[Thảo luận] Nháy đèn pha thì tắt máy là bệng gì?

jolie_2004

Xe đạp
Biển số
OF-34145
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
15
Động cơ
475,750 Mã lực
Hôm nay đang chạy mới nháy đèn pha cho xe ngược chiều thì máy tắt lịm, 1 giây sau có lại. Vào hãng thợ kiểm tra và bảo bị yếu bình điện. Thử bằng bình khác thì hiện tượng trên không xảy ra. Thay bình mới thì thấy ok.
Có phải hiện tượng trên là do bình yếu không các bác?
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,846
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
hì bệnh lạ nhỉ! Trước em đã từng chạy lên Nội Bài với cái bình ắc quy hết đát. Lúc chạy về Hn phải nhờ câu bình. Em nháy pha nhiều lần nhưng có sao đâu. Hay tại xe nhà bác hiện đại quá:redface:
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,837
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
Iem nghĩ là do máy phát của Bác, hehe. Bác hỏi thử mấy ông Gara quen mà xem.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Về lý thuyết điện, nếu accu của bác yếu, hoặc Bác có độ đèn pha công suất cao chẳng hạn, lúc nháy đèn sẽ ăn dòng nhiều hơn dẫn đến dòng điện cấp cho cao áp giảm đi đến mức nào đó => chết máy trong giây lát.
Có thể còn vài nguyên nhân khác nữa (VD như bugi tệ quá chẳng hạn,...), nhưng khi bác gắn accu mới vào thì mặc dù đèn pha vẫn ăn dòng như cũ, do accu khỏe nên điện cấp cho cao áp vẫn đủ nên hiện tượng ngất lịm không xảy ra nữa
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,413
Động cơ
641,177 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hỏng ắc quy (chết hẳn hoặc bị lỏng cực bình) mà máy phát lại yếu thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là bác lại đang chạy điều hòa hoặc xe bác là loại xe nháy pha sáng cả cốt, đó là chưa kể đến việc đèn pha nhà bác lại độ xe-non hoặc "siêu sáng".
Khi hỏng bình điện, máy phát điện làm việc đúng chức năng của nó nếu dịch nôm (vật thay thế), dòng điện từ máy phát nuôi toàn bộ hệ thống điện, tất nhiên bao gồm cả ECU, nếu máy phát khỏe và không vấn đề gì thì nó hoàn toàn có thể thay thế cái bình ắc quy (trừ chức năng khởi động máy), nếu máy phát yếu hoặc tải nhà bác đã độ lại, khi nháy pha sẽ gây sụt áp cục bộ, điện áp cấp cho ECU rơi xuống dưới 10 volt thì ECU nó nghỉ luôn và đương nhiên là chết máy.
Trường hợp nhà bác sau đó lại khởi động lại được thì không phải hỏng bình điện mà có thể chỉ do lỏng cực ắc quy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Spark chevrolet

Xe tăng
Biển số
OF-297794
Ngày cấp bằng
7/11/13
Số km
1,393
Động cơ
323,916 Mã lực
xe spark 2009 của em hôm nay cũng bị bệnh này. sáng nổ máy 3 lần mới được, rồi đến khi đi được thì nháy pha cái là cảm giác mất điện toàn bộ xe xong lại có luôn. CD khởi động lại, em lại cứ nghĩ nó bị chập ở đâu. ác quy thay bên 247 vừa được 1 năm, buzi cũng vừa qua đại lý denso làm 3 con IK16 - 230K/con về thay. không biết nguyên nhân do đâu nữa có khi nào năm đường không. em lo quá. không biết lỏng cực âm có gây ra hiện tượng này không ạ. vì hôm qua em tháo cực âm ra để reset ecu thì hôm nay bị.
Thêm nữa là lúc xe đang chạy mà nháy đèn thì màn hình CD tắt hẳn, còn em đỗ một chỗ rồi nháy đèn thì CD chỉ bị tắt tiếng còn màn hình CD không tắt. và lúc bị lúc không.
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
Cụ siết chặt cực acquy lại ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top