[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

cu.do

Xe tải
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
368
Động cơ
5,571 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Túm lại nên dẹp VNR hiện nay đi, Cổ phần hóa 1 phần hoặc cho tư nhân vào làm.

Đường sắt có đất, có vị trí đắc địa để chuyển hàng, gửi hàng ở khắp các tỉnh, tp lớn. Đường đi lại 1 mình 1 chợ, chả mất phí BOT, cầu đường, chở 1 lần đc số lượng lớn....giảm chi phí vận chuyển bằng 1/4 hiện nay.

Thử nhả ra, khối ông lớn ôm ngay. Đừng đùa.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,242
Động cơ
-12,867,462 Mã lực
Các Cụ nghĩ tư nhân họ hào hứng với ĐS lắm à, hay mạnh dạn bán 0Đ cho họ vào làm, à mà 0đ thì liệu sau này có thành phân lô bán nền hay ko?
Bắt nhận cả ( 0đ ) ĐSVN thì chả ai thèm, Nhưng nếu chỉ chọn mấy tuyến ngon nhất + NN dảm bảo hạ tầng thì vẫn có người nhảy vào, giờ đang có kiểu vận động tư nhân hóa theo hướng đó. Mấy phần xương xẩu thì để lại cho NN (toàn dân) gánh vác chia nhau chịu lỗ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,242
Động cơ
-12,867,462 Mã lực
Đây cụ này.. Nhìn sơ sơ thấy Tầu của Lào là tầu Điện các cụ nhé... éo phải cái tầu đầu kéo diezen chạy âm ĩ như của Vn đâu... Vn sách dép sang học Lào thôi.. giờ này mà còn tư tưởng mua sắt vụn của Nhật về sử dụng nữa thì sao mà khá lên được chứ....

Dự án tàu cao tốc Trung Quốc xây cho Lào: Chỉ mất 5 năm hoàn thành, tàu vừa bàn giao "đỉnh của đỉnh"


Em xem thấy trong video này nhà Ga cũng đẹp, đoàn tầu cũng ok.. chạy 1000km hết 3 giờ đồng hồ...

ĐS này Lào danh nghĩa có 30% nhưng cái 30% đó cũng phần lớn là vay TQ nên nói là của Lào hay của TQ cũng được. Người đi tàu đa số là TQ, hàng cũng hầu hết của TQ cả.
VN ta nếu cũng làm như Lào có mà các cụ đây lại không chửi cho vuốt mặt không kịp.
 

ferarul

Xe tải
Biển số
OF-198847
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
227
Động cơ
19 Mã lực
Nơi ở
Hà Huy Tập - Gia Lâm - Hà Nội
Hồi nhỏ vẫn nhớ kiếm được ít sắt đường ray đi bán sắt vụn bọn nó ko mua, nó bảo ko luyện được
Có khi hàng này thuộc diện tài sản quốc gia họ không dám mua , sợ bị bắt phạt ấy chứ làm gì có chuyện không luyện được .
 

uk_skyliner

Xe đạp
Biển số
OF-794244
Ngày cấp bằng
20/10/21
Số km
15
Động cơ
440 Mã lực
Tuổi
24
Có nhiều bác trích bài này đưa lên rồi.

Vấn đề của cụ viết bài này là đang nhầm lẫn giữa công nghệ của đoàn tàu với chính đoàn tàu đã bị loại bỏ.

- Lắp động cơ trên mỗi toa là cách làm rất hay. Nó có thể tùy biến nhiều hay ít toa dựa trên số lượng hành khách. Chi phí sản xuất động cơ nhỏ sẽ thấp hơn sx động cơ cỡ lớn.... Công nghệ dựa trên nguyên lý này là một ý tưởng hay.

- Nhưng cái toa tàu dùng nguyên lý động cơ kia đã bị thải loại, cho ra bãi rác. Những tàu nâng cấp được thì Nhật họ đã nâng cấp và tiếp tục chạy. Những tàu đã ra bãi thì hoặc hỏng hóc nặng, hoặc không bõ để nâng cấp vì chi phí cao hơn đóng mới.

VN mình học cách làm, học công nghệ... của họ thì nên, chứ nhập đồ bãi rác của họ về để chạy thì nên suy nghĩ lại.
Em thấy bác Hooks có vẻ thông thạo đường sắt. Em nóng máy còm tý. Em theo dõi thông tin trả lời báo chí của VNR và thu thập trên wikipedia thì thấy bảo 37 toa này là "rác" thì hơi phiến diện. Loại Kiha 40/48 này sản xuất khoảng 880 toa thì hiện tại vẫn hơn 500 toa đang được chạy tại Nhật Bản. Sau khi đường sắt Nhật tư hữu hóa và phân tách thì các tàu này chia cho từng công ty JR. Hiện tại thì JR East và JR Tokai giàu hơn nên loại biên tàu này còn lại các JR khác (JR West, Hokkaido...) và tàu tỉnh lẻ khác vẫn chạy loại Kiha 40 này ầm ầm. Theo thông tin của bác tổng VNR thì tỷ lệ hỏng hóc trước khi loại biên là khoảng 2 lần trên 1 triệu km chạy. Độ tin cậy này em nghĩ deck có tàu nào ở ĐSVN có được đâu. Tất nhiên tàu cũ thì so về thân thiện môi trường, thiết kế đẹp thì so sao được với tàu mới (theo em biết mỗi toa thường từ 1.5~2 triệu đô như ở đoạn CL-HD , Nhổn hay ở HCM). So là so với cái đang chạy trên ĐSVN kia kìa, nếu thấy hơn thì múc thôi.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
12,641
Động cơ
176,433 Mã lực
Em thấy bác Hooks có vẻ thông thạo đường sắt. Em nóng máy còm tý. Em theo dõi thông tin trả lời báo chí của VNR và thu thập trên wikipedia thì thấy bảo 37 toa này là "rác" thì hơi phiến diện. Loại Kiha 40/48 này sản xuất khoảng 880 toa thì hiện tại vẫn hơn 500 toa đang được chạy tại Nhật Bản. Sau khi đường sắt Nhật tư hữu hóa và phân tách thì các tàu này chia cho từng công ty JR. Hiện tại thì JR East và JR Tokai giàu hơn nên loại biên tàu này còn lại các JR khác (JR West, Hokkaido...) và tàu tỉnh lẻ khác vẫn chạy loại Kiha 40 này ầm ầm. Theo thông tin của bác tổng VNR thì tỷ lệ hỏng hóc trước khi loại biên là khoảng 2 lần trên 1 triệu km chạy. Độ tin cậy này em nghĩ deck có tàu nào ở ĐSVN có được đâu. Tất nhiên tàu cũ thì so về thân thiện môi trường, thiết kế đẹp thì so sao được với tàu mới (theo em biết mỗi toa thường từ 1.5~2 triệu đô như ở đoạn CL-HD , Nhổn hay ở HCM). So là so với cái đang chạy trên ĐSVN kia kìa, nếu thấy hơn thì múc thôi.
Xem cái clip bên Miến thì đúng chạy ầm ầm như xay lúa, lắc như rang ngô thật.
 

uk_skyliner

Xe đạp
Biển số
OF-794244
Ngày cấp bằng
20/10/21
Số km
15
Động cơ
440 Mã lực
Tuổi
24
Xem cái clip bên Miến thì đúng chạy ầm ầm như xay lúa, lắc như rang ngô thật.
Nếu bác đã từng lái xe ô tô thì có thể thấy rung lắc phần lớn do đường bác đi có bằng phẳng không. Bác nhìn xem đường ray bên đó thế nào rồi phán. Thêm nữa toa tàu sau khi sang Miến có được bảo dưỡng không là vấn đề lớn nữa. Vác tàu mới sang mà bác cứ chỉ biết dùng mà không duy tu thì cũng dăm bữa nửa tháng thôi.
 

dhela

Xe tải
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
423
Động cơ
1,989,206 Mã lực
Nếu bác đã từng lái xe ô tô thì có thể thấy rung lắc phần lớn do đường bác đi có bằng phẳng không. Bác nhìn xem đường ray bên đó thế nào rồi phán. Thêm nữa toa tàu sau khi sang Miến có được bảo dưỡng không là vấn đề lớn nữa. Vác tàu mới sang mà bác cứ chỉ biết dùng mà không duy tu thì cũng dăm bữa nửa tháng thôi.
Của bền tại người. Các bô lão từ thời còn mặc áo tơi đã dạy vậy rồi. Thế mà giờ tuyền các cụ kỹ sư dăm bảy bằng lại ko hiểu đc điều đó. E ngạc nhiên quá cụ ạ 😂
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
2,352
Động cơ
26,279 Mã lực
Đây cụ này.. Nhìn sơ sơ thấy Tầu của Lào là tầu Điện các cụ nhé... éo phải cái tầu đầu kéo diezen chạy âm ĩ như của Vn đâu... Vn sách dép sang học Lào thôi.. giờ này mà còn tư tưởng mua sắt vụn của Nhật về sử dụng nữa thì sao mà khá lên được chứ....

Dự án tàu cao tốc Trung Quốc xây cho Lào: Chỉ mất 5 năm hoàn thành, tàu vừa bàn giao "đỉnh của đỉnh"


Em xem thấy trong video này nhà Ga cũng đẹp, đoàn tầu cũng ok.. chạy 1000km hết 3 giờ đồng hồ...

Thật không cụ, 1000km mà hết 3h vậy vận tốc là gần 350km/h à, ghê quá nhỉ ( mà sao em lại nghe đồn là 160km/h)
 

vanducdhbk

Xe buýt
Biển số
OF-305613
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
797
Động cơ
51 Mã lực
Nếu đúng như này nên nhập, thật sự bên Nhật không như nước khác đâu, họ tặng nhưng cũng suy nghĩ đó, chất lượng vẫn ok mới tặng chứ ko ai đi tặng đồ bỏ đi đâu, nó sẽ liên quan đến cả đánh giá của cả thế hệ với 1 quốc gia. Về cơ bản sét về bài toán kinh doanh quá hời
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,142
Động cơ
16,275 Mã lực
Tuổi
122
Có khi hàng này thuộc diện tài sản quốc gia họ không dám mua , sợ bị bắt phạt ấy chứ làm gì có chuyện không luyện được .
Thép nào vào cũng chảy hết, điều chỉnh thành phần một chút là ra sản phẩm mới. Họ không dám mua do liên quan tới luật pháp thôi
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,640
Động cơ
1,231,205 Mã lực
Tuổi
45
Nếu bác đã từng lái xe ô tô thì có thể thấy rung lắc phần lớn do đường bác đi có bằng phẳng không. Bác nhìn xem đường ray bên đó thế nào rồi phán. Thêm nữa toa tàu sau khi sang Miến có được bảo dưỡng không là vấn đề lớn nữa. Vác tàu mới sang mà bác cứ chỉ biết dùng mà không duy tu thì cũng dăm bữa nửa tháng thôi.
Vác cái thân tàu cũ nhưng sạch ở bển về mấy nước như Miến hay ở ta cũng thế, dùng như phá thì cũng chỉ 1 vài năm là bẩn hết.. nhà wc tàu mình giờ vẫn hôi và ghê răng như xưa dù là tàu mới.
 

thanhhava

Xe tải
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
375
Động cơ
6,976 Mã lực
Tuổi
21
Hazz, bây giờ Đường Sắt ko còn ăn nhiều và dày như xưa nữa nên vẽ chuyện để tăng thu nhập thôi.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,501
Động cơ
25,845 Mã lực
Em thấy bác Hooks có vẻ thông thạo đường sắt. Em nóng máy còm tý. Em theo dõi thông tin trả lời báo chí của VNR và thu thập trên wikipedia thì thấy bảo 37 toa này là "rác" thì hơi phiến diện. Loại Kiha 40/48 này sản xuất khoảng 880 toa thì hiện tại vẫn hơn 500 toa đang được chạy tại Nhật Bản. Sau khi đường sắt Nhật tư hữu hóa và phân tách thì các tàu này chia cho từng công ty JR. Hiện tại thì JR East và JR Tokai giàu hơn nên loại biên tàu này còn lại các JR khác (JR West, Hokkaido...) và tàu tỉnh lẻ khác vẫn chạy loại Kiha 40 này ầm ầm. Theo thông tin của bác tổng VNR thì tỷ lệ hỏng hóc trước khi loại biên là khoảng 2 lần trên 1 triệu km chạy. Độ tin cậy này em nghĩ deck có tàu nào ở ĐSVN có được đâu. Tất nhiên tàu cũ thì so về thân thiện môi trường, thiết kế đẹp thì so sao được với tàu mới (theo em biết mỗi toa thường từ 1.5~2 triệu đô như ở đoạn CL-HD , Nhổn hay ở HCM). So là so với cái đang chạy trên ĐSVN kia kìa, nếu thấy hơn thì múc thôi.
Cụ không muốn Việt Nam! Có đường sắt cao tốc à hay cứ chạy loại 80km/h để ngắm cảnh từ Bắc vào nam
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,390
Động cơ
19,718 Mã lực
Tuổi
29
Bọn Nhật này bố láo nhỉ. Cho như này khác gì đem quần áo rách tặng cho vùng cao. Bắt chúng nó sửa chữa, bảo dưỡng để chạy tốt được ở VN rồi hãy lấy.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,285
Động cơ
2,030,315 Mã lực
Tuổi
51
Em thấy bác Hooks có vẻ thông thạo đường sắt. Em nóng máy còm tý. Em theo dõi thông tin trả lời báo chí của VNR và thu thập trên wikipedia thì thấy bảo 37 toa này là "rác" thì hơi phiến diện. Loại Kiha 40/48 này sản xuất khoảng 880 toa thì hiện tại vẫn hơn 500 toa đang được chạy tại Nhật Bản. Sau khi đường sắt Nhật tư hữu hóa và phân tách thì các tàu này chia cho từng công ty JR. Hiện tại thì JR East và JR Tokai giàu hơn nên loại biên tàu này còn lại các JR khác (JR West, Hokkaido...) và tàu tỉnh lẻ khác vẫn chạy loại Kiha 40 này ầm ầm. Theo thông tin của bác tổng VNR thì tỷ lệ hỏng hóc trước khi loại biên là khoảng 2 lần trên 1 triệu km chạy. Độ tin cậy này em nghĩ deck có tàu nào ở ĐSVN có được đâu. Tất nhiên tàu cũ thì so về thân thiện môi trường, thiết kế đẹp thì so sao được với tàu mới (theo em biết mỗi toa thường từ 1.5~2 triệu đô như ở đoạn CL-HD , Nhổn hay ở HCM). So là so với cái đang chạy trên ĐSVN kia kìa, nếu thấy hơn thì múc thôi.
Ko, nhà cháu ko thạo về đường sắt. Ngay khi báo mình đăng, nhà cháu đã tìm hiểu thông tin về loại tàu này nên mới tạo topic.

Lô tàu được cho này vốn dĩ kế hoạch là chuyển sang Myanmar. Sau Myanmar từ chối ko nhận nữa. Loại được cho là type 100 và type 300.

Lô tàu vẫn đang chạy ở Nhật thì tối thiểu là type 500 và 1500 trở lên. Nghĩa là họ đã nâng cấp động cơ từ 220 mã lên 350 mã, nâng cấp nội thất... So tàu đang chạy ở Nhật với tàu được cho thì khác nhau một trời một vực.

Kiha 48 - 550 chạy tuyến Tokyo
khiha48-550.jpg


Kiha 40 - 552
Kiha40_shukura.jpg


Kiha 48 - 6300 DC
JRC-Kiha40-6300DC.jpg


Kiha 48 - 6812
JR東海キハ48-6812.JPG
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,501
Động cơ
25,845 Mã lực
Ko, nhà cháu ko thạo về đường sắt. Ngay khi báo mình đăng, nhà cháu đã tìm hiểu thông tin về loại tàu này nên mới tạo topic.

Lô tàu được cho này vốn dĩ kế hoạch là chuyển sang Myanmar. Sau Myanmar từ chối ko nhận nữa. Loại được cho là type 100 và type 300.

Lô tàu vẫn đang chạy ở Nhật thì tối thiểu là type 500 và 1500 trở lên. Nghĩa là họ đã nâng cấp động cơ từ 220 mã lên 350 mã, nâng cấp nội thất... So tàu đang chạy ở Nhật với tàu được cho thì khác nhau một trời một vực.

Kiha 48 - 550 chạy tuyến Tokyo
khiha48-550.jpg


Kiha 40 - 552
Kiha40_shukura.jpg


Kiha 48 - 6300 DC
JRC-Kiha40-6300DC.jpg


Kiha 48 - 6812
JR東海キハ48-6812.JPG
Thế e mới nói đồ bỏ đi của nhà giàu họ muốn tặng nhà nghèo mà họ lợi cả đôi đường
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
7,633
Động cơ
103,017 Mã lực
Cụ không muốn Việt Nam! Có đường sắt cao tốc à hay cứ chạy loại 80km/h để ngắm cảnh từ Bắc vào nam
Ai chã muốn có đường cao tốc cho sướng thằng người. Thỉnh thoảng lại đưa lên bàn nghị sự rồi ngâm cứu để đấy. Không biết bao năm nữa mới có đường sắt cao tốc đây. Trong khi chờ đợi thì đs vẫn còi cọc như thế. Theo cụ phải làm thế nào đây. Đề xuất sử dụng 37 tàu cũ có phải là giải pháp giải quyết bế tắc của ngành đường sắt không vậy?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top