[CCCĐ] Nhật ký hành trình 15 ngày Xuyên Việt đầu năm 2017

Old Famer

Đi bộ
Biển số
OF-498751
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
6
Động cơ
187,460 Mã lực
Tuổi
54
Chuyến đi quá đỉnh!
 

Bảo Trung 86

Xe buýt
Biển số
OF-399537
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
535
Động cơ
236,650 Mã lực
Cụ cho e xin cái file mềm lịch trình đi được ko ạ? E đang lên lịch cho cơ quan, cũng 15 ngày luôn
Nếu được cụ email cho e nhé
Email của e là: nguyendunghb@hotmail.com.vn
Tks cụ vì e vodka cụ rồi giờ chưa thêm được nhưng thấy thích cái kết luận chuyến đi của cụ lắm
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,142
Động cơ
-403,492 Mã lực
Cụ nào có kinh nghiệm xác nhận cho em vụ này được không ạ. Em đi đường 1A khoảng 10 lần từ ngày 01/03/2016 mà chưa bao giờ bị thổi lỗi quá tốc độ kiểu bẩn bựa thế này. Hay là em may?
Ý em hiểu cụ chủ thớt nói là các đoạn không có dải phân cách là các đoạn để quay đầu xe hoặc để dân sang đường ý ạ, còn các đoạn không có dải phân cách dài cỡ hàng trăm mét thì đương nhiên phải giảm tốc độ rồi.
Em bị dính ở Hà Tĩnh 1 lần, đường 1 cơ bản là có phân cách cứng hết nên được chạy 90, tuy nhiên đôi khi có những đoạn dài vài trăm mét nó sẽ không có giải phân cách cứng và sẽ bị bắn ở đó. Dính lỗi 90/80, em bị từ 2/9 năm ngoái rồi chứ k phải mới
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,534
Động cơ
598,508 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Cụ cho e xin cái file mềm lịch trình đi được ko ạ? E đang lên lịch cho cơ quan, cũng 15 ngày luôn
Nếu được cụ email cho e nhé
Email của e là: nguyendunghb@hotmail.com.vn
Tks cụ vì e vodka cụ rồi giờ chưa thêm được nhưng thấy thích cái kết luận chuyến đi của cụ lắm
Bọn em đi không có lịch trình chi tiết mà chỉ có cái map vẽ ra thôi cụ ợ (trang 1 mục #1), chỉ có các điểm nên dừng chân và món ăn địa phương theo đường link phần tổng kết để lựa chọn cho đội có điểm đến phù hợp với lộ trình. Về cơ bản em đánh giá map bọn em vẽ đi khá là ok vì quãng đường rất hợp lý, không mệt mỏi. Tuy nhiên, vì bọn em ưu tiên khám phá Tây Nguyên nhiều nên mới có 3 days ở đó, cụ có thể linh hoạt ghép luôn Kontum và Pleiku 1 ngày cũng được vì 2 chỗ này khá là gần nhau và để dành thời gian đi Đà Lạt (Lâm Đồng). Cái nữa là nếu thong thả hơn, cụ có thể xuôi xuống Cà Mau, Năm Căn và lộn lên. Bọn em đi 15 ngày hơi khó để xuôi xuống tận đấy, nếu có thêm 2 ngày nữa chắc sẽ ok hơn.

Chúc đoàn cụ có chuyến đi an toàn và ý nghĩa!
 

nissan CFR

Xe tăng
Biển số
OF-206173
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
1,096
Động cơ
328,466 Mã lực
[TỔNG KẾT CHUYẾN XUYÊN VIỆT 15 NGÀY]

- Tổng quãng đường: 4.270km
- Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 7.4l/100km (CX5 2.5 FL)
- Tổng xăng: ~4.600.000đ
- Tổng vé cầu đường: 1.729.000đ



- Không mất 1 xu cho xxx cả, duy nhất đúng 1 lần mất xiền với xxx tại Q.1 - HCM do dừng tại nơi có biển cấm, đen thôi đỏ quên đi :)) (ngày thứ 7, trang 4), mặc dù trên đường khá nhiều bẫy nhưng đoàn em cũng phá được toàn bộ đảo :))

1. Công tác chuẩn bị trước chuyến đi.

- Đương nhiên là lên kế hoạch chi tiết các chặng đi và nghỉ rồi, bọn em chỉ chạy 1 ngày quá đáng là 500km, còn không toàn nhàn nhã đóng 200-300km/ngày để chơi, ngắm cảnh và bảo đảm sức khỏe.
- Lập các điểm đến của từng địa phương, chỗ nào hợp lý, đẹp và thuận đường thì ghé vào. Chưa kể, mỗi địa phương đều có món ăn vùng miền nên phải lên kế hoạch ăn gì, uống gì tại nơi mình đến. Trước khi đi em đã lập chi tiết tỉ mỉ về các tỉnh đến, dừng chân và ăn uống trong bản word này, các cụ down theo đường lịnk bên dưới để tham khảo thêm, rất hữu ích đấy.

Link: http://www.mediafire.com/file/apt8qm1ldof97s5/Cac_diem_du_lich_Xuyen_Viet.pdf

- Mang thuốc men cơ bản theo đề phòng bất trắc như thuốc kháng sinh, hạ sốt, thuốc đi ngoài, cồn y tế, gạc y tế v.v...
- 1-2 hộp bánh nhỡ trên đường đói
- Kiểm tra lốp, khả năng vận hành của xe (xe bạn em mới cóng nên pass), thay dầu (nếu đến kỳ) ...
- Đèn pin
- Máy bơm

2. Khả năng vận hành của xe:

Trên mọi địa hình từ đường bằng, đường phố, đường đèo lẫn đường trơn trượt, chiếc CX5 FL vận hành khá hoàn hảo và mượt. Với 4 người và full cốp sau, chiếc xe không gặp bất cứ sự cố nào. Êm ái, tăng tốc nhanh, bám đường, độ ồn chấp nhận được, Map hoạt động cực nhạy và hay (tuy nhiên có vài tuyến đường mới làm xong Map chưa update kịp, do đó luôn có người phụ lái hoa tiêu từ Google Map thêm). Một số đoạn đèo cua gắt, thử úp cua 80 chiếc xe hoạt động rất linh hoạt và nhạy lái, không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự trơn trượt cũng như văng xe, đây là điểm cộng cho chiếc CX5. Giờ mới thấy option cân bằng điện tử, chống trơn trượt nó hữu ích thế nào, chứ em lái Fortuner thì chắc bay lật luôn rồi. Điểm trừ cho chiếc xe là đèn tối, do dùng đèn Led nên dải sáng ngắn, đèn đặt thấp nên những đoạn đường tối lái khá khó khăn. Đường đèo như tuyến Tây Nguyên, Mũi Né -> Nha Trang, để số 3 hoặc số 4 (cài chế độ bán tự động), xe chạy rất ổn định và thật tốc so với xe số sàn, tuy nhiên gặp dốc cao khi xuống cảm giác vẫn hơi trôi chút, mớm tý phanh là ok.

3. Cảm nhận về đường xá, giao thông:

- Từ HN tới hết Kỳ Anh - Hà Tĩnh, đường xá tương đối đông, xxx mật phục cực nhiều, nhất là cung đường Thanh Hóa -> Nghệ An -> Hà Tĩnh, chủ yếu bắt tốc độ và chuyển làn không xi nhan. Chưa kể, vài đoạn xxx chốt thổi nồng độ cồn.
- Cung đường Tây Nguyên: Kontum -> Pleiku -> Buôn Ma Thuột: Đường cực đẹp, vắng. Các cụ lưu ý vài đoạn vạch liền dài, cua khuất, lên dốc, xxx bắt đè vạnh nhiều, công nông đầu ngang đi khá ẩu. Tuy nhiên, 3 tỉnh trên ý thức chấp hành giao thông cực cao, không lấn làn, không tạt đầu, không vượt đèn, 100% ra đường đội mũ, oto đi rất lịch sự ... thậm chí, nếu cụ có muốn quay đầu hay tạt vào lề đường, xe sau sẵn sàng dừng hoặc chậm lại để cụ thao tác -> cực hay nhé! Đèo dốc Tây Nguyên khi đi sau xe tải, họ luôn cảnh báo phía trước cho anh em bằng cách bật đèn hazza. Khi cụ muốn vượt, các xe đều nhường luôn.
- Cung Buôn Ma Thuột -> Hồ Chí Minh: Qua ĐakNong và đèo Hà Lan, đường bao đẹp, phẳng phiu, nhẵn nhụi. Hầu hết ở đây xxx bắt xe tải chứ xe con hiếm khi bị vẫy lại. Lưu ý vài đoạn xxx bắt vượt ở nơi cấm vượt.
- Đường Miền Tây: Không đẹp bằng đường biển hoặc Tây Nguyên, nhưng đa phần là đều đều ga, chủ yếu xe khách và xe tải chạy ẩu chứ xe con chạy cũng khá hòa nhã. Tuyến này đường đông nhất trong các cung em đi
- Cung đường Vũng Tàu -> Mũi Né -> Nha Trang -> Quy Nhơn -> Đà Nẵng: Đường biển quá đẹp, cung này cứ chuẩn bị sẵn máy ảnh, điện thoại nhé :D

Cảm nhận chung: Đường xá rất ổn, nếu các cụ chạy chuẩn tốc độ cho phép, không sử dụng bia rượu thì cứ thế mà đi thôi, nhàn vô cùng.

4. Cảm nhận về VH:

Cái này nói hơi xa và rộng nhưng có lẽ Tây Nguyên và Miền Tây để lại trong em nhiều cảm xúc nhất. Người Tây Nguyên họ nền tính, có chút hoang dại, đôi mắt người Pleiku đẹp quá trời, con người Kontum nhân hậu. Rồi đến Miền Tây, họ ấm áp, thân thiện, nhiệt tình v.v... nói chung rất tuyệt. Chưa kể, SG services ở bất kỳ dịch vụ gì đều rất tuyệt, chu đáo, nhiệt tình, trách nhiệm và hết mình.

5. Cảm nhận về quá trình lái:

- Nếu muốn Xuyên Việt, các cụ càng lái nhiều bao nhiêu thì cảm xúc nhiều bấy nhiêu. Có thể ở HN đi ngại nhưng yên tâm đi, Xuyên Việt đi cực nhàn và hứng thú.
- Tuân thủ ANGT, không bia rượu khi lái là nòng cốt để các cụ có chuyến đi an toàn, ý nghĩa.
- Luôn pha trò, nói chuyện bẩn bựa cũng được, miễn sao xóa tan cái không khí ảm đảm đi.

Còn nhiều thứ lắm nhưng thôi, nghĩ đến đâu em viết đến đấy, khi nào nghĩ thêm cái mới em lại chèn thêm vào. Hi hi. Chúc các cụ có nhiều chuyến đi ý nghĩa.
Rất chi tiết, ths cụ
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,515
Động cơ
385,322 Mã lực
3 cụ đị với nhau thế này mới chơi được . Em toàn lài một mình chỉ 500 km là oải lắm rồi.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,142
Động cơ
-403,492 Mã lực
[NGÀY THỨ 11] NHA TRANG (PART II)

Em viết nốt câu chuyện đến Nha Trang xong đi măm măm phát.

Trên đường từ Eo biển Cà Ná đến Nha Trang thì có lẽ cung đường sắp tới chắc chắn sẽ là cung đẹp nhất của tuyến đường biển với biển Ninh Chữ / Hang Rái / Vịnh Vĩnh Hy / biển Bình Tiên. Ăn trưa xong ngồi nghỉ làm chén nước trà nóng, thưởng thức điếu thuốc Caraven đậm đà, tưởng tượng những điểm sắp đến mà khấp khởi vui mừng, bồi hồi ... NHƯNG đời không như mơ :))

Ông bạn (cũng là chủ xe) thắng trong vụ gắp thăm được lái đầu tiên, méo hiểu đang sướng được lái thì lùi xe ra kiểu gì không để ý bị vướng vào cột sắt gẫy gập cả gương. Haiz. Thấy mặt ngắn tũn nhưng cũng định hình có BH lo nên kệ mie, kiểu gì Phan Rang và Cam Ranh chả có đại lý Mazda ở đấy, rẽ vào sửa lại chơi tiếp thôi. Thoáng nghĩ là vậy nhưng mà đáng tiếc 2 TP trên không có đại lý :( OK chả sao, alo lại xem quanh đây có Mazda nào không để chơi xong vào sửa, sales báo lại ở Nha Trang mới có. OK fine! Quấn băng dính chạy tiếp chứ lo gì.






Nổ máy thì mô tơ củ gương vẫn kêu ro ro xoẹt xoẹt, thậm chí tắt cả máy mô tơ vẫn chạy. Định mệnh vụ gì nữa đây. Alo lại sales, sales chuyển máy cho phòng kỹ thuật và được giải thích là điện trong mô tơ luôn có, nó chỉ ngắt khi giữa củ gương và đế có cái ngoàm để giữ gương và không quên nhắc: Mô tơ sẽ cháy nhanh nếu cứ cố đi. Hix, biết chơi nhau rồi đây, hiện đại quá lại hại điện, chứ như vios ghẻ của ông già thì chả sao cả :D Cố gắng gắn lại chân không ổn, tìm đầu dây điện để rút từ cầu chì nhưng kỹ thuật bảo không có, muốn ngắt chỉ có cách cắt dây nguồn nhưng sẽ không được BH. Anh em thì vẫn thỏa mái nhưng chủ xe có vẻ hơi lo lắng, bàn nhanh với nhau rồi quyết định Nha Trang thẳng tiến luôn vì đến đó cũng phải 5h chiều rồi, hãng nghỉ thì thôi luôn. Vậy là Nha Trang thẳng tiến bỏ qua 4 điểm em vừa nêu mà não lòng, tiếc hùi hụi. Thôi, cứ giải quyết cái gương đã, sáng mai nếu thích thì quay lại chơi tiếp.

Đường ra Nha Trang, đoạn Ninh Thuận, đẹp quá thể! Đường vắng, vẫn đóng đều 90 và mô tô gương vẫn quay đều :))



5h chiều cũng có mặt ở Nha Trang, đánh xe ra Mazda Nha Trang trên đường 23 tháng 10, đường đông kinh dị, xe máy tấp nập vì đúng giờ tan tầm. Đón tiếp anh em là cụ kỹ thuật viên đã trao đổi qua điện thoại từ trước






Rất nhanh, anh em bắt tay vào làm việc luôn. Qua ra soát thì cụ kỹ thuật chính bảo thay luôn cho anh em gương mới để chạy cho yên tâm. Oác, công nhận ở đây anh em nhiệt tình dã man, nụ cười đã nở lại trên môi chủ xe :)) chứ ở HN thì cứ xác định quay quắt chán chê nhé. Đúng 45' sau xe lại hoàn toàn như mới từ khâu làm thủ tục nhận xe đến rửa xe.

Cảm ơn các kỹ thuật viên đã xử lý nhanh và rất chuyên nghiệp, bọn em lại loanh quanh thành phố biển ngắm nghía chút và thuê 1 KS mặt biển, giá 400k phòng 4 người (rẻ vật) KS không mới lắm nhưng thế là quá đủ với anh em. Tối thuê taxi lượn ra quán Hải sản ngồi ăn (tiếc là em không chụp lại), ăn xong lại ra Pub ngồi đến sáng. Vậy là hết 1 ngày, nửa ngày đầu phấn khích còn nửa ngày sau khá buồn tẻ vì sự cố gương. Không sao, sáng mai dự kiến lại chơi mệt đây.
Dịch vụ thế này thì Mazda bán hàng vượt Toy cũng phải, chuẩn quá.

Mà em thích chuyến này quá, không có gì thay đổi thì tháng 6 em cũng làm 1 chuyến nhưng chỉ đi tới Bình Thuận rồi lộn lên Đà Lạt và Tây Nguyên vì với em đi miền Tây phải bằng ghe chứ đi 4b thì như ngoài Bắc đi về Nam Định, Thái Bình ấy. Khá là chán
 
Chỉnh sửa cuối:

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,517
Động cơ
688,134 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cụ nào có kinh nghiệm xác nhận cho em vụ này được không ạ. Em đi đường 1A khoảng 10 lần từ ngày 01/03/2016 mà chưa bao giờ bị thổi lỗi quá tốc độ kiểu bẩn bựa thế này. Hay là em may?
Ý em hiểu cụ chủ thớt nói là các đoạn không có dải phân cách là các đoạn để quay đầu xe hoặc để dân sang đường ý ạ, còn các đoạn không có dải phân cách dài cỡ hàng trăm mét thì đương nhiên phải giảm tốc độ rồi.
Trong khu vực dân cư thì hạn chế 50 ở đường không có giải phân cách cứng , 60 với đường có giải phân cách cứng . Luật thế mà cụ !
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,036
Động cơ
498,955 Mã lực
ấn tượng với quả sơ đồ chạy xe của cụ :), khoa học và đẹp mắt :D.
còn điểm trừ 3 anh chàng choếck in với can dầu ăn nhiều quá :D.
 

09 - 09 -09

Xe hơi
Biển số
OF-87373
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
127
Động cơ
409,370 Mã lực
QUÁ TUYỆT, CẢM ƠN CỤ VỀ THÔNG TIN CHI TIẾT CHUYẾN ĐI.;;)
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,517
Động cơ
688,134 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Hơi tiếc đoạn Quy Nhơn cụ chưa kịp khám phá :(
 

Bảo Trung 86

Xe buýt
Biển số
OF-399537
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
535
Động cơ
236,650 Mã lực
Bọn em đi không có lịch trình chi tiết mà chỉ có cái map vẽ ra thôi cụ ợ (trang 1 mục #1), chỉ có các điểm nên dừng chân và món ăn địa phương theo đường link phần tổng kết để lựa chọn cho đội có điểm đến phù hợp với lộ trình. Về cơ bản em đánh giá map bọn em vẽ đi khá là ok vì quãng đường rất hợp lý, không mệt mỏi. Tuy nhiên, vì bọn em ưu tiên khám phá Tây Nguyên nhiều nên mới có 3 days ở đó, cụ có thể linh hoạt ghép luôn Kontum và Pleiku 1 ngày cũng được vì 2 chỗ này khá là gần nhau và để dành thời gian đi Đà Lạt (Lâm Đồng). Cái nữa là nếu thong thả hơn, cụ có thể xuôi xuống Cà Mau, Năm Căn và lộn lên. Bọn em đi 15 ngày hơi khó để xuôi xuống tận đấy, nếu có thêm 2 ngày nữa chắc sẽ ok hơn.

Chúc đoàn cụ có chuyến đi an toàn và ý nghĩa!
Vâng cảm ơn cụ
Tới e đi cũng sẽ tuòng thuật thường xuyên ạ
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,128
Động cơ
622,095 Mã lực
Cứ xuyên Việt là em khoái, được cầm lái rong ruổi trên mọi cung đường là một cảm giác tuyệt vời :-bd
dỳ chạy tít nhỉ? em cũng đang định đổi lên xe lăn xem có bon hơn không?:))
 

Kim Sí Điểu

Xe hơi
Biển số
OF-378598
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
160
Động cơ
246,700 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhìn chuyến đi của b mà e thèm quá .. e mới chạy vào đến Đà nẵng mà gấu nhà e nó kêu như cha chết vì mệt r .. ko bit bao giờ mới xuyên vịt đc như b..
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,534
Động cơ
598,508 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Nhìn chuyến đi của b mà e thèm quá .. e mới chạy vào đến Đà nẵng mà gấu nhà e nó kêu như cha chết vì mệt r .. ko bit bao giờ mới xuyên vịt đc như b..
Vì thế mà bọn em 4 lái cứng là vậy, ngoài việc chơi , thăm thú, tìm hiểu thì vấn đề sức khỏe cũng là 1 trong những yếu tố rất quan trọng trong chuyến đi. Em đã chạy ĐN với gia đình nên em biết mà, mới chạy đến Đồng Hới quay xuống nhìn mọi người ngáp dài ngáp ngắn làm mình cũng phải ... ngáp theo :)) Nên thôi, bận sau chỉ anh em cạ cứng ngồi với nhau mới vui thôi
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
3,928
Động cơ
272,266 Mã lực
Vì thế mà bọn em 4 lái cứng là vậy, ngoài việc chơi , thăm thú, tìm hiểu thì vấn đề sức khỏe cũng là 1 trong những yếu tố rất quan trọng trong chuyến đi. Em đã chạy ĐN với gia đình nên em biết mà, mới chạy đến Đồng Hới quay xuống nhìn mọi người ngáp dài ngáp ngắn làm mình cũng phải ... ngáp theo :)) Nên thôi, bận sau chỉ anh em cạ cứng ngồi với nhau mới vui thôi
được đi du lịch vs những người bạn thân thiết,
1 lộ trình + thời gian thoải mái thì còn gì để lói nữa
trong đời ít có dịp lắm. thks!
 

HANELL

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-498605
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
101
Động cơ
188,540 Mã lực
Tuổi
48
Đà Lạt đẹp ra phết
 

zippo_edu

Xe buýt
Biển số
OF-112227
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
569
Động cơ
394,829 Mã lực
Vì thế mà bọn em 4 lái cứng là vậy, ngoài việc chơi , thăm thú, tìm hiểu thì vấn đề sức khỏe cũng là 1 trong những yếu tố rất quan trọng trong chuyến đi. Em đã chạy ĐN với gia đình nên em biết mà, mới chạy đến Đồng Hới quay xuống nhìn mọi người ngáp dài ngáp ngắn làm mình cũng phải ... ngáp theo :)) Nên thôi, bận sau chỉ anh em cạ cứng ngồi với nhau mới vui thôi
Em cũng đang lên kế hoạch xuyên Việt, sẽ tham khảo thêm từ cụ.
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,177
Động cơ
421,483 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ đã có chuyến đi nhiều trải nghiệm. Em cũng đang ấp ủ kế hoạch và cảm ơn sự chia sẻ thông tin của cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top