[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Nghe anh Minh nói toa tàu này có thể tự chạy không cần đầu kéo, thế thì 5 tỷ/toa là rẻ bằng con xe buýt BRT của anh Hải, mà dài gấp 3.
Tuy nhiên các anh chơi bẩn, doạ nếu ko cho đi xin về, thì các anh bắt nhà nước phải nôn ra 30 tỷ/ toa mua mới, trong khi đang nợ lương công nhân.
Làm đếch gì có toa tự chạy? Nó chỉ là toa hành khách thông thường thôi. Không có đầu tàu đâu. 3.8 tỷ cho 1 cái toa tàu phế liệu thì không rẻ. Thà thêm 1 ít tiền rồi thuê cty VN đóng toa mới còn hơn, ít ra cũng tạo được nhiều việc làm cho VN.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,627
Động cơ
755,066 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Đến đầu tàu kinh tế quốc gia còn thích xơi hàng bãi sắt vụn thế này thì vứt.
40 năm thì cho nó bán sắt vụn, 140 tỉ đầu tư chất xám vào mà làm cái mới hơn, tiến bộ hơn.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,699
Động cơ
1,630,574 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hòi 2016, các ngài quản lý ngành hoả xa cũng định nhập toa tàu cũ nhưng là của Trung quốc! Giờ đổi mới - vẫn nhập hàng thải nhưng của Nhật😪

Đường sắt Hà Nội muốn nhập hàng trăm toa xe cũ từ Trung Quốc
Theo Chí Hiếu (Vnexpress) | 03/02/2016

Đường sắt Hà Nội đang lên kế hoạch mua lại hơn 100 toa xe đã qua sử dụng hơn 20 năm của Cục Đường sắt Côn Minh về kinh doanh trong nước nhằm tiết kiệm chi phí.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho hay đã nhận được sự chấp thuận của Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - về việc mua lại hơn 160 toa xe cũ từ Trung Quốc. Trong số này có tới 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước. Còn gần 20 toa mới nhất trong lô hàng cũng đã có tuổi đời 12 năm.

Đây đều là những toa xe được sử dụng trên đường ray khổ 1.000mm nên theo ngành đường sắt là phù hợp với điều kiện hạ tầng trong nước. Hiện doanh nghiệp đang xin ý kiến của hai bộ Khoa học & Công nghệ và Giao thông vận tải để đươc hướng dẫn về thủ tục.

Theo đơn vị này, từ giữa năm ngoái, công ty mẹ Đường sắt Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Cục Đường sắt Côn Minh và giao cho hai công ty con là TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại đường sắt đứng ra thương thảo với đối tác và xúc tiến thủ tục hợp đồng.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,839
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nước bạn cho thì cũng tốt thôi, đem về nghiên cứu, học hỏi công nghệ... rồi cùng lắm bán sắt vụn.
Chứ ông chủ tịt nổ tung trời thế thì ko ổn. Tàu thì công nghệ cũ (so với mình vẫn mới), động cơ diesel tốc độ max 95km/h, khổ ray 1067mm (nhỡ cỡ) mà tính làm đường sắt chạy Bắc - Nam?

---------------
Ngày 18/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông tin về việc đường sắt Nhật Bản muốn chuyển giao 37 toa xe đã qua sử dụng 40 năm cho đường sắt Việt Nam.

Theo VNR, từ tháng 3 vừa qua, Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) thông báo dừng khai thác toa xe DMU với tổng số 61 toa tàu Kiha 40 và Kiha 48. Phía đối tác Nhật Bản sẵn sàng chuyển giao cho VNR.

Những toa tàu này chưa từng khai thác ở Việt Nam và nếu được nhập khẩu về đây cũng là công nghệ mới nhất đối với các đoàn tàu đường sắt Việt Nam hiện nay.

Phía Nhật Bản cho biết, các toa tàu Kiha 40 và 48 có thể tiếp tục vận hành tốt nếu được bảo trì tốt.

Cũng theo phía đối tác Nhật Bản, điểm mạnh của những toa tàu này là hệ thống điều khiển đơn giản (dẫn động và hãm) có thể nhận bất cứ thành phần nào. Đồng thời, có thể vận hành đa dạng để phục vụ khách đi lại.

Phía đối tác Nhật Bản cũng cho rằng, việc JR East chuyển giao đoàn tàu DMU đã qua sử dụng cho Việt Nam hợp lý hơn nhiều so với mua toa xe sản xuất mới.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch VNR cho biết, JR East là đối tác lâu năm của VNR. Hiện nay, các nước là Philippines, Indonesia…. đã đăng ký mua những toa tàu này, nhưng phía Nhật Bản không đồng ý và muốn chuyển giao miễn phí cho VNR.

View attachment 6593640
Tàu đường sắt Nhật Bản đã qua sử dụng 40 năm (Ảnh: VNR)
Ông Minh thông tin thêm, những toa tàu phía Nhật Bản chuyển giao cho VNR đưa vào lắp đặt, khai thác sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc mua mới. Bởi, nếu để đầu tư 37 toa tàu mới này, VNR phải bỏ ra 1.110 tỷ đồng, trong khi nhập khẩu 37 toa tàu cũ chỉ mất chi phí vận chuyển, hải quan,... khoảng 140 tỷ đồng.


“Trong bối cảnh ngành đường sắt đang thiếu vốn, không có vốn đầu tư thì việc nhập 37 toa tàu cũ của Nhật sẽ giúp VNR tiết kiệm được 1.110 tỷ đồng so với nhập toa tàu mới”, ông Minh nói.

Chủ tịch VNR thông tin thêm, những toa tàu này sử dụng công nghệ hoàn toàn mới so với những toa tàu Việt Nam đang khai thác. Đặc biệt, những toa xe của Nhật trọng lượng nhẹ, có thể hoạt động các toa riêng lẻ không cần đầu máy kéo nên tiết kiệm được nhiên liệu, tiết kiệm được chi phí vận hành và khi được cải tạo lại phù hợp với khổ đường sắt hiện nay Việt Nam đang khai thác.

“37 đoàn tàu của Nhật chạy khổ ray 1.067 mm, khi đưa về nước chỉ cần hoán cải một số chi tiết là có thể đưa vào khai thác. Nội thất của đoạn tàu chắc chắn và hiện đại hơn những toa tàu của chúng ta đang khai thác sử dụng”, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.

Ông Minh cho hay, VNR xem việc nhập được 37 đoàn tàu của Nhật đưa về lắp đặt, vận hành khai thác là giai đoạn thí điểm để ngành đường sắt được tiếp cận với công nghệ hiện đại hơn. Ngoài việc đưa các đoàn tàu vào khai thác còn có thể giúp ngành cơ khí đường sắt nghiên cứu để đưa ra được các giải pháp sản xuất kinh doanh cho tương lai khi Việt Nam hướng tới xây dựng các đoàn tàu cao tốc Bắc -Nam.

Được biết, nếu những toa tàu này được đưa về nước, có thể khai thác các tuyến Hà Nội -Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, Nha Trang - TP.HCM, Đà Nẵng - Quảng Bình. Thậm chí, ngành đường sắt còn có thể nghiên cứu thay thế tuyến đường sắt Bắc - Nam.
-------------
Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long nhìn nhận, xu thế hiện nay sử dụng hàng hóa, phương tiện tốt hơn, thân thiện môi trường, không phải cứ đồ cũ, hàng bãi của nước ngoài cho là nhận như trước.

Viện trưởng Nghiên cứu Quy hoạch và Phát triển Đặng Huy Đông cho rằng, VNR cần đánh giá chất lượng các toa tàu đã qua sử dụng 40 năm vì không thể chỉ căn cứ vào niên hạn sản xuất để nhập khẩu. Hơn nữa, khi nhập về cũng phải tính toán đến chi phí bảo dưỡng, vận hành các toa tàu sau này, cũng như chi phí hoán cải toa xe.
Tha rác về mà mất 140 tỷ e nghĩ đóng mới trong nước không đến bằng này nếu giao cho doanh nghiệp tư nhân đóng
 

Esse82

Xe tăng
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
1,867
Động cơ
120,722 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Tha rác về mà mất 140 tỷ e nghĩ đóng mới trong nước không đến bằng này nếu giao cho doanh nghiệp tư nhân đóng
Lúc nào cũng ra rả 4.0 với đi tắt đón đầu, thế mà cái ngành đường sắt lại đề nghị nhập hàng thải của nhật về mà hàng tận 40 năm trc thì đón đầu cái gì? Bèo cũng nhìn sang người ae Lào để học hỏi.
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
611
Động cơ
33,203 Mã lực
Nhật nó bảo nó cho không mình mà!, có phải bán rẻ gì đâu!
140 tỷ là chi phí vận chuyển về Việt Nam, khai báo Hải quan và nhập khẩu!.
Nhưng sao chi phí vận chuyển cao thế nhỉ?!
Chắc thuế nhập khẩu + Vat.

Sao nn không cho khai cmn giá nhập = 0 để thuế nó về 0 cho nhanh lại còn táng $6Mil lên đầu các cụ. =))

Mà không hiểu nó cho không thì giá gốc căn cứ thế nào để tính thuế. =))
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,627
Động cơ
755,066 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Vụ này không khác gì vụ Ụ nổi, 140 tỉ cho mấy chục toa tàu đồng nát.
Lúc nào cũng ra rả 4.0 với đi tắt đón đầu, thế mà cái ngành đường sắt lại đề nghị nhập hàng thải của nhật về mà hàng tận 40 năm trc thì đón đầu cái gì? Bèo cũng nhìn sang người ae Lào để học hỏi.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,591
Động cơ
387,349 Mã lực
Đấy nhá , các cụ cứ chê dân mình dùng đồ bãi date 201x. Các bác nhà mình đề xuất hẳn 197x luôn cho máu.
 

dpbd90

Xe tải
Biển số
OF-738352
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
278
Động cơ
66,855 Mã lực
Tuổi
33


Đóng mới 45 tàu trong nước 314 tỷ, tiền cho dân ta, công nhân ta có việc. Vậy mà nó dám nhập toa tàu 40 tuổi 140 tỷ
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
611
Động cơ
33,203 Mã lực
Tha rác về mà mất 140 tỷ e nghĩ đóng mới trong nước không đến bằng này nếu giao cho doanh nghiệp tư nhân đóng
Với đơn giá thép bây giờ hả bác?

Tư nhân có con xe con cóc mãnh liệt có 1 tấn đã $20k rồi tức bác bảo 36 cái toa này (140 tỷ~$6Mil) nặng bằng 300 con xe mãnh liệt tức 300 tấn thôi á?

=))

Em không cho là mấy chú tư nhân ở mình nó thương nhân dân thế đâu
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,627
Động cơ
755,066 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng

Esse82

Xe tăng
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
1,867
Động cơ
120,722 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Cái đội có tư duy ngu ngốc thế, em ủng hộ cho về vườn hết. ;))
Kiểu người nhà quê lên HN có bà con cho cái tủ lạnh đời ơ kìa, thuê xe chở về quê hết 2 triệu, dùng 3 hôm hỏng sửa thay lốc mất 1.5 củ trong khi tủ lạnh mới 3 củ ấy cụ. Tha rác về nhà mà lên báo chí ầm ĩ, nghĩ nó nản, 2 năm covid không hiểu là có bị ảnh hưởng đến đầu óc nặng lắm không.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,699
Động cơ
1,630,574 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh Minh Chủ tịch TCT đường sắt bị cảnh cáo mà vẫn trụ lại được thì rất giỏi?
5C8B0B2D-C3C5-49B7-99DA-F5489A43E925.jpeg

 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Anh Minh Chủ tịch TCT đường sắt bị cảnh cáo mà vẫn trụ lại được thì rất giỏi?
5C8B0B2D-C3C5-49B7-99DA-F5489A43E925.jpeg

Tay này chắc được ăn lương của Nhật. Lên báo phỏng vấn lúc nào cũng ủng hộ phương án đường sắt cao tốc 300km/h của Nhật. Làm quản lý cả cty đường sắt được thừa kế từ Pháp, không phải đầu tư gì nhiều, ăn thêm trợ cấp nhà nước mà lỗ tới mức không có lương cho công nhân. Ấy thế mà lại dám mở mồm chém gió dự án tỷ $. Bố tổ sư.
 

cowboy1982

Xe buýt
Biển số
OF-710017
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
573
Động cơ
1,784,401 Mã lực
Tuổi
41
Nhật nó bảo nó cho không mình mà!, có phải bán rẻ gì đâu!
140 tỷ là chi phí vận chuyển về Việt Nam, khai báo Hải quan và nhập khẩu!.
Nhưng sao chi phí vận chuyển cao thế nhỉ?!
Cháu nghĩ nó có khi phải vận chuyển qua Bắc Hàn nên chi phí mới cao như vậy?? chứ vẫn chuyển đường thuỷ thì cỡ 12-15 tỉ thui cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top