- Biển số
- OF-885538
- Ngày cấp bằng
- 14/7/25
- Số km
- 689
- Động cơ
- 13,444 Mã lực
Trước vụ này tầm vài tháng, em cho là sẽ có không ít thằng ofer vượt bằng làn khẩn cấm trên V.Đ3 trên cao.
Thế thì ở mức giữa của khung là 4 năm, đi tù đến năm 53 tuổi thì ra là hợp phong thủyKhồng bác.
Động cơ gây án ở đây của áo xanh là cố tình cản trở sự di chuyển của xe khách và đây chính là mấu chốt của tình tiết tăng nặng án GRTTCC tức từ 2- 7 năm khi : Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng; Và hành vi Phạm tội hoàn thành nằm trong ý chí Phạm tội đến cùng và trong ý chí chủ quan của bị can.
Hành vi giật chìa khóa trên xe rồi bỏ đi không đủ tính chất cấu thành tội Cướp tài sản.
A ấy sẽ bán xe nên em nghĩ mức 1 năm là cùng thôiThế thì ở mức giữa của khung là 4 năm, đi tù đến năm 53 tuổi thì ra là hợp phong thủy
Ít nhất đi nửa con xe mới thành án còn lại thì nộp dần lúc ra tòo là đi bộ.Trừ khi trong các hành khách có người phơi nắng bị đột quỵ chứ không cũng chỉ dừng ở gây rối thôi cụ ơi.
Còn cưỡng đoạt tài sản thì không có đâu (ép vào cũng ko đúng bản chất).
Em dự tay này đi độ 3- 6 tháng thôi, vì gây rối nhưng không có tài sản bị đập phá, ko có hung khí, hay có tổ chức... gì cả.
Em cay bọn khôn lỏi này lắm luôn. Có lần thì em đi sát ra mép vạch để cho chúng nó không chui vào được. Nhưng bọn xe nhỏ hơn nó vẫn phi vào được ầm ầm.Các a chốt ở ngã 4 BigC TL hay túm lỗi này lắm cụ ạ. Em thì mong lắp mịa nó cam phạt nguội trên toàn tuyến vđ3 này. Cữ auto mà phạt cho cái thể loại loi choi vô văn hoá này rơi xèng mới ngoan được.
Vầng, mấy cái thể loại này là em chỉ muốn áp vào tội danh nặng nhất có thể; người ta cư xử với nhau lịch sự còn chả ăn ai, cuộc sống này đã quá nhiều áp lực rồi nên nếu giảm bớt được phiền phức cái gì thì tốt cái đó, “1 điều nhịn là 9 điều lành”, từ xưa các cụ đã dạy rồi, mà mọi chuyện nhiều khi khó thành dễ nếu cư xử đúng mực, nhẹ nhàng với nhau. Có 1 lần em về quê cưới ông bạn, một miền quê lạ hoắc, ăn uống xong nửa đêm mấy anh em về HN do trời tốt, lạ đường nên bị lạc; đến 1 cái cầu thì bị chặn lại bởi mấy anh bảo vệ:”cầu đang sửa, ko được đi qua”! Ông bạn em nổi khùng xuống dọa dẫm các kiểu, nói quen lãnh dạo nọ kia nhưng mấy ông bảo vệ nhất định ko qua; em xuống nhẹ nhàng: “các anh thông cảm, bọn tôi về đây lần đầu mà bây giờ đi vòng đường khác dễ lại bị lạc ko biết lúc nào về được HN; nếu được các anh linh động… em chưa nói dứt câu 1 trong các ông bảo vệ đã nói: “nói như anh còn được, để tôi dẫn các anh qua cầu cho an toàn”! Mọi chuyện chỉ là câu nói đúng mực với nhau mà thôi. Trong trường hợp này nếu đồng chí áo xanh kia bình tĩnh thì mọi chuyện đã ko có gì, nhưng xử lý nặng trường hợp này là cần thiết, có tác dụng răn đe và tuyên truyền pháp luật và lối sống kìm chế, tuân thủ pháp luật trong nhân dân.Tôi nghĩ bác hơi nặng cho anh ấy quá. Anh ấy hạn chế quyền sử dụng cái xe ấy chứ hành động cưỡng đoạt chìa khoá rồi bỏ đi anh ấy ko thể hiện hành vi chiếm đoạt quyền sử dụng hay chiếm đoạt hoàn toàn cái xe.
Không cụ ạ. Cưỡng đoạt tài sản phải có mục đích, động cơ là vụ lợi (ví dụ bán lấy tiền) và phải thực hiện bằng cách chiếm đoạt nó.Chìa khoá xe là tài sản, khi xe đang chở người lưu thông mà nhẩy lên cướp chìa khoá, đã làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và tâm lý của mấy chục người dân, làm ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh của chủ xe. Xe phải nằm giữa đường, cũng ảnh hưởng đến an toàn và lưu lượng giao thông.
Cụ nói có lý. Em cũng ủng hộ cho mấy thằng bố đời kiểu này đi vài năm.Nhẹ cũng 18 tháng bác ạ. Tình tiết tăng nặng ở khung 2- 7 năm.
- Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;
Chắc lái thuê chở đội chiên da Hàn, Nhật thôi. Khu tôi đội Hàn ở nhiều. Sáng chiều xe Carnival đưa đón chạy như ngáo.Càng lớn tuổi thì càng nhã nhặn nhẫn nhịn khi ra đường mọi thứ này đều ko có ở ông 77 này, chỉ vì muốn nhanh 1 tí mà trả giá khá đắt nhẹ thì mất tiền ko thì mất cả tự do
Hà Nội muốn nhanh thì phải từ từ các cc nhỉ![]()
Khồng !Thế thì ở mức giữa của khung là 4 năm, đi tù đến năm 53 tuổi thì ra là hợp phong thủy
Hình này chụp chưa đạt vì ko lộ tai, dịchvucong bẩu thế[![]()
Cơn mưa giải nhiệt mát các cụ nhỉhttps://vnexpress.net/tai-xe-rut-chia-khoa-xe-khach-tren-vanh-dai-3-bi-tam-giu-4923083.html
Bên Mỹ mà nhảy lên xe cướp chìa khóa như vậy thì có khi ăn kẹo đồng rồi, làm gì có cơ hội mà xin lỗi với đền bù nữa.Ko bênh gì ông này... ít nhất hắn cũng ko gây ra xô xát như một số vụ khác.
Quan trọng ở đây tôi ko muốn một ông phạm tội thì là cái cớ cho một số kền kền thi nhau lợi dụng thi nhau cắn xé ===> nó làm méo mó xã hội. Ví dụ bên Mỹ tự giác nhận tội và đầu thú + tiền đóng phạt thì toà xử giảm tương đối.
Cái giá phải trả của lão này là 4 ngày tạm giữ + 100 củ tiền phạt + với thoả thuận đền bù + xin lỗi nhà xe là đc rồi.... khiến hắn có bài học sợ đến giá. Còn giam hắn thì lại khổ vợ con với hành động ko đáng.
tát nhau đi tùBên Mỹ mà nhảy lên xe cướp chìa khóa như vậy thì có khi ăn kẹo đồng rồi, làm gì có cơ hội mà xin lỗi với đền bù nữa.
Con d.o.g này cần phải đi tò theo các điều khoản được quy định trong BLHS để làm gương răn đe những con d.o.g khác hành xử theo bản năng khi tham gia giao thông và ở những nơi công cộng.
Hôm nay thì đồng chí Áo xanh sợ đến chết rồi bác.Cái giá phải trả của lão này là 4 ngày tạm giữ + 100 củ tiền phạt + với thoả thuận đền bù + xin lỗi nhà xe là đc rồi.... khiến hắn có bài học sợ đến giá. Còn giam hắn thì lại khổ vợ con với hành động ko đáng.
Thiếu rồi cụ ơi. Đầy đủ phải là phóng nhanh lạng lách đâm chết 1 người và làm bị thương nặng 1 người...tát nhau đi tù
cãi nhau đi tù
giật chìa khóa xe đi tù
phóng nhanh lạng lách đâm chết người giữa phố thì chưa thấy gì
chả hiểu thế nào
Đi sang làn ngược chiều đâm chết người mấy tháng không saotát nhau đi tù
cãi nhau đi tù
giật chìa khóa xe đi tù
phóng nhanh lạng lách đâm chết người giữa phố thì chưa thấy gì
chả hiểu thế nào
Nếu xét đến ảnh hưởng cả đến hơn 40 con người có cả trẻ em trên xe khách dưới trời nắng trên 40 độ thì tăng nặng cũng không phải là nặng.Không cụ ạ. Cưỡng đoạt tài sản phải có mục đích, động cơ là vụ lợi (ví dụ bán lấy tiền) và phải thực hiện bằng cách chiếm đoạt nó.
Đoạn sau cụ nói chính là hậu quả và tình tiết tăng nặng của hành vi gây rối trật tự.
Cụ nói có lý. Em cũng ủng hộ cho mấy thằng bố đời kiểu này đi vài năm.
Nhưng ở đây xét về mặt cãi lý thì
(i) hành vi thực hiện trong trạng thái bị kích động (bị ép xe không cho lên),
(ii) đường vd3 quá tải và thường xuyên ùn tắc dài nên về mặt chứng lý khá khó quy kết là hắn làm ùn tắc giao thông nghiêm trọng (mặc dù cảm quan thấy vậy khá rõ).
(iii) Thông thường hay xảy ra tình huống 2 xe va chạm ở vd3, chủ xe cãi nhau hoặc giữ hiện trường chờ bảo hiểm/công an tới giải quyết gây tắc đường cả tiếng. Việc này cũng hay xảy ra và nếu quy là 2 chủ xe gây rối với tình tiết tăng nặng là gây tắc đường nghiêm trọng? Nên sẽ khó cho toà quy kết hắn.
(iv) Pháp luật ta hay đề cao tính nhân văn nhân đạo (???), trường hợp này xảy ra lần đầu, chưa có tiền lệ hay tấm gương, nên toà cũng sẽ cho hắn chút cơ hội chứ không vùi dập.
Thế nên em vẫn nghĩ ép hắn vào khung tăng nặng khá khó. Và đâu đó vẫn cho nhập kho tầm max 6 tháng thôi. Vậy cũng tái mặt rồi.