E cung cấp thêm một số thông tin cho bác về dẫn động cầu trước (FWD) và dẫn động cầu sau (RWD) chứ cưỡi ngựa xem hoa thì cũng khó.
FWD = Front - Wheel Drive
FWD chiếm phần lớn các xe lưu hành hiện tại. FWD sử dụng bánh trước  dẫn lực từ động cơ xuống mặt đường. Động cơ của hầu hết các xe được đặt  phía trước và như vậy việc bố trí việc bố trí hệ thống dẫn động phía  trước sẽ tiết kiệm hơn. Khoảng cách từ động cơ tới bánh chủ động ngắn  lại đồng nghĩa với việc động năng tiêu hao sẽ ít hơn. Ít chi tiết hơn sẽ  khiến chi phí sản xuất thấp hơn.
 FWD có một số hạn chế liên quan tới vận hành. Sức ì của xe nằm ở phía  sau trong quá trình tăng tốc, FWD luôn chậm hơn khi tăng tốc. Cảm giác  lái kém hơn ở FWD trong trường hợp vừa thốc ga vừa đánh lái, không có sự  trượt ngang của bánh sau trừ phi biết cách sử dụng phanh như những tay  chơi “drift”.
RWD = Rear - Wheel Drive
Ở RWD nhiệm vụ dẫn động được chuyển tới cầu sau, động năng chuyển xuống  mặt đường qua hai bánh sau – chính là nơi cần tập trung nhất để thắng  sức ì. Hai bánh trước hoàn toàn tập trung cho việc định hướng. RWD cho  phép xoay xe dễ dàng hơn, với một chút phân bổ lực khéo léo ở chân ga và  chân ly hợp (côn), RWD dễ dàng cho phần đuôi xe trượt ngang ngay khi  bắt đầu chuyển động. Tất nhiên đây chưa hẳn là “điểm mạnh” ở RWD đối với  tất cả mọi người.