[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

El Jefe 2

Xì hơi lốp
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,855
Động cơ
198,462 Mã lực
Tuổi
34
Thật là ô nhục....Một ngành đường sắt với tuổi đời 50-60 tuổi mà không thể chế tạo nổi cái toa tàu đường sắt cho nó ra hồn. Giờ đi xin cả những toa tàu cũ của Nhật dùng 40 năm ( tức là từ những năm 70 thế kỷ trước)...Em thấy nhục cho ngành đường sắt VN. Quá nhục. :D
Trước hết là nhục cho ngành luyện kim và cơ khí chế tạo trước đã cụ nhé.

Hệ thống gầm bệ, bánh xe, giảm xóc.. chắc mình chưa sản xuất nổi. CÒn phần thân vỏ thì chắc giờ làm được rồi. Nhưng tổng thể vẫn ko bằng hàng bãi 40 tuổi của Nhật được.
 

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
492
Động cơ
56,329 Mã lực
Tuổi
33
có lẽ cần cử vài đoàn cán bộ đi thực tế Nhật để khảo sát đánh giá, rồi nhập về nên cử 1 đội ngũ tầm hơn ngàn kĩ sư trẻ, năng động, nhiệt huyết, giỏi chuyên môn, ngoại ngữ sang Nhật chuyên tu vài năm để chuyển giao công nghệ, học hỏi kĩ thuật vận hành vể để về làm nòng cốt làm chủ công nghệ nài =))
Cần khởi động lại phong trào Đông Du, chân thành nhờ các đồng chí Nhật Bản giúp đỡ
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
469
Động cơ
33,203 Mã lực
Thật là ô nhục....Một ngành đường sắt với tuổi đời 50-60 tuổi mà không thể chế tạo nổi cái toa tàu đường sắt cho nó ra hồn. Giờ đi xin cả những toa tàu cũ của Nhật dùng 40 năm ( tức là từ những năm 70 thế kỷ trước)...Em thấy nhục cho ngành đường sắt VN. Quá nhục. :D
Sao đợt trước Mỹ nó cho con tầu tuần tra từ thập niên 60 bác lại khen là quá tốt & mong muốn nó cho thêm =))

Nghành đấy còn lâu đời hơn nghành đường sắt. =))
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,602
Động cơ
88,388 Mã lực
Sao đợt trước Mỹ nó cho con tầu tuần tra từ thập niên 60 bác lại khen là quá tốt & mong muốn nó cho thêm =))

Nghành đấy còn lâu đời hơn nghành đường sắt. =))
Toa tàu đường sắt nó khác cái tàu tuần duyên cụ ạ.
Tàu tuần duyên nó còn có động cơ, toa tàu đường sắt mỗi vỏ sắt + khung sắt + bánh xe sắt + nội thất ghế / giường .
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,216
Động cơ
151,027 Mã lực
Tuổi
53
140 tỉ là mình tự bỏ tiền ra á bác ???mấy anh nhật khôn nhỉ
Theo báo thì họ cho ko, tiền đó là tiền vận chuyển.
Các cụ phải hiểu toa tầu của nhật 40 năm nhưng còn tốt gấp mấy lần cái loại toa mà vn mới đóng lại vỏ
Bọn Nhật này có âm mưu gì chứ sao lại cho kiểu vớ vẩn nhỉ?
Cỡ ray VN khác với Nhật, muốn chạy được phải sửa hoặc thay giá chuyển hướng (bogie). Trong khi có môt số nước khác dùng chuẩn ray của Nhật luôn thì cho mẹ chúng nó đi cho nhàn, đỡ phải sửa chữa hoán cải cái đếch gì.
Hay là thả con săn sắt, bắt con cá rô?
Làm đếch gì có toa tự chạy? Nó chỉ là toa hành khách thông thường thôi. Không có đầu tàu đâu. 3.8 tỷ cho 1 cái toa tàu phế liệu thì không rẻ. Thà thêm 1 ít tiền rồi thuê cty VN đóng toa mới còn hơn, ít ra cũng tạo được nhiều việc làm cho VN.
Tàu nay chạy động cơ diesel, mỗi toa 1 động cơ. Về lý thuyết thì có thể ghép bao nhiêu toa cũng được.

Vấn đề là tàu này ở Nhật còn bị chê. Động cơ yếu, nặng. Động cơ đời mới nhất cũng chỉ 95km/h, tương đương với tàu đầu kéo của VN. Tàu Nhật thì tốt, niên hạn còn dài.

VN được cho, đem về hoán cải để dùng thì tưởng là rẻ,nhưng ko rẻ. Sau này phải phụ thuộc vào Nhật cái động cơ Diesel, bộ giảm xóc chỉ Nhật có... đó mới là chi phí họ gỡ lại.

Mình hoán cải về khổ ray 0.98m thì ngược với ý định nâng cấp khổ ray. Mà hoán cải sang khổ 1.45m thì toa nhỏ, động cơ yếu nên lãng phí.

Giá họ chuyển giao luôn công nghệ sx động cơ, về mình nghiên cứubieenr đổi thì tốt biết mấy!
 

pressf5

Xe buýt
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
911
Động cơ
568,539 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Cháu nghĩ nó có khi phải vận chuyển qua Bắc Hàn nên chi phí mới cao như vậy?? chứ vẫn chuyển đường thuỷ thì cỡ 12-15 tỉ thui cụ ạ
Họ nói rõ là chi phí nhập khẩu và hoán cải mà cụ, có phải nhập về bê lên chạy luôn được đâu. Nói chung là rẻ so với mua mới, trình VN đóng toa chất lượng đương tương thì chưa được. Đọc bài thì thấy buồn cho VN nhưng phải chấp nhận thực tế!
Giống 15 năm trước dân lao động hoặc mua dream tàu mới hoặc mua dream lùn cũ. Nhiều người đã chọn dream lùn cũ :)
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
469
Động cơ
33,203 Mã lực
Toa tàu đường sắt nó khác cái tàu tuần duyên cụ ạ.
Tàu tuần duyên nó còn có động cơ, toa tàu đường sắt mỗi vỏ sắt + khung sắt + bánh xe sắt + nội thất ghế / giường .
Cùng chạy động cơ diesel, cùng là sắt thép gò lại, trên cũng có hệ thống cứu hỏa chứ khác gì. Tàu đường sắt nó còn nhiều chân vịt hơn tàu tuần duyên. =))
 

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
492
Động cơ
56,329 Mã lực
Tuổi
33
Sau này giá vật tư thay thế cắt cổ thì đừng có kêu, đừng đùa vs mấy tay Nhật, họ khôn lắm. Mà tàu ra đời năm 198x thì còn tha về làm quái gì, đường sắt giờ chả ai buồn đi, vậy tương lai có gì khởi sắc mà phải nhập cái đồ rác thải này về để đầu tư
 

kidswatch.vn

Xe tải
Biển số
OF-695021
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
208
Động cơ
101,377 Mã lực
Tuổi
37
Website
montessori123.net
Lại cá kiếm tý, đang đói
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
550
Động cơ
407,003 Mã lực
Toa tàu đường sắt nó khác cái tàu tuần duyên cụ ạ.
Tàu tuần duyên nó còn có động cơ, toa tàu đường sắt mỗi vỏ sắt + khung sắt + bánh xe sắt + nội thất ghế / giường .
Nhầm đấy,mỗi toa có 1 động cơ bên trong.Toa tự hành khác với 1 đoàn tầu VN hiện nay kéo 2 toa cũng như 20 toa đều phải dùng 1 đầu tầu to đùng.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Đọc mà chạnh lòng. Hàng thải sau 40 năm sử dụng mà vẫn hiện đại với đường sắt Việt Nam! :((
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,592
Động cơ
292,291 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Theo báo thì họ cho ko, tiền đó là tiền vận chuyển.



Tàu nay chạy động cơ diesel, mỗi toa 1 động cơ. Về lý thuyết thì có thể ghép bao nhiêu toa cũng được.

Vấn đề là tàu này ở Nhật còn bị chê. Động cơ yếu, nặng. Động cơ đời mới nhất cũng chỉ 95km/h, tương đương với tàu đầu kéo của VN. Tàu Nhật thì tốt, niên hạn còn dài.

VN được cho, đem về hoán cải để dùng thì tưởng là rẻ,nhưng ko rẻ. Sau này phải phụ thuộc vào Nhật cái động cơ Diesel, bộ giảm xóc chỉ Nhật có... đó mới là chi phí họ gỡ lại.

Mình hoán cải về khổ ray 0.98m thì ngược với ý định nâng cấp khổ ray. Mà hoán cải sang khổ 1.45m thì toa nhỏ, động cơ yếu nên lãng phí.

Giá họ chuyển giao luôn công nghệ sx động cơ, về mình nghiên cứubieenr đổi thì tốt biết mấy!
E biết là tiền hải quan mà bác nhưng sao m phải trả nhỉ bên nhật đổ rác mất tiền mà:D
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,602
Động cơ
88,388 Mã lực
Cùng chạy động cơ diesel, cùng là sắt thép gò lại, trên cũng có hệ thống cứu hỏa chứ khác gì. Tàu đường sắt nó còn nhiều chân vịt hơn tàu tuần duyên. =))
Ừ thì cứ cho là cái toa tàu 40 tuổi này của Nhựt nó có gắn động cơ diesel đi, nhưng vấn đề là toa tàu này về chúng ta có dùng được con động cơ đó hay không ?
Dùng con động cơ đó chạy toa tàu này ở VN ....nó thành trò hề....em nói thật.
Rồi các ông ngành ĐSVN lại sửa chữa, hoán cải nọ kia ...lại tốn vài trăm tỷ đồng nữa....Và đem ra vận hành , nó vẫn là trò hề cho thiên hạ. Em thật.

Chả hiểu tư duy của mấy bố lãnh đạo ngành ĐS này như nào nữa. Toàn tư duy tụt lùi. ( à, chắc có tý lợi ích cá nhân ).
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,574
Động cơ
774,698 Mã lực
Thật là ô nhục....Một ngành đường sắt với tuổi đời 50-60 tuổi mà không thể chế tạo nổi cái toa tàu đường sắt cho nó ra hồn. Giờ đi xin cả những toa tàu cũ của Nhật dùng 40 năm ( tức là từ những năm 70 thế kỷ trước)...Em thấy nhục cho ngành đường sắt VN. Quá nhục. :D

140 tỷ đấy để đầu tư vào Nghiên cứu và phát triển mà tự SX cái toa tàu mới. Chả nhẽ cái tòa tàu sản xuất nó khó thế sao ?! Nó có công nghệ gì cao trong cái toa tàu ĐS không các cụ ? :D VN mình tự xây dựng được cầu - đường, tự xd được các công trình to lớn, kỳ vĩ, tự SX được nhiều sản phẩm công nghệ cao....sao lại chịu bó tay cái toa tàu đường sắt ( chỉ gồm vỏ và khung sắt ) :D
Toa tàu thì VN đóng được chỉ có là đắt hơn và chất lượng kém hơn
E biết là tiền hải quan mà bác nhưng sao m phải trả nhỉ bên nhật đổ rác mất tiền mà:D
Cả hai bên đều mất tiền cụ ạ ( bên mang rác vào bãi và bên tha rác ra). Kể cả ở VN ra bãi bới rác cũng phải trả tiền mà.
.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,602
Động cơ
88,388 Mã lực
Nhầm đấy,mỗi toa có 1 động cơ bên trong.Toa tự hành khác với 1 đoàn tầu VN hiện nay kéo 2 toa cũng như 20 toa đều phải dùng 1 đầu tầu to đùng.
Thế cụ nghĩ là cái động cơ đó còn chạy tốt á ? và nó đủ khỏe để kéo toa tàu và hàng hóa + người ?
Em sure với cụ là các động cơ đã lão hóa ....về hưu hết cmn rồi. :D Giờ nhập về mà chạy thì 5 ngày chạy 3 ngày sửa. Giống như mua 1 con xe Mẹc C200 đã sử dụng 20 năm.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,574
Động cơ
774,698 Mã lực
Ừ thì cứ cho là cái toa tàu 40 tuổi này của Nhựt nó có gắn động cơ diesel đi, nhưng vấn đề là toa tàu này về chúng ta có dùng được con động cơ đó hay không ?
Dùng con động cơ đó chạy toa tàu này ở VN ....nó thành trò hề....em nói thật.
Rồi các ông ngành ĐSVN lại sửa chữa, hoán cải nọ kia ...lại tốn vài trăm tỷ đồng nữa....Và đem ra vận hành , nó vẫn là trò hề cho thiên hạ. Em thật.
Chả hiểu tư duy của mấy bố lãnh đạo ngành ĐS này như nào nữa. Toàn tư duy tụt lùi. ( à, chắc có tý lợi ích cá nhân ).
Nó cho không chứ có lấy đồng nào đâu thì lấy đâu ra lại quả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tieu Phong

Xe tải
Biển số
OF-48906
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
368
Động cơ
462,046 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nó cho nhận cũng đc mà. Phí vẩn chuyển 140 tỏi chắc các bác xơi ít cước. Kkk
Nhận về chạy trong 10 năm cũng ngon.
Xin về bán lại cho thằng Indo và Philipin lấy lại vốn còn lãi ít cũng đc chục toa là ngon rồi, công nhận cụ Minh VNR này cao cơ...thật
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top