[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

NhiepPhong111

Xe hơi
Biển số
OF-741566
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
174
Động cơ
4,035 Mã lực
Tuổi
39
Bọn Nhật này bố láo nhỉ. Cho như này khác gì đem quần áo rách tặng cho vùng cao. Bắt chúng nó sửa chữa, bảo dưỡng để chạy tốt được ở VN rồi hãy lấy.
Khiếp,đã đi xin ăn còn đòi xôi gấc.Vn o nhận thì vẫn có đầy nước nghèo ng ta sẽ nhận.Làm như Nhật o cho được ai ngoài VN hay sao mà còn đòi hỏi lắm thế
 

fundraiser

Xe điện
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
2,437
Động cơ
4,017,463 Mã lực
Tuổi
41
Cho nhập 1 lần thì sẽ có nhiều lần nữa, cho phép 1 ngành thì sẽ có nhiều ngành nữa. Chủ trương ko nhập đồ cũ đã sinh ra, ko phải để phá bỏ. Cứ lý luận này kia thì Việt nam sớm muộn cũng thành bãi rác và luôn là kê đi sau các nước khác.
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
7,615
Động cơ
103,070 Mã lực
Vấn đề nữa là khi đóng mới tàu phải lập dự án, phải chứng minh được hiệu quả kinh tế! Mà hiệu quả kinh tế thì chứng minh làm sao được khi giá tàu đóng mới thì đắt, khách đi thì ít do cạnh tranh từ hàng không và đường bộ! Đóng tàu mới về khai thác thì khả năng cao là lỗ lòi ra chục năm, thì mấy cụ lãnh đạo đường sắt lại kiểm điểm, vào lò thôi! Nên cái phương án nhận tàu cũ, chất lượng tốt cũng có thể là một phương án hợp lý!
Vấn đề này nên để các chuyên gia trong ngành đánh giá, chứ mấy bố bồi báo, với cư dân mạng chẳng hiểu gì, toàn lên viêt linh tinh thôi bác!
Mà học phí 140 tỉ với một ngành thì đâu có đắt nhỉ. Đưa ra dư luận thì mười người ý. Ai cũng có lý cả. Nên cũng cần đáng thử Giải pháp tình thế này chứ.
 

Gin Melkior

Xe máy
Biển số
OF-764531
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
56
Động cơ
798 Mã lực
Tuổi
31
Các Cụ nghĩ tư nhân họ hào hứng với ĐS lắm à, hay mạnh dạn bán 0Đ cho họ vào làm, à mà 0đ thì liệu sau này có thành phân lô bán nền hay ko?
Không cụ. Đường sắt viêt nam có tuyến riêng, hệ thống sân bãi nhà ga rộng rãi ở vị trí đắc địa cực kỳ. Nếu nhà nước đảm nhận việc duy tu đường ray và các công trình kỹ thuật chung còn tư nhân khai thác (giống mô hình hàng không nhà nước đầu tư sân bay còn tư nhân + cty cổ phần khai thác ) thì là chuyện hoàn toàn khả thi.
Mà như thế thì dẹp luôn đội tàu khách đi hoặc chỉ duy trì 1 chuyến trên ngày thôi
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
666
Động cơ
7,926 Mã lực

giang.nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
1,537
Động cơ
46,917 Mã lực
Em thấy cần đánh giá thêm và có thể nhập về nếu ok. Cứ sang xem thằng Myanmar nó nhận tàu chục năm trước nó khai thác thế nào! Nhiều cụ kêu tàu nóng thì lắp điều hòa!
Một yếu tố nữa là thằng Nhật nó muốn cho đồ cũ dù đang tốt, là nó phải cho bớt đi để ngành sản xuất tàu, điều hòa, máy giặt,... trong nước có việc mà làm! Chứ nhiều thứ đồ ở Nhật tốt quá, mãi không hỏng thì doanh nghiệp sản xuất có sản xuất ra đầu tàu thì các công ty đường sắt lại không có nhu cầu mua thì toi!
Đấy là lý do mà ở mình nhiều hàng nhật bãi vẫn còn rất tốt! Không phải vì đồ hỏng mà vì đồ đến tuổi phải cho đi, để còn mua mới!
Kinh tế Nhật đang già hóa vì dân số già và vì đồ tốt không chịu hỏng để thay mới! :))
Con này chạy diesel, chứ ko phải máy điện mà cụ kêu thích lắp điều hòa ntn cũng đc.
Nó ko tính dư công suất điện đủ cho cụ lắp đh đâu, còn lắp điều hoà cơ, ko phải cứ thích xé buồng may ra lắp ntn cũng đc.
Trong thiết kế của nó vốn đã ko có chỗ lắp đh thì cụ muốn lắp cũng khoai lắm đ
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
7,615
Động cơ
103,070 Mã lực
Em thấy cần đánh giá thêm và có thể nhập về nếu ok. Cứ sang xem thằng Myanmar nó nhận tàu chục năm trước nó khai thác thế nào! Nhiều cụ kêu tàu nóng thì lắp điều hòa!
Một yếu tố nữa là thằng Nhật nó muốn cho đồ cũ dù đang tốt, là nó phải cho bớt đi để ngành sản xuất tàu, điều hòa, máy giặt,... trong nước có việc mà làm! Chứ nhiều thứ đồ ở Nhật tốt quá, mãi không hỏng thì doanh nghiệp sản xuất có sản xuất ra đầu tàu thì các công ty đường sắt lại không có nhu cầu mua thì toi!
Đấy là lý do mà ở mình nhiều hàng nhật bãi vẫn còn rất tốt! Không phải vì đồ hỏng mà vì đồ đến tuổi phải cho đi, để còn mua mới!
Kinh tế Nhật đang già hóa vì dân số già và vì đồ tốt không chịu hỏng để thay mới! :))
Nhà mình có mấy chiếc xe máy, đời mới, đời cũ có cả trong đó có chiếc Dream mua cách đây 2 5-26 năm vẫn chạy tốt. Không biết bao giờ thì bỏ đây.
 

Altis 2011

Xì hơi lốp
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
2,569
Động cơ
51,952 Mã lực
Cụ không muốn Việt Nam! Có đường sắt cao tốc à hay cứ chạy loại 80km/h để ngắm cảnh từ Bắc vào nam
Liệu cơm gắp mắm Cụ ah. Để có đường cao tốc còn em còn Cụ 20 năm nữa chưa chắc đã có nhá. Em từng ở Nhật, nhiêu đồ bãi của nó khách quan ra dùng cực tốt luôn. Đúng 10 năm trước em về nước, trong lòng nghĩ từ nay đi mình không dùng hàng Nhật bãi nữa, cứ đồ mới mà dùng, tội gì dùng bãi, rác nhà. Thế rồi em cũng phải tha cái nồi cơm điện bãi của nó về vì nếu nồi mới công nghệ như thế thì khoảng 25 tr (giá bán tại VN), nếu em mua hàng bãi khoảng 3 tr. Thực sự chất lượng cơm nấu rất ngon, từ nấu xôi, đến nấu cơm cháy, cơm thường. Dân Nhật họ rất giữ gìn và vệ sinh nên dùng đồ cũ khá yên tâm ah.
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
3,095
Động cơ
127,302 Mã lực
chạy ở châu âu cũng chả có tàu nào dc thế chứ nói gì lào, hay cụ ấy nhầm số 9 thành số 3 =))
Thật không cụ, 1000km mà hết 3h vậy vận tốc là gần 350km/h à, ghê quá nhỉ ( mà sao em lại nghe đồn là 160km/h)
Châu Âu ko làm được nhg TQ làm dcc đấy cụ ạ.

Tàu cao tốc 350km/h Bắc kinh - Thượng hải chạy từ Bac kinh đến Nam kinh, 1.018km hết 3h22 ph kể cả thời gian đỗ các ga.
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
1,537
Động cơ
46,917 Mã lực
Có phương án rồi mới dám đề xuất chứ cụ, em nghĩ lắp điều hòa không phải việc quá khó!
Đó là cụ nghĩ thế thôi. Một toa ít cũng phải lắp 3-4 chục ngàn BTU thì công suất động cơ dư đâu ra cho cụ?
Con tàu ghẻ 40/48 này vốn dĩ công suất chỉ đủ tải chạy 40-50 km/h chứ có phải công suất dư thừa mứa ra đâu.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
12,619
Động cơ
175,949 Mã lực
Nếu bác đã từng lái xe ô tô thì có thể thấy rung lắc phần lớn do đường bác đi có bằng phẳng không. Bác nhìn xem đường ray bên đó thế nào rồi phán. Thêm nữa toa tàu sau khi sang Miến có được bảo dưỡng không là vấn đề lớn nữa. Vác tàu mới sang mà bác cứ chỉ biết dùng mà không duy tu thì cũng dăm bữa nửa tháng thôi.
Đường Miến với đường ta cùng mức hạ tang, cứ theo cảnh quan và các nhà ga dung đỗ, thế nên ở Miến lắcthì ở ta cũng đại khái.
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
7,615
Động cơ
103,070 Mã lực
Chủ yếu giữ làm kỷ niệm cụ à! Ông bác em tặng khi vừa bán đất, lúc em mới vào đại học! Giờ ông bác cũng mất và em chuyển xe cho ông cụ nhà em đi mua báo và ăn sáng hàng ngày! :)
Xe mình cũng giữ làm kĩ niệm thôi. mặc dầu khi đi ra đường rất nhiều người hỏi mua lại. Hồi mua nó là cả một gia tài.
 
Biển số
OF-793077
Ngày cấp bằng
11/10/21
Số km
15
Động cơ
5 Mã lực
Tuổi
41
Nếu k nhầm thì hồi giữa năm, hàn quốc hay nhật đã dự định tặng vn mấy cái xe cấp cứu nhưng Bộ y tế k nhận vì là xe cũ thì phải?
Theo quan điểm của Tôi thì k nên cho phép nhập mấy toa tầu này, vì nếu nhập thì nó sẽ là chìa khóa khai thông cho 1 loạt các hàng cũ khác tìm đường vào vn
Thằng đường sắt này cũng phải cho thành củi thôi, tư duy ngắn hạn, lợi ích nhóm, tham nhũng,.... làm cho ngành đường sắt bao năm k tiến lên được!
 

Waterblack

Xe tải
Biển số
OF-705125
Ngày cấp bằng
23/10/19
Số km
256
Động cơ
7,929 Mã lực
Tuổi
43
Theo em các cụ bên đường sắt nhà ta cứ lập một đội nghiên cứu khả thi sang bên đấy đánh giá xem chất lượng thế nào, cần thì thuê tư vấn. Rồi báo cáo xem có phù hợp ko, dễ sửa chữa bảo hành bảo dưỡng ko. Rồi lúc đấy quyết định chưa muộn. Các cụ trên này chắc cũng chưa nhìn thấy cái tàu đấy nó thế nào thì phán cũng cho vui thôi.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,569
Động cơ
83,149 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Các cụ vẫn miệt mài chởi à? :D
Sểnh phát đã 34 trang. Giờ tua lại từ đầu lâu phết ke ke
Cụ Chã còm làm em không nhịn được cười..Công nhận các offer nhà mềnh chởi giỏi và chịu cày còm thật không đâu bằng. :))
 

Hieumos

Xe điện
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
2,851
Động cơ
-109,776 Mã lực
Không nhập hàng cũ của Nhật về thì TTg cũng phải chấp thuận cho tiếp tục sử dụng các toa xe cũ, vì toàn lên hàng lão tướng hết hạn sử dụng cả rồi.


Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện đơn vị đang vận dụng 1.030 toa xe khách.

+ Trong đó số năm vận hành các xe dưới 20 năm là 51 toa xe (chiếm khoảng 50%),
+ Toa xe vận hành trong từ 20-30 năm là 231 toa xe (chiếm khoảng 22%),
+ Toa xe vận hành trong từ 30-40 năm là 126 toa xe (chiếm khoảng 12%);
+ Còn lại là các xe đã vận hành trên 40 năm là 163 xe (chiếm khoảng 16%).

Theo quy định về niên hạn toa xe tại Nghị định 65/2018/NĐ-CP của Chính phủ, ngày 1/1/2021, đã có hơn 200 toa xe khách của Tổng công ty hết niên hạn sử dụng và số toa xe hết niên hạn sẽ tiếp tục tăng lên hàng năm.


PS: Ông lều báo cộng thiếu thì phải, em cộng đi cộng lại thấy còn mấy trăm toa xe không biết ở mô.
 
Chỉnh sửa cuối:

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,497
Động cơ
25,350 Mã lực
Ai chã muốn có đường cao tốc cho sướng thằng người. Thỉnh thoảng lại đưa lên bàn nghị sự rồi ngâm cứu để đấy. Không biết bao năm nữa mới có đường sắt cao tốc đây. Trong khi chờ đợi thì đs vẫn còi cọc như thế. Theo cụ phải làm thế nào đây. Đề xuất sử dụng 37 tàu cũ có phải là giải pháp giải quyết bế tắc của ngành đường sắt không vậy?
Giải pháp là học thằng Lào là ổn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top