Nói thế này cũng không đúng.Em đọc được bài này hay quá coppy về đây cho các cụ đọc ạ
-----
Tôi nhìn vào đề TA 2025 của bọn trẻ và đối chiếu với chương trình BGD thì thấy khác nhau quá xa. Nếu một học sinh chỉ học SGK một cách chăm chỉ nhưng nếu không đi học thêm thì chắc chắn không bao giờ làm nổi. Tại sao lại như thế? Những người ra đề chẳng nhẽ không biết tới điều này hay họ chưa từng biết SGK của Bộ dạy học sinh những gì. Hay là họ nghĩ giờ học sinh đứa nào chả đi học thêm ngoài nên cứ phang thẳng tay? Nếu có hú họa lấy một bài test ở đâu đó thì cũng chỉ một tới hai bài chứ sao cả cái đề đều lạ lẫm. Vậy nếu không đi học thêm thì làm thế nào để hiểu nổi cái đề của BGD. Học thì rất sơ đẳng nhưng tới khi test thì lại nâng quá cao. Nếu BGD muốn các cháu hạn chế học thêm thì một là phải cho học TA chính khóa tương xứng với đề thi tốt nghiệp hoặc phải ra đề thi ở tầm như SGK của Bộ. Các nhà khoa học GD với những lý thuyết màu xám đâu cả rồi? Tôi không chỉ trích ai cả nhưng đây là vấn đề nghiêm túc có ảnh hưởng tới cả vài triệu học sinh nên BGD cần cẩn trọng thẩm định đề thi trước khi cho vào túi niêm phong mang vào phòng thi.
Giang Nguyễn
Sgk là học các định nghĩa, định lý cơ sở, phần bài tập rất ít chỉ là ví dụ minh họa đơn giản cho các phần lý thuyết.
Còn đi thi thì dựa vào những lý thuyết đã học để vận dụng vào bài, tùy khả năng mỗi em có thể vận dụng khác nhau.
Cụ xem đề toán phần nào không có lý thuyết trong sgk, em sẽ tìm cho cụ nó thuộc phần nào trong sgk

.