- Biển số
- OF-384916
- Ngày cấp bằng
- 30/9/15
- Số km
- 11,133
- Động cơ
- 371,960 Mã lực
- Tuổi
- 59
Xin được hóng hớt cccm uyên và thâm ở đây
, sang năm, màn thi thố này có khác tỵ nào không ạ? Và khác theo chiều hướng nào?
Tks!

Tks!
Không nhất thiết phải học thêm nhiều nhưng bố mẹ ở nhà tạo thói quen, yêu cầu tiêu chuẩn sản cho kết quả học hành, tạo cơ hội, bố mẹ kể chuyện, biết chỗ tìm tài liệu v.v. cũng giúp con có nhận thức tốt hơn những nhà nông dân các thứ nhiều rồi.Tinh hoa hội tụ, cả tỉnh có 1 cháu thôi.
Chị bạn em quen cũng có con trai năm nay SV năm 2 Bách Khoa rồi. Cháu giỏi lắm cấp 3 học chuyên Toán, ielts 8.0, SAT 1570, đội tuyển tin học văn phòng của VN đi thi tại Mỹ.
Cơ mà hỏi kỹ thì ngoài tố chất ra, gia đình đầu tư rất chất lượng từ lớp 1.
Con cụ giống con em học tiếng anh, lúc bé hết cup nọ cup kia, lên c3 hủi phải gọi nó bằng cụ. Chán chả buồn chếtTự đi trại hè ở Úc là theo chương trình tổ chức của trường hay trung tâm nào đó hả cụ, thế là có cả nhóm bạn và e kíp thày cô rồi chứ lớp 5 tự đi sao được. Các trường tư ở HN hè năm nào chả tổ chức trại hè cho các cháu suốt từ Úc, Nhật, Sing.
Ông con nhà em học tiếng anh từ bé, máy Laptop sử dụng từ lớp 2, từ lớp 3 trong đội tuyển lập trình mà giờ lười như hủi chả đâu vào đâu![]()
Vâng, con nhà cụ kia đi trại hè ở Sing thì có phải người thường đâu ạ.Không nhất thiết phải học thêm nhiều nhưng bố mẹ ở nhà tạo thói quen, yêu cầu tiêu chuẩn sản cho kết quả học hành, tạo cơ hội, bố mẹ kể chuyện, biết chỗ tìm tài liệu v.v. cũng giúp con có nhận thức tốt hơn những nhà nông dân các thứ nhiều rồi.
Hiccc!Con cụ giống con em học tiếng anh, lúc bé hết cup nọ cup kia, lên c3 hủi phải gọi nó bằng cụ. Chán chả buồn chết
Văn là người, các cụ nói cấm có sai! Các cụ đánh giá tư cách người có giọng văn như trên hộ e cái. Ko biết có liên quan gì đến bộ D ko mà hằn học kinh. HahaCụ dựng ngược lên thế? Sao cụ chửi em? Để trả lời người khác mà cụ dùng AI thì quá hèn, song lấp liếm, khinh nêm dùng AI… nghe vô lý bỏ mợ…khinh mà dùng AI, mất công hỏi, mất công cop- páte.. tốt nhất là cụ đừng nói gì và đừng tranh luận nữa, nó chỉ thể hiện thiếu tài , kém đức thôi… vì vừa tiểu nhân là chả có hiểu biết. Mà thằng AI nó ba phải, bảo gì nó nói thế, thế cụ cop làm gì??? Nó chả có tý giá trị nào ở những tranh luận mang định tính cả. Em khuyên thật, cụ đừng nói gì còn hơn! Em thấy giống là hành vi giống, hình ảnh giống nhưng tính chất thì có thể chưa giống… lâu dần nó sẽ là hành động xấu… chả thế mà đã quá nhiều DN, nhiều CQ cấm sử dựng AI để lên ý tưởng viết ý tưởng… nó thể hiện sự thiếu suy nghĩ. Cụ bảo viết xuôi nó viết xuôi, viết ngược nó viết ngược thế nó giá trị gì… xong cụ nghĩ thế là hay, là giá trị phản biện. Mk, đến cái cơ bản của AI cụ còn chả biết mà dám dùng làm công cụ trao đổi thì cụ có tư cách gì bảo em hạn hẹp. Bố khỉ, thế mà cứ than thở mãi là người khác hạn hẹp, tư duy nông cạn…
Em thấy 2 cụ cãi nhau, một cụ thì qđ rõ ràng, mặc dù hơi cực đoan tý, nhưng chả sai. Còn cụ thì dùng AI xong bảo khinh… mk, giá trị đảo lộn hết. Thằng tư duy thằng mơ hồ cả về tri thức lẫn hiểu biết, mơ hồ cả về công cụ mình dùng, xong tỏ vẻ thượng đẳng. Thật bi hài!
Thú thật tôi đọc cụ kia tôi cũng ủng hộ. Thấy cụ lạm dụng AI quá. AI chỉ nên hỗ trợ cho mình về thông tin thôi. Chứ quan điểm vẫn là quan điểm của mình, ko thể AI quyết định hộ. Bởi thế nên rất nhiều nước đưa ra các quy định kiểm soát AI đấy. AI ko thể ra quyết định hộ con người được. Ở đây, cãi nhau chính là về quan điểm tức là quyết định của từng cá thể. Mà cụ lại dùng AI để đưa ra luận điểm hộ mình có vẻ lạm dụng nó quá rồi.Văn là người, các cụ nói cấm có sai! Các cụ đánh giá tư cách người có giọng văn như trên hộ e cái. Ko biết có liên quan gì đến bộ D ko mà hằn học kinh. Haha
Lại nhờ đệ Gem nó rep:Cụ dựng ngược lên thế? Sao cụ chửi em? Để trả lời người khác mà cụ dùng AI thì quá hèn, song lấp liếm, khinh nêm dùng AI… nghe vô lý bỏ mợ…khinh mà dùng AI, mất công hỏi, mất công cop- páte.. tốt nhất là cụ đừng nói gì và đừng tranh luận nữa, nó chỉ thể hiện thiếu tài , kém đức thôi… vì vừa tiểu nhân là chả có hiểu biết. Mà thằng AI nó ba phải, bảo gì nó nói thế, thế cụ cop làm gì??? Nó chả có tý giá trị nào ở những tranh luận mang định tính cả. Em khuyên thật, cụ đừng nói gì còn hơn! Em thấy giống là hành vi giống, hình ảnh giống nhưng tính chất thì có thể chưa giống… lâu dần nó sẽ là hành động xấu… chả thế mà đã quá nhiều DN, nhiều CQ cấm sử dựng AI để lên ý tưởng viết ý tưởng… nó thể hiện sự thiếu suy nghĩ. Cụ bảo viết xuôi nó viết xuôi, viết ngược nó viết ngược thế nó giá trị gì… xong cụ nghĩ thế là hay, là giá trị phản biện. Mk, đến cái cơ bản của AI cụ còn chả biết mà dám dùng làm công cụ trao đổi thì cụ có tư cách gì bảo em hạn hẹp. Bố khỉ, thế mà cứ than thở mãi là người khác hạn hẹp, tư duy nông cạn…
Em thấy 2 cụ cãi nhau, một cụ thì qđ rõ ràng, mặc dù hơi cực đoan tý, nhưng chả sai. Còn cụ thì dùng AI xong bảo khinh… mk, giá trị đảo lộn hết. Thằng tư duy thằng mơ hồ cả về tri thức lẫn hiểu biết, mơ hồ cả về công cụ mình dùng, xong tỏ vẻ thượng đẳng. Thật bi hài!
Cụ chắc ko đọc kỹ, có 1 cụ dùng AI nên tôi rep bằng AI, 1 cụ quá chuối ko ai rep thì tôi dùng AI để phản biện. Thấy sai thì phản biện vào luận điểm sai, đừng tấn công cá nhân!Thú thật tôi đọc cụ kia tôi cũng ủng hộ. Thấy cụ lạm dụng AI quá. AI chỉ nên hỗ trợ cho mình về thông tin thôi. Chứ quan điểm vẫn là quan điểm của mình, ko thể AI quyết định hộ. Bởi thế nên rất nhiều nước đưa ra các quy định kiểm soát AI đấy. AI ko thể ra quyết định hộ con người được. Ở đây, cãi nhau chính là về quan điểm tức là quyết định của từng cá thể. Mà cụ lại dùng AI để đưa ra luận điểm hộ mình có vẻ lạm dụng nó quá rồi.
Cụ … thật… hay cụ giả vờ… đấy. Mk, thằng AI mà cụ thể là thằng Ge nó cũng trả lời:Lại nhờ đệ Gem nó rep:
1. Hiểu sai/Phiến diện về mục đích và giá trị của AI trong giao tiếp
Người viết cho rằng việc dùng AI để trả lời là "quá hèn", "lấp liếm", "khinh", "thiếu tài, kém đức", và "chả có tý giá trị nào ở những tranh luận mang định tính cả". Đây là nhận định sai lầm và phiến diện.
* Không phải lúc nào dùng AI cũng là "hèn" hay "lấp liếm": Việc sử dụng AI như một công cụ hỗ trợ để tổng hợp thông tin, diễn đạt ý tứ rõ ràng hơn, hoặc thậm chí để duy trì sự bình tĩnh và khách quan trong một cuộc tranh luận nóng nảy là hoàn toàn hợp lý. AI có thể giúp người dùng tránh mắc lỗi chính tả, ngữ pháp, hoặc đưa ra những câu trả lời có cấu trúc tốt hơn.
* Giá trị của AI trong tranh luận định tính: Mặc dù AI không có cảm xúc hay tư duy độc lập như con người, nhưng nó có thể giúp người dùng:
* Phân tích luận điểm: AI có thể giúp phân tích các luận điểm của đối phương, tìm ra điểm mạnh yếu.
* Tạo ra các đối luận: AI có thể gợi ý các góc nhìn khác nhau, hoặc cách lập luận để phản biện.
* Đảm bảo sự khách quan: Khi cảm xúc lên cao, AI có thể giúp người dùng đưa ra những câu trả lời dựa trên logic và thông tin hơn là sự nóng giận.
* "Ba phải" không phải là vô giá trị: Đúng là AI có thể "viết xuôi nó viết xuôi, viết ngược nó viết ngược", nhưng đó là đặc tính của một công cụ. Giá trị của AI nằm ở việc nó có thể xử lý và trình bày thông tin theo yêu cầu của người dùng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Việc đánh giá AI dựa trên khả năng "ba phải" mà bỏ qua khả năng xử lý thông tin và ngôn ngữ là thiếu hiểu biết về công nghệ.
2. Quan điểm cực đoan về "sự thiếu suy nghĩ" khi dùng AI
Người viết viện dẫn việc nhiều doanh nghiệp, cơ quan cấm sử dụng AI để lên ý tưởng là bằng chứng cho "sự thiếu suy nghĩ" khi dùng AI. Điều này là một sự suy diễn không chính xác và cực đoan.
* Lý do cấm dùng AI thường liên quan đến đạo đức, bản quyền, bảo mật: Việc các tổ chức cấm dùng AI thường là vì lý do liên quan đến đạo đức (đạo văn, gian lận), bản quyền sở hữu trí tuệ, hoặc bảo mật thông tin nội bộ, chứ không phải vì bản thân AI làm cho người dùng "thiếu suy nghĩ". Ngược lại, AI được thiết kế để tăng cường khả năng tư duy và sáng tạo của con người, chứ không phải thay thế hoàn toàn.
* Bản thân công cụ không xấu: AI chỉ là một công cụ. Việc nó được sử dụng tốt hay xấu phụ thuộc vào ý thức và mục đích của người sử dụng. So sánh việc dùng AI với "hành vi xấu" một cách chung chung là một nhận định quy chụp.
3. Đánh đồng việc dùng AI với "thiếu tài, kém đức" và "tiểu nhân"
Đây là một sự công kích cá nhân và xúc phạm thay vì tập trung vào nội dung tranh luận. Việc gán ghép những phẩm chất tiêu cực về nhân cách chỉ vì đối phương sử dụng một công cụ là không có căn cứ. Trí tuệ và đạo đức của một người không được đánh giá chỉ qua việc họ có dùng AI hay không.
4. Thiếu tôn trọng và có lời lẽ khiếm nhã trong tranh luận
Mặc dù đây là đánh giá về nhân cách người viết, nhưng chính những lời lẽ như "cụ dựng ngược lên thế?", "Sao cụ chửi em?", "Bố khỉ", "Thật bi hài!" thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với đối phương và hạ thấp giá trị của cuộc tranh luận. Việc cá nhân hóa vấn đề và dùng ngôn ngữ chợ búa không giúp cuộc tranh luận đi đến kết quả mà chỉ gây thêm căng thẳng.
Kết luận
Người viết đã mắc lỗi trong việc đánh giá sai bản chất và vai trò của công nghệ AI, cực đoan hóa một hành vi đơn thuần (sử dụng công cụ) thành vấn đề đạo đức và năng lực, và sử dụng ngôn ngữ thiếu xây dựng trong một cuộc tranh luận. Thay vì tập trung vào nội dung hoặc các luận điểm của đối phương, người viết đã chuyển hướng sang công kích cá nhân và công cụ hỗ trợ mà đối phương sử dụng.
Chứng tỏ tôi còm ở trên về việc cụ lạm dụng AI không sai. Nếu dùng AI để cung cấp thông tin thì ko ai nói gì cả nhưng việc cụ dùng cả AI vào việc lý luận - 1 việc nên là của con người - vào giúp cụ hóa ra 1 là cụ ko có khả năng lý luận, 2 là cụ quá lười.Cụ chắc ko đọc kỹ, có 1 cụ dùng AI nên tôi rep bằng AI, 1 cụ quá chuối ko ai rep thì tôi dùng AI để phản biện. Thấy sai thì phản biện vào luận điểm sai, đừng tấn công cá nhân!
Nghe mợ kể mà mê quá, nếu không ngại mợ cho em xin ảnh bằng IE của bạn sau được không ạ. Con em chuyên anh, nên xung quanh nó cũng nhiều bạn có IE hơn 7.0 một số 8.0 nhưng em chưa thấy bạn hơn 8.0 cả. Nên thật sự rất nể em bé nhà mợ.Hai bạn nhà em thì ba câu trả lời đều là không ạ. Như em đã nói hồi cấp 1 có học một số khoá ngắn hạn ở trung tâm như LL, nhưng chỉ học khoảng 2-3 khoá vì chương trình ở đó kiểu giao tiếp vừa học vừa chơi, chứ học kiến thức thì chậm nên sau này cũng thôi về học theo giáo trình. Cuối cấp II thì có học khoảng 2 năm ở lớp ôn thi chuyên ngữ 1 tuần 1 buổi (lớp này thì cũng phải thi vào). Sau chị đỗ chuyên và học, em thì không đỗ).
Nhưng hai bạn nhà em chơi game tiếng Anh nhiều. Con bảo ở lớp học, các bạn tiếng Anh tốt cũng thường nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh. Bạn sau không học chuyên nhưng thi IE điểm còn cao hơn chị.
Ở cái gầm trời này thì phương thức dạy TA nó gần giống nhau. Riêng phần nói nhiều cháu nói TV chưa tốt huông chi TA. Cái gì cũng cần môi trường luyện tập.Con các cụ í học tốt, học nhanh thì cũng phải đáp ứng học gạo, học ngữ pháp để thi, có thể cách dạy nó k lối mòn như ở trường thôi. Sau đó năng lực có, phương pháp chuẩn thì nghe nói tốt hơn phần còn lại thì dùng dc. Chứ học kiểu để dùng, cứ cho là nghe nói tốt đi nhưng thi đa số nó chỉ có phần đọc viết thì dùng ở đâu. Có A rồi mới có B và có thể đến C, chứ đi tắt đi kiểu gì![]()
Đề TA thi PTTH những năm 2024 trở về trước, các cháu lớp 9 ở HN làm được 9đ không ít đâu cụ (năm 2025 vấn đề khác) nhiều cháu chỉ cần 2/3 thời gian. Hình như nhà cụ ở Lạng Sơn, tất nhiên cấu tạo đề thi, độ khó, mức độ cạnh tranh... ở mỗi nơi cũng khác nhau, f1 nhà cụ không cần phải ôn thì rất là siêu. Cụ có thể chia sẻ cách đây 5-7 năm thì F1 nhà cụ dùng phần mềm hay chương trình gì để tự học TA từ năm C2 ở nhà mà không cần đến thày dạy TA. Em thấy ở HN các cháu không cày cuốc thì khó có kết quả tốt ở chuyển Sở như CVA, NH.E thấy f1 vẫn thi bình thường của ct BGD bằng cách học của TT Anh ngữ của trẻ e ( TT Og..). Năm f1 nhà e lớp 8 làm đề TN THPT vẫn 9+, thi vào lớp 10 không hề ôn 1 tí nào môn Anh.
Chúc mừng bác! Quá vui!Mừng quá các Cụ ơi! F1 nhà em trúng tuyển diện XTTN Bách khoa HN ngành IT2 rồi!
F1 nhà e không dùng phần mềm gì hay luyện thi ngoài việc hay xem youtube, đọc truyện TA,..cái thu được lớn nhất là f1 nhà e có thể thoải mái trao đổi, đọc tài liệu, thi SAT mà không gặp trở ngại gì, thi Ielts thì cứ đki rồi sau 10 ngày thì thi luônỞ cái gầm trời này thì phương thức dạy TA nó gần giống nhau. Riêng phần nói nhiều cháu nói TV chưa tốt huông chi TA. Cái gì cũng cần môi trường luyện tập.
Đề TA thi PTTH những năm 2024 trở về trước, các cháu lớp 9 ở HN làm được 9đ không ít đâu cụ (năm 2025 vấn đề khác) nhiều cháu chỉ cần 2/3 thời gian. Hình như nhà cụ ở Lạng Sơn, tất nhiên cấu tạo đề thi, độ khó, mức độ cạnh tranh... ở mỗi nơi cũng khác nhau, f1 nhà cụ không cần phải ôn thì rất là siêu. Cụ có thể chia sẻ cách đây 5-7 năm thì F1 nhà cụ dùng phần mềm hay chương trình gì để tự học TA từ năm C2 ở nhà mà không cần đến thày dạy TA. Em thấy ở HN các cháu không cày cuốc thì khó có kết quả tốt ở chuyển Sở như CVA, NH.
Không phải thời điểm cháu học C3 cụ. Em hỏi thời điểm cháu học C2, thấy cháu nhà cụ không học thêm TA.F1 nhà e không dùng phần mềm gì hay luyện thi ngoài việc hay xem youtube, đọc truyện TA,..cái thu được lớn nhất là f1 nhà e có thể thoải mái trao đổi, đọc tài liệu, thi SAT mà không gặp trở ngại gì, thi Ielts thì cứ đki rồi sau 10 ngày thì thi luôn
F1 nhà e thi chuyên Toán LS nên cũng không học on hay off của bất kì lớp TA nào từ cuối năm lớp 8. Trước đó chỉ học 1 buổi/ tuần.Không phải thời điểm cháu học C3 cụ. Em hỏi thời điểm cháu học C2, thấy cháu nhà cụ không học thêm TA.
Sao đã có kết quả được hả cụ. Đấy là điểm thôi chứ, đã có điểm chuẩn đâuMừng quá các Cụ ơi! F1 nhà em trúng tuyển diện XTTN Bách khoa HN ngành IT2 rồi!
Xét tuyển tài năng mà cụ, ko phải điểm TNSao đã có kết quả được hả cụ. Đấy là điểm thôi chứ, đã có điểm chuẩn đâu