Nhờ tư vấn BIM 2nd

ducthang_tdc

Xe máy
Biển số
OF-13667
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
75
Động cơ
518,450 Mã lực
Ai bẩu các cụ vào EAuto mà làm chi...
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
2,808
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
đúng là như thế. Mua Bim cũ như đánh bạc.
Làm gì mà như đánh bạc hả cụ. Có phải xe nào cũng thế đâu, trừ xe tai nạn. Cũ 5-7 năm mà Bảo dưỡng đấy đủ thì ít hỏng thôi
 

silver309

Xe tải
Biển số
OF-17931
Ngày cấp bằng
26/6/08
Số km
249
Động cơ
508,540 Mã lực
Nơi ở
47 - Nguyễn Chí Thanh - Hải Dương
cần mua xe bmw 325i cũ, cần tư vấn

tiện có thớt này e không phải lập thớt mới. Nhờ các cụ tư vấn giúp e như sau:

Em đang tìm mua 1 e 325i đời 2004 - 2005, nhờ các cụ có thông tin thì báo cho e. hoặc nếu e tìm đc xe nhưng muốn nhờ cụ nào biết về dòng này đi xem xe với e. các cụ cứ pm inbox hộ e. thanks.
 
Chỉnh sửa cuối:

S_RX400h

Xe hơi
Biển số
OF-6747
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
141
Động cơ
542,102 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lái 318i được 3 năm, công nhận sướng, thích, dáng cũng đẹp. Nhưng rồi quyết định chia tay giữa năm ngoái vì em ko chịu được cảnh mỗi lần vào Euro Auto... tiền nó thu của mình thì đắt, thái độ của nó thì như bố mình.

Khuyên chân thành các bác có ý định tậu Bim cũ là: Nếu các bác rủng rỉnh tiền trong túi thì hẵng mua, trong xe lúc nào cũng nên để khoảng 10 củ để có j còn vào hãng xử luôn.
Dạ bẩm cụ, em nghĩ cũng không hẳn thế đâu cụ ạ, đấy là em suy từ em ra. Nói chung, chạy Bim thì chi phí sẽ đắt hơn xe cùng loại một chút: thay dầu, bảo dưỡng và quan trọng như em mạn phép nói trước đây: phải yêu em nó và quan tâm, chăm sóc em nó kỹ một chút. Bim không thể như Toy, chỉ cần đổ xăng, chạy và không quan tâm, chăm sóc được :). Mặt khác, thêm nữa theo em của bền tại người cụ ạ. E nghĩ đồ của Bim thuộc loại rất bền chứ không hay hỏng mấy đâu.
 

PHP

Xe tải
Biển số
OF-11668
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
201
Động cơ
530,120 Mã lực
Dạ bẩm cụ, em nghĩ cũng không hẳn thế đâu cụ ạ, đấy là em suy từ em ra. Nói chung, chạy Bim thì chi phí sẽ đắt hơn xe cùng loại một chút: thay dầu, bảo dưỡng và quan trọng như em mạn phép nói trước đây: phải yêu em nó và quan tâm, chăm sóc em nó kỹ một chút. Bim không thể như Toy, chỉ cần đổ xăng, chạy và không quan tâm, chăm sóc được :). Mặt khác, thêm nữa theo em của bền tại người cụ ạ. E nghĩ đồ của Bim thuộc loại rất bền chứ không hay hỏng mấy đâu.
Không phải đắt hơn 1 chút đâu mà nhiều chút đấy. Ví như thay dầu nhé Toy cứ một lần thay không quá 500 nghìn, còn BMW không dưới 1 triệu. Nhiều bác nói là Toy chạy 5 nghìn km thay 1 lần còn BMW phải 11 nghìn xin thưa là lý thuyết chứ thực tế cũng quanh 5nghìn phải thay. Còn phụ tùng thì không nói làm gì luôn luôn là đắt gấp mấy lần so với Toy nhé. Cũng chẳng phải của bền tại người đâu mà nó là bệnh đặc trưng luôn. Ví dụ như E46 nhé, bệnh của nó cứ quay quanh bạc càng A, Roăng đáy tắc te, gương không tự mở ra... và còn nhiều nữa. Nói về giá trị sử dụng thì cao nhưng đi đôi với nó là sự phiền toái vì mất thời gian tu sửa vì hỏng vặt vớ vẩn khác nhau. Đây là kinh nghiệm nho nhỏ của em sau 3 năm sử dụng 318 E46, giờ em đã quay lại xe Nhật rồi. Dù nó không sướng bằng nhưng nó không làm hao tổn thời gian cũng như tiền bạc quá nhiều. Có gì nói sai xin anh em bỏ quá cho.
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,769
Động cơ
439,406 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Khiếp! Kụ này nói chuẩn thế nhỉ???;;)
 

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
Nghe cụ nói hưng phấn tìm mua Bim cũ của em tụt mất 30%, ko biết sáng mai nó có hồi lại đc ko. Anyway tks cụ vì các thông tin rất chân thành

Không phải đắt hơn 1 chút đâu mà nhiều chút đấy. Ví như thay dầu nhé Toy cứ một lần thay không quá 500 nghìn, còn BMW không dưới 1 triệu. Nhiều bác nói là Toy chạy 5 nghìn km thay 1 lần còn BMW phải 11 nghìn xin thưa là lý thuyết chứ thực tế cũng quanh 5nghìn phải thay. Còn phụ tùng thì không nói làm gì luôn luôn là đắt gấp mấy lần so với Toy nhé. Cũng chẳng phải của bền tại người đâu mà nó là bệnh đặc trưng luôn. Ví dụ như E46 nhé, bệnh của nó cứ quay quanh bạc càng A, Roăng đáy tắc te, gương không tự mở ra... và còn nhiều nữa. Nói về giá trị sử dụng thì cao nhưng đi đôi với nó là sự phiền toái vì mất thời gian tu sửa vì hỏng vặt vớ vẩn khác nhau. Đây là kinh nghiệm nho nhỏ của em sau 3 năm sử dụng 318 E46, giờ em đã quay lại xe Nhật rồi. Dù nó không sướng bằng nhưng nó không làm hao tổn thời gian cũng như tiền bạc quá nhiều. Có gì nói sai xin anh em bỏ quá cho.
 

saube

Xe hơi
Biển số
OF-46819
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
125
Động cơ
462,468 Mã lực
đời sâu quá thì mệt nhỉ
 

Birdie

Xe tải
Biển số
OF-24323
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
226
Động cơ
511,817 Mã lực
- Của bền tại người: Đi xe gì cũng phải chăm sóc giữ gìn thì mới mong bền được còn phá thì xe nào cũng nhanh hỏng
- Xe nhật không hẳn là bền hơn vì đơn giản hỏng lặt vặt nó có báo gì cho các bác biết mà sửa đâu nên cứ nghĩ nó bền. Đến khi toi hẳn thì mới biết mà thay rồi lại cái hỏng này kéo theo cái hỏng khác... BMW gần như cái gì có dấu hiệu (nhất là những phụ tùng dạng hao mòn, thay định kì...) là nó báo phải thay làm các cụ cứ nghĩ nó hay hỏng đâm sốt ruột.
- Đồ xe nhật không hẳn là rẻ, các cụ cứ đi vào hãng mà thay cũng đắt lòi phèo (Toyota thần tượng của các cụ xe nhật chẳng hạn). Gặp phải Nissan thì còn vỡ mồm hơn nhiều chứ chẳng chơi. BMW biết chỗ mua đồ thì vẫn rẻ và nhiều, chẳng thiếu gì nhất là những model cũ như E46
- Mất giá em tính như nhau sau 5-6 năm sử dụng. BMW đời 2003 với Toy camry đời 2003 giá chẳng chênh nhau là mấy. CHỉ có mất giá sau 1-3 năm thì BMW mất nhanh hơn thôi.
- Xe BMW hay hỏng càng A, giảm sóc trước là vì gầm thấp, giảm sóc thể thao cứng, trọng lượng xe nhất là máy nặng hơn, đường VN kém nên hay hỏng. Còn TOY giảm xóc mềm oặt nên ít chết hơn, nhưng chạy thì bồng bềnh chán hơn nhiều. Tuy nhiên các cụ cứ thử cưỡi mấy em Toy taxi mà xem, sau 2 năm thằng nào giảm sóc trước cũng kêu còng cọc vì cũng chết, chẳng bền được nổi đâu. Tóm lại cũng do cách đi với giữ xe mà thôi. Cao su, sắt thép chất liệu nào chẳng thế, chưa kể đều Made in china đến 60-70% cho dù xe Đức hay nhật.
- Các cụ cứ thử sang Singapore, Trung quốc mà xem, em đếch thấy corolla, Camry với Yaris đầy đường như VN. Sang châu âu lại càng thảm hơn. Chẳng nhẽ họ hâm hơn ta hay ta hâm hơn nọ - sùng bái Toy quá mức!!!???
- Vài lời như vậy chắc cũng đụng nhiều bác nhưng em nói thật lòng vì em chạy 12 cái xe tất thảy rồi, đủ loại Đức nhật hàn, cao cấp thấp cấp đều có nên em biết cũng kha khá, không thiên vị cái nào. Cái nào cũng có ưu và nhược điểm. Quan trọng nhất vẫn là do mình cả thôi!!!
 

S_RX400h

Xe hơi
Biển số
OF-6747
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
141
Động cơ
542,102 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Của bền tại người: Đi xe gì cũng phải chăm sóc giữ gìn thì mới mong bền được còn phá thì xe nào cũng nhanh hỏng
- Xe nhật không hẳn là bền hơn vì đơn giản hỏng lặt vặt nó có báo gì cho các bác biết mà sửa đâu nên cứ nghĩ nó bền. Đến khi toi hẳn thì mới biết mà thay rồi lại cái hỏng này kéo theo cái hỏng khác... BMW gần như cái gì có dấu hiệu (nhất là những phụ tùng dạng hao mòn, thay định kì...) là nó báo phải thay làm các cụ cứ nghĩ nó hay hỏng đâm sốt ruột.
- Đồ xe nhật không hẳn là rẻ, các cụ cứ đi vào hãng mà thay cũng đắt lòi phèo (Toyota thần tượng của các cụ xe nhật chẳng hạn). Gặp phải Nissan thì còn vỡ mồm hơn nhiều chứ chẳng chơi. BMW biết chỗ mua đồ thì vẫn rẻ và nhiều, chẳng thiếu gì nhất là những model cũ như E46
- Mất giá em tính như nhau sau 5-6 năm sử dụng. BMW đời 2003 với Toy camry đời 2003 giá chẳng chênh nhau là mấy. CHỉ có mất giá sau 1-3 năm thì BMW mất nhanh hơn thôi.
- Xe BMW hay hỏng càng A, giảm sóc trước là vì gầm thấp, giảm sóc thể thao cứng, trọng lượng xe nhất là máy nặng hơn, đường VN kém nên hay hỏng. Còn TOY giảm xóc mềm oặt nên ít chết hơn, nhưng chạy thì bồng bềnh chán hơn nhiều. Tuy nhiên các cụ cứ thử cưỡi mấy em Toy taxi mà xem, sau 2 năm thằng nào giảm sóc trước cũng kêu còng cọc vì cũng chết, chẳng bền được nổi đâu. Tóm lại cũng do cách đi với giữ xe mà thôi. Cao su, sắt thép chất liệu nào chẳng thế, chưa kể đều Made in china đến 60-70% cho dù xe Đức hay nhật.
- Các cụ cứ thử sang Singapore, Trung quốc mà xem, em đếch thấy corolla, Camry với Yaris đầy đường như VN. Sang châu âu lại càng thảm hơn. Chẳng nhẽ họ hâm hơn ta hay ta hâm hơn nọ - sùng bái Toy quá mức!!!???
- Vài lời như vậy chắc cũng đụng nhiều bác nhưng em nói thật lòng vì em chạy 12 cái xe tất thảy rồi, đủ loại Đức nhật hàn, cao cấp thấp cấp đều có nên em biết cũng kha khá, không thiên vị cái nào. Cái nào cũng có ưu và nhược điểm. Quan trọng nhất vẫn là do mình cả thôi!!!
Voted cụ. Cảm ơn cụ. Em thấy cụ nhận xét rất khách quan.
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
2,808
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
Không phải đắt hơn 1 chút đâu mà nhiều chút đấy. Ví như thay dầu nhé Toy cứ một lần thay không quá 500 nghìn, còn BMW không dưới 1 triệu. Nhiều bác nói là Toy chạy 5 nghìn km thay 1 lần còn BMW phải 11 nghìn xin thưa là lý thuyết chứ thực tế cũng quanh 5nghìn phải thay. Còn phụ tùng thì không nói làm gì luôn luôn là đắt gấp mấy lần so với Toy nhé. Cũng chẳng phải của bền tại người đâu mà nó là bệnh đặc trưng luôn. Ví dụ như E46 nhé, bệnh của nó cứ quay quanh bạc càng A, Roăng đáy tắc te, gương không tự mở ra... và còn nhiều nữa. Nói về giá trị sử dụng thì cao nhưng đi đôi với nó là sự phiền toái vì mất thời gian tu sửa vì hỏng vặt vớ vẩn khác nhau. Đây là kinh nghiệm nho nhỏ của em sau 3 năm sử dụng 318 E46, giờ em đã quay lại xe Nhật rồi. Dù nó không sướng bằng nhưng nó không làm hao tổn thời gian cũng như tiền bạc quá nhiều. Có gì nói sai xin anh em bỏ quá cho.
Xe em 2004 cứ bao giờ đèn báo thay dầu (11.000km) thì e mới thay. Sao phải thay lúc 5.000km?
Bạc càng A, đáy cacte hỏng thì thay thôi. Bạc càng BMW dễ hỏng vì đường VN nó xấu mà cụ. Cụ thay hàng chuẩn thì 1 lần là okie mà
 

PHP

Xe tải
Biển số
OF-11668
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
201
Động cơ
530,120 Mã lực
Xe em 2004 cứ bao giờ đèn báo thay dầu (11.000km) thì e mới thay. Sao phải thay lúc 5.000km?
Bạc càng A, đáy cacte hỏng thì thay thôi. Bạc càng BMW dễ hỏng vì đường VN nó xấu mà cụ. Cụ thay hàng chuẩn thì 1 lần là okie mà
Đó là máy báo cụ ơi. Em tính Km thì hơn 5000km là thay nhưng xe vẫn báo 11000km cụ ạ. Còn Bạc càng A thì em mua ở bên Autopart nhưng đi chưa được 3 vạn đã thay cặp khác vì bị rơ rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ikar

Xe máy
Biển số
OF-77866
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
57
Động cơ
419,570 Mã lực
Đó là máy báo cụ ơi. Em tính Km thì hơn 5000km là thay nhưng xe vẫn báo 11000km cụ ạ. Còn Bạc càng A thì em mua ở bên Autopart nhưng đi chưa được 3 vạn đã thay cặp khác vì bị rơ rồi.
Bạc càng A cụ mua có đắt không, theo e được biết thì chỉ 2-3 triệu. Mà các bác ở Gara giải thích, hay hỏng không còn do mình sử dụng. Nếu mình hay leo vỉa hè nhiều thì sẽ nhanh hỏng, còn nếu mình giữ gìn thì...
Nhà e cũng đi rất nhiều xe rồi, từ Premacy mua mới 2003, ESC mua lướt, Volvo 1996, Yaris ...đến Genesis coupe mua mới tinh, và đến sau khi bán Genesis coupe do chưa kịp đặt xe mới trước tết e lấy lại 318i đời 2005 đi 7,9 vạn. Sau khi sử dụng 2 tháng thì e mê mẩn luôn. Lần đầu tiên sử dụng một chiếc xe e thấy cảm giác lái sướng là như thế nào. Thậm chí tạm thời e còn không muốn mua xe khác.
Cụ nào chưa làm chủ xe BMW thì chưa nên kết luận, vì thực sự trong suốt thời gian từ lúc có ô tô đến giờ thỉnh thoảng e cũng được chạy thử xe BMW của bạn bè nhưng e chẳng thấy được cảm giác như bây giờ.
Cụ nào muốn biết cảm giác lái của BMW như thế nào thì hãy làm chủ xe BMW đi rồi hãy kết luận, chú ý làm chủ xe BMW nào còn chất nhé, vì nhiều xe cũ quá, chủ cũ thay đồ không chuẩn làm mất đi cảm giác sung sướng của e nó.
Cảm giác của riêng e thì 318i của e lái còn sướng E250 2010 của sếp e, xe của sếp e gần như e đi hàng ngày vì cứ đến Cty mà đi đâu là 2 a e lại đi E250 (cảm nhận của riêng e nhé)
 

PHP

Xe tải
Biển số
OF-11668
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
201
Động cơ
530,120 Mã lực
Bạc càng A cụ mua có đắt không, theo e được biết thì chỉ 2-3 triệu. Mà các bác ở Gara giải thích, hay hỏng không còn do mình sử dụng. Nếu mình hay leo vỉa hè nhiều thì sẽ nhanh hỏng, còn nếu mình giữ gìn thì...
Nhà e cũng đi rất nhiều xe rồi, từ Premacy mua mới 2003, ESC mua lướt, Volvo 1996, Yaris ...đến Genesis coupe mua mới tinh, và đến sau khi bán Genesis coupe do chưa kịp đặt xe mới trước tết e lấy lại 318i đời 2005 đi 7,9 vạn. Sau khi sử dụng 2 tháng thì e mê mẩn luôn. Lần đầu tiên sử dụng một chiếc xe e thấy cảm giác lái sướng là như thế nào. Thậm chí tạm thời e còn không muốn mua xe khác.
Cụ nào chưa làm chủ xe BMW thì chưa nên kết luận, vì thực sự trong suốt thời gian từ lúc có ô tô đến giờ thỉnh thoảng e cũng được chạy thử xe BMW của bạn bè nhưng e chẳng thấy được cảm giác như bây giờ.
Cụ nào muốn biết cảm giác lái của BMW như thế nào thì hãy làm chủ xe BMW đi rồi hãy kết luận, chú ý làm chủ xe BMW nào còn chất nhé, vì nhiều xe cũ quá, chủ cũ thay đồ không chuẩn làm mất đi cảm giác sung sướng của e nó.
Cảm giác của riêng e thì 318i của e lái còn sướng E250 2010 của sếp e, xe của sếp e gần như e đi hàng ngày vì cứ đến Cty mà đi đâu là 2 a e lại đi E250 (cảm nhận của riêng e nhé)
Em cũng chẳng nhớ vì thay lâu rồi cụ ạ. Nếu xe mới thì nó ít hỏng hơn tý vì nó hao mòn theo định kỳ mà. Em sử dụng được vài năm và đi xe rất kỹ nhưng rồi cũng không chịu được nên chia tay trước tết rồi ạ. Em cũng đi nhiều loại xe rồi nhưng cảm giác lái thì không phải bàn nhiều. Do nhu cầu công việc em đã mua xe Honda, nếu sau này em có điều kiện em cũng sẽ mua 1 chiếc xe BMW mới và tốt hơn.
 

chaobuoisang

Xe hơi
Biển số
OF-68091
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
100
Động cơ
432,700 Mã lực
Nơi ở
Thường trú ở một nơi xa
Em hỏi ngu tí, đang đi Cam Đài loan cũng thấy êm. Không biết con 318, 325 đời 2005 nó có đỡ ồn và đi sướng hơn không hả các cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
2,808
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
Em hỏi ngu tí, đang đi Cam Đài loan cũng thấy êm. Không biết con 318, 325 đời 2005 nó có đỡ ồn và đi sướng hơn không hả các cụ?
Cụ thích êm thì cứ đi Cam. Bim đi không êm bằng nhưng sướng hơn
 

mtkien1202

Xe tăng
Biển số
OF-84610
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,430
Động cơ
423,241 Mã lực
Bim có vẻ được dân mình thích nhỉ, nhưng kể ra thì cũng thích thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top