[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,152
Động cơ
418,232 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Với đơn giá thép bây giờ hả bác?

Tư nhân có con xe con cóc mãnh liệt có 1 tấn đã $20k rồi tức bác bảo 36 cái toa này (140 tỷ~$6Mil) nặng bằng 300 con xe mãnh liệt tức 300 tấn thôi á?

=))

Em không cho là mấy chú tư nhân ở mình nó thương nhân dân thế đâu
Nhiều cụ ảo tưởng thật. Trên cái toa tàu đó. VN làm được cái gì mà đóng. Có mà đóng vào mít. :))
Mua về sửa lại mà dùng cho nhanh, cho lành =))
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
603
Động cơ
99,080 Mã lực
140 tỉ là mình tự bỏ tiền ra á bác ???mấy anh nhật khôn nhỉ
Chắc là chúng nó bảo "cho" làm quà có giá trị là 140 tỷ đồng, lấy chỗ đi lại làm ăn. Rồi cho chúng nó làm tuyến Đường sắt mấy chục tỷ đô. Gọi là giúp đỡ chúng ta phát triển bớt lạc hậu.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,463
Động cơ
511,468 Mã lực
Cái loại khổ đường sắt 1m của VN éo có nước nào sử dụng ngoài anh TQ anh ấy chế tạo riêng cho Vn các đầu máy.... cho nên vì VN 1 mình chơi 1 kiểu đường sắt khổ 1m nên không có thể mua mới được của nước nào hiện này đâu.. mà giờ nhập cái loại toa xe gắn sẵn động cơ sản suất từ những năm 1980 về,, éo mịa động cơ chắc nó không sản suất nữa rồi.. mua về mà hỏng chỉ có vất đi luôn thôi... đằng này khổ đường ray cửa toa xe Nhật kia là 1.067 mm trong khi Vn khổ đường ray 1m.. về chế lại kiểu gì đây? hàng công nghiệp mà chế với chiếc như kiểu hàng chợ giời ấy thì vứt luôn đi cho rồi...
Em vừa đọc báo, các anh ấy bảo mua 40 tỉ, về chế lại là thành 140tỉ- mất 100 tỉ tiền chế. Vậy có mấy cái chú ý
1) Anh ấy bảo ko mua nhanh thì 1 loạt các nước nó tranh mất: Vậy các nước kia nó dùng khổ 1.435 thì nó mới cần chứ - Mà sao thằng Nhật nó lại dùng chuẩn lạ nhỉ : 1.67. ( ko biết các nước kia tranh mua có đúng ko)
2) Cụ nói đúng, chuyển , hoán cải từ 1.67 xuống 1m thì các anh cũng quá siêu đi. Sao cần phải nhập. Cao thủ thế thì đóng mệ nó mới cho lành
3) Ko hiểu cái toa tàu nó có công nghệ mệ gì- nó cũng cho lớn gấp 5 lần cái oto. Mà nó đắt ghê gớm: mua mới dững tận 30-40 tỉ. Các anh dọa hơi gớm
4) Hơi lạc đề tí: Nghành thì èo ọt mà phòng ốc lãnh đạo cũng gớm phết. Chả ăn nhập mệ giề :D
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,041
Động cơ
540,481 Mã lực
Nhớ ngày trước cũng có vụ định mua mấy chục toa tàu cũ nát của tàu...
 

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
191
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Cái loại khổ đường sắt 1m của VN éo có nước nào sử dụng ngoài anh TQ anh ấy chế tạo riêng cho Vn các đầu máy.... cho nên vì VN 1 mình chơi 1 kiểu đường sắt khổ 1m nên không có thể mua mới được của nước nào hiện này đâu.. mà giờ nhập cái loại toa xe gắn sẵn động cơ sản suất từ những năm 1980 về,, éo mịa động cơ chắc nó không sản suất nữa rồi.. mua về mà hỏng chỉ có vất đi luôn thôi... đằng này khổ đường ray cửa toa xe Nhật kia là 1.067 mm trong khi Vn khổ đường ray 1m.. về chế lại kiểu gì đây? hàng công nghiệp mà chế với chiếc như kiểu hàng chợ giời ấy thì vứt luôn đi cho rồi...
Em vừa đọc báo, các anh ấy bảo mua 40 tỉ, về chế lại là thành 140tỉ- mất 100 tỉ tiền chế. Vậy có mấy cái chú ý
1) Anh ấy bảo ko mua nhanh thì 1 loạt các nước nó tranh mất: Vậy các nước kia nó dùng khổ 1.435 thì nó mới cần chứ - Mà sao thằng Nhật nó lại dùng chuẩn lạ nhỉ : 1.67. ( ko biết các nước kia tranh mua có đúng ko)
2) Cụ nói đúng, chuyển , hoán cải từ 1.67 xuống 1m thì các anh cũng quá siêu đi. Sao cần phải nhập. Cao thủ thế thì đóng mệ nó mới cho lành
3) Ko hiểu cái toa tàu nó có công nghệ mệ gì- nó cũng cho lớn gấp 5 lần cái oto. Mà nó đắt ghê gớm: mua mới dững tận 30-40 tỉ. Các anh dọa hơi gớm
4) Hơi lạc đề tí: Nghành thì èo ọt mà phòng ốc lãnh đạo cũng gớm phết. Chả ăn nhập mệ giề :D
Chênh lệch chỉ có 3cm mỗi hàng bánh thôi. Không phải là 67cm đâu cụ. Cải tạo tăng ra đưa vào xê dịch tí dễ mà.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,596
Động cơ
756,117 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Chưa biết ngu hay ko đâu cụ, chắc gì 1100 tỏi đã ngon hơn 140 tỏi. Kiểu buôn hàng đập hộp chưa chắc đã lãi bằng hàng thùng
Nếu mưu lợi cá nhân thì đúng là các anh khôn hết phần của ***
Còn nếu để lâu dài cho sự phát triển của đất nước thì các anh quá ngu.
Qua rồi cái thời khôn lỏi Cụ ạ.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,041
Động cơ
540,481 Mã lực
Đằng nào cũng đầu tư mới thì làm đồng bộ từ khổ đường ray tiên tiến với toa tàu mới, kẻo mai khia lại mất công sửa chữa đường ray chỉ vì mấy chục toa tàu cũ.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,463
Động cơ
511,468 Mã lực
Chênh lệch chỉ có 3cm mỗi hàng bánh thôi. Không phải là 67cm đâu cụ. Cải tạo tăng ra đưa vào xê dịch tí dễ mà.
em đọc kỹ lại thấy bảo 3 phân. Trên thì lại ghi 1,67. Bọn nhà báo nó chả ra thể thống gì :)
 

LongbienHN

Đi bộ
Biển số
OF-740712
Ngày cấp bằng
25/8/20
Số km
3
Động cơ
61,873 Mã lực
Tuổi
43
Tàu sân bay cũ mỹ bán 1usd tính ra vẫn có lời. Mình mua tàu hoả cũ 14 tỏi.😂😂😂
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,596
Động cơ
756,117 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Kiểu người nhà quê lên HN có bà con cho cái tủ lạnh đời ơ kìa, thuê xe chở về quê hết 2 triệu, dùng 3 hôm hỏng sửa thay lốc mất 1.5 củ trong khi tủ lạnh mới 3 củ ấy cụ. Tha rác về nhà mà lên báo chí ầm ĩ, nghĩ nó nản, 2 năm covid không hiểu là có bị ảnh hưởng đến đầu óc nặng lắm không.
Làm được toa tàu lâu rồi nhưng có đứa nó cho không cái tốt hơn thì có lấy không (mỗi tội sau này vận hành sẽ khổ). Thực ra thì chả cần cái gì cũng phải tự làm bằng được, anh không giỏi mộc thì mua bàn ghế chả cần cố học để tự dóng.
Chả lấy mà làm gì, tốn tiền chế cháo lại rác nhà.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,351
Động cơ
71,744 Mã lực
Chắc là chúng nó bảo "cho" làm quà có giá trị là 140 tỷ đồng, lấy chỗ đi lại làm ăn. Rồi cho chúng nó làm tuyến Đường sắt mấy chục tỷ đô. Gọi là giúp đỡ chúng ta phát triển bớt lạc hậu.
Mấy cái loại rác thải này, không kiếm được thằng đầu đất để hứng theo hình thức "cho - nhận" thì còn phải mất tiền để rã sắt vụn cơ.
Đến như tàu sân bay của Mẽo nó còn bán có 1 cent ~ 200 VND/cái kìa cụ.
Bọn Nhật bửn luôn phải cảm thấy rất may vì có thằng hứng bô hộ.
 

khaphieu

Xe tải
Biển số
OF-563796
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
309
Động cơ
148,022 Mã lực
Tuổi
46
Nhận về là mã SRT và HRT tăng ầm ầm ngay. Tội gì
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
611
Động cơ
33,203 Mã lực
Nhiều cụ ảo tưởng thật. Trên cái toa tàu đó. VN làm được cái gì mà đóng. Có mà đóng vào mít. :))
Mua về sửa lại mà dùng cho nhanh, cho lành =))
Không thì mua tầu mới từ Tầu.
Xong nối đường với Lanxin hay Hanxin gì đấy

Đằng nào cũng chở thép Vạn Lợi Quảng Nam, thép Vạn Lợi Hải Phòng, đạm Ninh Bình, điện khí Thái Bình & thép Thái Nguyên xuất khẩu sang thị trường tỷ dân. ;))

Thấy em của Ba Tầu là Ba Tâu đang cưỡi xe mãnh liệt chờ hợp long đường sắt rồi. :))
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,623
Động cơ
421,942 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Đúng là nghèo thì eo. Đọc bài này xong ko biết nên thế nào. các cụ nào bên đường sắt cho hỏi Có đúng là Vietnam chưa có toa xe tự hành ko. Nếu chưa có thì cũng nên nhập về vừa ngâm cứu vừa bán sắt vụn.

 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,596
Động cơ
756,117 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Nhiều cụ ảo tưởng thật. Trên cái toa tàu đó. VN làm được cái gì mà đóng. Có mà đóng vào mít. :))
Mua về sửa lại mà dùng cho nhanh, cho lành =))
Ngành này lỗ quá rồi, nên nghĩ mãi cũng quẩn thôi Bác.
Con nghiện ấy mà.
Bao nhiêu năm ngành đường sắt VN rồi mà đến cái toa tàu công nghệ cũ 40 năm vẫn khen tiên tiến thì em cũng nể.
 

Pigeon2006

Xe hơi
Biển số
OF-786866
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
175
Động cơ
31,337 Mã lực
Nếu mưu lợi cá nhân thì đúng là các anh khôn hết phần của ***
Còn nếu để lâu dài cho sự phát triển của đất nước thì các anh quá ngu.
Qua rồi cái thời khôn lỏi Cụ ạ.
Vấn đề là không có tiền cụ ạ!.
So 1100 tỷ đóng mới với 140 tỷ có luôn hàng về dùng mà vẫn còn tốt chán, lại có cái kiếm ra tiền luôn!. Thử hỏi cụ mà làm kinh tế thì cụ chọn cái nào?!. Họ cũng không ngu đâu!.
Ai chả muốn có hàng mới, hàng xịn dùng cho sướng!!, nhưng tiền thì có ít thì kiếm cái gì nhanh nhanh về để nó kiếm ra tiền về đi đong gạo nấu cơm đã!. Khi no bụng rồi!, có dư dả ra của ăn của để thì mới tính chuyện chơi hàng xịn, hàng mới chứ!.
Chả khác ngày xưa, nghèo khó chấp nhận mua con xe đạp cũ cà tàng về chằng buộc vào thành cái xe đi mua thóc về xay lấy gạo bán kiếm vài đồng tiền lời, kiếm ít cám để nuôi lợn, ít trấu để nấu bếp!. Đến lúc cái xe đó mang lại được cho ít tiền, dư giả ra thì mới mua cái xe máy, rồi thì giờ chơi hẳn bán tải hay Rollroyce hưởng thụ!.
Nói gì thì nói!, Cứ phải có thực mới vực được đạo, có bột mới gột nên hồ!, tích đủ về lượng mới biến về chất được!. Đầu tiên nó là tiền đâu?!. Chứ mấy cụ nói thì như đúng rồi!. Làm như mỗi các cụ khôn, người ta ngu cả đấy!. Vãi với cả các cụ!.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,596
Động cơ
756,117 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
ĐS không bỏ được đâu em. Lỗ vẫn phải duy trì. Nó liên quan an ninh quốc phòng.
Thế thì giao luôn cho BQP quản lý có khi lại hay, giải tán cục đường sắt luôn cho rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top