[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

NhiepPhong111

Xe hơi
Biển số
OF-741566
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
125
Động cơ
4,688 Mã lực
Tuổi
39
Bọn Nhật này bố láo nhỉ. Cho như này khác gì đem quần áo rách tặng cho vùng cao. Bắt chúng nó sửa chữa, bảo dưỡng để chạy tốt được ở VN rồi hãy lấy.
Khiếp,đã đi xin ăn còn đòi xôi gấc.Vn o nhận thì vẫn có đầy nước nghèo ng ta sẽ nhận.Làm như Nhật o cho được ai ngoài VN hay sao mà còn đòi hỏi lắm thế
 

fundraiser

Xe điện
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
2,273
Động cơ
4,143,532 Mã lực
Tuổi
41
Cho nhập 1 lần thì sẽ có nhiều lần nữa, cho phép 1 ngành thì sẽ có nhiều ngành nữa. Chủ trương ko nhập đồ cũ đã sinh ra, ko phải để phá bỏ. Cứ lý luận này kia thì Việt nam sớm muộn cũng thành bãi rác và luôn là kê đi sau các nước khác.
 

gaquay123

Xe buýt
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
912
Động cơ
9,862 Mã lực
Em thấy bác Hooks có vẻ thông thạo đường sắt. Em nóng máy còm tý. Em theo dõi thông tin trả lời báo chí của VNR và thu thập trên wikipedia thì thấy bảo 37 toa này là "rác" thì hơi phiến diện. Loại Kiha 40/48 này sản xuất khoảng 880 toa thì hiện tại vẫn hơn 500 toa đang được chạy tại Nhật Bản. Sau khi đường sắt Nhật tư hữu hóa và phân tách thì các tàu này chia cho từng công ty JR. Hiện tại thì JR East và JR Tokai giàu hơn nên loại biên tàu này còn lại các JR khác (JR West, Hokkaido...) và tàu tỉnh lẻ khác vẫn chạy loại Kiha 40 này ầm ầm. Theo thông tin của bác tổng VNR thì tỷ lệ hỏng hóc trước khi loại biên là khoảng 2 lần trên 1 triệu km chạy. Độ tin cậy này em nghĩ deck có tàu nào ở ĐSVN có được đâu. Tất nhiên tàu cũ thì so về thân thiện môi trường, thiết kế đẹp thì so sao được với tàu mới (theo em biết mỗi toa thường từ 1.5~2 triệu đô như ở đoạn CL-HD , Nhổn hay ở HCM). So là so với cái đang chạy trên ĐSVN kia kìa, nếu thấy hơn thì múc thôi.
Vấn đề nữa là khi đóng mới tàu phải lập dự án, phải chứng minh được hiệu quả kinh tế! Mà hiệu quả kinh tế thì chứng minh làm sao được khi giá tàu đóng mới thì đắt, khách đi thì ít do cạnh tranh từ hàng không và đường bộ! Đóng tàu mới về khai thác thì khả năng cao là lỗ lòi ra chục năm, thì mấy cụ lãnh đạo đường sắt lại kiểm điểm, vào lò thôi! Nên cái phương án nhận tàu cũ, chất lượng tốt cũng có thể là một phương án hợp lý!
Vấn đề này nên để các chuyên gia trong ngành đánh giá, chứ mấy bố bồi báo, với cư dân mạng chẳng hiểu gì, toàn lên viêt linh tinh thôi bác!
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
7,286
Động cơ
93,906 Mã lực
Vấn đề nữa là khi đóng mới tàu phải lập dự án, phải chứng minh được hiệu quả kinh tế! Mà hiệu quả kinh tế thì chứng minh làm sao được khi giá tàu đóng mới thì đắt, khách đi thì ít do cạnh tranh từ hàng không và đường bộ! Đóng tàu mới về khai thác thì khả năng cao là lỗ lòi ra chục năm, thì mấy cụ lãnh đạo đường sắt lại kiểm điểm, vào lò thôi! Nên cái phương án nhận tàu cũ, chất lượng tốt cũng có thể là một phương án hợp lý!
Vấn đề này nên để các chuyên gia trong ngành đánh giá, chứ mấy bố bồi báo, với cư dân mạng chẳng hiểu gì, toàn lên viêt linh tinh thôi bác!
Mà học phí 140 tỉ với một ngành thì đâu có đắt nhỉ. Đưa ra dư luận thì mười người ý. Ai cũng có lý cả. Nên cũng cần đáng thử Giải pháp tình thế này chứ.
 

gaquay123

Xe buýt
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
912
Động cơ
9,862 Mã lực
Mà học phí 140 tỉ với một ngành thì đâu có đắt nhỉ. Đưa ra dư luận thì mười người ý. Ai cũng có lý cả. Nên cũng cần đáng thử Giải pháp tình thế này chứ.
Em thấy cần đánh giá thêm và có thể nhập về nếu ok. Cứ sang xem thằng Myanmar nó nhận tàu chục năm trước nó khai thác thế nào! Nhiều cụ kêu tàu nóng thì lắp điều hòa!
Một yếu tố nữa là thằng Nhật nó muốn cho đồ cũ dù đang tốt, là nó phải cho bớt đi để ngành sản xuất tàu, điều hòa, máy giặt,... trong nước có việc mà làm! Chứ nhiều thứ đồ ở Nhật tốt quá, mãi không hỏng thì doanh nghiệp sản xuất có sản xuất ra đầu tàu thì các công ty đường sắt lại không có nhu cầu mua thì toi!
Đấy là lý do mà ở mình nhiều hàng nhật bãi vẫn còn rất tốt! Không phải vì đồ hỏng mà vì đồ đến tuổi phải cho đi, để còn mua mới!
Kinh tế Nhật đang già hóa vì dân số già và vì đồ tốt không chịu hỏng để thay mới! :))
 

Gin Melkior

Xe máy
Biển số
OF-764531
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
56
Động cơ
717 Mã lực
Tuổi
31
Các Cụ nghĩ tư nhân họ hào hứng với ĐS lắm à, hay mạnh dạn bán 0Đ cho họ vào làm, à mà 0đ thì liệu sau này có thành phân lô bán nền hay ko?
Không cụ. Đường sắt viêt nam có tuyến riêng, hệ thống sân bãi nhà ga rộng rãi ở vị trí đắc địa cực kỳ. Nếu nhà nước đảm nhận việc duy tu đường ray và các công trình kỹ thuật chung còn tư nhân khai thác (giống mô hình hàng không nhà nước đầu tư sân bay còn tư nhân + cty cổ phần khai thác ) thì là chuyện hoàn toàn khả thi.
Mà như thế thì dẹp luôn đội tàu khách đi hoặc chỉ duy trì 1 chuyến trên ngày thôi
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
634
Động cơ
6,753 Mã lực

giang.nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
1,419
Động cơ
45,663 Mã lực
Em thấy cần đánh giá thêm và có thể nhập về nếu ok. Cứ sang xem thằng Myanmar nó nhận tàu chục năm trước nó khai thác thế nào! Nhiều cụ kêu tàu nóng thì lắp điều hòa!
Một yếu tố nữa là thằng Nhật nó muốn cho đồ cũ dù đang tốt, là nó phải cho bớt đi để ngành sản xuất tàu, điều hòa, máy giặt,... trong nước có việc mà làm! Chứ nhiều thứ đồ ở Nhật tốt quá, mãi không hỏng thì doanh nghiệp sản xuất có sản xuất ra đầu tàu thì các công ty đường sắt lại không có nhu cầu mua thì toi!
Đấy là lý do mà ở mình nhiều hàng nhật bãi vẫn còn rất tốt! Không phải vì đồ hỏng mà vì đồ đến tuổi phải cho đi, để còn mua mới!
Kinh tế Nhật đang già hóa vì dân số già và vì đồ tốt không chịu hỏng để thay mới! :))
Con này chạy diesel, chứ ko phải máy điện mà cụ kêu thích lắp điều hòa ntn cũng đc.
Nó ko tính dư công suất điện đủ cho cụ lắp đh đâu, còn lắp điều hoà cơ, ko phải cứ thích xé buồng may ra lắp ntn cũng đc.
Trong thiết kế của nó vốn đã ko có chỗ lắp đh thì cụ muốn lắp cũng khoai lắm đ
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
7,286
Động cơ
93,906 Mã lực
Em thấy cần đánh giá thêm và có thể nhập về nếu ok. Cứ sang xem thằng Myanmar nó nhận tàu chục năm trước nó khai thác thế nào! Nhiều cụ kêu tàu nóng thì lắp điều hòa!
Một yếu tố nữa là thằng Nhật nó muốn cho đồ cũ dù đang tốt, là nó phải cho bớt đi để ngành sản xuất tàu, điều hòa, máy giặt,... trong nước có việc mà làm! Chứ nhiều thứ đồ ở Nhật tốt quá, mãi không hỏng thì doanh nghiệp sản xuất có sản xuất ra đầu tàu thì các công ty đường sắt lại không có nhu cầu mua thì toi!
Đấy là lý do mà ở mình nhiều hàng nhật bãi vẫn còn rất tốt! Không phải vì đồ hỏng mà vì đồ đến tuổi phải cho đi, để còn mua mới!
Kinh tế Nhật đang già hóa vì dân số già và vì đồ tốt không chịu hỏng để thay mới! :))
Nhà mình có mấy chiếc xe máy, đời mới, đời cũ có cả trong đó có chiếc Dream mua cách đây 2 5-26 năm vẫn chạy tốt. Không biết bao giờ thì bỏ đây.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
2,519
Động cơ
44,117 Mã lực
Cụ không muốn Việt Nam! Có đường sắt cao tốc à hay cứ chạy loại 80km/h để ngắm cảnh từ Bắc vào nam
Liệu cơm gắp mắm Cụ ah. Để có đường cao tốc còn em còn Cụ 20 năm nữa chưa chắc đã có nhá. Em từng ở Nhật, nhiêu đồ bãi của nó khách quan ra dùng cực tốt luôn. Đúng 10 năm trước em về nước, trong lòng nghĩ từ nay đi mình không dùng hàng Nhật bãi nữa, cứ đồ mới mà dùng, tội gì dùng bãi, rác nhà. Thế rồi em cũng phải tha cái nồi cơm điện bãi của nó về vì nếu nồi mới công nghệ như thế thì khoảng 25 tr (giá bán tại VN), nếu em mua hàng bãi khoảng 3 tr. Thực sự chất lượng cơm nấu rất ngon, từ nấu xôi, đến nấu cơm cháy, cơm thường. Dân Nhật họ rất giữ gìn và vệ sinh nên dùng đồ cũ khá yên tâm ah.
 

gaquay123

Xe buýt
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
912
Động cơ
9,862 Mã lực
Nhà mình có mấy chiếc xe máy, đời mới, đời cũ có cả trong đó có chiếc Dream mua cách đây 2 5-26 năm vẫn chạy tốt. Không biết bao giờ thì bỏ đây.
Con Dream Thái em được tặng cách đây 20 năm, giờ có người đang đòi đổi với 1 chiếc SH mới tại cửa hàng! Nghe có xuôi không cụ?
 

gaquay123

Xe buýt
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
912
Động cơ
9,862 Mã lực
Con này chạy diesel, chứ ko phải máy điện mà cụ kêu thích lắp điều hòa ntn cũng đc.
Nó ko tính dư công suất điện đủ cho cụ lắp đh đâu, còn lắp điều hoà cơ, ko phải cứ thích xé buồng may ra lắp ntn cũng đc.
Trong thiết kế của nó vốn đã ko có chỗ lắp đh thì cụ muốn lắp cũng khoai lắm đ
Có phương án rồi mới dám đề xuất chứ cụ, em nghĩ lắp điều hòa không phải việc quá khó!
 

gaquay123

Xe buýt
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
912
Động cơ
9,862 Mã lực
Xuôi chứ cụ. Nếu như cụ không muốn giữ xe cũ làm kỉ niệm?
Chủ yếu giữ làm kỷ niệm cụ à! Ông bác em tặng khi vừa bán đất, lúc em mới vào đại học! Giờ ông bác cũng mất và em chuyển xe cho ông cụ nhà em đi mua báo và ăn sáng hàng ngày! :)
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
2,994
Động cơ
117,884 Mã lực
chạy ở châu âu cũng chả có tàu nào dc thế chứ nói gì lào, hay cụ ấy nhầm số 9 thành số 3 =))
Thật không cụ, 1000km mà hết 3h vậy vận tốc là gần 350km/h à, ghê quá nhỉ ( mà sao em lại nghe đồn là 160km/h)
Châu Âu ko làm được nhg TQ làm dcc đấy cụ ạ.

Tàu cao tốc 350km/h Bắc kinh - Thượng hải chạy từ Bac kinh đến Nam kinh, 1.018km hết 3h22 ph kể cả thời gian đỗ các ga.
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
1,419
Động cơ
45,663 Mã lực
Có phương án rồi mới dám đề xuất chứ cụ, em nghĩ lắp điều hòa không phải việc quá khó!
Đó là cụ nghĩ thế thôi. Một toa ít cũng phải lắp 3-4 chục ngàn BTU thì công suất động cơ dư đâu ra cho cụ?
Con tàu ghẻ 40/48 này vốn dĩ công suất chỉ đủ tải chạy 40-50 km/h chứ có phải công suất dư thừa mứa ra đâu.
 

Bachsima

Xì hơi lốp
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
12,413
Động cơ
160,876 Mã lực
Nếu bác đã từng lái xe ô tô thì có thể thấy rung lắc phần lớn do đường bác đi có bằng phẳng không. Bác nhìn xem đường ray bên đó thế nào rồi phán. Thêm nữa toa tàu sau khi sang Miến có được bảo dưỡng không là vấn đề lớn nữa. Vác tàu mới sang mà bác cứ chỉ biết dùng mà không duy tu thì cũng dăm bữa nửa tháng thôi.
Đường Miến với đường ta cùng mức hạ tang, cứ theo cảnh quan và các nhà ga dung đỗ, thế nên ở Miến lắcthì ở ta cũng đại khái.
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
7,286
Động cơ
93,906 Mã lực
Chủ yếu giữ làm kỷ niệm cụ à! Ông bác em tặng khi vừa bán đất, lúc em mới vào đại học! Giờ ông bác cũng mất và em chuyển xe cho ông cụ nhà em đi mua báo và ăn sáng hàng ngày! :)
Xe mình cũng giữ làm kĩ niệm thôi. mặc dầu khi đi ra đường rất nhiều người hỏi mua lại. Hồi mua nó là cả một gia tài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top