nhờ các cao nhân chỉ cho em bệnh này với ạ (ắc quy mới mua mà xe cứ hết điện)

VietlinkJSC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-46866
Ngày cấp bằng
18/9/09
Số km
382
Động cơ
464,970 Mã lực
xe em cứ để qua đêm thì thỉnh thoảng 1 tuần/ lần sẽ bị hết điện ắc quy ko đề được.
em đã mua ắc quy mới tinh nhưng ko chữa được.
thợ thử nhưng ko biết bện gì, ác cụ chỉ giùm chỗ khám bệnh cho xe tốt 1 tí ạ
xe em là SOYAT 7 chỗ của TQ do VN lắp (máy dầu , động cơ ISUZU)

cảm ơn các cụ nhiều
 

thích_lái

Xe tải
Biển số
OF-21583
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
247
Động cơ
499,550 Mã lực
xe có lắp thêm bộ báo động và tự khóa cửa xe không bác.
Cái loại mà đập tay vào nó hú inh lên ấy.
Bác xem đêm để xe,nó có hoạt động không,có thể bị hết điện ắc quy đấy.
 

shoot'emup

Xe máy
Biển số
OF-49068
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
73
Động cơ
458,830 Mã lực
Em nghĩ cụ đã lắp thêm thiết bị nào đó,chứ trường hợp tự hết điện cũng vô lý.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Liệu có thiết bị (hoặc đèn) nào vẫn chạy khi rút chìa mà bác không biết không?
Đồng thời bác kiểm tra máy phát điện (bao gồm cả dây cu roa, dây dẫn....) nữa nhé.
 

chuột 94

Xe tải
Biển số
OF-41238
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
214
Động cơ
469,150 Mã lực
Nơi ở
chĩnh gạo
khả năng bị chạm chập ở đâu đóa nên mới dẫn đến tình trạng tiêu điện :)
 

Mobifone

Xe tải
Biển số
OF-73748
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
498
Động cơ
429,618 Mã lực
Nơi ở
Thành Công - Ba Đình
Kiểm tra lại máy phát đi bác ơi. Có khi xe kựa này đèn báo không nạp nó cháy rồi nên có khi máy phát hỏng không báo cũng nên.
Mà kon này đâu đấy nhà máy nó tận cao bằng hay lào cai hả bác? Không biết phụ tùng có sẵn không. Nhưng nếu máy isuzu thì có khi lắp lẫn dc
 

Mobifone

Xe tải
Biển số
OF-73748
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
498
Động cơ
429,618 Mã lực
Nơi ở
Thành Công - Ba Đình
Mà kon này thấy bác bán mãi trên mua rẻ vẫn không được hả bác? Lần trước em có xem 1 kon của một ông bạn trông sắt xi của nó hàn như mặt giặc. Dc cái máy là có vẻ tạm ổn.
 

VietlinkJSC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-46866
Ngày cấp bằng
18/9/09
Số km
382
Động cơ
464,970 Mã lực
vâng, em rao trên muare, nhưng bây giờ em giữ lại để đi rồi ạ (bèo quá nên để đi cho nó máu), em sẽ truyền đạt tới thợ những điều các cụ phán:
1. chạm chập ở đâu đó
2.kiểm tra máy phát điện (bao gồm cả dây cu roa, dây dẫn....)

còn việc thiết bị điện nào vẫn hoạt động sau khi rút chìa khóa thì không phải đâu ạ (100% vì em bị nhiều lần nên đã rút kinh nghiệm triệt để rồi)
vẫn chờ ý kiến nữa của các cụ ạ
 

Dzi Etch I

Xe buýt
Biển số
OF-24939
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
627
Động cơ
496,430 Mã lực
Xe của cụ chắc tháo ắc quy ra vẫn không vấn đề gì (không phải reset lại như các xe xịn)? Nếu vậy cụ thử: tắt hết các thiết bị điện, rút chìa khóa, tháo cực âm ắc quy ra, dùng ampe kế đo xem dòng (dương ampeke - dây vừa tháo, âm ampeke - cực âm ắc quy) nếu dòng 500-800mA thì có thể chấp nhận được, lớn hơn là xe cụ bì dò điện.
Máy phát thì cụ thử dùng Von kế kiểm tra, nếu lúc nổ máy rồi mà điện áp giữa hai cực ắc quy khoảng 14,5V thì ok, với lị nổ máy rồi mà cụ bất ngờ rút dây ở cọc âm ắc quy ra mà máy vẫn nổ, đèn pha pheo vẫn sáng bình thường là máy phát ok.
Nếu không phải máy phát, không phải bị dò điện thì có khi là bệnh... giống xe em, hế hế. Thử mãi, kiểm tra mãi, hóa ra ... tiếp điểm Đề: lâu ngày nó bị mòn hết, lúc thì đề rất khỏe, lúc thì lại ỉn ỉn tạch tạch như hết ắc quy.
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
tắt chìa khóa rút acquy và đo xem tiêu thụ điện khoảng ngang 1 bóng đèn 2w là ok , nếu không kiểm tra máy phát
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
517
Động cơ
488,603 Mã lực
Bác nên kiểm tra lại acqui xem có phải chất lượng còn tốt không, cái này bác nên kiểm tra xem xe của bác có công tắc "mát" không? Xe con thì thông thường không cần nhưng xe tải nếu khống có công tắc này thì để 3 ngày là hết ắc qui. Thông thường xe đỗ lâu không chạy người ta cẩn thận cắt "mát" bằng công tắc này vì điện từ ắc qui là đi từ cực âm đến cực dương nên nó bị tiêu hao qua vỏ và khung xe.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe của cụ chắc tháo ắc quy ra vẫn không vấn đề gì (không phải reset lại như các xe xịn)? Nếu vậy cụ thử: tắt hết các thiết bị điện, rút chìa khóa, tháo cực âm ắc quy ra, dùng ampe kế đo xem dòng (dương ampeke - dây vừa tháo, âm ampeke - cực âm ắc quy) nếu dòng 500-800mA thì có thể chấp nhận được, lớn hơn là xe cụ bì dò điện.
Máy phát thì cụ thử dùng Von kế kiểm tra, nếu lúc nổ máy rồi mà điện áp giữa hai cực ắc quy khoảng 14,5V thì ok, với lị nổ máy rồi mà cụ bất ngờ rút dây ở cọc âm ắc quy ra mà máy vẫn nổ, đèn pha pheo vẫn sáng bình thường là máy phát ok.
Nếu không phải máy phát, không phải bị dò điện thì có khi là bệnh... giống xe em, hế hế. Thử mãi, kiểm tra mãi, hóa ra ... tiếp điểm Đề: lâu ngày nó bị mòn hết, lúc thì đề rất khỏe, lúc thì lại ỉn ỉn tạch tạch như hết ắc quy.
Cách của cụ là chuẩn rồi. Nhưng cái dòng tới 800 mA thì có lẽ hơi lớn. Ví dụ dòng dò điện khi ko chạy là 800mA, để 1 tuần ko chạy thì lượng điện tiêu thụ sẽ là 134,4 Ah, có lẽ lớn hơn dung lượng của cái ắcquy. Đó là chưa kể dòng tự tiêu trong acquy. Có lẽ nó chỉ tương đương 200mA là ok (cỡ 1 bóng đèn 2-3W).
Ngày trước tôi có thuê một con Matiz, nó bị chập đèn phanh. Cứ đỗ xe trong vòng 1 tiếng là đề được, lâu hơn là phải đẩy ạ !
Nếu bác đo dòng và thấy lớn, tìm từng chỗ một mà gỡ ra, sau đó xem giá trị dòng có giảm đi không. Cứ thế sẽ tìm ra thủ phạm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top