Ý cuối của cụ chuẩn đấyEm đang đánh vật với thằng thứ 2 nhà em. Em thấy phương pháp dạy không phải là vấn đề với trường hợp nhà em. Quan trọng là nó muốn học hay không, nó không muốn học thì dạy không vào nổi!
Ý cuối của cụ chuẩn đấyEm đang đánh vật với thằng thứ 2 nhà em. Em thấy phương pháp dạy không phải là vấn đề với trường hợp nhà em. Quan trọng là nó muốn học hay không, nó không muốn học thì dạy không vào nổi!
Cụ thử liện hệ với cậu này nhé, rất nhiệt tình và có trách nhiệm. Giá lại rất hạt dẻ (700k/tháng), dạy online nhưng rất hiệu quả, đỡ phải đi lại đưa đón-Em có cậu con trai năm nay vào lớp 7. Cháu học toán so với các bạn trên lớp thấy điểm kém, đứng gần cuối lớp. Nguyên nhân do cháu đang mải chơi …
- Em trước cũng học giỏi toán định dành thời gian tối sẽ ngồi kèm cho cháu để luyện tính tập trung và lấy lại kiến thức cơ bản sau tự đam mê học.
- Cụ nào có kinh nghiệm đã kèm con thì hướng dẫn cho em về cách làm, thời gian kèm và giáo trình.
( Cháu vẫn đi học thêm đầy đủ ở trường và giáo viên dạy thêm có nên lấy trước giáo trình của họ để dạy con rồi khi vào lớp học thêm cháu càng hiểu và vững kiến thức..?)
Em tháng trước cungz mua tài khoản học mãi, trên đó cungz nhiều video và bài tập học on, off. Không biết bám theo giáo trình này của họ dạy cu con có ổn khôngCụ thử liện hệ với cậu này nhé, rất nhiệt tình và có trách nhiệm. Giá lại rất hạt dẻ (700k/tháng), dạy online nhưng rất hiệu quả, đỡ phải đi lại đưa đón
Con nhà em từ mất gốc đã thành 1 trong 2 hs giỏi toán nhất lớp, năm nay vào NEU rồi
Con nhà đứa em vợ cũng vậy, 2 chị em đều học từ đấy, chị năm nay vào ĐH Dược, đứa em vào trường công cấp 3
![]()
Nguyễn Văn Hòa
Nguyễn Văn Hòa ស្ថិតនៅលើ Facebook ចូលរួមជាមួយ Facebook ដើម្បីភ្ជាប់ទំនាក់ទំនងជាមួយ Nguyễn Văn Hòa និងអ្នកដទៃដែលអ្នកអាចស្គាល់។ Facebook ផ្ដល់ឲ្យមនុស្សគ្រប់រូបនូវអំណាចសម្រាប់ការចែករំលែក...www.facebook.com
Nên tìm thầy giáo nào ổn, gửi cháu đến đó học thì tốt hơn. Các thầy giờ cũng tâm lý. Tuổi này dở ương, năm sau lớp 8,9 còn vấn đề hơn nữa.-Em có cậu con trai năm nay vào lớp 7. Cháu học toán so với các bạn trên lớp thấy điểm kém, đứng gần cuối lớp. Nguyên nhân do cháu đang mải chơi …
- Em trước cũng học giỏi toán định dành thời gian tối sẽ ngồi kèm cho cháu để luyện tính tập trung và lấy lại kiến thức cơ bản sau tự đam mê học.
- Cụ nào có kinh nghiệm đã kèm con thì hướng dẫn cho em về cách làm, thời gian kèm và giáo trình.
( Cháu vẫn đi học thêm đầy đủ ở trường và giáo viên dạy thêm có nên lấy trước giáo trình của họ để dạy con rồi khi vào lớp học thêm cháu càng hiểu và vững kiến thức..?)
F1 nhà cụ mất gốc. Để hiệu quả thì; 1 là cụ dạy lại, 2 là thuê GV hay GS họ kèm 1:1. Học online mà học được thì mấy ĐH Havard, Mit...nó dạy toàn cầu rồi. Không cần mấy cái ĐH kinh tế, BK...đâu.Em tháng trước cungz mua tài khoản học mãi, trên đó cungz nhiều video và bài tập học on, off. Không biết bám theo giáo trình này của họ dạy cu con có ổn không
Bản chất của vấn đề là 3 lý do :-Em có cậu con trai năm nay vào lớp 7. Cháu học toán so với các bạn trên lớp thấy điểm kém, đứng gần cuối lớp. Nguyên nhân do cháu đang mải chơi …
- Em trước cũng học giỏi toán định dành thời gian tối sẽ ngồi kèm cho cháu để luyện tính tập trung và lấy lại kiến thức cơ bản sau tự đam mê học.
- Cụ nào có kinh nghiệm đã kèm con thì hướng dẫn cho em về cách làm, thời gian kèm và giáo trình.
( Cháu vẫn đi học thêm đầy đủ ở trường và giáo viên dạy thêm có nên lấy trước giáo trình của họ để dạy con rồi khi vào lớp học thêm cháu càng hiểu và vững kiến thức..?)
Không gì bằng bố trực tiếp dạy, với điều kiện là dạy đúng, dạy dễ hiểuNên tìm thầy giáo nào ổn, gửi cháu đến đó học thì tốt hơn. Các thầy giờ cũng tâm lý. Tuổi này dở ương, năm sau lớp 8,9 còn vấn đề hơn nữa.
Lo kiếm tiền nuôi cháu, lại thêm quả kèm cặp giải toán nhức đầu lắm.
Đỡ mất đoàn kết![]()
Cụ rất có chuyên mônNếu cụ có thời gian kèm cho con thì tốt rồi. Kinh nghiệm là đọc SGK của con xem nội dung chương trình học, cho con tự đọc tự làm bài tập trong SGK sau đó chấm bài xem con hiểu được tới đâu rồi bắt đầu giảng lại. Quá trình kèm cụ sẽ phát hiện ra con hổng chỗ nào, thì lại truy kiến thức cơ bản và dạy lại chỗ hổng đó.
Chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản trong nội dung SGK con đã đạt 8-9đ rồi. Không vội giỏi với nâng cao làm gì.
Dù vẫn đi học thêm đều nhưng do mải chơi không nắm/ không hiểu kiến thức cơ bản sẽ dẫn tới lỗ hà ra lỗ hổng, càng đuối càng chán lại càng đuối.
Kinh nghiệm của em là cứ phải làm bài tập nhiều, trăm hay không bằng tay quen. Làm bt nhiều nó như kiểu tự vỡ ra.
Cụ có chuyên môn sư phạm đóF1 nhà em mới học lớp 4, em cũng đang phải cùng học Toán với nó đây. Cơ bản thì tự làm được nhưng để học nâng cao thì em phải kèm nó 1-1. Vì học với dạng nâng cao cũng cái hiểu cái k dc chăng hay chớ lắm
Về tổng hợp kiến thứ thì em vẫn cho đi học thêm để các thầy cô tổng hợp hệ thống các dạng toán rồi dựa vào tổng họp kiến thức đấy để giảng lại nhưng chỗ mà f1 chưa hiểu.
Ngoài ra để giải toán theo đúng phương pháp đúng lứa tuổi và cách trình bày thì em tham khảo thêm các bài giảng trên youtube khá là chuẩn.
Mua thêm sách tham khảo và yêu cầu làm thêm bài tập để tăng năng lực tư duy.. Em đọc lại sách chắc vẫn dạy nó đến hết cấp 3 đc nhưng cố gắng rèn cho nó có gốc tốt sau nó tự vận động những năm sau
Trước đây em cũng học sinh mất gốc thật em học từ cấp 1 đến cấp 2 đều k có tí ý thức hay tư duy nào về việc học học dốt thật, mãi cho đến khi tầm lên lớp 8, 9 em mới có ý thức về việc học và cách tư duy để học sau đó lên cấp 3 mới bắt nhịp và cày cuốc để đậu ĐH và cũng k thua ai cảCụ có chuyên môn sư phạm đó
Em nghĩ mình chỉ dậy được con lớp 11 là hết tầm
Thành công lớn nhất của giáo dục là giúp người học tự tư duy và tự đào tạo chính mình
Không nhiều người làm được việc này!Không gì bằng bố trực tiếp dạy, với điều kiện là dạy đúng, dạy dễ hiểu
em cũng từng mua TK học mãi, nhưng ko đc hiệu quả.Em tháng trước cungz mua tài khoản học mãi, trên đó cungz nhiều video và bài tập học on, off. Không biết bám theo giáo trình này của họ dạy cu con có ổn không
Em cũng giống cụ, từ lớp 1 đến lớp 6 chẳng để ý gì cả. Lớn lên như cọng rơm, con kiến. Bước ngoặt là khi bố mẹ chuyển em về trường làng thay vì học trên thị trấn. Tự dưng một ngày em ngộ ra, tập trung học hành. Cũng may chưa quá muộn, chưa đến nỗi mất gốc. Lên cấp 3 em còn thêm một lần quyết tâm nữa đó học lại tiếng Anh từ đầu. Thời đó bọn em học tiếng Anh cấp 2 xong lên cấp 3 lại học lại theo hệ 3 năm. Nhờ đó mà hết cấp 3 tiếng Anh của em khá lên hẳn.Trước đây em cũng học sinh mất gốc thật em học từ cấp 1 đến cấp 2 đều k có tí ý thức hay tư duy nào về việc học học dốt thật, mãi cho đến khi tầm lên lớp 8, 9 em mới có ý thức về việc học và cách tư duy để học sau đó lên cấp 3 mới bắt nhịp và cày cuốc để đậu ĐH và cũng k thua ai cả
Bởi thế nên em có chút đồng cảm và hiểu được cách tư duy của mấy bạn mất gốc nên quyết tâm k để ông con mất gốc bằng cách rèn luyện từ sớm
Bạn muốn dạy toán cho con thì không nên đi từ "Nguyên nhân do cháu đang mải chơi". Mà nên xác định lại điểm nhìn cho trẻ hiểu ngôn ngữ toán học. Cách bắt đầu cụ thể như sau:-Em có cậu con trai năm nay vào lớp 7. Cháu học toán so với các bạn trên lớp thấy điểm kém, đứng gần cuối lớp. Nguyên nhân do cháu đang mải chơi …
- Em trước cũng học giỏi toán định dành thời gian tối sẽ ngồi kèm cho cháu để luyện tính tập trung và lấy lại kiến thức cơ bản sau tự đam mê học.
- Cụ nào có kinh nghiệm đã kèm con thì hướng dẫn cho em về cách làm, thời gian kèm và giáo trình.
( Cháu vẫn đi học thêm đầy đủ ở trường và giáo viên dạy thêm có nên lấy trước giáo trình của họ để dạy con rồi khi vào lớp học thêm cháu càng hiểu và vững kiến thức..?)
Cụ kiên trì đó dù học toán lý hóa ok nhưng tiếng anh em vẫn dốt và học không tiếp thu nổi. Mỗi đứa nó lại có những vấn đề riêng mà chỉ có bố mẹ am hiểu + sát sao thì mới có phương pháp phù hợp thôi. Nhiều nhà bố mẹ k dạy được con nên cũng k biết con mình nó nằm ở đâu khả năng đến đâu nên giao phó cho thầy cô cũng biết vậy vậy, hên thì ngon k hên thì dở. F1 nhà em k hẳn là tư duy kém nhưng lười học k thích học chỉ có cách dùng kỷ luật sắt bắt học rèn luyện hàng ngàyEm cũng giống cụ, từ lớp 1 đến lớp 6 chẳng để ý gì cả. Lớn lên như cọng rơm, con kiến. Bước ngoặt là khi bố mẹ chuyển em về trường làng thay vì học trên thị trấn. Tự dưng một ngày em ngộ ra, tập trung học hành. Cũng may chưa quá muộn, chưa đến nỗi mất gốc. Lên cấp 3 em còn thêm một lần quyết tâm nữa đó học lại tiếng Anh từ đầu. Thời đó bọn em học tiếng Anh cấp 2 xong lên cấp 3 lại học lại theo hệ 3 năm. Nhờ đó mà hết cấp 3 tiếng Anh của em khá lên hẳn.
Thế nên em vẫn nhìn ra vấn đề của ông nhõi thứ 2 nhà em đó là nhận thức của nó non, chưa có khả năng tập trung học hành. Giờ phải đả thông tư tưởng trước.