[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
191
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Hiện tiền gà 40 tỏi, thóc 100 tỏi, rồi thêm bao nhiêu tỏi để đưa vào khai thác được thì có giời biết.
Giả thiết mang về mà sửa lại được khoảng 1/3 thì lại thành quá đắt, giá sắt vụn thì rất rẻ. :))
Thêm nữa đường sắt cao tốc thì cũng chẳng hy vọng gì, ở ngay thủ đô hằng ngày đi qua, nhìn thấy cái tuyến sắt trên cao đó mà đến nản.


Mấy vụ này vĩ mô, nên em chịu. =))
Đem về mà có người đi thì hẵng đem. Chứ về đầy ra tốn kho chứa mà ko ai đi thì ko biết anh giám đốc đường sắt sống sao ? Nhập củ ko dc Giận quá anh ý đòi mua mới 1100 tỉ thì...tội quá
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,341
Động cơ
150,919 Mã lực
Tuổi
53
Xin cung cấp thông tin cho hội nghị
KiHa = Ki (đầu máy diesel) + Ha (toa xe thường).

Hình ảnh đoàn KiHa 40 47 48 ở Myanmar đây, xem ra còn thua tàu SE nhà mình nhiều lắm.
Họ cho thì cũng tốt. Nhưng họ cho mình rồi, sau đó mình phải phụ thuộc họ cái công nghệ thập niên 70-80 thì mới đau.

Ngành ĐS cẩn cải tổ từ trên xuống dưới.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,596
Động cơ
756,117 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Đem về mà có người đi thì hẵng đem. Chứ về đầy ra tốn kho chứa mà ko ai đi thì ko biết anh giám đốc đường sắt sống sao ? Nhập củ ko dc Giận quá anh ý đòi mua mới 1100 tỉ thì...tội quá
Giờ ngành đường sắt thì có mỗi chở hàng là còn có khách. Kế tiếp là Tour mất dần, khách nhân dân thì đi toàn ga lẻ, kéo lê toa không người.
Hàng không giá rất rẻ nếu vận chuyển người.
Hàng hải giá không đắt hơn mấy, nhưng phục vụ thì Door to Door mấy chục năm nay, ngành đường sắt tuổi tôm đú.
Đường bộ giờ chạy bắc nam rất tiện nữa chứ.
Thế mạnh cạnh tranh không còn, thực tế em chả biết ngành này có kinh doanh nổi không nữa.
 

matavn

Xe tăng
Biển số
OF-309014
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
1,709
Động cơ
317,031 Mã lực
Họ cho thì cũng tốt. Nhưng họ cho mình rồi, sau đó mình phải phụ thuộc họ cái công nghệ thập niên 70-80 thì mới đau.

Ngành ĐS cẩn cải tổ từ trên xuống dưới.
Đấy là chắc chắn cụ ạ,đc cái máy cơ nên chủ yếu cơ khí thôi chứ ko dính điện tử vào đầu máy nên chắc sửa cũng ko lo,hãi là giờ về hoán cải cho phù hợp với đg mình rồi mua phụ tùng thay thế nó vã cho cái bill tầm 20tr usd trước,rồi mỗi năm làm đôi 3 cái bill nhỏ hơn tý thì toi
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,383
Động cơ
478,828 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Ngoài việc đưa các đoàn tàu vào khai thác còn có thể giúp ngành cơ khí đường sắt nghiên cứu để đưa ra được các giải pháp sản xuất kinh doanh cho tương lai khi Việt Nam hướng tới xây dựng các đoàn tàu cao tốc Bắc -Nam.

Nghiên cứu cái mẹ gì các anh. Tương lai là cả trăm năm nữa :D
Tóm lại như người dân thôi, hàng bãi Nhật !
 

ANTV

Xe hơi
Biển số
OF-781806
Ngày cấp bằng
26/6/21
Số km
161
Động cơ
-11,343 Mã lực
Tuổi
43
Ngành đường sắt là 1 sự thất bại to lớn của NN. Cho đến thời điểm này là hơn 40 mùa xuân mà E chưa từng bước lên cái tầu để đi 1 lần. Và rất nhiều năm về sau này chắc cũng vậy thôi. Mình còn vậy nữa là thế hệ bọn trẻ sau này.
Không biết ngành đường sắt và ông giao thông của nn có lên cơm cháo gì không
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,812
Động cơ
331,801 Mã lực
Sau này giá vật tư thay thế cắt cổ thì đừng có kêu, đừng đùa vs mấy tay Nhật, họ khôn lắm. Mà tàu ra đời năm 198x thì còn tha về làm quái gì, đường sắt giờ chả ai buồn đi, vậy tương lai có gì khởi sắc mà phải nhập cái đồ rác thải này về để đầu tư
Nhập rác sx 40 năm về cũng tốn vài trăm tỉ, đến chán mớ đời cho xứ thiên đường.
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
3,828
Động cơ
474,602 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
ĐSVN giờ ko dc đầu tư gì, nhìn chán quá thể.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,863
Động cơ
292,503 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Chắc là chúng nó bảo "cho" làm quà có giá trị là 140 tỷ đồng, lấy chỗ đi lại làm ăn. Rồi cho chúng nó làm tuyến Đường sắt mấy chục tỷ đô. Gọi là giúp đỡ chúng ta phát triển bớt lạc hậu.
Cái này có được xem là bẫy k lão nhỉ:D
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,494
Động cơ
386,344 Mã lực
Nếu mưu lợi cá nhân thì đúng là các anh khôn hết phần của ***
Còn nếu để lâu dài cho sự phát triển của đất nước thì các anh quá ngu.
Qua rồi cái thời khôn lỏi Cụ ạ.
Đúng là khôn bây giờ nó cũng thay đổi theo thời cuộc, nhưng không bao giờ hết cụ ah, đến cả dịch bệnh còn đủ thứ khôn, đến cả trợ cấp cho người khốn cùng còn có bọn nó ăn chặn, người khốn cùng nó còn bắt nộp tiền ko biên bản ... cụ ko làm việc về dự án với cơ quan nn nhiều sao ấy, em làm chưa có cái nào mà ko có
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,407
Động cơ
512,932 Mã lực
Vấn đề là không có tiền cụ ạ!.
So 1100 tỷ đóng mới với 140 tỷ có luôn hàng về dùng mà vẫn còn tốt chán, lại có cái kiếm ra tiền luôn!. Thử hỏi cụ mà làm kinh tế thì cụ chọn cái nào?!. Họ cũng không ngu đâu!.
Ai chả muốn có hàng mới, hàng xịn dùng cho sướng!!, nhưng tiền thì có ít thì kiếm cái gì nhanh nhanh về để nó kiếm ra tiền về đi đong gạo nấu cơm đã!. Khi no bụng rồi!, có dư dả ra của ăn của để thì mới tính chuyện chơi hàng xịn, hàng mới chứ!.
Chả khác ngày xưa, nghèo khó chấp nhận mua con xe đạp cũ cà tàng về chằng buộc vào thành cái xe đi mua thóc về xay lấy gạo bán kiếm vài đồng tiền lời, kiếm ít cám để nuôi lợn, ít trấu để nấu bếp!. Đến lúc cái xe đó mang lại được cho ít tiền, dư giả ra thì mới mua cái xe máy, rồi thì giờ chơi hẳn bán tải hay Rollroyce hưởng thụ!.
Nói gì thì nói!, Cứ phải có thực mới vực được đạo, có bột mới gột nên hồ!, tích đủ về lượng mới biến về chất được!. Đầu tiên nó là tiền đâu?!. Chứ mấy cụ nói thì như đúng rồi!. Làm như mỗi các cụ khôn, người ta ngu cả đấy!. Vãi với cả các cụ!.
Mình thấy tàu này ngon đấy chứ. Vì đây là loại tầu tự hành chứ không phải toa xe thông thường. Nó có động cơ trong từng toa luôn. Chi phí hoán cải cơ bản chỉ là thay hoặc ép trục toa xe cho phù hợp với khổ đường sắt VN. 140 tỉ trong đó 40 tỉ là chi phí vận chuyển, 80 tỉ là hoán cải. Cá nhân ủng hộ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,407
Động cơ
512,932 Mã lực
Nếu 10 năm trước nhập về thì còn hợp lý. Chứ bây giờ tỷ phú khắp đất nước, trải dài từ Bắc tới Nam rồi, 100 tỷ có khi chỉ bằng vài miếng biệt thự thôi. Tốt nhất là từ chối, có làm thì nên đổi mới bộ máy mới có hy vọng được.

Ngành đường sắt thử cho DNTN nhảy vào làm xem, lại chả ngon ngay.
Mình chưa thấy DNTN nào dũng cảm nhảy vào ngành này?
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,517
Động cơ
94,324 Mã lực
Cứ suốt ngày lo đi sử dụng hàng bãi của Nhật thì bao giờ khá đươc đây.... Trong khi ông em Lào nó chạy tầu tốc độ 160km/h
Nhà ko có điều kiện, bản thân thì cũng ko có tố chất gì nổi trội lắm. Chưa nói là mấy thằng anh em trong nhà còn là thứ phá gia chi tử, sểnh ra là thó.
Hỏi cụ, gia trạng như thế thì lấy cái gì để mà đột phá để mà bứt lên đứng đầu lớp?

Hiện trong lớp cũng chỉ mấy đứa học dốt cùng tầm như Myanma, Philippines, Indonesia là đang dùng toa xe hàng bãi của Nhật thôi. Bạn Indo trước cũng gắt gao chuyện đồ cũ lắm. Cấm nhập. Nhưng sau 20 năm thì giờ nghiện mẹ.

0723B9C2-1339-4FE1-8688-E80BF3543F5B.png


Với tình hình chung như vậy. Cụ có giải pháp gì khả thi hơn ko? Đừng bắt chước bạn Lào. Cao tốc Tầu 160km/h của bạn í ko khác gì nuôi nghiện đâu cụ ơi!
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,196
Động cơ
224,207 Mã lực
Thực ra thì đúng là ôm rác về nhưng với điều kiện hiện tại thì cũng ko có giải pháp nào tốt hơn. Kiểu như vứt đồ ở Tây, nhiều đồ còn dùng rất tốt, họ vứt là vì lạc hậu, lỗi mốt, dùng ko còn sướng nữa, nhưng những người ko có điều kiện thì vẫn cứ nhặt thôi, còn hơn ko có.
 

khói lửa 1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744916
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
488
Động cơ
63,539 Mã lực
Tuổi
56
thế tể tướng và thái thú có biết vụ này kg ? hay cũng a dua theo nhỉ ? đưa lên báo sẽ có 2 óp sần
1- tạo sóng dư luận ...rồi stop
2- đã trình bá tánh ..rồi mua thôi ..sau này đứa nào chọc ngoáy vào chuyện này thì trưng ra..đã đưa ra để xin ý kiến ..kết luận là đồng thuận . có đòi kiểm toán cũng là **** gì được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top