[Funland] Nhờ các cụ Tư vấn giúp

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,053
Động cơ
418,098 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chịu bác ạ, tôi tính là dăm ngày.
Vì nó còn phải xác định chán chê, xem bác trước đó có giao dịch gì với Payee này không; lý do bác trình bày có hợp lý không...và ...
Ví dụ, bác bẩu bác thanh toán cho Ngọc Trinh và chuyển nhầm cho Ngọc Chinh, có thể chấp nhận; nhưng lại chuyển nhầm cho H'Henie thì không thể.
Và cái dăm ngày đó là để Bank của bác chuyển công văn sang bên nhận.

Bên nhận hình như cũng có quy trình ngăn ngắn của họ.

Còn nếu bác đơn giản bẩu, bằng văn bản: "Tau chuyển nhầm tiền cho cậu A - chi tiết của tay A như này. Đây là tau nhầm lẫn, tụi bây phong toả số tiền này ngay và luôn cho tau", thì nó nhanh hơn nhiều, độ 1 tháng là cùng.
Thanks cụ. Vậy là quả chuyển tiền nhầm (ít tiền) thì tùy tâm bên nhận có muốn chuyển trả lại không nhể. Quả xác minh cũng bá đạo phết. :D
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,925
Động cơ
41,161 Mã lực
Tuổi
23
Việc em cụ làm NH có liên quan gì đến việc chuyển nhầm tiền ko? Cụ thể là, em cụ chuyển nhầm khi đang tác nghiệp thực hiện chuyển tiền cho khách với tư cách là nhân viên NH, hay chuyển nhầm với tư cách khách hàng chuyển tiền nhưng ghi nhầm người thụ hưởng?
Nếu em cụ tác nghiệp nhầm thì khi phát hiện NH sẽ khóa số tiền chuyển nhầm trong tk người nhận, thông báo cho chủ tk nhận được và thu hồi lại số tiền chuyển nhầm. Không có chuyện phải nhờ tác động, liên hệ ...
Trường hợp em cụ tự chuyển nhầm tiền của chính mình thì chả liên quan gì đến việc cô ấy làm NH cả, chưa kể làm NH mà còn chuyển nhầm tiền thì chuyên môn quá yếu. Phương án xử lý thì các cụ trên đã tư vấn đủ rồi.
Tôi ví dụ thế này: Ông A, thậm chí công ty A, chuyển khoản cho cá nhân B.
Cứ cho là do lỗi của "em cụ chuyển nhầm khi đang tác nghiệp thực hiện chuyển tiền cho khách với tư cách là nhân viên NH".
Quy trình phong toả số tiền chuyển nhầm thì dễ thôi vì có đủ bằng chứng; nhưng nếu hơi muộn và ông B nhanh chóng tiêu/rút cash độ 1/2 rồi,thì làm thế nào nhỉ?

Hoặc như hôm rồi trên báo: Ông B có dư nợ gì đó bên Bank của hắn, và Bank B trừ nghiến tiền ngay khi tiền nổi, thậm chí trừ 100%.

Khi đó, làm răng bác nhỉ?
 

dewx

Xe hơi
Biển số
OF-345208
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
126
Động cơ
272,277 Mã lực
Việc em cụ làm NH có liên quan gì đến việc chuyển nhầm tiền ko? Cụ thể là, em cụ chuyển nhầm khi đang tác nghiệp thực hiện chuyển tiền cho khách với tư cách là nhân viên NH, hay chuyển nhầm với tư cách khách hàng chuyển tiền nhưng ghi nhầm người thụ hưởng?
Nếu em cụ tác nghiệp nhầm thì khi phát hiện NH sẽ khóa số tiền chuyển nhầm trong tk người nhận, thông báo cho chủ tk nhận được và thu hồi lại số tiền chuyển nhầm. Không có chuyện phải nhờ tác động, liên hệ ...
Trường hợp em cụ tự chuyển nhầm tiền của chính mình thì chả liên quan gì đến việc cô ấy làm NH cả, chưa kể làm NH mà còn chuyển nhầm tiền thì chuyên môn quá yếu. Phương án xử lý thì các cụ trên đã tư vấn đủ rồi.
Vâng nó ck nhầm tiền của chính mình từ tk này sang tk khác. Vì ck vào tk của mình lên chủ quan không kiểm tra ngay mới dẫn đến thế này, đúng nghiệp vụ yếu quá ah
 

cuc_cu

Xe buýt
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
941
Động cơ
260,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thắc mắc. :D
Đã làm bên NH thì chắc chắn đã học nghiệp vụ NH. Khi chuyển tiền nhầm thì kiểu gì cũng phải nhờ bộ phận khác hỗ trợ như; khóa mọi giao dịch TK cùng ngân hàng hoặc báo ngân hàng khác đóng băng TK.
Cụ lại nói bừa rồi.
1. Việc là nhân viên ngân hàng không liên quan gì đến việc chuyển khoản nhầm. Bởi "chuyển nhầm" được coi là "Tai nạn" chứ không liên quan gì đến nghiệp vụ NH.

2. Việc chuyển khoản 24/7 được tự động hạch toán thời gian thực qua cổng thanh toán vì vậy không thể can thiệp chặn hạch toán.

3. Ngân hàng chỉ thực hiện phong tỏa tài khoản của người khác khi thỏa mãn những điều kiện sau:

- Có đề nghị phong tỏa của chủ tài khoản
- Có đề nghị phong tỏa của các cơ quan đủ thẩm quyền phục vụ quá trình điều tra (Tòa án - Công an - Viện kiểm sát...vv)
- Có đề nghị của Ngân hàng nhà nước

Việc chuyển khoản nhầm hiện tại ở VN chưa có văn bản hướng dẫn xử lí cụ thể. Tuy nhiên, khi xảy ra sự cố chuyển khoản nhầm phải báo cho Ngân hàng và cơ quan công an hỗ trợ xử lí.

- Đối với người chuyển khoản phải chứng minh được giao dịch này là nhầm lẫn.
- Đối với người nhận tiền chuyển khoản phải chứng minh tiền nhận là hợp pháp, nếu ko chứng minh được mà tự ý rút tiêu thì sẽ bị quy kết vào 1 số tội danh: Chiếm đoạt tài sản của người khác....vv
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,163
Động cơ
-27,244 Mã lực
Tôi ví dụ thế này: Ông A, thậm chí công ty A, chuyển khoản cho cá nhân B.
Cứ cho là do lỗi của "em cụ chuyển nhầm khi đang tác nghiệp thực hiện chuyển tiền cho khách với tư cách là nhân viên NH".
Quy trình phong toả số tiền chuyển nhầm thì dễ thôi vì có đủ bằng chứng; nhưng nếu hơi muộn và ông B nhanh chóng tiêu/rút cash độ 1/2 rồi,thì làm thế nào nhỉ?

Hoặc như hôm rồi trên báo: Ông B có dư nợ gì đó bên Bank của hắn, và Bank B trừ nghiến tiền ngay khi tiền nổi, thậm chí trừ 100%.

Khi đó, làm răng bác nhỉ?
Thì bênh bank sẽ làm việc trực tiếp với ông B chứ ko phải cô nhân viên kia đi giải quyết. Xử lý sai sót của cô nhân viên là việc nội bộ của bank.
Tất nhiên, cô nhân viên kia có thể (tự nguyện) tìm cách liên hệ với ông B để đàm phán việc thu lại tiền nhanh nhất có thể, giảm thiểu thiệ hại cho NH, cũng là giảm nhẹ mức độ NH xử lý sai sót của cô ấy.
Trường hợp cô em của chủ thớt là chuyển khoản từ tk cá nhân của cô ấy, tức là cô ấy thực hiện giao dịch với tư cách là 1 khách hàng của NH, chứ ko phải với tư cách là nhân viên NH, nên quy trình xử lý lại hoàn toàn khác!
 
Chỉnh sửa cuối:

cuc_cu

Xe buýt
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
941
Động cơ
260,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy em cụ làm ngân hàng mà chuyên môn kiểu gì,chuyển nhầm nhờ được bên kia cung cấp tên với sdt mà không nhờ phong tỏa tk rồi làm thủ tục thu hồi.
Em nghĩ cụ hỏi vui thì đúng hơn
Ai cho tự ý phong tỏa mà phong tỏa cụ ơi?? :D
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,925
Động cơ
41,161 Mã lực
Tuổi
23
Thì bênh bank sẽ làm việc trực tiếp với ông B chứ ko phải cô nhân viên kia đi giải quyết. Xử lý sai sót của cô nhân viên là việc nội bộ của bank.
Tất nhiên, cô nhân viên kia có thể (tự nguyện) tìm cách liên hệ với ông B để đàm phán việc thu lại tiền nhanh nhất có thể, giảm thiểu thiệ hại cho NH, cũng là giảm nhẹ mức độ NH xử lý sai sót của cô ấy.
Ý tôi muốn hỏi là tài khoản của Khổ chủ, ông A ấy.
Tiền đã chuyển đi (dù là chuyển nhầm) cho tay B ất ơ nào đó.
Tôi hiểu là, Bank sẽ bỏ tiền túi ra bù cho ông A, làm lệnh theo đúng ý chỉ của chủ tài khoản.
Tiền túi ấy, Bank lấy đâu ra là việc khác rồi.

Còn việc họ xử lý nội bộ ra răng, ông A cũng không có quyền hỏi.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,176
Động cơ
470,977 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Tôi ví dụ thế này: Ông A, thậm chí công ty A, chuyển khoản cho cá nhân B.
Cứ cho là do lỗi của "em cụ chuyển nhầm khi đang tác nghiệp thực hiện chuyển tiền cho khách với tư cách là nhân viên NH".
Quy trình phong toả số tiền chuyển nhầm thì dễ thôi vì có đủ bằng chứng; nhưng nếu hơi muộn và ông B nhanh chóng tiêu/rút cash độ 1/2 rồi,thì làm thế nào nhỉ?

Hoặc như hôm rồi trên báo: Ông B có dư nợ gì đó bên Bank của hắn, và Bank B trừ nghiến tiền ngay khi tiền nổi, thậm chí trừ 100%.

Khi đó, làm răng bác nhỉ?
Thì báo Ca. Ca sẽ làm việc. Không trả thì tội lạm dụng chiếm đoạt tài sản.
Khi ck nhầm thì báo vs NH bên mình chuyển để NH liên hệ vs NH đã chuyển, lock số tiền đó thôi. Chứ gọi hotline cho NH nhận thì không NH nào hỗ trợ đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top