[Funland] Nhà Lắp Ghép - Nhà Khung Thép Nhẹ - Xu hướng hay Xu thế?

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,051
Động cơ
416,912 Mã lực
Em chưa hiểu ý câu hỏi của cụ lắm. Nhưng bê tông khí bên em làm thực thế khoảng 700 kg/1 khối. Còn bê tông thường khoảng 2400 kg. Ai có nhu cầu sử dụng tường hay sàn dùng bê tông khí bên em vẫn làm mà. Còn bitum bên em dùng loại bitum tấm.
Thì e thấy cụ trên kia thắc mắc mấy cái này. Mà cũng ko hiểu ý cụ đó lắm. Bên cụ phản biện rồi e đang muốn cụ đó chia sẻ thêm. E người dùng ko phải kỹ thuật nên muốn so sánh các phương án tối ưu chi phí.

bitum e thấy gần như nhà nào các nước Tây âu họ cũng sử dụng cho phòng tắm. Ở VN lại chủ yếu chỉ quét sika.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,095
Động cơ
645,532 Mã lực
Mấy video kể, kê.

Nhàm.

Nhà đẹp.
 

Galger

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-408366
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
240
Động cơ
226,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
phunguyensteel.com
Thì e thấy cụ trên kia thắc mắc mấy cái này. Mà cũng ko hiểu ý cụ đó lắm. Bên cụ phản biện rồi e đang muốn cụ đó chia sẻ thêm. E người dùng ko phải kỹ thuật nên muốn so sánh các phương án tối ưu chi phí.

bitum e thấy gần như nhà nào các nước Tây âu họ cũng sử dụng cho phòng tắm. Ở VN lại chủ yếu chỉ quét sika.
Vâng, em sẽ làm thêm một số video nói về các vật liệu để các cụ có đầy đủ thông tin hơn ạ
 

Hoangnguyenvu88

Xe tải
Biển số
OF-590565
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
405
Động cơ
136,856 Mã lực
Tuổi
41
E cũng đang quan tâm mà mấy nội dung cụ chất vấn cụ nói rõ hợn dc ko? Bitum thì nhựa đường dùng chong thấm là đúng rồi chứ? Còn bê tông nhẹ hay khí rõ ràng nó phải nhẹ hơn bê tông thường, sao lại ko dùng được ? Xin cụ giải thik luôn.
À, em chỉ phân tích để cụ chủ rút kinh nghiệm tư vấn là phải chuẩn và có ngâm cứu sâu thôi. Thứ nhất là bitum như cụ ấy nói là không đúng đâu, cụ ấy dùng chống thấm gốc bitum, gọi vậy để phân biệt với chống thấm gốc xi măng, chống thấm gốc nước (acrylic)... Nói như cụ chủ nếu dùng chống thấm gốc nước chả nhẽ bảo chống thấm bằng nước, dùng chống thấm gốc xi măng thì bảo dùng xi măng chống thấm...
Thứ 2 là bê tông nhẹ, em bảo k dùng để cụ ấy đổ kết cấu vách, tường được vì như cụ ấy nói là kiểu đổ trực tiếp. Bê tông nhẹ thì về cơ bản nó là bê tông, nhưng k phải bê tông 100% mà có thể dùng thêm các loại vật liệu nhẹ trong thành phần cấp phối (xốp...) hoặc tạo rỗng bê tông (khí)... Ở VN thì 99% là dùng các phương pháp đó. Cụ chủ thớt rất hay dùng từ bê tông khí chưng áp, mà cụ ấy trộn đổ tại chỗ thì cụ ấy "chưng áp" bằng niềm tin à? Thế nên ý em muốn nói với cụ chủ thớt thì cụ làm nhà với khung thép và đổ trực tiếp thành vách bê tông như ý cụ ấy thì chi phí rất cao, thứ nữa là khó mà đảm bảo kỹ thuật. Cụ ấy hiểu một ít nên nghĩ làm được thôi. Về bản chất bê tông nhẹ chịu tải kém hơn bê tông truyền thống nhiều, lại rỗng dễ ngậm nước va không khí nên cốt thép cũng phải qua nhiều công đoạn hơn, và bê tông nhẹ độ giãn nở vì nhiệt cao, độ bão hòa nước lớn (nhiều lỗ rỗng)... Vì thế nếu cụ ấy làm bức tường lớn thì sẽ va phải nhiều vấn đề cần giải quyết, khó đem lại lợi thế để cạnh tranh. Kể cả dùng gạch AAC hay ALC cũng còn cả đống vấn đề.
Nhà lắp ghép dạng này nhiều đơn vị mày mò làm từ lâu rồi, nhưng do nhiều yếu tố chưa phù hợp hoặc giải pháp quá tốn chi phí nên chưa phát triển. Em tranh luận cũng là vì em đọc cái thấy ngay cụ chủ không phải dân xây dựng, tư vấn về cơ khí có khi ngon, chứ tư vấn lôm côm và sai bản chất thế thì lại dở. Trên này nhiều cụ giỏi nghề lắm. Với lại làm cái khung thép thì dễ, làm ra ngôi nhà đủ công năng, bền, dễ sử dụng, k tốn tiền bảo trì, khỏi bực mình và giá tốt mới khó.
Cụ chủ là dân sx, em rất quý, nhưng em mong cụ ấy nhận ra cụ ấy đang thiếu cái gì, đang cần cái gì để phát triển và tạo ra sản phẩm tốt. Cụ ấy bảo có nhiều chuyên gia xd, nhưng em nhìn vào sản phẩm thì k thấy cái gì về vật liệu xd mới, toàn cái cũ và có thể nói là không bền, k ổn định cho kết cấu nhà khung thép vì môi trường VN k phải thiên đường cho loại nhà này. Em mong là cụ chủ đầu tư ngâm cứu giải pháp thêm nữa mới ăn thua.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangnguyenvu88

Xe tải
Biển số
OF-590565
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
405
Động cơ
136,856 Mã lực
Tuổi
41
Thì e thấy cụ trên kia thắc mắc mấy cái này. Mà cũng ko hiểu ý cụ đó lắm. Bên cụ phản biện rồi e đang muốn cụ đó chia sẻ thêm. E người dùng ko phải kỹ thuật nên muốn so sánh các phương án tối ưu chi phí.

bitum e thấy gần như nhà nào các nước Tây âu họ cũng sử dụng cho phòng tắm. Ở VN lại chủ yếu chỉ quét sika.
Đấy, như cụ cũng nhầm lẫn. Sika chỉ là tên 1 hãng sx nhiều về phụ gia xây dựng chứ k có cái gọi là chất chống thấm sika cả. Sika thì chống thấm nó có đủ các thể loại, gốc bitum cũng nhiều (sika membrane, màng dán gốc bitum, màng khò ... vân vân và mây mây) nhưng chắc chắn nó k bán nhựa đường (bitum) đâu cụ ;)
 

Galger

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-408366
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
240
Động cơ
226,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
phunguyensteel.com
Bên em dùng màng Bitum tự dính các cụ ạ
 

Hoangnguyenvu88

Xe tải
Biển số
OF-590565
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
405
Động cơ
136,856 Mã lực
Tuổi
41
Bên em dùng màng Bitum tự dính các cụ ạ
Cụ làm cái này thì tiền vật liệu đã hết hơn lít/m2 rồi. Với lại em nhìn ảnh k rõ chứ có vẻ mấy anh em đang làm chưa chuẩn lắm. Cái màng dán trực tiếp này cụ nên có lớp lót, nó đắt quá thì cụ dùng hồ dầu thêm tí phụ gia vào mà phệt cho hiệu quả.
Cụ dùng rồi thì thấy đấy, nó vốn có phải bitum đâu, cụ xem thành phần tạo ra nó và thực tế cái bitum này nó cũng được biến tính rồi cụ ạ, hì
 

Galger

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-408366
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
240
Động cơ
226,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
phunguyensteel.com
Em cập nhật tiến độ nâng tầng tại Thái Bình sau 6 ngày thi công
 

Galger

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-408366
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
240
Động cơ
226,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
phunguyensteel.com
 

Galger

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-408366
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
240
Động cơ
226,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
phunguyensteel.com
2 trong nhiều biện pháp lợp mái trong nhà lắp ghép
1- Hệ mái 2 lớp
2_ Hệ mái 5 lớp
353613409_210719541883109_1442042581005099102_n.jpg
353614975_210719655216431_6941770131867183220_n.jpg
 

Galger

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-408366
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
240
Động cơ
226,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
phunguyensteel.com
Rõ ràng là 2 giải pháp này có sự chênh lệch về giá thành hoàn thiện nhiều, chúng ta càng chi tiết bao nhiêu thì càng cụ thể chi phí bấy nhiêu ạ. NLG thép nhẹ cũng là một dạng nhà may đo nên rất nhiều mức giá khác nhau
 

Galger

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-408366
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
240
Động cơ
226,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
phunguyensteel.com

Minh Dũng87

Xe tải
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
252
Động cơ
36,905 Mã lực
Tuổi
36
Em thấy sắp tới món này cũng sẽ phổ biến vì tiện dụng.Nhanh gọn và ưu điểm có thể bốc đi nếu cần
1000008060.jpg
 

Galger

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-408366
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
240
Động cơ
226,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
phunguyensteel.com
Em thấy sắp tới món này cũng sẽ phổ biến vì tiện dụng.Nhanh gọn và ưu điểm có thể bốc đi nếu cần
1000008060.jpg
Hiện tại cũng đang sôi động lắm cụ ạ
Vật liệu rất đa dạng, có thể bê tông đúc, thép hộp hàn, thép nhẹ liên kết vít, thép nặng kết cấu, container..Mỗi loại đều có tính phù hợp vào nhu cầu cụ thể.
 

Galger

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-408366
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
240
Động cơ
226,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
phunguyensteel.com
Cập nhật cam công trình nâng tầng tại Thái Bình sau 2 tuần
z5483276127520_bde5284891910f68b82b98fafb8d2d38.jpg
 

Galger

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-408366
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
240
Động cơ
226,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
phunguyensteel.com
Homestay Anh Đào Mộc Châu được thi công bằng giải pháp nhà khung thép nhẹ của Phú Nguyễn Steel
 

Galger

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-408366
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
240
Động cơ
226,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
phunguyensteel.com
Loading 80%
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,927
Động cơ
323,140 Mã lực
Xây mới thì móng thế nào hả cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top