[Funland] Nhận định thị trường: bất động sản bước vào chu kỳ giảm giá sâu trong nhiều năm

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,964
Động cơ
164,465 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Khai sơn long biên
Tâm lý thì em nghĩ vẫn cứ là thủ đô và vùng quanh thôi cụ. Khó chạy sang tỉnh khác lắm. Ngoại trừ sang đó ở & làm việc hẳn ạ.
Nếu mợ sống và làm việc ở thủ đô thì tất nhiên mợ sẽ ưu tiên ở lại.nhưng mợ thấy nhịp sống công việc sắp tới của giới trẻ: từ lương , cạnh tranh công việc, thuê nhà và giá nhà thì phải 90% sẽ từ bỏ việc trụ lại thôi.vì công việc 20tr ở khu cn tỉnh tương đối nhiều, hơn ở lại hnoi vĩnh viễn ko mua đc nhà.sắp tới chả có việc gì là ổn định cả, việc trả góp căn nhà ngày càng khó, khi mà giá nhà tăng cao như bây giờ.Còn việc dồn về hà nội sẽ xảy ra khi dân số già, khu cn rút đi chắc khoảng 20 năm nữa.
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,206
Động cơ
68,478 Mã lực
Vde của các đô thị xa trung tâm muốn kéo giãn dân thì phải có đầu tư hạ tầng để rút ngắn thời gian mới hấp dẫn đc dân cư.như vin muốn bán cần giờ và hạ long xanh phải có metro.nói thẳng ra các bạn trẻ muốn mua nhà chu kì tới chấp nhận ra vd4.ng giàu muốn ở đô thị đẳng cấp mới ngta mua thôi.nếu vin nó mà xây metro về q ninh thật.30p về đến hà nội thì 1 lượng lớn ng dân đi học và đi làm chưa chắc cố múc đất hà nội làm gì.2018 e chửi OCP 1, an khánh gleximco tương đối vì nghĩ đang ở nội thành đầy nhà ra đấy đi làm kiểu gì..mà giờ dân nó ở gần kín rồi.với ng ko có tiền thì ko có lựa chọn.
Tokyo thường bán kính sống cách 20-50km là tối đa. Bò từ hải phòng quảng ninh lên bằng niềm tin.


Trong trung tâm (23 khu đặc biệt): Nhiều người sống ngay trong các khu như Shinjuku, Shibuya, hoặc Bunkyo, cách trung tâm Tokyo (ga Tokyo hoặc khu Marunouchi) khoảng 0-10 km. Thời gian di chuyển bằng tàu điện hoặc đi bộ thường dưới 30 phút.

• Khu vực ngoại ô Tokyo: các khu ngoại ô như Tama, Hachioji, hoặc Machida, cách trung tâm khoảng 10-20 km, với thời gian di chuyển bằng tàu điện khoảng 30-45 phút.

• Các tỉnh lân cận (Đại Tokyo): các tỉnh như Kanagawa (Yokohama, Kawasaki), Chiba, hoặc Saitama, cách trung tâm Tokyo khoảng 20-50 km. Thời gian di chuyển bằng tàu điện thường từ 45 phút đến 1,5 giờ.

Seoul:

Bán kính sống và làm việc
• Trong nội thành Seoul (0-15 km): các quận trung tâm như Gangnam, Jongno, Yeouido, hoặc Myeongdong, cách trung tâm (ví dụ: khu vực Gwanghwamun hoặc ga Seoul) khoảng 0-10 km. Thời gian di chuyển bằng tàu điện ngầm hoặc xe buýt thường từ 15-30 phút.

• Khu vực ngoại ô Seoul (15-30 km): các khu vực ngoại ô như Gangseo, Gwanak, hoặc các thành phố vệ tinh như Ilsan (Goyang), Suwon, hoặc Incheon. Khoảng cách từ những khu này đến trung tâm Seoul khoảng 15-30 km, với thời gian di chuyển bằng tàu điện hoặc xe buýt khoảng 30-60 phút.
Ví dụ: Từ Ilsan (Goyang) đến ga Seoul mất khoảng 40 phút bằng tàu điện ngầm (tuyến Gyeongui-Jungang hoặc tuyến 3).


• Vùng Đại Seoul (30-50 km): các thành phố như Yongin, Bucheon, hoặc Ansan (tỉnh Gyeonggi), cách trung tâm Seoul 30-50 km. Thời gian di chuyển thường từ 1-1,5 giờ bằng tàu tốc hành (như KTX) hoặc tàu điện ngầm.
 

Tiêu kiêu

Xe buýt
Biển số
OF-848942
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
661
Động cơ
19,807 Mã lực
Vde của các đô thị xa trung tâm muốn kéo giãn dân thì phải có đầu tư hạ tầng để rút ngắn thời gian mới hấp dẫn đc dân cư.như vin muốn bán cần giờ và hạ long xanh phải có metro.nói thẳng ra các bạn trẻ muốn mua nhà chu kì tới chấp nhận ra vd4.ng giàu muốn ở đô thị đẳng cấp mới ngta mua thôi.nếu vin nó mà xây metro về q ninh thật.30p về đến hà nội thì 1 lượng lớn ng dân đi học và đi làm chưa chắc cố múc đất hà nội làm gì.2018 e chửi OCP 1, an khánh gleximco tương đối vì nghĩ đang ở nội thành đầy nhà ra đấy đi làm kiểu gì..mà giờ dân nó ở gần kín rồi.với ng ko có tiền thì ko có lựa chọn.
Về quảng ninh sống thì cũng phải dân giàu có chút chứ em thấy chi phí sống hàng ngày ở hạ long hay quảng ninh có khi đắt còn hơn ở hà nội nữa :D
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,003
Động cơ
113,534 Mã lực
Về quảng ninh sống thì cũng phải dân giàu có chút chứ em thấy chi phí sống hàng ngày ở hạ long hay quảng ninh có khi đắt còn hơn ở hà nội nữa :D
Dân QN giàu, thu nhập cao và lượng khách du lịch lớn đổ tới nên giá sinh hoạt cao hơn HN mà cụ nhất là bên Bãi Cháy
 

Tiêu kiêu

Xe buýt
Biển số
OF-848942
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
661
Động cơ
19,807 Mã lực
Nếu mợ sống và làm việc ở thủ đô thì tất nhiên mợ sẽ ưu tiên ở lại.nhưng mợ thấy nhịp sống công việc sắp tới của giới trẻ: từ lương , cạnh tranh công việc, thuê nhà và giá nhà thì phải 90% sẽ từ bỏ việc trụ lại thôi.vì công việc 20tr ở khu cn tỉnh tương đối nhiều, hơn ở lại hnoi vĩnh viễn ko mua đc nhà.sắp tới chả có việc gì là ổn định cả, việc trả góp căn nhà ngày càng khó, khi mà giá nhà tăng cao như bây giờ.Còn việc dồn về hà nội sẽ xảy ra khi dân số già, khu cn rút đi chắc khoảng 20 năm nữa.
Cũng không hẳn, trụ lại thủ đô ngoài công việc ra thì còn liên quan đến con cái học hành, y tế, chăm sóc sức khoẻ... nữa. Khả năng trong thời gian tới sẽ bắt đầu xuất hiện tầng lớp bám trụ hà nội nhưng thuê nhà cả đời vì khôgn thể mua được nhà, giống như ở các nước phát triển.
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,964
Động cơ
164,465 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Khai sơn long biên
Tokyo thường bán kính sống cách 20-50km là tối đa. Bò từ hải phòng quảng ninh lên bằng niềm tin.


Trong trung tâm (23 khu đặc biệt): Nhiều người sống ngay trong các khu như Shinjuku, Shibuya, hoặc Bunkyo, cách trung tâm Tokyo (ga Tokyo hoặc khu Marunouchi) khoảng 0-10 km. Thời gian di chuyển bằng tàu điện hoặc đi bộ thường dưới 30 phút.

• Khu vực ngoại ô Tokyo: các khu ngoại ô như Tama, Hachioji, hoặc Machida, cách trung tâm khoảng 10-20 km, với thời gian di chuyển bằng tàu điện khoảng 30-45 phút.

• Các tỉnh lân cận (Đại Tokyo): các tỉnh như Kanagawa (Yokohama, Kawasaki), Chiba, hoặc Saitama, cách trung tâm Tokyo khoảng 20-50 km. Thời gian di chuyển bằng tàu điện thường từ 45 phút đến 1,5 giờ.

Seoul:

Bán kính sống và làm việc
• Trong nội thành Seoul (0-15 km): các quận trung tâm như Gangnam, Jongno, Yeouido, hoặc Myeongdong, cách trung tâm (ví dụ: khu vực Gwanghwamun hoặc ga Seoul) khoảng 0-10 km. Thời gian di chuyển bằng tàu điện ngầm hoặc xe buýt thường từ 15-30 phút.

• Khu vực ngoại ô Seoul (15-30 km): các khu vực ngoại ô như Gangseo, Gwanak, hoặc các thành phố vệ tinh như Ilsan (Goyang), Suwon, hoặc Incheon. Khoảng cách từ những khu này đến trung tâm Seoul khoảng 15-30 km, với thời gian di chuyển bằng tàu điện hoặc xe buýt khoảng 30-60 phút.
Ví dụ: Từ Ilsan (Goyang) đến ga Seoul mất khoảng 40 phút bằng tàu điện ngầm (tuyến Gyeongui-Jungang hoặc tuyến 3).


• Vùng Đại Seoul (30-50 km): các thành phố như Yongin, Bucheon, hoặc Ansan (tỉnh Gyeonggi), cách trung tâm Seoul 30-50 km. Thời gian di chuyển thường từ 1-1,5 giờ bằng tàu tốc hành (như KTX) hoặc tàu điện ngầm.
e chịu.thấy báo đài nói vậy. Đấy là e nói q ninh, nhiều ô nhà ở hải dương, bắc ninh làm mạn phía bắc gia lâm , long biên , đông anh chắc cũng không bất chấp mua nhà như bây giờ.chưa kể nhiểu ng thay vì lựa chọn ở hà nội làm vc có thể về tỉnh hoặc quê nhà làm khu CN.
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,964
Động cơ
164,465 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Khai sơn long biên
Dân QN giàu, thu nhập cao và lượng khách du lịch lớn đổ tới nên giá sinh hoạt cao hơn HN mà cụ nhất là bên Bãi Cháy
Các bác du lịch về nó chema thôi, chứ y tế , giáo dục rẻ bằng nửa hà nội.ăn uống rẻ bẻo cụ ơi.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,003
Động cơ
113,534 Mã lực
Các bác du lịch về nó chema thôi, chứ y tế , giáo dục rẻ bằng nửa hà nội.ăn uống rẻ bẻo cụ ơi.
Em ăn bên Hòn Gai hay Bãi Cháy chưa bjo thấy rẻ trong hai mươi năm qua cả, chỉ có ra ngoài Tuần Châu xa chút hay cuối Hòn Gai sang Cẩm Phả hay ra Móng Cái thì khách sạn ăn uống em mới thấy mềm hơn thôi
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,964
Động cơ
164,465 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Khai sơn long biên
Cũng không hẳn, trụ lại thủ đô ngoài công việc ra thì còn liên quan đến con cái học hành, y tế, chăm sóc sức khoẻ... nữa. Khả năng trong thời gian tới sẽ bắt đầu xuất hiện tầng lớp bám trụ hà nội nhưng thuê nhà cả đời vì khôgn thể mua được nhà, giống như ở các nước phát triển.
Y tế thật sự ngoài bệnh nặng, mổ xẻ e mới vào viện công ...chứ bình thg e đi viện tư vừa nhanh mà ổn.e vừa nhổ răng khôn ở bạch mai đây, tg ngon ăn vậy mà từ khâu khám đến khâu mổ e phê bình thật sự, mổ xong ko hẹn tháo chỉ...e phải nằm hơn nửa tháng.trong khi ra viện ngoài phát 1 10 ngày ổn định.con trẻ nhà e đi khám thì quá tải, chữa cũng ko ăn thua so vs vimec...học hành thì giờ e thấy đâu cũng vậy thôi.4.0 vs IA rồi, có khi chả cần thầy cô nữa luôn.nói chung e ko đánh giá cao đào tạo hà nội lắm.sự tự học và nghiên cứu kém ở tỉnh, toàn ốp đi học thêm.chứ đứa giỏi ở đâu nó cũng giỏi thôi
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,964
Động cơ
164,465 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Khai sơn long biên
Em ăn bên Hòn Gai hay Bãi Cháy chưa bjo thấy rẻ trong hai mươi năm qua cả, chỉ có ra ngoài Tuần Châu xa chút hay cuối Hòn Gai sang Cẩm Phả hay ra Móng Cái thì khách sạn ăn uống em mới thấy mềm hơn thôi
Thì cụ là khách du lịch mà...cả 1 năm chờ câc cụ về chém.e là thg chuyên mua đồ hải sản q ninh mang lên ăn đây, kể cả phú quốc mình kêu đắt dân bản địa nó đi chợ mua rẻ bèo cụ ơi.nó đem ra chợ cho cụ là đã có q trình kênh giá rồi, chứ chưa nói đến khách sạn.cụ ra chợ hải sản, ra bến chài thì rẻ hơn rau.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,628
Động cơ
8,339 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Nếu mợ sống và làm việc ở thủ đô thì tất nhiên mợ sẽ ưu tiên ở lại.nhưng mợ thấy nhịp sống công việc sắp tới của giới trẻ: từ lương , cạnh tranh công việc, thuê nhà và giá nhà thì phải 90% sẽ từ bỏ việc trụ lại thôi.vì công việc 20tr ở khu cn tỉnh tương đối nhiều, hơn ở lại hnoi vĩnh viễn ko mua đc nhà.sắp tới chả có việc gì là ổn định cả, việc trả góp căn nhà ngày càng khó, khi mà giá nhà tăng cao như bây giờ.Còn việc dồn về hà nội sẽ xảy ra khi dân số già, khu cn rút đi chắc khoảng 20 năm nữa.
Cũng tùy cụ ạ. Em thì nghĩ xu hướng chung vẫn là tập trung tại vùng, có thể giãn từ nội đô ra ngoại thành [Hiện tại giới trẻ như em trong các kđt Vsm, ocp khá nhiều].
Còn từ tỉnh đi tỉnh sẽ vẫn chưa phải thích hợp, ít nhất trong 5-10 năm nữa. Bởi một số yếu tố:

- hệ thống giáo dục hiện tại
- tâm lý con người
- quy hoạch các vùng hiện đang là bước đệm, hiện mới bđ tinh gọn.
- hạ tầng và phát triển nội đô cần hoàn thiện.

Nếu phải làm từ tỉnh này sang tỉnh kia, thì lựa việc và chỗ ở [mua/thuê] luôn tại tỉnh sở tại
 

Tiêu kiêu

Xe buýt
Biển số
OF-848942
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
661
Động cơ
19,807 Mã lực
Y tế thật sự ngoài bệnh nặng, mổ xẻ e mới vào viện công ...chứ bình thg e đi viện tư vừa nhanh mà ổn.e vừa nhổ răng khôn ở bạch mai đây, tg ngon ăn vậy mà từ khâu khám đến khâu mổ e phê bình thật sự, mổ xong ko hẹn tháo chỉ...e phải nằm hơn nửa tháng.trong khi ra viện ngoài phát 1 10 ngày ổn định.con trẻ nhà e đi khám thì quá tải, chữa cũng ko ăn thua so vs vimec...học hành thì giờ e thấy đâu cũng vậy thôi.4.0 vs IA rồi, có khi chả cần thầy cô nữa luôn.nói chung e ko đánh giá cao đào tạo hà nội lắm.sự tự học và nghiên cứu kém ở tỉnh, toàn ốp đi học thêm.chứ đứa giỏi ở đâu nó cũng giỏi thôi
Cái câu đứa giỏi thì ở đâu nó cũng giỏi lthì cũng đúng, nhưng thời đại bây giờ khác xưa nhiều lắm, xưa cạnh tranh không nhiều như bây giờ, chỉ cần giỏi là có thể mua được nhà chứ bây giờ cứ nhìn mặt bằng chung, giỏi vẫn chưa chắc mua được nhà mà phải là cực giỏi mới mua được nhà. Có thể thấy càng ngày áp lực phân hoá nó càng rõ rệt, tính cạnh tranh càng cao hơn. Đến thế hệ sau này tầm 20 năm nữa thì nó lại càng khó hơn và nó sẽ giống như ở thượng hải bắc kinh bây giờ: tập trung toàn người giỏi và những ông giỏi chỉ đi thuê nhà được thôi, chỉ có đội siêu giỏi mới có thể mua được nhà ở các thành phố trung tâm này.

Còn nói về bệnh viện chưa nói đến chất lượng, thực tế là bệnh viện tư hay viện quốc tế, ở tỉnh chắc chắn sự lựa chọn sẽ không thể nhiều và đa dạng như ở Hà Nội rồi.Sau đó mới bàn đến chất lượng thì chính vì ở hà nội số lượng viện tư, quốc tế lớn nên nó cũng tự cạnh tranh nhau để mang lại chất lượng, dịch vụ tốt hơn cho người dùng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Magnetox

Xe hơi
Biển số
OF-847268
Ngày cấp bằng
25/1/24
Số km
182
Động cơ
2,041 Mã lực
Tuổi
36
Tóm lại giờ vẫn chưa có cái gì vận hành dc cả. Tg lai thì khó đoán, tốt nhất ko chơi. Kể cả sau này ổn mua giá cao hơn tí cũng dc còn hơn om vốn.
Thường thì dân tình ăn theo giá đất xung quanh khu đô thị tăng chứ mua nhà trong khu đô thị thì giá cao, khó có lãi ngay, thậm chí lỗ vài năm là bình thường. Ở HN cũng thế mà bác.

Dân đầu cơ/đầu tư thì cần tính toán thời điểm chính xác để tối ưu vốn, còn các chủ đầu tư BĐS lớn họ vẫn làm dự án khắp nơi,đâu chỉ HN/HCM.
Ở các tỉnh phía bắc thì trước đã phát triển mạnh ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Ninh... rồi thì giờ tới Hà Nam (địa phương có nhiều yếu tố thuận lợi) là bình thường.

Mình vẫn thấy là ăn theo giá đất quanh khu vực quy hoạch KĐT thôi, chứ giá nhà trong KĐT cao, bỏ hoang nhiều, đến liền kề/Biệt thự trong KĐT ở HN còn bỏ hoang rất nhiều nói gì Hà Nam.
 

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
397
Động cơ
35,102 Mã lực
Y tế thật sự ngoài bệnh nặng, mổ xẻ e mới vào viện công ...chứ bình thg e đi viện tư vừa nhanh mà ổn.e vừa nhổ răng khôn ở bạch mai đây, tg ngon ăn vậy mà từ khâu khám đến khâu mổ e phê bình thật sự, mổ xong ko hẹn tháo chỉ...e phải nằm hơn nửa tháng.trong khi ra viện ngoài phát 1 10 ngày ổn định.con trẻ nhà e đi khám thì quá tải, chữa cũng ko ăn thua so vs vimec...học hành thì giờ e thấy đâu cũng vậy thôi.4.0 vs IA rồi, có khi chả cần thầy cô nữa luôn.nói chung e ko đánh giá cao đào tạo hà nội lắm.sự tự học và nghiên cứu kém ở tỉnh, toàn ốp đi học thêm.chứ đứa giỏi ở đâu nó cũng giỏi thôi
Văn của cụ giống bà mẹ vợ em. Đã giỏi học ở đâu mà nó chẳng giỏi, thằng đấy thằng nọ mới học hết tiểu học mà giờ giàu ơi là giàu, bảo cho cháu học ở quê cho nó rẻ. Còn cụ không đánh giá Hà Nội đào tạo tốt thì theo cụ ở tỉnh nào tốt hơn ạ.
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,206
Động cơ
68,478 Mã lực
e chịu.thấy báo đài nói vậy. Đấy là e nói q ninh, nhiều ô nhà ở hải dương, bắc ninh làm mạn phía bắc gia lâm , long biên , đông anh chắc cũng không bất chấp mua nhà như bây giờ.chưa kể nhiểu ng thay vì lựa chọn ở hà nội làm vc có thể về tỉnh hoặc quê nhà làm khu CN.
Nói chung các đại đô thị trên thế giới bán kính sống và vào trung tâm làm việc max là 50-60km thôi cụ. Trường hợp sống xa hơn là số rất ít.

Thế nên Hà nội mở rộng ra giỏi lắm lên đến Sóc Sơn, Sơn Tây, Bắc Ninh, Hưng Yên...là kịch đường tàu. :))

Mà tương lai đấy chắc ít cũng 60-80 năm nữa. Lúc đó các cụ trên này ngồi ngắm gà cởi chuồng hết rồi :))
 

Jerrrry

Xe buýt
Biển số
OF-782499
Ngày cấp bằng
4/7/21
Số km
506
Động cơ
33,563 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Căn 105-110m thấy vẫn toàn chục tỷ chả thấy giảm tí nào.
Trong vành đai 3, bđs phục vụ nhu cầu ở thật, người mua ít vay nợ. Ở thật vì cơ quan, bệnh viện, trường học , tiện ích cơ bản cho cuộc sống, thời gian di chuyển ngắn, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Tầng lớp trung lưu các tỉnh đều muốn con cái về HN sinh sống, học tập và làm việc
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,964
Động cơ
164,465 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Khai sơn long biên
Văn của cụ giống bà mẹ vợ em. Đã giỏi học ở đâu mà nó chẳng giỏi, thằng đấy thằng nọ mới học hết tiểu học mà giờ giàu ơi là giàu, bảo cho cháu học ở quê cho nó rẻ. Còn cụ không đánh giá Hà Nội đào tạo tốt thì theo cụ ở tỉnh nào tốt hơn ạ.
Theo cụ thế nào là học giỏi? Học giỏi là nghiên cứu giỏi hay chỉ cần học y trang sách giáo khoa là giỏi?các cụ chỉ nhìn thấy các cháu học ams, chu, khoa học tự nhiên, ....hà nội nó rộng, nhiều trường các cụ thấy nó đông chứ tỷ lệ với các loại công lập hạng 2-3-4 thì cũng chả đáng kể, để các cháu nó giỏi như thế thì cũng ngoạm của bme các cháu 1 mớ tiền học thêm từ A đến Z,chứ 1 tỉnh có 1 tr chuyên -2tr công thì tỷ lệ cũng thế thôi.đứa nào giỏi thì cno vẫn giỏi. Tỷ lệ thi chuyên Khoa học tự nhiên, sư phạm, NN , thủ khoa đại học các cháu ở tỉnh đa số.sắp tới AL thì có khi cno chả cần thầy.sự cập nhật gần như là công bằng r cụ ạ
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,964
Động cơ
164,465 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Khai sơn long biên
Nói chung các đại đô thị trên thế giới bán kính sống và vào trung tâm làm việc max là 50-60km thôi cụ. Trường hợp sống xa hơn là số rất ít.

Thế nên Hà nội mở rộng ra giỏi lắm lên đến Sóc Sơn, Sơn Tây, Bắc Ninh, Hưng Yên...là kịch đường tàu. :))

Mà tương lai đấy chắc ít cũng 60-80 năm nữa. Lúc đó các cụ trên này ngồi ngắm gà cởi chuồng hết rồi :))
Các bác 45-60 thêm 10 năm nữa thì chả q tâm đất cát nữa đâu cụ ạ....bh gần như khách toàn 8x-9x-2x ...10 năm nữa thì nhu cầu, thói quen nó cũng khác , chuyển sang xu hướng mới .e ko nói mà mọi ng sẽ rời bỏ thủ đô mà sẽ chọn lọc hơn.ai máu thì về thủ đô, ai bớt máu thì về tỉnh.công ăn việc làm đâu cũng có .vin nó mà làm đc cái tuyến kia thật thì e cũng phắn:)).
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,206
Động cơ
68,478 Mã lực
Các bác 45-60 thêm 10 năm nữa thì chả q tâm đất cát nữa đâu cụ ạ....bh gần như khách toàn 8x-9x-2x ...10 năm nữa thì nhu cầu, thói quen nó cũng khác , chuyển sang xu hướng mới .e ko nói mà mọi ng sẽ rời bỏ thủ đô mà sẽ chọn lọc hơn.ai máu thì về thủ đô, ai bớt máu thì về tỉnh.công ăn việc làm đâu cũng có .vin nó mà làm đc cái tuyến kia thật thì e cũng phắn:)).
Dự đoán tương lai thì em dự ngược lại nếu tham chiếu các nước phát triển đã đi trước như Nhật, Hàn.

Các trung tâm như HN, SG sẽ đông hơn trở thành siêu đô thị và ở tỉnh sẽ heo hút hơn toàn người già trẻ nhỏ ở với nhau. Thanh niên về siêu đô thị sống hết. Giá BĐS siêu đô thị lên nóc còn giá BĐS ở tỉnh cho không biếu không như ở Nhật đấy.
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,964
Động cơ
164,465 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Khai sơn long biên
Dự đoán tương lai thì em dự ngược lại nếu tham chiếu các nước phát triển đã đi trước như Nhật, Hàn.

Các trung tâm như HN, SG sẽ đông hơn trở thành siêu đô thị và ở tỉnh sẽ heo hút hơn toàn người già trẻ nhỏ ở với nhau. Thanh niên về siêu đô thị sống hết. Giá BĐS siêu đô thị lên nóc còn giá BĐS ở tỉnh cho không biếu không như ở Nhật đấy.
E nghĩ 15-20 năm nữa mới xảy ra đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top