[Funland] Nhân nói về Phong Thủy-Ngoại Cảm. Em có một chút kinh nghiệm dư lày.

SangoCoban

Xe tải
Biển số
OF-87268
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
219
Động cơ
408,925 Mã lực
Nơi ở
cobanjsc.com
Website
cobanjsc.com
Phong thủy là cách gọi Trung Hoa ngày xưa của khoa kiến trúc quy hoạch,cái ni em không dẫn nguồn nhé.Cụ mô xài được tiếng Hoa thì chịu có Gúc gồ hay Baidu mờ nghiên cứu.Nó thể hiện cái quan điểm rất tiên tiến và hiện đại của người Trung Quốc từ ngàn xưa,đó là mọi công trình nhân tạo,dù nguy nga cỡ nào cũng phải hài hòa với cảnh quan tự nhiên,không được phá vỡ trật tự sinh thái.Môn Phong thủy được người Việt Nam ta xưa tiếp thu và ứng dụng cực tốt,điển hình như kiến trúc các ngôi chùa Việt ở Bắc Bộ nhỏ nhắn nép mình trong không gian làng xóm mà vẫn uy nghi giữ Giới,trầm mặc Định tâm và rạng rỡ trí Tuệ Thiền.Trong quá trình Phong thủy bên Tàu phát triển,nó có tương tác với các loại khoa học khác của người Tàu để trở nên như ngày nay thể hiện ở các công trình kiến trúc mang đậm phong cách Trung Hoa mà mọi người dễ nhận ra ở khắp nơi trên thế giới.Đấy là khoa học,chả huyền với đốm cái gì cả.Chẳng qua ở Việt Nam,sách vở chính giới bị thất lạc và toàn bằng chữ Hán,từ ngày chữ Hán bị bỏ rơi thì toàn bộ kiến thức nghiêm túc chính đính của khoa Phong thủy cũng vì thế mà bị mất nguồn dữ liệu vô giá.Ai xưng danh thầy Phong Thủy,đọc sách lọ sách chai nghe thì rổn rảng,nhưng mà chữ Hán biết độ vài nghìn chữ thì còn chưa dám nói phét,đừng nói lại còn đọc mấy cái sách vỉa hè thời ông Thiệu hay Ga Hàng Cỏ do người ta dịch sẵn ra Quốc ngữ mà chưa bao giờ nhìn thấy văn tự gốc,làm sao nói đấy là nghiên cứu huyền học?:)):)):)):))
Em hoàn toàn đồng ý với cụ khi giải thích về phong thủy. Đơn giản là chọn đất, chọn nhà, sắp xếp ngôi nhà đấy phù hợp với cảnh quan xung quanh và tốt cho người ở trong ngôi nhà đấy.
Ở Việt Nam mình thì chẳng có trường lớp nào để dạy về món này, vì thế chẳng có ai đánh giá được là người này hoặc người kia đủ trình độ hay không, xứng đáng được gọi là thầy hay không. Trong vấn đế bằng cấp thì cả những lĩnh vực được cấp bằng công nhận cũng chưa chắc đã tin được.Trước cách đây mấy năm, em biết bên Phong thủy Lạc Việt của cụ Thiên Sứ cũng có mở lớp dạy môn này và có khá nhiều người theo học, không biết đến giờ thế nào.
Em lấy trường hợp thực tế so sánh để các cụ dễ hình dung: không phải ai học kiến trúc ra, được cấp bằng kiến trúc sư cũng hành nghề thiết kế và làm được thiết kế. Không phải bác sĩ nào có bằng bác sĩ cũng có thể chữa được bệnh, bác si ở các bệnh viện huyện, tỉnh thì thường kém chuyên môn hơn bác sĩ ở bệnh viện trung ương.
Bây giờ người làm phong thủy rất nhiều, bộ môn này phát triển vì nó phục vụ cho thị hiếu của nhiều người, chẳng khác gì thời gian gần đây, phòng khám tư và ngân hàng cổ phần mọc lên như nấm. Chả nhẽ cấm bộ môn này phục vụ thị hiếu người dân sao, chả nhẽ cấm nhũng người hành nghề thiết kế tìm hiểu và ứng dụng bộ môn này vào trong thiết kế để hành nghề dễ dàng sao ?
Khi các cụ cần tư vấn về khám chữa bệnh, tư vấn về thiết kế nhà ở, tư vấn về phong thủy nhà ở, các cụ phải tìm hiểu, hỏi han để gặp đúng thầy đúng thợ.
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Tại trung tâm nc tiền năng con ng(số 1dogtac)vẫn tim mộ liệt sỹ = pp ngoại cảm đấy thôi. Đã có rất nhiều ls đã đc tìm thấy nếu vovan liệu có tồn tại đc đến h ko ạ?cá nhân e e đa đc chứng kiến lúc đầu e kug ko tin nhưng sau...chả là e có đứa bạn có bác là ls hi sih tận tây nih mất mộ đã nhiu năm nhug may tìm lại đc = pp ngoại cảm,thầy vẽ duog tả khu ngia trag nơi có mộ...nhưng quả này làm những ng đi tìm mới tin,thầy bảo phần mộ đc chôn có ảnh va cai bút mất nắp.khi gd đứa bạn e vào tây nih thì đúng nvay,cai tắng về quê lấy mẫu xương giám định chuẩn luôn.vc tìm mộ bag pp ngoại cảm này đã tìm đc rất nhiều mộ ls bi thất lạc tại xã tân hương huyện nih giang tỉnh hải dương cách đây gần 2 năm.nếu cụ nào quê ở đấy thì cứ hỏi xem đúng ko nhé
Theo một số liệu thông kê không chính thức có 90% số mộ LS tìm được bằng PP này không xét nghiệm ADN, trong số 10% đi xét nghiệm thì chỉ có 10% là chính xác, trong đó không có tướng Phùng Chí Kiên http://vietyo.com/forum/nghe-thuat-blog/NcQ/ba-phan-thi-bich-hang-lai-be-cai-nham/
Bản thân em đã từng đến đây trong tình huống bất khả kháng, đưa người nhà đi do hôm đó ông anh em bận không đưa đi được. Bản thân em cũng rút ra một số điều trong đó có một lưu ý là TT này là của bộ CA nghiên cứu về tiềm năng con người. Em dự em và các cụ mợ nào đã vào đây đều trở thành chuột bạch hết!
 
Chỉnh sửa cuối:

kinum08

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,194
Động cơ
482,931 Mã lực
Nhiều khi cứ hiểu phong thủy là thần bí đâu đâu, e thì chỉ hiểu cho thằng thủ môn lên đá tiền đạo là sai phong thủy, hay cái quả cân dịch 1 tí mà cách nhau hàng tạ hàng tấn đó là thấy vấn đề quan trọng ở vị trí... Còn theo em đừng kết luận vấn đề gì cả khi mình chưa phải bậc có trí tuệ hoàn toàn, ai đó gặp rất nhiều vụ lừa mà kết luận việc đó là giả thì quả là ngốc vì chính điều đó là hậu quả lớn nhất của việc bị lừa :D Yêu hay bị phản bội bảo ko có tình yêu :P
 

cayxanhkientruc

Xe hơi
Biển số
OF-196278
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
120
Động cơ
327,460 Mã lực
Nhìn về thực trạng một chút:
Mỹ nó chả có ai Vỹ Đại cả vì nó quá nhiều người Vỹ Đại. Thằng diễn viên vĩ đại 1 kiểu, thằng chính trị gia vĩ đại một kiểu. Chính vì thế nên nó mới phát triển..
Việt Nam, Tàu Khựa, Bắc Triều Tiên, Cu Ba......đều là VĨ ĐẠI SỐNG MÃI. QUANG VINH MUÔN NĂM. Một câu này đã phản quy luật vận động phát triển. Chả có cái gì tồn tại mãi mãi cả. Cái văn minh của khoa học là nó tự đào thải nó theo đúng quy luật vận động, phát triển. Cái gọi là kho học huyền bí thì nó tồn tại mãi mãi. Chính vì thế nên nghiên cứu sách càng cổ, càng nguyên bản thì "thầy" càng siêu he...................
Riêng em chỉ coi những cái này là một trò vui thôi.
 

SangoCoban

Xe tải
Biển số
OF-87268
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
219
Động cơ
408,925 Mã lực
Nơi ở
cobanjsc.com
Website
cobanjsc.com
Một sự ngụy biện y như các "thầy phong thủy" và "nhà ngoại cảm". Cụ mập mờ hoặc không hiểu khái niệm sơ đẳng hay sao. Cái cải tạo cho phù hợp với công năng sử dụng là sự phát triển của kiến trúc, khoa học kỹ thuật...... Cái Phong Thủy nó lại mang những cái nguyên tấc gần như cố định từ đời thượng cổ và xoay quanh đó để giải thích mọi vấn đề.
Theo cụ, có môn khoa học nào mà không có các định luật, tiên đề từ ban đầu rồi từ đó phát triển cao dần lên và mở rộng ra hơn không ?
Phong thủy được xây dựng để phù hợp với tự nhiên và con người, em không hiểu tại sao cụ lại gắn cho nó khái niệm: không thể cải tạo để phù hợp với công năng sử dụng khi nhu cầu về công năng sử dụng thay đổi.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,665
Động cơ
422,243 Mã lực
Khoa học (trong tiếng Latin scientia, có nghĩa là "kiến thức" hoặc "hiểu biết") là các nỗ lực thực hiện phát minh, và tăng lượng tri thức hiểu biết của con người về cách thức hoạt động của thế giới vật chất xung quanh. Thông qua các phương pháp kiểm soát, nhà khoa học sử dụng cách quan sát các dấu hiệu biểu hiện mang tính vật chất và bất thường của tự nhiên nhằm thu thập dữ liệu, phân tích thông tin để giải thích cách thức hoạt động, tồn tại của sự vật hiện tượng. Một trong những cách thức đó là phương pháp thử nghiệm nhằm mô phỏng hiện tượng tự nhiên dưới điều kiện kiểm soát được và các ý tưởng thử nghiệm. Tri thức trong khoa học là toàn bộ lượng thông tin mà các nghiên cứu đã tích lũy được. Định nghĩa về khoa học được chấp nhận phổ biến rằng khoa học là tri thức tích cực đã được hệ thống hóa.
MỜI CỤ
http://vi.wikipedia.org/wiki/Khoa_học
Cả 2 định nghĩa về phong thủy và khoa học,rút cục kụ đều lấy ra từ thằng wiki,cũng là do người viết mà ra.Em tổng quát lại dư này cho nó dễ nha,tất cả chúng ta đều phải chấp nhận một điều rằng,mình chỉ là những thầy bói sờ voi mà thôi.Ông khoa học sờ tai thì bảo như cái quạt,ông phong thủy sờ đuôi bảo như cái chổi sể.v.v.
Ông nào cũng bảo vệ cho cái phương pháp tuyệt chiêu của mình.
Em nghe nói mới đây có ông bác học gì người Anh ngồi trên xe lăn,đầu nghẹo sang bên ý,ông ấy tiên bố rằng có thể tất cả những khám phá của ông ta về vũ trụ là sai lầm.Vậy chúng ta biết tin ai bây giờ?
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,519
Động cơ
538,379 Mã lực
Nhiều khi cứ hiểu phong thủy là thần bí đâu đâu, e thì chỉ hiểu cho thằng thủ môn lên đá tiền đạo là sai phong thủy, hay cái quả cân dịch 1 tí mà cách nhau hàng tạ hàng tấn đó là thấy vấn đề quan trọng ở vị trí... Còn theo em đừng kết luận vấn đề gì cả khi mình chưa phải bậc có trí tuệ hoàn toàn, ai đó gặp rất nhiều vụ lừa mà kết luận việc đó là giả thì quả là ngốc vì chính điều đó là hậu quả lớn nhất của việc bị lừa :D Yêu hay bị phản bội bảo ko có tình yêu :P
Cho nhân viên y tế lên làm chủ tịch hợp tác xã thì có tốt kô cụ ???
Riêng e đánh giá cao quan điểm của cụ chủ dám đưa ra chính kiến của mình. XH phát triển được phải cần có những con người dám nói, dám phản biện. Có nhiều người hiểu biết nhiều nhưng thu mình trong vỏ bọc, ko dám ra gió thì cũng chỉ là hạng vô dung mà thôi. Đừng sợ và đặc biệt đừng giấu dốt, kiến thức là biển đợi bao giờ ta mới học hết. Tranh luận chính là ta đang học
 
Chỉnh sửa cuối:

kinum08

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,194
Động cơ
482,931 Mã lực
Nói chung bất kỳ ai đề cao mình và quan điểm của mình hoặc vô thức ko nhận ra điều này là sai phong thủy :P
 

cayxanhkientruc

Xe hơi
Biển số
OF-196278
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
120
Động cơ
327,460 Mã lực
Nhiều khi cứ hiểu phong thủy là thần bí đâu đâu, e thì chỉ hiểu cho thằng thủ môn lên đá tiền đạo là sai phong thủy, hay cái quả cân dịch 1 tí mà cách nhau hàng tạ hàng tấn đó là thấy vấn đề quan trọng ở vị trí... Còn theo em đừng kết luận vấn đề gì cả khi mình chưa phải bậc có trí tuệ hoàn toàn, ai đó gặp rất nhiều vụ lừa mà kết luận việc đó là giả thì quả là ngốc vì chính điều đó là hậu quả lớn nhất của việc bị lừa :D Yêu hay bị phản bội bảo ko có tình yêu :P
Ai cũng có chính kiến và quan điểm cá nhân của mình. Nói vậy mợ chả phải diễn viên thì đừng có đánh giá người kia diễn giở, người này diễn hay. Chả phải chính trị gia siêu việt thì đừng bảo quan này năng lực kém, quan nọ năng lực cao.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,714
Động cơ
565,446 Mã lực
Đọc kỹ từng cồng thấy cụ chủ còn non và xanh lắm. Lại thêm có mùi khét ở bển nữa thì càng ko ổn. Kể cả trong trường hợp cụ là viện trưởng viện Hán- Nôm mà có tư duy phân tích vấn đề như vậy thì em cũng vẫn khẳng định cụ còn non và xanh lắm, he he...
 

cayxanhkientruc

Xe hơi
Biển số
OF-196278
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
120
Động cơ
327,460 Mã lực
Cả 2 định nghĩa về phong thủy và khoa học,rút cục kụ đều lấy ra từ thằng wiki,cũng là do người viết mà ra.Em tổng quát lại dư này cho nó dễ nha,tất cả chúng ta đều phải chấp nhận một điều rằng,mình chỉ là những thầy bói sờ voi mà thôi.Ông khoa học sờ tai thì bảo như cái quạt,ông phong thủy sờ đuôi bảo như cái chổi sể.v.v.
Ông nào cũng bảo vệ cho cái phương pháp tuyệt chiêu của mình.
Em nghe nói mới đây có ông bác học gì người Anh ngồi trên xe lăn,đầu nghẹo sang bên ý,ông ấy tiên bố rằng có thể tất cả những khám phá của ông ta về vũ trụ là sai lầm.Vậy chúng ta biết tin ai bây giờ?
Không thể đánh đồng thế được cụ ạ. Một cái được cả thế giới chấp nhận, Một cái giống như đang tồn tại trong bóng tối.
 

kinum08

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,194
Động cơ
482,931 Mã lực
Cho nhân viên y tế lên làm chủ tịch hợp tác xã thì có tốt kô cụ ???
Riêng e đánh giá cao quan điểm của cụ chủ dám đưa ra chính kiến của mình. XH phát triển được phải cần có những con người dám nói, dám phản biện. Có nhiều người hiểu biết nhiều nhưng thu mình trong vỏ bọc, ko dám ra gió thì cũng chỉ là hạng vô dung mà thôi. Đừng sợ và đặc biệt đừng giấu dốt, kiến thức là biển đợi bao giờ ta mới học hết. Tranh luận chính là ta đang học
hihi, nói vui về phong thủy thôi còn nói về xã hội và con người rộng lớn và vĩ mô quá em không theo được, ko dám nói mà đúng hơn là ko có data để nói ạ :P em ngây thơ nên thuê cửa hàng cứ phải vị trí đẹp và nhiều người qua lại, mặt tiền lớn đó có phải phong thủy ko nhỉ ? mà cụ cứ bảo Xà là xấu là sao :D :P ( chữ ký)
 
Chỉnh sửa cuối:

cayxanhkientruc

Xe hơi
Biển số
OF-196278
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
120
Động cơ
327,460 Mã lực
Đọc kỹ từng cồng thấy cụ chủ còn non và xanh lắm. Lại thêm có mùi khét ở bển nữa thì càng ko ổn. Kể cả trong trường hợp cụ là viện trưởng viện Hán- Nôm mà có tư duy phân tích vấn đề như vậy thì em cũng vẫn khẳng định cụ còn non và xanh lắm, he he...
Em chưa bao giờ phân tích vấn đề trên quan điểm của "chuyên gia" phong thủy. Em nhìn hoàn toàn với kinh nghiệm của người dân thừong với trải nghiệm thực tế từ những người xung quanh. Non và xanh trong vấn dề này là đương nhiên. Nếu không em đã trở thành "chuyên gia phong thủy"
Đây chỉ là quan điểm cá nhân cho cụ nào còn nửa tin, nửa ngờ về vấn đề này có thêm chút kinh nghiệm.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,665
Động cơ
422,243 Mã lực
Những ngôi nhà phổ biến ở đồng bằng Bắc Bộ từ hàng trăm,hàng nghìn năm qua đã cho thấy sự vận dụng nhuần nhuyễn phong thủy.
Muốn vào nhà phải qua cổng,sân lớn.Do đó người chủ ngồi bên trong dễ dàng quan sát ai là khách lạ,ai là người quen.

 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,408
Động cơ
561,505 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
cụ còn non và xanh lắm
"Văn có hay đã đỗ làm quan,võng điều võng tía
Võ có giỏi đã ra giúp nước,khố đỏ khố xanh
Bởi vì văn dốt võ dát,nên mới luẩn quẩn loanh quanh."Mới rách việc đi bàn về phong thủy.:)):)):)):))
 

abc_cad

Xe tăng
Biển số
OF-37734
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
1,285
Động cơ
483,850 Mã lực
Nơi ở
Trên xe.......
"Văn có hay đã đỗ làm quan,võng điều võng tía
Võ có giỏi đã ra giúp nước,khố đỏ khố xanh
Bởi vì văn dốt võ dát,nên mới luẩn quẩn loanh quanh."Mới rách việc đi bàn về phong thủy.:)):)):)):))
Thâm thúy. Thế nên em và các cụ mới cứ luẩn quẩn loanh quanh trong hố OF nhỉ he...................
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,751
Động cơ
607,528 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
cụ làm kiến trúc mà lại phản lại môn này em thấy cũng lạ nhỉ?
Cụ thử sang tây tạng 1 chuyến xem
:D:D:D
Em có thằng bạn làm kiến trúc, khi xây nhà thuê nó thiết kế và thi công. Khi đưa bản vẽ phong thủy ( do thầy lập) cho nó bảo em biết rồi " nghề của em là phải nằm lòng Phong thủy".*-:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top