[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
708
Động cơ
345,879 Mã lực
Thế à.. thế cụ sao không xe cái hình ảnh năm 1979 bọn Tầu nó sang bàng cách nào.. khi về nó phá hết cả đường sắt, cướp lấy bằng hết các đường ray đến các thanh tà vẹt của VN mang về trung quốc đấy.... éo mịa oánh nhau mà chúng nó chở quân đi bằng tầu hỏa.. cho nó quả mìn có mà cả đám chúng nó bay bay sạch....
Năm 1979 nó sang bằng cách nào vậy cụ? Nó cướp bóc, phá hoại là chiến lược của nó, đánh vào kinh tế, tâm lý của người dân các tỉnh biên giới. Còn nói như cụ thì chiến tranh quân đi bộ hết, bỏ cả máy bay, xe cơ giới và tàu chiến chở quân đi, vì nhỡ ăn mình, tên lửa thì toi hết à? Mà cả đoàn tàu ăn 1 quả mìn thì thiệt hại quân cũng ko cao đâu cụ ạ, ngược lại nó có lợi thế về mặt số lượng chở, chi phí vận tải cũng như sức kéo. 10 đoàn tàu mà để lọt được 1 thì khác gì nó kéo cả 1 quân đoàn sang!
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,037
Động cơ
331,057 Mã lực
Đệt, quan trọng là hệ thống khung sườn, máy móc, hệ truyền động, hệ thống an toàn còn ổn không chứ mấy cụ cứ xoi vào cái quạt, cái ghế...để làm gì. Về mình cải tạo lại nội thất, lắp ghế, máy lạnh, ốp, sơn phết lại chứ (không biết kinh phí đã được tính trong 80 tỏi chưa)
 

uk_skyliner

Xe đạp
Biển số
OF-794244
Ngày cấp bằng
20/10/21
Số km
20
Động cơ
20,103 Mã lực
Tuổi
26
Đây cụ KiHa 40 550 luôn, Đóng mác JR East to tướng luôn nhé
View attachment 6600189
Bác vào trong dantri.vn xem cái toa thực tế nó thế nào nhé. Đừng lấy cái của Myanmar bảo đây rồi. Cài lồi ra trên nóc là điều hòa ấy bác.
Em cũng không trông thấy cái quạt nào.


1634793497469.png

1634793466955.png
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
708
Động cơ
345,879 Mã lực
Sinh viên với Thiến sỹ ngành ĐS thế này bảo sao con cháu chúng nó phá, Ngành nó nát, đến giờ mà vẫn bịp dân bằng mấy cái thông tin vớ vẩn với mua bài báo ah?
Em chưa hiểu ý cụ là gì. Em học đúng ngành đường sắt này nhưng quả thật là ko có duyên với ngành nên em cũng chưa làm trong ngành ngày nào. Tuy nhiên hồi thực tập, vào phòng điều độ của tổng cty thấy thô sơ lắm, ko biết giờ đã khá hơn chưa. Còn các phân tích của em ở còm trên là thực tế hiện nay của giao thông đường sắt. Còn cụ là cao nhân, cụ cứ cho ý kiến phản biện và sáng kiến để ngành gtvt nói riêng và đất nước mình nói chung phát triển hơn nữa, được thế thì quý hoá quá!
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,056
Động cơ
394,406 Mã lực
140 tỷ là phí vận chuyển, thuế má, hải quan v.v. Trừ phí vận chuyển có thể phải mất cho nước ngoài thì thuế phí ta nộp cho ta cả chứ có mất đi đâu đâu. Em nghĩ chả có gì hại.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,036
Động cơ
501,410 Mã lực
Có thông tin rất mập mờ là báo chí chỉ chụp hình tàu đang chạy, tức là tàu đã được bảo dưỡng, nâng cấp cho phù hợp yêu cầu dân NB hiện nay.

Còn tàu sẽ cho VN là tàu đang ở trong kho, hiện trạng như thế nào thì không ai biết. Em coi tàu bên Myanmar không hề có điều hoà máy lạnh, chỉ có mấy cái quạt tai voi gắn trần còn nguyên mác JR kìa.
Bác vào trong dantri.vn xem cái toa thực tế nó thế nào nhé. Đừng lấy cái của Myanmar bảo đây rồi. Cài lồi ra trên nóc là điều hòa ấy bác.
Em cũng không trông thấy cái quạt nào.


View attachment 6600220
View attachment 6600217
Cụ lội lại trang trước nhé.
 

ATG

Xe buýt
Biển số
OF-481901
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
656
Động cơ
209,224 Mã lực
Em chưa hiểu ý cụ là gì. Em học đúng ngành đường sắt này nhưng quả thật là ko có duyên với ngành nên em cũng chưa làm trong ngành ngày nào. Tuy nhiên hồi thực tập, vào phòng điều độ của tổng cty thấy thô sơ lắm, ko biết giờ đã khá hơn chưa. Còn các phân tích của em ở còm trên là thực tế hiện nay của giao thông đường sắt. Còn cụ là cao nhân, cụ cứ cho ý kiến phản biện và sáng kiến để ngành gtvt nói riêng và đất nước mình nói chung phát triển hơn nữa, được thế thì quý hoá quá!
E cũng học khoa này chưa học xong thầy cô giáo phán:
1. Kinh tế đường sắt : ra trường xin đc chân gác ghi đã khó
2. Kinh tế hàng không: từ hồi cô học đến lúc làm giảng viên chưa thấy sv nào ra trường đc làm đúng ngành;
Nát khoa kinh tế này lắm
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
708
Động cơ
345,879 Mã lực
Đã không biết mà cứ cãi nữa.... bó tay
Thế nên em mới hỏi lại cụ còn gì. Và em cũng đang trả lời theo mạch tư duy của cụ thôi. Cụ bảo đi tàu hoả nó cho quả mìn thì toi. Vậy đi oto, máy bay, tàu chiến…mà ăn mìn, ăn thuỷ lôi, tên lửa chắc là ko sao!
E cũng học khoa này chưa học xong thầy cô giáo phán:
1. Kinh tế đường sắt : ra trường xin đc chân gác ghi đã khó
2. Kinh tế hàng không: từ hồi cô học đến lúc làm giảng viên chưa thấy sv nào ra trường đc làm đúng ngành;
Nát khoa kinh tế này lắm
Chuẩn cụ ạ. Đội kinh tế xây dựng thì ngon hơn. Tuy nhiên lớp em cũng có mấy bạn làm trong ngành, cũng vất vả lắm! Em thì ko có duyên với ngành nên ra trường đi làm việc khác, tuy nhiên cũng tiếc công học bao năm mà ko sử dụng dc mấy. Hơn chục năm ra trường rồi mà thấy ngành vẫn vậy, thậm chí còn kém hơn xưa, cũng có chút buồn!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,036
Động cơ
501,410 Mã lực
Em là em thấy cái này.. sê ry 48 đây

Con này là của JR Central (JR東海), dù nó cũng xài quạt.
Còn theo thông tin thì đối tác sẽ chuyển giao là JR East (JR東日本) thì cái hình nó xài quạt ở trên rồi.

Nhưng em vừa phát hiện ra có con xài điều hòa ở Myanmar, nhưng của JR Hokkaido (JR北海道).
Tóm lại là phải biết chính xác hàng sẽ được cho là gì, phải kiểm tra hàng chuẩn mới nhận. Và tất nhiên không được để hình ảnh tàu đang sử dụng đánh lừa, cần nhớ rằng tàu được cho đang ở trong kho.
 

uk_skyliner

Xe đạp
Biển số
OF-794244
Ngày cấp bằng
20/10/21
Số km
20
Động cơ
20,103 Mã lực
Tuổi
26
Em là em thấy cái này.. sê ry 48 đây

Em không hiểu. Ảnh tàu họ đã công khai trông nó thế.
Các bác cứ lội sang Myanmar xem nó cũ thế nào để làm gì? Cùng Kiha 40/48 cũng có mấy hãng JR. Mỗi hãng lại thay đổi, cải tu theo thời đại chứ có phải cứ thế họ dùng 40 năm đâu.
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
708
Động cơ
345,879 Mã lực
Cụ lại chẳng biết gì thế nào là đường cao tốc cả...chắc cụ chưa bao giờ đi vào đường cao tốc rồi... giống như đường ô tô cao tốc ấy nếu là cao tốc thì phải chặn hết các nút giao cắt.. đường ô tô nó đã thế mà đường sắt cụ bảo là mấy cái thanh chắn đường mỗi lúc tầu đến như bây giờ để chắn tầu cao tốc thấy cũng lạ thật... chắc chỉ có VN ta làm thế thôi...
Em cũng biết thế mà cụ, sẽ phải làm làn đường riêng và thường sẽ làm trên cao. Nhưng như vậy chi phí đầu tư sẽ rất lớn; ngoài ra tấm gương tày liếp Cát Linh - Hà Đông có mấy km mà đến giờ vẫn chưa đâu vào đâu nên món đường sắt cao tốc em mới cho là còn xa xôi lắm!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,175
Động cơ
147,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thông tin rất mập mờ là báo chí chỉ chụp hình tàu đang chạy, tức là tàu đã được bảo dưỡng, nâng cấp cho phù hợp yêu cầu dân NB hiện nay.

Còn tàu sẽ cho VN là tàu đang ở trong kho, hiện trạng như thế nào thì không ai biết. Em coi tàu bên Myanmar không hề có điều hoà máy lạnh, chỉ có mấy cái quạt tai voi gắn trần còn nguyên mác JR kìa.
Em soi thông tin trên Wiki thì mác tàu của Myanmar là Kiha 40 - 6300. Mác tàu này chỉ có bọn JR - Central có.

Bọn JR - East thì nó chỉ có các mác tàu Kiha 40 - 500, 40 - 1000, 40 - 2000.

Thế nên em đoán là toa tàu sẽ khác so với bên Miến. Nhưng có điều hòa hay không thì em không biết, vì vùng bọn JR East hoạt động là vùng lạnh.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,840
Động cơ
128,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phải phân biệt trong hệ thống đường sắt có nhiều loại đường có mục đích khác nhau. Loại ĐS cao tốc thì để di chuyển khoảng cách xa vài trăm ~ nghìn km. Khoảng cách giữa các ga cũng rất xa. Đó là đường xương sống. Ngoài ra sẽ có những đường nhánh xung quanh một khu đô thị hoặc giữa hai tỉnh không nằm trên trục chính. Ở những đường này cụ phải dùng tàu kiểu tàu chợ phục vụ đi lại, đi làm, nhẹ nhàng du lịch. Tốc độ chỉ cần khoảng 100km/h đổ về là đủ. Tàu có chạy được 150km cụ cho về tuyến này thì nhu cầu và năng lực thông đường cũng chỉ cho cụ chạy 80km~100km thôi. Như anh tổng VNR đã nói tàu này dùng để chạy tuyến lẻ, tuyến ngắn chứ cụ muốn chạy từ HN và HCM bằng cái này cũng không ai chạy đâu.
Như cụ nói tuyến khai thác ngắn mà nội thất toa tàu và dịch vụ khó cạnh tranh với đường bộ
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,840
Động cơ
128,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng biết thế mà cụ, sẽ phải làm làn đường riêng và thường sẽ làm trên cao. Nhưng như vậy chi phí đầu tư sẽ rất lớn; ngoài ra tấm gương tày liếp Cát Linh - Hà Đông có mấy km mà đến giờ vẫn chưa đâu vào đâu nên món đường sắt cao tốc em mới cho là còn xa xôi lắm!
Kể ra ngay lúc đầu hợp tác với Nhật làm đường trên cao mình bỏ tiền làm đường nó cho mấy chục toa này về dùng còn có tác dụng, thì có khi bây giờ đc đi đường trên cao ngắm cảnh rồi
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,175
Động cơ
147,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như cụ nói tuyến khai thác ngắn mà nội thất toa tàu và dịch vụ khó cạnh tranh với đường bộ
Cụ không đi nhưng vẫn có một số người có nhu cầu đi, giá vé được "khuyến mại" để phục vụ an sinh. Cụ nhìn nội thất cái tầu chợ như này mà vẫn có người đi đây này, có cả khách du lịch đấy.

Tuyến Yên Viên - Hạ Long

tau-cho-yen-vien-ha-long-copy-1565689625-width1500height1125.jpg



tau-cho-yen-vien-ha-long-2-copy-1565688783-width1500height1125.jpg
tau-cho-yen-vien-ha-long-4-copy-1565688520-width1500height1125.jpg
tau-cho-yen-vien-ha-long-5-copy-1565689071-width1500height1125.jpg
 

uk_skyliner

Xe đạp
Biển số
OF-794244
Ngày cấp bằng
20/10/21
Số km
20
Động cơ
20,103 Mã lực
Tuổi
26
Em soi thông tin trên Wiki thì mác tàu của Myanmar là Kiha 40 - 6300. Mác tàu này chỉ có bọn JR - Central có.

Bọn JR - East thì nó chỉ có các mác tàu Kiha 40 - 500, 40 - 1000, 40 - 2000.

Thế nên em đoán là toa tàu sẽ khác so với bên Miến. Nhưng có điều hòa hay không thì em không biết, vì vùng bọn JR East hoạt động là vùng lạnh.
Đọc báo Nhật em thấy có hai tuyến dùng Kiha 40/48 (màu toa xe hơi khác nhau) kết thúc vận hành tháng 3/2021. Em đoán đây là các toa lần này. Xem trên youtube thì như khớp hình bên dantri em đã gửi. Điều hòa đầy đủ.

Như ở trên một bác có nói, quan trọng là động cơ, truyền động, bộ phận chạy thế nào chứ mấy cái ghế, nhà vệ sinh, nội thất thì về tút tát lại thôi. Còm trước em có nói bác tổng bảo các toa này chỉ có trung bình khoảng 2 lần hỏng hóc trên 1 triệu km chạy trong năm trước khi loại biên. Trình như vậy các bác cứ bảo đây là đống sắt vụn thì thôi em cũng chịu các bác.

 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,840
Động cơ
128,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ không đi nhưng vẫn có một số người có nhu cầu đi, giá vé được "khuyến mại" để phục vụ an sinh. Cụ nhìn nội thất cái tầu chợ như này mà vẫn có người đi đây này, có cả khách du lịch đấy.

Tuyến Yên Viên - Hạ Long

tau-cho-yen-vien-ha-long-copy-1565689625-width1500height1125.jpg


Tuyến Yên Viên - Hạ Long.

tau-cho-yen-vien-ha-long-2-copy-1565688783-width1500height1125.jpg
tau-cho-yen-vien-ha-long-4-copy-1565688520-width1500height1125.jpg
tau-cho-yen-vien-ha-long-5-copy-1565689071-width1500height1125.jpg
Ảnh này e nhớ không nhầm là lúc tàu còn chạy khi chưa có đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng giờ tuyến đó đã dừng hẳn vì không có khách khai thác
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,840
Động cơ
128,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc báo Nhật em thấy có hai tuyến dùng Kiha 40/48 (màu toa xe hơi khác nhau) kết thúc vận hành tháng 3/2021. Em đoán đây là các toa lần này. Xem trên youtube thì như khớp hình bên dantri em đã gửi. Điều hòa đầy đủ.

Như ở trên một bác có nói, quan trọng là động cơ, truyền động, bộ phận chạy thế nào chứ mấy cái ghế, nhà vệ sinh, nội thất thì về tút tát lại thôi. Còm trước em có nói bác tổng bảo các toa này chỉ có trung bình khoảng 2 lần hỏng hóc trên 1 triệu km chạy trong năm trước khi loại biên. Trình như vậy các bác cứ bảo đây là đống sắt vụn thì thôi em cũng chịu các bác.

E gọi là rác thải công nghiệp
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top