[Funland] Nhân chuyện lụt hỏi các cụ về qui hoạch

Tienle1980

Đi bộ
Biển số
OF-894522
Ngày cấp bằng
6/10/25
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
55
Em lượn lờ OF lâu rồi nhưng giờ mới có nick, mong các cụ đừng chê mã lực.
Nhân chuyện lụt ở Thái Nguyên thấy anh bạn bảo hai năm 4 lần lụt, em muốn hỏi các cụ là nếu qui hoạch như hình bên dưới thì có ảnh hưởng gì tới khả năng lụt không và giải pháp khả thi bây giờ là gì? Hy vọng bác B.T mới là dân xây dựng có giải pháp để anh em đỡ khổ.

1760431813909.png
 

wulingmininev

Xe đạp
Biển số
OF-895077
Ngày cấp bằng
14/10/25
Số km
15
Động cơ
78 Mã lực
phán quy hoạch lụt qua ảnh thì đúng là thánh
 

Tienle1980

Đi bộ
Biển số
OF-894522
Ngày cấp bằng
6/10/25
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
55
Em lượn lờ OF lâu rồi nhưng giờ mới có nick, mong các cụ đừng chê mã lực.
Nhân chuyện lụt ở Thái Nguyên thấy anh bạn bảo hai năm 4 lần lụt, em muốn hỏi các cụ là nếu qui hoạch như hình bên dưới thì có ảnh hưởng gì tới khả năng lụt không và giải pháp khả thi bây giờ là gì? Hy vọng bác B.T mới là dân xây dựng có giải pháp để anh em đỡ khổ.

View attachment 9345170
Có một sự trùng hợp là sau khi thông xe hai con đường (màu đỏ trên bản đồ) thì lụt liên tục, năm sau cao hơn năm trước.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
6,013
Động cơ
2,361,924 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E hiểu ý cụ chủ, chưa ai đủ tầm nhìn để có Quy hoạch tổng thể thế . giờ phải làm lại , không chỉ phạm vi mà cụ chủ khoanh.
 

Tienle1980

Đi bộ
Biển số
OF-894522
Ngày cấp bằng
6/10/25
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
55
E hiểu ý cụ chủ, chưa ai đủ tầm nhìn để có Quy hoạch tổng thể thế . giờ phải làm lại , không chỉ phạm vi mà cụ chủ khoanh.
Em không phải dân trong nghề, nhưng em thấy con đường màu đỏ đắp lên liệu có giống con đê ngăn nước không cụ? nều đúng thì ngập lụt phần thượng lưu của con đê là đương nhiên và các cụ Thái nguyên cứ chuẩn bị tinh thần một năm vài lần.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
770
Động cơ
633,403 Mã lực
Em không phải dân trong nghề, nhưng em thấy con đường màu đỏ đắp lên liệu có giống con đê ngăn nước không cụ? nều đúng thì ngập lụt phần thượng lưu của con đê là đương nhiên và các cụ Thái nguyên cứ chuẩn bị tinh thần một năm vài lần.
Đường nó có cầu, cống thông thủy chứ nó có chặn dòng chảy nào đâu mà bảo nó như đê.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,191
Động cơ
514,206 Mã lực
Đường nó có cầu, cống thông thủy chứ nó có chặn dòng chảy nào đâu mà bảo nó như đê.
Đường phía hạ lưu, bình độ thấp mà đắp thì cống với cầu ko thoát kịp.
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
3,410
Động cơ
426,431 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Ko đạt hiệu quả về kinh tế, người dân nên di cư ra nơi khác ở, hạn chế các dự án đầu tư vào đây.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,192
Động cơ
128,009 Mã lực
Em lượn lờ OF lâu rồi nhưng giờ mới có nick, mong các cụ đừng chê mã lực.
Nhân chuyện lụt ở Thái Nguyên thấy anh bạn bảo hai năm 4 lần lụt, em muốn hỏi các cụ là nếu qui hoạch như hình bên dưới thì có ảnh hưởng gì tới khả năng lụt không và giải pháp khả thi bây giờ là gì? Hy vọng bác B.T mới là dân xây dựng có giải pháp để anh em đỡ khổ.

View attachment 9345170
Em không dám loại trừ tác nhân của 02 tuyến đường này là nguyên nhân của mấy trận lụt. Tuy nhiên chỉ với bản vẽ quy hoạch tuyến giao thông này, chưa thể đủ dữ liệu để đánh giá quy hoạch sai hay đúng gay lũ lụt cụ ạ. Vì còn cần nhiều thiết kế quy hoạch các hạng mục khác nữa mới đánh giá được đầy đủ. Hoặc quy hoạch đúng, nhưng triển khai các hạng muic hạ tầng khác ngoài giao thông chưa hoàn thành, đồng bộ cũng dẫn tới lụt, ngập.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,503
Động cơ
89,794 Mã lực
Đường phía hạ lưu, bình độ thấp mà đắp thì cống với cầu ko thoát kịp.
Cụ sai rồi.
Về nguyên tắc thiết kế cầu đường, để đảm bảo thoát lũ thì phải thống kê lượng mưa hàng năm và mức lũ lớn nhất trước đây, phải thiết kế cầu, cống để đảm bảo sẽ thoát được mức lũ lớn nhất. Không được chặn dòng chảy, chỉ được nắn dòng chảy hoặc làm cầu, cống để lưu thông dòng chảy. Vì vậy, việc làm cầu, đường nếu đúng tiêu chuẩn thiết kế sẽ không ảnh hưởng đến việc thoát lũ.

Nguyên nhân sau khi làm đường thì bị ngập là vì: do văn hoá, sau khi hình thành con đường, chính quyền sẽ bán đất mặt tiền vì được giá, người dân thì ra mặt tiền để sống vì thuận tiện đi lại, buôn bán. Vì vậy nhiều ao, hồ, dòng chảy 2 bên đường bị san lấp, chặn dòng chảy.
 

Naunong

Xe tải
Biển số
OF-596627
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
258
Động cơ
130,342 Mã lực
Không quy hoạch hạ tầng đồng bộ từ đầu. Giờ cứ chắp vá thì chịu rồi
 

Dminnn2018

Xe buýt
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
572
Động cơ
46,001 Mã lực
Tuổi
32
Không phải đâu cụ ơi, ảnh flycam đợt lụt Thái Nguyên cho thấy ngập cả “đôi bờ” của đường động lực. Nếu chỉ ngập 1 bên và bên kia khô thì mới gọi là như con đê. Tình trạng làm đường xong gây ngập cho bên thượng lưu đường là có thật, xảy ra ở VN nhiều. Nhưng trường hợp đợt ngập này ở Thái Nguyên thì không phải do đường Động Lực
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top