[Funland] Nhóm chuẩn bị cho 2007 vào đại học

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
508
Động cơ
325,888 Mã lực
Tôi thấy nhiều người đang bức xúc về vấn đề này, mặc dù con tôi năm nay không thi, nhưng tôi cũng theo dõi thông tin trên mạng và nghĩ rằng chúng ta nên nhìn nhận từ nhiều phía.
1. Về độ khó của đề thi Tiếng Anh và sự công bằng:
* Đề thi Tiếng Anh dễ hơn trước đây: Trong nhiều năm trước, điểm thi Tiếng Anh của các bạn chọn môn này thường cao hơn nhiều so với các bạn khối A00 (Toán, Lý, Hóa). Vậy tại sao những năm đó, không ai lên tiếng về sự thiệt thòi của khối A00?
* Tiếng Anh khó không ảnh hưởng đến khu vực nông thôn: Nhiều ý kiến cho rằng đề Tiếng Anh khó sẽ gây thiệt thòi cho các bạn học sinh ở nông thôn, vùng sâu vùng xa. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Nếu Tiếng Anh quá khó, các bạn sẽ ưu tiên chọn môn khác. Thực tế là ở rất nhiều trường vùng sâu vùng xa, học sinh không chọn Tiếng Anh mà chọn Sử, Địa.
* Có thông báo trước về độ khó của đề Tiếng Anh: Tiếng Anh từng là môn bắt buộc, nhưng năm nay đã trở thành môn tự chọn. Ngay từ đầu năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thi thử và "phát tín hiệu" rằng đề năm nay sẽ khó hơn các năm trước. (Những năm trước, đề Tiếng Anh thường rất dễ, nhiều em đạt 9-10 điểm.) Do đó, không thể nói là thí sinh không biết trước về sự thay đổi này.
2. Nỗi khổ của thí sinh khối Tự nhiên:
Nhiều gia đình tập trung ôn luyện Toán, Lý, Hóa cho con em, không ôn nhiều Tiếng Anh. Tuy nhiên, khi tổng hợp điểm, điểm Tiếng Anh lại cao hơn Lý, Hóa, buộc phải chọn Tiếng Anh làm môn tổ hợp xét tuyển. Điều này cho thấy, các bạn thi khối Lý, Hóa đã chịu thiệt thòi trong nhiều năm nhưng ít ai nhắc đến.
3. Giải pháp đề xuất:
Tôi đồng ý với một số ý kiến về giải pháp tuyển sinh như sau:
Cách 1
Để các trường tự chủ tuyển sinh: Mỗi trường đại học nên được quyền tự quyết định phương thức tuyển sinh của mình.
Cách 2
Tổ chức kỳ thi đại học tập trung theo mô hình Gaokao của Trung Quốc: Nếu áp dụng hình thức tuyển sinh tập trung toàn quốc, có thể tham khảo mô hình Gaokao của Trung Quốc với cấu trúc như sau:
a. Môn Bắt Buộc (Tất cả thí sinh phải thi):
* Ngữ văn (语文 - Yǔwén): Môn chính, điểm cao nhất (thường 150 điểm).
* Toán học (数学 - Shùxué): Môn chính, điểm cao nhất (thường 150 điểm). Có phân ban cho Khoa học Tự nhiên (đề khó hơn) hoặc Khoa học Xã hội.
* Ngoại ngữ (外语 - Wàiyǔ): Chủ yếu là Tiếng Anh (thường 150 điểm). Một số ít thí sinh có thể chọn Tiếng Nhật, Tiếng Nga, v.v.
b. Môn Tự Chọn Có Giới Hạn (Thí sinh chọn 1 trong 2 tổ hợp chính):
* Khoa học Tự nhiên (理科综合 - Lǐkē Zònghé) / Khoa học Kỹ thuật (理工类 - Lǐgōng Lèi):
* Vật lý (物理 - Wùlǐ)
* Hóa học (化学 - Huàxué)
* Sinh học (生物 - Shēngwù)
(Ba môn này gộp chung vào một bài thi tổ hợp, tổng điểm khoảng 300).
* Khoa học Xã hội (文科综合 - Wénkē Zònghé) / Nhân văn (文史类 - Wénshǐ Lèi):
* Chính trị (政治 - Zhèngzhì)
* Lịch sử (历史 - Lìshǐ)
* Địa lý (地理 - Dìlǐ)
(Ba môn này gộp chung vào một bài thi tổ hợp, tổng điểm khoảng 300).
Ps: Tóm lại cũng thông cảm các cccm bức xúc... em
hiểu vấn đề nằm ở đỗ những trường đại học tốp đầu....
Còn tốt nghiệp lớp 12 thì nói thật con cccm không phải là nội dung chính ở đây vì nhắm mắt cũng qua hết thôi. Những trường đại học tốp giữa điểm đỗ cũng không đáng lo đâu ;)) nếu chỉ đỗ tốt nghiệp thì 4-5 điểm là thừa tốt nghiệp rồi. còn 9-10 là mục tiêu các bạn dùng đấu dại học đấy chứ nên phải khó như toán- lý - hoá mới công bằng.
Mọi năm mặc định Môn tiêng Anh dễ ăn điểm là phải bỏ quan điểm này ngay
Cụ post dài nhỉ?
Phản biện lại Luận điểm 1: Về độ khó và sự công bằng
1. Phản biện lại ý kiến "Đề thi Tiếng Anh dễ hơn trước đây..."
* Phản biện: Việc so sánh điểm thi Tiếng Anh cao hơn Lý, Hóa trong những năm trước mà không ai lên tiếng có thể là một lập luận chưa đủ mạnh. Mức độ cạnh tranh và điểm chuẩn của các khối thi là khác nhau. Khối A00 (Toán, Lý, Hóa) luôn có điểm chuẩn cao và sự cạnh tranh khốc liệt. Trong khi đó, các tổ hợp có Tiếng Anh (như D01) xét vào nhiều ngành khác nhau, với điểm chuẩn đa dạng. Hơn nữa, việc Tiếng Anh "dễ" có thể là do chương trình đào tạo phổ thông Tiếng Anh chưa đi sâu vào phân hóa, trong khi Toán, Lý, Hóa đã có sự phân hóa cao hơn và đề thi luôn có những câu hỏi cực khó để phân loại thí sinh.
* Thêm vào đó, việc Tiếng Anh dễ "ăn điểm" có thể là một ưu thế để các thí sinh không chuyên tự nhiên vẫn có cơ hội cạnh tranh vào các ngành kỹ thuật. Nếu Tiếng Anh trở nên quá khó, sẽ có ít sự lựa chọn hơn cho các thí sinh có thế mạnh ở các môn khác.
2. Phản biện lại ý kiến "Tiếng Anh khó không ảnh hưởng đến khu vực nông thôn..."
* Phản biện: Luận điểm này có vẻ hợp lý nhưng lại bỏ qua một khía cạnh quan trọng. Việc học sinh ở nông thôn chọn Sử, Địa không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn ưu tiên, mà có thể là sự lựa chọn bắt buộc do thiếu điều kiện học Tiếng Anh.
* Thiếu giáo viên chất lượng: Khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa thường thiếu giáo viên Tiếng Anh có chuyên môn cao, đặc biệt là giáo viên bản ngữ hoặc giáo viên có chứng chỉ quốc tế.
* Thiếu cơ sở vật chất: Không có trung tâm ngoại ngữ, phòng lab, hoặc các tài liệu học tập hiện đại.
* Thiếu môi trường: Không có môi trường giao tiếp bằng Tiếng Anh, khiến việc học chỉ dừng lại ở sách vở, ngữ pháp khô khan.
* Kết quả: Nếu đề thi Tiếng Anh trở nên quá khó, nó sẽ tạo ra một lớp rào cản vô hình, khiến học sinh ở những khu vực này khó tiếp cận với các ngành học yêu cầu Tiếng Anh, từ đó làm gia tăng khoảng cách giáo dục giữa các vùng miền. Việc buộc các em phải từ bỏ một môn học vì điều kiện học tập kém cũng là một sự bất công.
3. Phản biện lại ý kiến "Có thông báo trước về độ khó của đề Tiếng Anh..."
* Phản biện: Việc "phát tín hiệu" từ Bộ GD&ĐT là có, nhưng có thể chưa đủ rõ ràng và hiệu quả.
* Phạm vi thông báo: Thông báo này có thể đến được với các thành phố lớn và những trường có điều kiện ôn luyện tốt. Nhưng liệu thông tin này có đến được với tất cả học sinh, phụ huynh ở nông thôn một cách kịp thời và rõ ràng không?
* Khả năng điều chỉnh: Dù có thông báo, việc thay đổi chiến lược ôn thi cả năm học là rất khó khăn, đặc biệt đối với học sinh lớp 12. Khi họ đã xác định khối thi và mục tiêu từ đầu năm, việc thay đổi đột ngột có thể gây hoang mang và ảnh hưởng đến tâm lý.
* Kết luận: Một vài đề thi thử không thể đại diện hoàn toàn cho đề thi chính thức. Sự thay đổi độ khó một cách đột ngột sau nhiều năm duy trì một mức độ nhất định có thể gây sốc cho hệ thống giáo dục, từ giáo viên đến học sinh.
Phản biện lại Luận điểm 2: Nỗi khổ của thí sinh khối Tự nhiên
* Phản biện: Luận điểm này đề cập đến việc điểm Tiếng Anh "cứu" điểm Lý, Hóa. Tuy nhiên, việc sử dụng điểm Tiếng Anh để xét tuyển là sự lựa chọn của chính thí sinh. Hệ thống xét tuyển cho phép thí sinh chọn tổ hợp môn có điểm cao nhất để xét tuyển, đó là một ưu điểm. Nếu thí sinh có điểm Tiếng Anh cao hơn Lý, Hóa, điều đó chứng tỏ họ có năng lực ở môn đó và có quyền sử dụng nó.
* Điều quan trọng cần làm rõ: Vấn đề không phải là điểm Tiếng Anh cao hay thấp, mà là sự chênh lệch độ khó giữa các môn thi. Nếu đề thi Lý, Hóa quá khó, khiến điểm mặt bằng chung thấp, đó mới là vấn đề cần giải quyết, chứ không phải "trừng phạt" môn Tiếng Anh bằng cách làm khó nó. Việc làm khó Tiếng Anh sẽ gây thiệt thòi cho những thí sinh thực sự giỏi Tiếng Anh.
Phản biện lại Luận điểm 3: Giải pháp đề xuất
* Phản biện lại Cách 1 (Tự chủ tuyển sinh):
* Thách thức lớn nhất: Sự bất bình đẳng. Các trường tốp đầu có thể có tiêu chí tuyển sinh rất cao, trong khi các trường khác có thể hạ thấp tiêu chuẩn. Điều này có thể dẫn đến việc "rơi rớt" thí sinh giỏi vào các trường không phù hợp hoặc tạo ra sự chênh lệch lớn về chất lượng đầu vào giữa các trường.
* Chi phí và áp lực: Mỗi trường một kỳ thi riêng sẽ gây lãng phí nguồn lực và tạo gánh nặng tài chính, thời gian cho thí sinh phải chạy đua thi nhiều nơi.
* Phản biện lại Cách 2 (Mô hình Gaokao):
* Thách thức lớn nhất: Áp lực tâm lý cực đoan. Gaokao là một kỳ thi "tất cả hoặc không có gì". Nó tạo ra áp lực khủng khiếp lên học sinh, gia đình và toàn xã hội. Hàng triệu học sinh chỉ có một cơ hội duy nhất để quyết định tương lai, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe tâm thần và sự căng thẳng xã hội.
* Sự cứng nhắc: Mô hình này quá cứng nhắc. Việc gộp các môn tự chọn vào một bài thi tổ hợp có thể làm mất đi tính linh hoạt. Ví dụ, một học sinh giỏi Vật lý và Hóa học nhưng yếu Sinh học sẽ bị ảnh hưởng điểm số của cả tổ hợp.
* Tính phù hợp với Việt Nam: Mô hình Gaokao có thể phù hợp với Trung Quốc do quy mô và văn hóa giáo dục đặc thù, nhưng có thể không phù hợp với bối cảnh xã hội và tâm lý của người Việt Nam, nơi đề cao sự đa dạng và phát triển toàn diện hơn.
Kết luận phản biện
Tóm lại, việc nâng độ khó của đề thi Tiếng Anh là một bước đi cần thiết để chuẩn hóa và nâng cao chất lượng. Tuy nhiên, nếu sự thay đổi này diễn ra quá đột ngột hoặc không đi kèm với sự đầu tư đồng bộ vào chất lượng giảng dạy ở các vùng miền, nó có thể tạo ra những hệ lụy không mong muốn.
Vấn đề cốt lõi không phải là "môn nào khó hơn môn nào" mà là làm sao để có một kỳ thi công bằng, minh bạch, có khả năng phân loại tốt và phù hợp với mục tiêu tuyển sinh của các trường đại học, đồng thời không tạo thêm gánh nặng bất công cho bất kỳ nhóm thí sinh nào.
 

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
723
Động cơ
895,275 Mã lực
Cháu mợ học trường nào?
Cùng câu hỏi!? Cho phép sớm biết nhân tài thần đồng nước Việt! Mợ nêu tên trường xong chắc phụ huynh xếp hàng, “chạy” cũng được để con được vào trường này! Nên bỏ tư duy lấy một ví dụ để phổ quát toàn bộ tình hình chung mợ nhé!
 

Son23

Xe buýt
Biển số
OF-834880
Ngày cấp bằng
3/6/23
Số km
867
Động cơ
51,448 Mã lực
Muốn thế thì chương trình dạy lên B2 C1 đi, dạy ở mức B1 mà bắt thi ở mức độ hơn 2 bậc thì là mục đích gì?
Chốt tất cả những ý kiến cho là đề hợp lý để phân loại, chỉ cần giải thích đc chỗ này. Đầu ra yêu cầu B1 nhưg mức độ đề B2 C1. Lại còn cấm học thêm. Lại còn bảo các cháu tự học ngoài sgk đi.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,255
Động cơ
-356,730 Mã lực
Cùng câu hỏi!? Cho phép sớm biết nhân tài thần đồng nước Việt! Mợ nêu tên trường xong chắc phụ huynh xếp hàng, “chạy” cũng được để con được vào trường này! Nên bỏ tư duy lấy một ví dụ để phổ quát toàn bộ tình hình chung mợ nhé!
Mấy cụ có con năm sau thi được 8-9 là em thấy khiếp r đây có mợ con lớp 4 cũng làm được thì ác liệt thật
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,310
Động cơ
1,187,172 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Mấy cụ có con năm sau thi được 8-9 là em thấy khiếp r đây có mợ con lớp 4 cũng làm được thì ác liệt thật
Trong này F1 toàn nhân tài, mấy hôm nữa sẽ có nick khoe F1/cháu con người quen...học lớp 1 xơi đề này trong 20 mins, maxx score

:))
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,810
Động cơ
821,804 Mã lực
thể

F1 nhà em năm nay mấy lên lớp 12. Nó tự lấy đề làm theo thời gian; Toán đạt 8.75đ. TA 9đ làm 40 phút (TA kêu chữ nhỏ đọc ủng hết cả thủ) :D
Chứng tỏ đề chưa khó đến mức khủng khoảng. Có bàn tay đội luyện IELTS truyền thông và quăng mấy ông tây balo tạo ồn ào XH. Hiện các môn khó không đồng đều, cách tính điểm tổ hợp đang bị rối tạo nên khủng khoảng PH. Khó thì mấy sàng lọc được HS, chủ yếu tổ chức và tính điểm để không bị nhiều cháu bị thiệt.
Cụ thử hỏi con cụ xem cháu có hiểu tất cả các câu làm đúng ko hay có dùng thêm biện pháp loại trừ (đoán) đáp án?

Đề này khó thật đấy cụ. Con em đưa cho bạn nó dân Úc, Sing mà tụi nó còn phải đọc đi đọc lại vẫn ko hiểu hết (chắn chắn đúng) một số câu. Tụi nhỏ vẫn phải dùng phương pháp "đoán" cụ ạ.
 

qchien14

Xe tải
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
386
Động cơ
327,097 Mã lực
Bill gates, Steve Jobs, elon musk,... có trình độ còn cao hơn nhiều người tốt nghiệp đại học nhờ khả năng tự học, đó là những thiên tài.
Người ta đều đỗ đại học top thế giới đó cụ, có phải không đỗ đâu
 

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
723
Động cơ
895,275 Mã lực
Trong này F1 toàn nhân tài, mấy hôm nữa sẽ có nick khoe F1/cháu con người quen...học lớp 1 xơi đề này trong 20 mins, maxx score

:))
Chờ Mợ ấy công bố tên trường, lớp 4 đã được thế này thì ngoài năng lực thần đồng thì còn do chất lượng giảng dạy tại trường vượt trội!
 

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
723
Động cơ
895,275 Mã lực
Người ta đều đỗ đại học top thế giới đó cụ, có phải không đỗ đâu
Cung cấp thêm ví dụ về việc không học (đại học) mà vẫn thành công, giúp cụ ý minh hoạ việc nhiều bạn chỉ học hết cấp 3 vẫn giàu hơn các bạn học đại học đó!
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,520
Động cơ
269,332 Mã lực
Tuổi
45
Những người đang làm quản lý giáo dục hiện nay, tất nhiên là cũng học từ nhiều ngành nhiều nghề khác nhau, từ nhiều trường khác nhau, nhưng sẽ có phần nhiều là học từ các trường sư phạm ra. Thời gian làm việc của họ cũng làm việc với các giáo viên học từ trường sư phạm ra, họ nghe ý kiến trong nghành của các thày cô giáo chứ từ xã hội cũng không nhiều.
Giảng viên của các trường sư phạm thì cũng đa phần từ học sinh của trường giữa lại đúng không ạ

Và tàm tuổi các nhà quản lý GĐ, có vai trò định hướng, quyết định thì cũng tầm 40 chục trở lên. Tức là họ vào trường Đ từ những năm khaorng 200 trở về trước, cao điểm là những năm trước sau 1990.
Mà hồi đó thì chắc các bác đầu 7 cũng hiểu rằng trong lớp câp 3 của mình, những người đi học sư phạm tầm học hành nó như thế nào. Các thày cô này, ở lại trường SP làm giáo viên thì họ lại đào tạo ra thế hệ sau họ thôi.

Thế nên, có kêu trời thì trời cũng cười trừ thôi chứ biết sao được.

Vâng. Em cũng 7x đời cuối đây bác. Xưa thi đại học chỉ có 3 đợt. Đợt cuối là cao đẳng. Các trường tự chấm nên ít có chuyện chấm nới chấm rộng. Cứ lấy điểm cao từ trên xuống thế là xong. Không nhiều tổ hợp như bây giờ.
Thực tế nó tào lao chỗ này. Đây là chương trình thi tốt nghiệp ptth, nên các cụ hay chuyên gia nói; đề thi cho các cháu nằm trong khung kiến thức lớp 10- 12 là đúng.
Như cái dở hơi là kỳ thi tốt nghiệp ptth này lại lấy điểm cho cả thí sinh vào ĐH. Nên đề không vượt khung thì cũng không phân loại học sinh (lại mưa 9-10₫).
Giải pháp tốt nhất là trả kỳ thi TSDH về cho trường. Họ thích tuyển sinh kiểu gì, ra đề kiểu gì thì mặc kệ họ là chuẩn nhất.
Cụ cứ nghe ông Kim Sơn trả lời chất vấn tại nghị trường thì sẽ thấy tại sao Bộ Dục có lối “diễn đạt” như vậy! Ngoài ra, ông này còn có nét giống ông cựu HLV tuyển VN Philippe Troussier, đổi mới không bằng cũ dù được cho khá nhiều thời gian, bảo thủ đến cùng cực, là mẫu người khiến cho mọi việc thêm rối rắm!
Hy vọng cụ Thủ sớm có chỉ thị như chỉ thị về Troussier sau trận Vn thua Indo 3-0, chỉ thị ngay trong đêm, sáng ra người hâm mộ đã được an ủi chút chút khi hay tin VFF ra quyết định!
Em éo hiểu sau bao nhiêu năm thằng Dục vẫn loay hoay đi tìm hướng. Trả lời báo chí thì toàn ngụy biện tráo trở đổ thừa hay tìm cách thoái thác. Năm nay đổi mới năm sau lại để nâng cao. Túm lại thằng Dục là loại mất dục.
Tôi cũng thấy vậy hình thức xét tuyển rồi quy đổi rất lằng nhằng
E mà có thẩm quyền e cách chức cả thằng đề xuất quy chế tuyển sinh đh này và cả thằng ký duyệt để ban hành, nó thể hiện độ ngu và thiếu thực tế, gây khó khăn, phiền hà và lo lắng cho cả thí sinh lẫn phụ huynh.
Phải rà soát, đánh giá, tổng kết cách ra đề thi năm nay, ít nhất để năm sau tốt hơn! Tổng kết nếu có bất cập thì phải làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan! Bộ Dục sướng rồi, trách nhiệm nếu có dù gây hậu quả thế nào cũng không bin xử lý hình sự! Nói thật chứ vài tuyến đường, công trình nghìn tỷ có chút vấn đề về chất lượng, về khâu đấu thầu, tổ chức…cũng không để lại hậu quả sâu, rộng bằng mấy năm cải lùi của Bộ Dục đâu!
Kêu ca nhiều nhỉ. Tôi nghĩ BGD sẽ ko thay đổi đâu. Các cháu 2k8 trở về sau sẽ khó ntn tiếp. Kỷ nguyên vươn mình sàng lọc người giỏi.
BGD nhiều bất cập thế mà không thay đổi thì chỉ nên làm một việc thôi: thay đổi mấy ông LĐ bộ Dục! Mần ăn kiểu thế lại bảo thủ, không tạy đổi thì toi con em rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
248
Động cơ
41,546 Mã lực
Tuổi
49
Giáo viên tiếng Anh còn phẫn nộ khi thử làm đề Anh
IMG_7821.jpeg
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
846
Động cơ
505,908 Mã lực
Chờ Mợ ấy công bố tên trường, lớp 4 đã được thế này thì ngoài năng lực thần đồng thì còn do chất lượng giảng dạy tại trường vượt trội!
Cụ chắc mới vào thớt… cụ lội lên đầu còn có cụ nói con cụ ấy lớp 5 giải được Toán kìa. Em hỏi thêm thì cho 2 câu trong đề là hình học không gian và câu hàm mũ rồi nói lớp 5 tư duy tí là ra
Công nhận con các cụ OF giỏi thật… nhân tài ở đây chứ đâu
IMG_8727.jpeg
 

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,069
Động cơ
339,809 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Mấy cụ có con năm sau thi được 8-9 là em thấy khiếp r đây có mợ con lớp 4 cũng làm được thì ác liệt thật
con em lớp 10, chuyên hóa, bỏ anh chuyên 3 năm nay, chỉ học ielts và SAT (chưa thi). Bài con làm 38/40 trong < 50 phút. Con nhận xét bài khó thật sự, phổ điểm 5,6 chủ yếu.
 

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
723
Động cơ
895,275 Mã lực
Cụ chắc mới vào thớt… cụ lội lên đầu còn có cụ nói con cụ ấy lớp 5 giải được Toán kìa. Em hỏi thêm thì cho 2 câu trong đề là hình học không gian và câu hàm mũ rồi nói lớp 5 tư duy tí là ra
Công nhận con các cụ OF giỏi thật… nhân tài ở đây chứ đâu
IMG_8727.jpeg
Vâng, thế này thì e chịu rồi! E sai, em phục sát đất cụ ah!
Chỉ sợ mấy vị Bộ Dục thấy vậy tiếp tục cải tiến chương trình, các cháu không phải thần đồng lại khổ, học ngày học đêm, Bộ ra bộ đề như thi Harvard, Oxford… lại ngồi gặm nát bút, rớt nước mắt nhìn một số thần đồng vẫn làm được mà tủi!
Về lại xem, nghe phụ huynh chì chiết là đứa lớp 4, lớp 5 còn làm được nữa chắc “ấn tượng” đến hết phần đời còn lại!
Bộ Dục và một số vị lại: khó là khó chung, con ông không làm được không có nghĩa con người khác không làm được, bla bla…!
Đúng, để đuổi kịp và vươn tầm nước Anh nước Mỹ… thì phải ra những đề như thế này! Mấy cường quốc 5 châu cứ chờ đấy, ngày Bộ Dục đưa VN vượt lên thành đế chế đứng đầu thế giới chẳng còn xa!
 
Chỉnh sửa cuối:

qchien14

Xe tải
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
386
Động cơ
327,097 Mã lực
Các cụ cứ chờ phổ điểm xem như thế nào rồi mới biết mức độ khó dễ, chứ giờ cứ kêu khó mà đến lúc công bố điểm lại nhiều điểm cao thì lại hớ
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,810
Động cơ
821,804 Mã lực
Các cụ cứ chờ phổ điểm xem như thế nào rồi mới biết mức độ khó dễ, chứ giờ cứ kêu khó mà đến lúc công bố điểm lại nhiều điểm cao thì lại hớ
Thi TN ko biết có thể tick bừa. Nếu ông bà độ gánh còng lừng có khí còn ngon nữa cụ ạ. :D
 

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
723
Động cơ
895,275 Mã lực
Các cụ cứ chờ phổ điểm xem như thế nào rồi mới biết mức độ khó dễ, chứ giờ cứ kêu khó mà đến lúc công bố điểm lại nhiều điểm cao thì lại hớ
Đúng cụ! Trọng tài chưa thổi còi hết trận thì chưa biết bên nào thắng, bên nào thua…! Dưng phút 89 bị dẫn 5 bàn không gỡ thì cơ bản nắm được tình hình rồi!
Theo cụ phổ điểm có nhiều điểm cao không!? Tỷ lệ % các nhóm được 9,10 đ; 8,7 đ; 6,5 đ; 4,3 đ; 2,1 đ sẽ thế nào!?
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,968
Động cơ
385,532 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cụ thử hỏi con cụ xem cháu có hiểu tất cả các câu làm đúng ko hay có dùng thêm biện pháp loại trừ (đoán) đáp án?

Đề này khó thật đấy cụ. Con em đưa cho bạn nó dân Úc, Sing mà tụi nó còn phải đọc đi đọc lại vẫn ko hiểu hết (chắn chắn đúng) một số câu. Tụi nhỏ vẫn phải dùng phương pháp "đoán" cụ ạ.
Phần đọc hiểu cháu không hiểu hết đâu, dùng phép loại trừ mấy làm được cụ. Nó bảo đề dạng này chỉ học IE, sẽ không giải quyết được. Do thời gian vừa rồi nó tự cày Sat nên mấy cân được.
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
846
Động cơ
505,908 Mã lực
Vâng, thế này thì e chịu rồi! E sai, em phục sát đất cụ ah!
Chỉ sợ mấy vị Bộ Dục thấy vậy tiếp tục cải tiến chương trình, các cháu không phải thần đồng lại khổ, học ngày học đêm, Bộ ra bộ đề như thi Harvard, Oxford… lại ngồi gặm nát bút, rớt nước mắt nhìn một số thần đồng vẫn làm được mà tủi!
Về lại xem, nghe phụ huynh chì chiết là đứa lớp 4, lớp 5 còn làm được nữa chắc “ấn tượng” đến hết phần đời còn lại!
Bộ Dục và một số vị lại: khó là khó chung, con ông không làm được không có nghĩa con người khác không làm được, bla bla…!
Đúng, để đuổi kịp và vươn tầm nước Anh nước Mỹ… thì phải ra những đề như thế này! Mấy cường quốc 5 châu cứ chờ đấy, ngày Bộ Dục đưa VN vượt lên thành đế chế đứng đầu thế giới chẳng còn xa!
Cụ cứ lội lên tầm 15-20 trang, cụ đọc cho nó mở mang tư tưởng cụ ạ. Con các cụ OF toàn rồng ẩn mình thôi. Em lỡ rep các cụ ấy 1 cái sau là em phải xin nhỗi ngay vì tầm các cụ ấy nó phải là vũ trụ và thiên hà… em ko xứng ạ… mà em sai từ khi rep các cụ ấy zồi
Có cụ thì đi ngồi giải toán xong kêu là dễ, có khó gì đâu… em công nhận luôn là cụ ấy giỏi hơn hẳn các cháu 18 tuổi ạ- không còn nghi ngờ luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top