứng ngoài cuộc.
 

bulutit

Xe buýt
Biển số
OF-48757
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
938
Động cơ
467,730 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.haisontravel.com
Chỉ trích Honda rồi nghi vấn hình sự...đủ thứ nêu ra mà chẳng tìm hiểu nguyên nhân, cứ phát biểu ba lăng nhăng. Chung quy là toàn thằng tham lam và bù nhìn làm hại dân.
 

b2_moi_ra_lo

Xe buýt
Biển số
OF-118114
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
722
Động cơ
391,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
BẠN ĐỌC
Thứ bảy, 31/12/2011, 17:12 GMT+7

E-mail
Bản In
Hiện tượng tĩnh điện có thể làm cháy xe

Với những đặc điểm chung nhất của các xe đã bị cháy, nguyên nhân có thể xuất phát từ hiện tượng tĩnh điện.

Tôi có một lý giải về việc cháy xe lâu nay, xin nêu ra để các nhà Hóa dầu, nhà Vật lý và bạn đọc cùng phân tích xem. Từ các vụ việc xảy ra vừa qua thì ta có thể khẳng định rằng:
- Cháy chỉ xảy ra ở các xe chạy xăng.
- Cháy/nổ đã xảy ra trong nhiều trường hợp: xe đang chạy, xe đang dừng, đã tắt khóa điện, khi vừa khởi động hoặc cả khi xe để yên trong nhà.
Tất cả chỉ có thể lý giải là do hiện tượng TĨNH ĐIỆN.
Tĩnh điện là hiện tượng tích tụ các khối điện tích do sự cọ xát giữa các chất điện môi khác nhau. Ở đây, một bên là XĂNG với bên kia là một loại vật liệu không dẫn điện khác. Nó có thể là cái PHAO XĂNG bằng nhựa, cũng có thể LỚP SƠN phủ bên trong bình xăng (tôi đoán vậy). Khối điện tích này sẽ nhỏ, không đáng kể hoặc chúng có thể xuất hiện rồi tự tiêu đi (gọi là trung hòa âm/dương) nếu như xăng đúng tiêu chuẩn.
Nhưng với một loại xăng nào đó cho phép tích điện lớn, giữ lâu (do điện trở suất của nó cao chẳng hạn) thì khả năng phóng điện khi hai khối điện tích khác dấu tạo nên dòng đủ lớn, gây tia lửa. Nếu trong bình có không khí hở thì sẽ cháy và lan ra ngoài. Nếu bình kín mà lại có một khối không khí thích hợp thì cháy sẽ kèm theo nổ.
Vậy khi nào thì cháy/nổ xảy ra? Cơ hội các đám điện tích này gặp nhau thường nhất là khi xe đang chạy, rung lắc nhiều. Khi xe đứng yên cũng có thể vì khối điện tích trong xăng di chuyển lởn vởn trong bình. Khi gặp đám điện tích khác dấu trên phao sẽ phóng điện. Nó có thể xảy ra trên xe máy, trên ôtô và bất kỳ lúc nào.
Trước đây, các xe bồn chở xăng luôn có một sợi xích thép để “tiếp địa”. Chắc nhiều người đã biết. Đó là dụng cụ tiêu tĩnh điện đấy.
Xin nhắc lại rằng, loại xăng chuẩn thì khối điện tích này rất nhỏ, sẽ tự trung hòa đi, không bao giờ đủ để phóng điện gây tia lửa.
Nếu những điều lý giải trên có cơ sở thì ta hãy thí nghiệm xăng - chắc chắn có vấn đề? Đó là biện pháp giải quyết gốc. Còn để tiêu khối điện tích này thì cũng có cách nhưng theo tôi, người tiêu dùng đừng thử.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top