[Funland] Nhóm chuẩn bị cho 2007 vào đại học

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
723
Động cơ
894,960 Mã lực
Bất kể BGD có dùng cái biện pháp “Bách vi phân” gì đó để tạo sự công bằng (1 cách công bằng tương đối) giữa các tổ hợp xét tuyển vào ĐH, thì việc ra đề khó dễ quá chênh lệch giữa các môn, phó mặc cho cái gọi là “ma trận” để chọn đề, ko có sự hậu kiểm sao cho đề dù đã được chọn nhưng phải tương thích với thực tế giảng dạy và nội dung sgk, nó đã thể hiện trình độ và thái độ của BGD!
Phải rà soát, đánh giá, tổng kết cách ra đề thi năm nay, ít nhất để năm sau tốt hơn! Tổng kết nếu có bất cập thì phải làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan! Bộ Dục sướng rồi, trách nhiệm nếu có dù gây hậu quả thế nào cũng không bin xử lý hình sự! Nói thật chứ vài tuyến đường, công trình nghìn tỷ có chút vấn đề về chất lượng, về khâu đấu thầu, tổ chức…cũng không để lại hậu quả sâu, rộng bằng mấy năm cải lùi của Bộ Dục đâu!
 

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
723
Động cơ
894,960 Mã lực
Kêu ca nhiều nhỉ. Tôi nghĩ BGD sẽ ko thay đổi đâu. Các cháu 2k8 trở về sau sẽ khó ntn tiếp. Kỷ nguyên vươn mình sàng lọc người giỏi.
BGD nhiều bất cập thế mà không thay đổi thì chỉ nên làm một việc thôi: thay đổi mấy ông LĐ bộ Dục! Mần ăn kiểu thế lại bảo thủ, không tạy đổi thì toi con em rồi!
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
13,500
Động cơ
512,064 Mã lực
Cháu em trước khi thi nó bẩu "bố mẹ với các bác đừng hỏi con có làm đc ko nhé"
Và chỉ biết cười động viên nín thở chờ điểm chính thức :P
F1 nhà em cũng vậy; tuy sau thi ngồi tính điểm thấy tuy ko bằng làm các bài thi thử nhưng cũng tàm tạm, dư thừa TN; và dù sao e cũng đã có phương án dự phòng bằng cách xét tuyển thẳng. Nhưng cách ra đề của BGD là rất bức xúc.
Một số thành phẩn bẩn bựa và vô tâm như thằng trên em ko buồn quất nick cho rằng việc nêu ý kiến như vậy là “kêu ca”, nó ko biết rằng việc này nó ảnh hưởng lớn đến cả 1 thế hệ tương lai, chứ ko chỉ là chuyện tham ô vặt vãnh, cùng lắm phạm vi ảnh hưởng cũng chỉ nhỏ và ngắn. Ko ý kiến phản biện thì nguy hại còn dài!
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
3,111
Động cơ
554,500 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,896
Động cơ
124,740 Mã lực
Tuổi
44
Mợ hỏi xem cháu làm bài trong đk nào? Có làm trong 50p và ko đc sử dụng tài liệu tra cứu như trong phòng thi ko? Dùng 1 trường hợp để đánh giá cho hơn 300k cháu thi TA thì hơi chủ quan.
Mẹ nó ngồi cùng, e cũng k hỏi, nhưng ý e là lớp 4 vậy thì các cháu 5 điểm trung bình cũng đâu có khó, tại quen 9-10 nên mới kêu ầm ĩ vậy thôi. Giờ lạm phát hsg quá nên e ủng hộ cho khó để phân loại như xưa thời e ấy.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,816
Động cơ
492,062 Mã lực
Em biết có nhiều người nghĩ vậy, dù sao thì chỉ tiêu xét tuyển lấy từ trên xuống dưới, kể cả đa phần 9đ 3 môn thì bạn nào 10đ đỗ ĐH là chuyện bt (là em giả thiết ko tính đến chuyện trộn các khối D01 với các khối gì gì...rắc rối mà em chưa tìm hiểu).
Nhưng, đây ko phải kỳ thi đầu tiên và duy nhất. Thôi thì cứ xét theo tiêu chí đổi mới theo ctr GDPT 2018 đi, so sánh với kỳ thi của các cháu vào 10 hôm trước. Cũng là cách ra đề thi theo format mới, từ Văn cho đến Anh, nhưng ngay sau khi cầm tờ đề, đa phần những người quan tâm đều có cảm giác hài lòng, em chưa nói đến chuyện giải trong bao nhiêu phút. Có câu dễ, có câu khó, cũng là cách đi vào thực chất, đề cao cách tư duy, hiểu bài của học sinh chứ ko phải học tủ, học vẹt... nhưng những gì trong đề bài tạo cho dư luận một cảm giác hợp lý, hài lòng.
Còn cái đề Anh lớp 12 thì sao, chưa nói đến nội dung, cái cách dùng font chữ, cỡ chữ như thế, nếu đi làm văn phòng như bọn em, khi sếp cầm văn bản đó mà bảo gửi cho khách hàng hay đối tác, chẳng chửi cho vuốt mặt ko kịp í chứ. Các bác làm đề hơi bị coi thường các cháu học sinh đấy ạ, mà đâu đó có thể coi đấy chính là khách hàng của các bác đấy,
Công ty cũ em làm, phòng hành chính phải kiểm soát văn bản của các phòng ban khác trước khi trình kí, nên văn bản như đề T.A kia thì chắc chắn không bao giờ đến được bàn Tổng Giám Đốc. Cty có quy chế, cứ một lỗi văn bản ( như nhảy phông chữ, sai chính tả...) mà đặt lên bàn xếp tổng là trừ lương kinh doanh của phòng hành chính 300k một lỗi. Như đề kia mà nhân lên tiền thì mất kha khá.
 

Forceseller

Xe tải
Biển số
OF-780182
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
343
Động cơ
41,843 Mã lực
Tuổi
44
Mẹ nó ngồi cùng, e cũng k hỏi, nhưng ý e là lớp 4 vậy thì các cháu 5 điểm trung bình cũng đâu có khó, tại quen 9-10 nên mới kêu ầm ĩ vậy thôi. Giờ lạm phát hsg quá nên e ủng hộ cho khó để phân loại như xưa thời e ấy.
Cháu mợ học trường nào?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,065
Động cơ
524,472 Mã lực
Nơi ở
..
Tôi thấy nhiều người đang bức xúc về vấn đề này, mặc dù con tôi năm nay không thi, nhưng tôi cũng theo dõi thông tin trên mạng và nghĩ rằng chúng ta nên nhìn nhận từ nhiều phía.
1. Về độ khó của đề thi Tiếng Anh và sự công bằng:
* Đề thi Tiếng Anh dễ hơn trước đây: Trong nhiều năm trước, điểm thi Tiếng Anh của các bạn chọn môn này thường cao hơn nhiều so với các bạn khối A00 (Toán, Lý, Hóa). Vậy tại sao những năm đó, không ai lên tiếng về sự thiệt thòi của khối A00?
* Tiếng Anh khó không ảnh hưởng đến khu vực nông thôn: Nhiều ý kiến cho rằng đề Tiếng Anh khó sẽ gây thiệt thòi cho các bạn học sinh ở nông thôn, vùng sâu vùng xa. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Nếu Tiếng Anh quá khó, các bạn sẽ ưu tiên chọn môn khác. Thực tế là ở rất nhiều trường vùng sâu vùng xa, học sinh không chọn Tiếng Anh mà chọn Sử, Địa.
* Có thông báo trước về độ khó của đề Tiếng Anh: Tiếng Anh từng là môn bắt buộc, nhưng năm nay đã trở thành môn tự chọn. Ngay từ đầu năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thi thử và "phát tín hiệu" rằng đề năm nay sẽ khó hơn các năm trước. (Những năm trước, đề Tiếng Anh thường rất dễ, nhiều em đạt 9-10 điểm.) Do đó, không thể nói là thí sinh không biết trước về sự thay đổi này.
2. Nỗi khổ của thí sinh khối Tự nhiên:
Nhiều gia đình tập trung ôn luyện Toán, Lý, Hóa cho con em, không ôn nhiều Tiếng Anh. Tuy nhiên, khi tổng hợp điểm, điểm Tiếng Anh lại cao hơn Lý, Hóa, buộc phải chọn Tiếng Anh làm môn tổ hợp xét tuyển. Điều này cho thấy, các bạn thi khối Lý, Hóa đã chịu thiệt thòi trong nhiều năm nhưng ít ai nhắc đến.
3. Giải pháp đề xuất:
Tôi đồng ý với một số ý kiến về giải pháp tuyển sinh như sau:
Cách 1
Để các trường tự chủ tuyển sinh: Mỗi trường đại học nên được quyền tự quyết định phương thức tuyển sinh của mình.
Cách 2
Tổ chức kỳ thi đại học tập trung theo mô hình Gaokao của Trung Quốc: Nếu áp dụng hình thức tuyển sinh tập trung toàn quốc, có thể tham khảo mô hình Gaokao của Trung Quốc với cấu trúc như sau:
a. Môn Bắt Buộc (Tất cả thí sinh phải thi):
* Ngữ văn (语文 - Yǔwén): Môn chính, điểm cao nhất (thường 150 điểm).
* Toán học (数学 - Shùxué): Môn chính, điểm cao nhất (thường 150 điểm). Có phân ban cho Khoa học Tự nhiên (đề khó hơn) hoặc Khoa học Xã hội.
* Ngoại ngữ (外语 - Wàiyǔ): Chủ yếu là Tiếng Anh (thường 150 điểm). Một số ít thí sinh có thể chọn Tiếng Nhật, Tiếng Nga, v.v.
b. Môn Tự Chọn Có Giới Hạn (Thí sinh chọn 1 trong 2 tổ hợp chính):
* Khoa học Tự nhiên (理科综合 - Lǐkē Zònghé) / Khoa học Kỹ thuật (理工类 - Lǐgōng Lèi):
* Vật lý (物理 - Wùlǐ)
* Hóa học (化学 - Huàxué)
* Sinh học (生物 - Shēngwù)
(Ba môn này gộp chung vào một bài thi tổ hợp, tổng điểm khoảng 300).
* Khoa học Xã hội (文科综合 - Wénkē Zònghé) / Nhân văn (文史类 - Wénshǐ Lèi):
* Chính trị (政治 - Zhèngzhì)
* Lịch sử (历史 - Lìshǐ)
* Địa lý (地理 - Dìlǐ)
(Ba môn này gộp chung vào một bài thi tổ hợp, tổng điểm khoảng 300).
Ps: Tóm lại cũng thông cảm các cccm bức xúc... em
hiểu vấn đề nằm ở đỗ những trường đại học tốp đầu....
Còn tốt nghiệp lớp 12 thì nói thật con cccm không phải là nội dung chính ở đây vì nhắm mắt cũng qua hết thôi. Những trường đại học tốp giữa điểm đỗ cũng không đáng lo đâu ;)) nếu chỉ đỗ tốt nghiệp thì 4-5 điểm là thừa tốt nghiệp rồi. còn 9-10 là mục tiêu các bạn dùng đấu dại học đấy chứ nên phải khó như toán- lý - hoá mới công bằng.
Mọi năm mặc định Môn tiêng Anh dễ ăn điểm là phải bỏ quan điểm này ngay
 
Chỉnh sửa cuối:

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
508
Động cơ
325,888 Mã lực
Mẹ nó ngồi cùng, e cũng k hỏi, nhưng ý e là lớp 4 vậy thì các cháu 5 điểm trung bình cũng đâu có khó, tại quen 9-10 nên mới kêu ầm ĩ vậy thôi. Giờ lạm phát hsg quá nên e ủng hộ cho khó để phân loại như xưa thời e ấy.
Vậy là chưa đủ dữ kiện để biết đk làm bài của cháu có đạt đc như phòng thi hay ko. Ngoài ra bình thường cháu đc đào tạo TA ntn, học trường QT, trung tâm... chứ dữ kiện mợ đưa ra nó khá mơ hồ.
 

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
723
Động cơ
894,960 Mã lực
F1 nhà em cũng vậy; tuy sau thi ngồi tính điểm thấy tuy ko bằng làm các bài thi thử nhưng cũng tàm tạm, dư thừa TN; và dù sao e cũng đã có phương án dự phòng bằng cách xét tuyển thẳng. Nhưng cách ra đề của BGD là rất bức xúc.
Một số thành phẩn bẩn bựa và vô tâm như thằng trên em ko buồn quất nick cho rằng việc nêu ý kiến như vậy là “kêu ca”, nó ko biết rằng việc này nó ảnh hưởng lớn đến cả 1 thế hệ tương lai, chứ ko chỉ là chuyện tham ô vặt vãnh, cùng lắm phạm vi ảnh hưởng cũng chỉ nhỏ và ngắn. Ko ý kiến phản biện thì nguy hại còn dài!
Có những loại người rất vô cảm, phản biện đúng bằng một câu rất cùn: con bạn không làm được không có nghĩa con người khác không làm được! Chả hoá cả một cái bộ, cả một cái Hội đồng ra đề, ngâm cứu vài tháng, chỉ cần có một số ít cháu làm được, thế là được!?
Làm cái đường xấu, một số xe vẫn đi qua được vẫn là được, trong khi xu thế yêu cầu bảo hành 2 năm bên làm còn tự nâng lên 5 năm, 10 năm!
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,810
Động cơ
821,856 Mã lực
Mẹ nó ngồi cùng, e cũng k hỏi, nhưng ý e là lớp 4 vậy thì các cháu 5 điểm trung bình cũng đâu có khó, tại quen 9-10 nên mới kêu ầm ĩ vậy thôi. Giờ lạm phát hsg quá nên e ủng hộ cho khó để phân loại như xưa thời e ấy.
Đề này hầu hết sẽ đứt ở phần cuối nên nhóm tb, khá, giỏi sẽ làm được ở mức 5-7 điểm. Mức giãn điểm giữa các nhóm sẽ rất ít vô hình làm giảm tính phân hoá hs.
Đó là em nghe được của mấy thầy cô chém chứ em ko biết gì đâu ạ. :D
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
846
Động cơ
505,908 Mã lực
F1 nhà em cũng vậy; tuy sau thi ngồi tính điểm thấy tuy ko bằng làm các bài thi thử nhưng cũng tàm tạm, dư thừa TN; và dù sao e cũng đã có phương án dự phòng bằng cách xét tuyển thẳng. Nhưng cách ra đề của BGD là rất bức xúc.
Một số thành phẩn bẩn bựa và vô tâm như thằng trên em ko buồn quất nick cho rằng việc nêu ý kiến như vậy là “kêu ca”, nó ko biết rằng việc này nó ảnh hưởng lớn đến cả 1 thế hệ tương lai, chứ ko chỉ là chuyện tham ô vặt vãnh, cùng lắm phạm vi ảnh hưởng cũng chỉ nhỏ và ngắn. Ko ý kiến phản biện thì nguy hại còn dài!
Thì em cũng như cụ- cháu nhà em đã xét tuyển thẳng nên cũng chỉ là rảnh, hơi bức xúc nên trót nhảy vào còm. Còm có 1 2 cái là dính ngay thành phần không đọc kỹ, nhảy câng câng lên- đến khổ
Em đành xin lỗi nhõi đấy ngay và chuồn cụ ạ
He he he
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,968
Động cơ
385,531 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
thể
Giờ bố mẹ nâng con như nâng trứng, khó tý đã ngoạc lên kêu, mà tính ra toàn 24 điểm vẫn sốc. Thế nhưng bố mẹ nó ngày xưa thi 21-22 đã đỗ đh top, liên hoan mời cả làng rồi thì sao k khóc đi. E thấy như cái năm nào 30.5 điểm vẫn trượt mới gọi là hài hước và vô lý
IMG_9986.png
Em đồng ý với cụ, điểm đỗ ĐH chỉ nên trên dưới 20 thôi, mấy năm gần đây toàn 28-29 điểm không biết ai hơn ai kém
F1 nhà em năm nay mấy lên lớp 12. Nó tự lấy đề làm theo thời gian; Toán đạt 8.75đ. TA 9đ làm 40 phút (TA kêu chữ nhỏ đọc ủng hết cả thủ) :D
Chứng tỏ đề chưa khó đến mức khủng khoảng. Có bàn tay đội luyện IELTS truyền thông và quăng mấy ông tây balo tạo ồn ào XH. Hiện các môn khó không đồng đều, cách tính điểm tổ hợp đang bị rối tạo nên khủng khoảng PH. Khó thì mấy sàng lọc được HS, chủ yếu tổ chức và tính điểm để không bị nhiều cháu bị thiệt.
 
Chỉnh sửa cuối:

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
508
Động cơ
325,888 Mã lực
Sáng t2 này e đồ rằng đội ra đề TA sẽ bị interview để xem xem mục đích ra đề khó bất thường so với các môn khác là gì. Có vđ thì ủng hộ cho giảm biên chế vì năng lực yếu kém, giờ đang cần tinh gọn bộ máy.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,968
Động cơ
385,531 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Công nhận là nhiều cụ và cđm kêu đề Toán/TA khó. Nhưng chắc là khó với các bạn lực học trung bình khá thôi chứ học khá giỏi vẫn làm ngon lành mà cc.

Như còm trước em báo thằng cu nhà em Toán đc khoảng 8 vì nó ngớ ngẩn nhầm cả những câu dễ..(nó học loanh quanh top 10 của lớp)..lực học của nó chỉ ở trên khá gần giỏi chứ không phải giỏi xuất sắc mà hỏi nó bảo con thấy bình thường tập trung cao vẫn làm được. (Trừ bài phân loại khó nhất)

Hôm qua bạn thân nó đến em hỏi Toán nó đc 9, thằng này học toán chỉ nhỉnh hơn cu nhà em chút, nhưng tổng các môn thì yếu hơn hẳn cu nhà em và nó thi HSA đc có 89 điểm, IELTS còn không học được nên không thi, trong khi thằng nhà em HSA đc 105.

Tiếng anh thằng nhà em IELTS 6.5 thôi mà nó bảo khả năng vẫn đc trên 8..Vậy sao nhiều người bảo các bạn IELTS 8.0 ~8.5 mà vẫn kêu oai oái xe để đã hoa mắt chóng mặt.

Đề thi THPT nhưng để xét tuyển ĐH nữa thì phải khó và khác biệt chút cần tư duy để làm bài thì mới phân loại được HS vào các ngành và trường top chứ, chứ môn nào cũng dễ như Lý/Hóa bạn nào cũng 9~10 hết thì không công bằng cho các bạn học lực khá giỏi và khi đó chất lượng đầu vào của các trường ĐH sẽ không cao.
Mọi năm 9-10 dễ hơn, năm nay đề phân loại cao hơn. Lợi dụng mấy ông Tây balo làm truyền thông để hốt TA lứa 2008 và 200x. :D
 

BKG

Xe điện
Biển số
OF-54108
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,264
Động cơ
393,474 Mã lực
Thôi đợi phổ điểm rồi hạ hồi phân giải. Các cụ con ngồi nhà, lớp 8, 9 làm 8, 9 điểm thì siêu rồi, không áp dụng cho số chung mang tính xã hội, toàn quốc.
 

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
508
Động cơ
325,888 Mã lực

E up đoạn đề trên lên đề AI nó phân tích đây, để các cụ đỡ nói là đội học kém mới kêu khó:
Dựa vào nội dung và từ vựng trong đoạn văn, có thể nhận định đây là một đoạn văn có độ khó cao, phù hợp với trình độ Upper-Intermediate (B2) đến Advanced (C1) theo Khung Tham Chiếu Ngôn Ngữ Chung Châu Âu (CEFR).
Dưới đây là một số lý do chi tiết:
* Chủ đề chuyên sâu: Đoạn văn không chỉ đơn thuần nói về môi trường mà đi sâu vào một thuật ngữ chuyên ngành là "greenwashing" (tẩy xanh). Chủ đề này đòi hỏi người đọc phải có kiến thức nền tảng nhất định về kinh doanh, marketing và các vấn đề xã hội.
* Từ vựng học thuật và phức tạp: Đoạn văn sử dụng nhiều từ vựng không phổ biến trong giao tiếp hàng ngày, chẳng hạn như:
* boom (bùng nổ)
* greenwashing (tẩy xanh)
* routine pollution (ô nhiễm thường nhật)
* eco-friendly language (ngôn ngữ thân thiện với môi trường)
* meaningful decarbonisation (khử carbon có ý nghĩa)
* painful negotiations (các cuộc đàm phán khó khăn)
* capital outlays (chi phí vốn)
* regulatory reforms (cải cách quy định)
* ecological breakdown (suy thoái sinh thái)
* lullaby (bài hát ru ngủ)
* verifiable, measurable carbon reductions (giảm lượng carbon có thể kiểm chứng, đo lường được)
* Cấu trúc câu phức tạp: Các câu văn dài, có nhiều mệnh đề phụ và cấu trúc ngữ pháp phức tạp, đòi hỏi người đọc phải phân tích và hiểu mối quan hệ giữa các ý để nắm được toàn bộ nội dung. Ví dụ: "We seem to be entering a boom era for greenwashing – the tactic of covering routine pollution in eco-friendly language."
* Ý tưởng trừu tượng: Đoạn văn không chỉ trình bày sự thật mà còn phân tích các ý tưởng trừu tượng, chẳng hạn như "Exposing the facade – and insisting on verifiable, measurable carbon reductions – is essential if rhetoric is to give way to real action." (Phơi bày sự giả dối – và kiên quyết yêu cầu giảm lượng carbon có thể kiểm chứng, đo lường được – là điều cần thiết nếu lời nói phải nhường chỗ cho hành động thực sự).
Tóm lại:
* Cấp độ B2 (Upper-Intermediate): Người đọc ở cấp độ này có thể hiểu được nội dung chính của đoạn văn, nắm được ý tưởng tổng quát và các luận điểm chính.
* Cấp độ C1 (Advanced): Người đọc ở cấp độ này có thể hiểu chi tiết, phân tích các sắc thái của ngôn ngữ và các lập luận của tác giả, cũng như hiểu được các hàm ý và ý nghĩa ẩn dụ.
Nếu bạn đang học tiếng Anh ở trình độ này, đây là một bài đọc tuyệt vời để luyện tập. Nếu bạn ở trình độ thấp hơn, đoạn văn có thể gây khó khăn và bạn sẽ cần tra cứu nhiều từ vựng và cấu trúc ngữ pháp để hiểu hết nội dung.

Còn trình độ TA bậc ptth: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Mục tiêu chương trình tiếng Anh phổ thông hướng tới là giúp học sinh đạt được trình độ B1 (Intermediate) khi tốt nghiệp THPT. Đây là trình độ trung cấp, cho phép người học có thể giao tiếp, hiểu các nội dung quen thuộc và ứng phó với các tình huống bất ngờ.
 

BKG

Xe điện
Biển số
OF-54108
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,264
Động cơ
393,474 Mã lực
Cháu e Yên Hòa, IELTS 7.0.
IMG_20250629_163150.jpg
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
10,702
Động cơ
190,085 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

E up đoạn đề trên lên đề AI nó phân tích đây, để các cụ đỡ nói là đội học kém mới kêu khó:
Dựa vào nội dung và từ vựng trong đoạn văn, có thể nhận định đây là một đoạn văn có độ khó cao, phù hợp với trình độ Upper-Intermediate (B2) đến Advanced (C1) theo Khung Tham Chiếu Ngôn Ngữ Chung Châu Âu (CEFR).
Dưới đây là một số lý do chi tiết:
* Chủ đề chuyên sâu: Đoạn văn không chỉ đơn thuần nói về môi trường mà đi sâu vào một thuật ngữ chuyên ngành là "greenwashing" (tẩy xanh). Chủ đề này đòi hỏi người đọc phải có kiến thức nền tảng nhất định về kinh doanh, marketing và các vấn đề xã hội.
* Từ vựng học thuật và phức tạp: Đoạn văn sử dụng nhiều từ vựng không phổ biến trong giao tiếp hàng ngày, chẳng hạn như:
* boom (bùng nổ)
* greenwashing (tẩy xanh)
* routine pollution (ô nhiễm thường nhật)
* eco-friendly language (ngôn ngữ thân thiện với môi trường)
* meaningful decarbonisation (khử carbon có ý nghĩa)
* painful negotiations (các cuộc đàm phán khó khăn)
* capital outlays (chi phí vốn)
* regulatory reforms (cải cách quy định)
* ecological breakdown (suy thoái sinh thái)
* lullaby (bài hát ru ngủ)
* verifiable, measurable carbon reductions (giảm lượng carbon có thể kiểm chứng, đo lường được)
* Cấu trúc câu phức tạp: Các câu văn dài, có nhiều mệnh đề phụ và cấu trúc ngữ pháp phức tạp, đòi hỏi người đọc phải phân tích và hiểu mối quan hệ giữa các ý để nắm được toàn bộ nội dung. Ví dụ: "We seem to be entering a boom era for greenwashing – the tactic of covering routine pollution in eco-friendly language."
* Ý tưởng trừu tượng: Đoạn văn không chỉ trình bày sự thật mà còn phân tích các ý tưởng trừu tượng, chẳng hạn như "Exposing the facade – and insisting on verifiable, measurable carbon reductions – is essential if rhetoric is to give way to real action." (Phơi bày sự giả dối – và kiên quyết yêu cầu giảm lượng carbon có thể kiểm chứng, đo lường được – là điều cần thiết nếu lời nói phải nhường chỗ cho hành động thực sự).
Tóm lại:
* Cấp độ B2 (Upper-Intermediate): Người đọc ở cấp độ này có thể hiểu được nội dung chính của đoạn văn, nắm được ý tưởng tổng quát và các luận điểm chính.
* Cấp độ C1 (Advanced): Người đọc ở cấp độ này có thể hiểu chi tiết, phân tích các sắc thái của ngôn ngữ và các lập luận của tác giả, cũng như hiểu được các hàm ý và ý nghĩa ẩn dụ.
Nếu bạn đang học tiếng Anh ở trình độ này, đây là một bài đọc tuyệt vời để luyện tập. Nếu bạn ở trình độ thấp hơn, đoạn văn có thể gây khó khăn và bạn sẽ cần tra cứu nhiều từ vựng và cấu trúc ngữ pháp để hiểu hết nội dung.

Còn trình độ TA bậc ptth: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Mục tiêu chương trình tiếng Anh phổ thông hướng tới là giúp học sinh đạt được trình độ B1 (Intermediate) khi tốt nghiệp THPT. Đây là trình độ trung cấp, cho phép người học có thể giao tiếp, hiểu các nội dung quen thuộc và ứng phó với các tình huống bất ngờ.
Cái này thời gian tới kụ em mình cũng buộc trải nghiệm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top