[Funland] Nhóm chuẩn bị cho 2007 vào đại học

Tara01

Xe tải
Biển số
OF-842212
Ngày cấp bằng
23/10/23
Số km
407
Động cơ
29,529 Mã lực
Hình như 500k/1 nhát đky đó Cụ êy
:D
Em bảo con em hay đăng ký thử xem sao (nó có visa rồi), nó bảo thôi mệt chết mà tốn tiền, tiền đó để con đi chơi 😅. Mà bằng tốt nghiệp không xếp hạng nên các bạn đã có trường ĐH nhận rồi thì thi điểm cao đúng là cho vui thật.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,510
Động cơ
361,028 Mã lực
Thế thì mặc dù điểm chuẩn công bố là 21 nhưng khi NV2 vào được phải là 23 (tuy nhiên không công bố) đúng không ợ?
23 thì báo đỗ thôi, còn điểm chuẩn vẫn là 21. Đại loại qua trao đổi trong thớt thì em vẫn quan điểm quy trình xét tuyển nó như thế này.
Em thử hình dung Quy trình xét tuyển chung thế này:
1. Thí sinh: đăng ký nguyện vọng phù hợp với tổ hợp thi, sắp xếp thứ tự ưu tiên của nguyện vọng từ cao đến thấp (thí sinh không hạn chế số lượng nguyện vọng, số tổ hợp dự tuyển).
2. Trường: Chuyển điểm sàn và chỉ tiêu xét tuyển từng ngành cho Bộ.
3. Bộ: Sẽ chạy hệ thống và trả kết quả tuyển sinh cho trường.
Quy trình chạy gồm nhiều vòng:
- Vòng 1: Sẽ chạy nguyện vọng 1 cho thí sinh ở tất cả các trường. Thí sinh nào có điểm trên sàn và nằm trong số chỉ tiêu của ngành đăng ký sẽ đỗ.
- Sau vòng 1 thì toàn bộ nguyện vọng 2 của các thí sinh sẽ được chuyển thành nguyện vọng 1 (hoặc được coi như là nguyện vọng 1) và tiếp tục chạy.
- Quy trình lặp lại n vòng cho đến khi các trường tuyển được đủ chỉ tiêu.
Với cách xét tuyển thế này thì thí sinh sẽ rất nhẹ gánh. Áp lực sẽ dồn lên trường. Trường nào muốn có được đầu vào chất lượng cao thì sẽ đặt điểm sàn phù hợp, nhưng cũng không phải cao quá để tránh loại mất thí sinh tốt ở các vòng đầu và phải hạ sàn và vơ bèo vạt tép ở các vòng sau.
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
581
Động cơ
354,352 Mã lực
Em dốt toán (nên có dám nói j con 🐷 đâu 😁), nên Cụ lại cho em hỏi ngu thêm câu nữa:

Ví dụ ngành A1 trường A, chỉ tiêu tuyển 500

Máy quét NV1, nếu số NV1 vào A1 >500, sẽ có điểm chuẩn đếm từ trên xuống thí sinh thứ 500
Cái này em hiểu rồi

Nếu máy quét all NV1, mới chỉ có 350, vậy là còn 150 slot.
Giả sử thí sinh NV1 vào A1 thứ 350 (đáy sổ NV1 vào A1) có điểm thi là 21

Do mới chỉ có 350 trúng tuyển, còn thiếu 150 chỉ tiêu, Máy sẽ quét tiếp các NV2 có hiệu lực (tức là các thí sinh có NV2 vào A1 và đã trượt NV1) đúng không ạ?

Các NV2 này khi quét thì có số lượng nhiều hơn 150 chỉ tiêu

Lúc này sẽ lại lấy điểm từ cao xuống cho đủ 150
Ở đây sẽ phát sinh tình huống: NV2 thấp nhất (đứng thứ 150) có điểm là 23 điểm
Tức là cao hơn cả điểm thấp nhất của đội NV1 ở trên (21 điểm)

Vậy, ĐIỂM CHUẨN SẼ LÀ NHƯ NÀO Ạ?
Theo em thì cách nghĩ của cụ chưa đáp ứng đúng tiêu chí của bộ. Cách nghĩ của em là Ở vòng 1 thì cho tất cả các trường các ngành lấy điểm từ cao xuống thấp cho hết chỉ tiêu. Tức là không quan tâm nguyện vọng nào, ai nộp ngành nào thì đều được xét tuyển từ cao cao xuống mức điểm đủ chỉ tiêu.
Ví dụ: chỉ tiêu 1 trường ngành A là 10 chỉ tiêu, có 100 học sinh nộp ngành A, vậy lấy đủ 10 người cao điểm nhất là hết chỉ tiêu. Tất cả các trường khác nghành khác cũng vậy. (Lúc này tỉ lệ trùng rất nhiều vì nhiều học sinh đỗ mấy trường mấy ngành liền).
bước 1 lọc được 10 bạn cao nhất .
bước 2 chạy nguyện vọng 1 cho tất cả thí sinh. Lúc này giả sử ngành A bạn thứ tự 3,5,9 là NV1 lập tức cho đỗ và gạt tất còn lại ra khỏi hệ thống toàn quốc. Bạn 4,6,7 đỗ NV1 ở trường khác ngành khác, vậy cũng bị xét đỗ trường khác và bị gạt ra. (Lúc này chỉ tiêu rỗng 3vị trí.). Các bạn còn lại 1,2,8,10 vẫn đứng nguyên vị trí không xê dịch.
Bước 3 tiếp tục xét vòng 2: lại xét bổ sung 3 chỉ tiêu được số 11,12,13 đôn lên. Tất cả các trường khác ngành khác cũng vậy. Ta lại có các số 1,2,8,10,11,12 và tiếp tục
Bước 4 chạy NV2. (Lưu ý là không ai còn nguyện vọng 1 nữa vì NV1 đã xét xong, ai đỗ thì đỗ mà ai trượt NV1 rồi thì cũng không còn Nv1 nữa). Chạy NV2 thì lại giả sử: số 1,2 chọn NV2 được xét đỗ và loại hết NV còn lại của 1,2. Số 10,12 đỗ NV2 ở trường khác (chỉ tiêu ngành A lại rỗng 2 vị trí. Ta còn số 8,11. Cứ chạy vòng lặp như vậy cho hết chỉ tiêu. Các vị trí đã xét chưa dỗ thì vẫn ở nguyên vị trí chờ xét đến nguyện vọng cuối cùng. Ví dụ ông số 11 NV10 mới đỗ thì ông vẫn nằm nguyên vị trí cũ khi chạy NV3 đến hết NV9. Việc này đảm bảo ông số 11 không lo trượt dù nguyện vọng ông là thứ tự số bao nhiêu đi nữa. Chỉ tiêu ở tất cả các vòng từ NV3-NV 9 lúc nào cũng phải giữ ông 11 ở đúng vị trí cũ(vị trí đủ điều kiện để xét đỗ). Ông số 11 chỉ bị loại ( tức là đỗ nguyện vọng ở trường khác ngành khác chứ 100% là ông 11 phải đỗ ngành A nếu không đỗ các nguyện vọng khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
740
Động cơ
793,847 Mã lực
Rất thú vị. Theo ý cụ thì sau vòng 1, trường A sẽ lọc được 1 số thí sinh NV1 dựa trên cái sàng là điểm sàn. Số thí sinh này sẽ được cộng với các thí sinh trượt NV1 ở các trường khác và có đăng ký NV2 ở trường A để sàng tiếp. Nhưng lúc này dùng sàng nào để lọc khi mà để thay đổi điểm sàn, yêu cầu điều kiện của Bộ rất khắt khe?
Cụ nói chuyện chán nhỉ. Không tính diểm sàn. Sàn là cái dành cho các bạn 10 điểm 3 môn để bọn of nó đỡ chửi. Sàn không có vai trò gì trong xét tuyển trường mid đến top. Ok? Sàn là cái tiêu chuẩn cân nặng chiều cao khi thi hoa hậu, cụ hình dung được chứ? Nếu cụ ok bỏ cái sàn sang một bên thì nói chuyện tiếp. Còn nếu cụ cứ ôm cái điểm sàn cụ thì em chịu.
Bonus: cụ xem có trường nào năm ngoái xét tuyển theo điểm sàn không? Nếu có, thì đó là hoa sen tây đô bắc hà nam kinh trung thần thông king kong blah blah. Nên cụ đừng nói chuyện điểm sàn nữa ok?
Giờ giả sử cụ nói điểm sàn là điểm xét tuyển được chứ? Thì sau vòng 1 cụ còn ý kiến gì nữa không?
Trích:
Số thí sinh này sẽ được cộng với các thí sinh trượt NV1 ở các trường khác và có đăng ký NV2 ở trường A để sàng tiếp.
Trả lời: Các bạn này không cộng với các bạn nào khác, vẫn chỉ xét trong số đăng kí nguyện vọng vào ngành. Vòng 1 lấy 100 (đủ chỉ tiêu) trong đó có 40 bạn nv1 đã ok, chốt. Còn 60 bạn từ nv2 trở đi, kệ nó, xét tiếp như từ đầu, nhưng chỉ còn 60 chỉ tiêu, ok?
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
740
Động cơ
793,847 Mã lực
Thế thì mặc dù điểm chuẩn công bố là 21 nhưng khi NV2 vào được phải là 23 (tuy nhiên không công bố) đúng không ợ?
Không ạ. Điểm xét tuyển là điểm chung cho mọi nguyện vọng. Đấy là chốt cứng. Ok chưa cụ? Còn xét kiểu gì kcmcn.
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,238
Động cơ
124,996 Mã lực
Avalon-Bg DurexXL sau khi xem các cụ hỏi và giải thích em tổng hợp lại xem có đúng k nhé:
Đầu tiên các ngành học trong trường sẽ tổng hợp hết điểm của những nguyện vọng của các TS nộp vào ngành đó, trường đó (NV1, NV2, NV3,...NVn). Chỉ tiêu ngành này nó sẽ là 480 thí sinh. Như vậy nó sẽ lấy điểm của 480 thí sinh cao điểm nhất để đưa ra điểm chuẩn. Chẳng hạn là 27 điểm. Lúc này tất cả các TS có NV1 có điểm từ 27 trở lên chắc chắn đỗ và phải học cái ngành đó tại trường đó và k được xét tuyển ở ngành khác trường khác nữa. Những TS có NV2, NV3,...NVn trong số 480 chỉ tiêu kia bắt đầu bị soi xem đã trúng các NV khác ở đâu chưa (ví dụ TS đăng ký NV2 sẽ xem NV1 của TS đó, TS đăng ký NV3 sẽ xem NV1, NV2 của thí sinh đó....) nếu sau khi soi chưa trúng ở đâu thì chốt là 27 điểm là điểm chuẩn. Nếu TS đã trúng ở các NV ở nơi ngành khác, trường sẽ loại ra và lấy thêm TS khác bù vào và điểm sẽ phải hạ xuống cho đủ chỉ tiêu. ví dụ hạ xuống 26,75 và lại tiếp tục xét tiếp tất cả các TS có điểm 26,75 theo như trên và lọc ra. Cuối cùng sẽ chốt điểm chuẩn theo chỉ tiêu.
Với cách xét như thế đảm bảo TS có điểm cao nhưng k đỗ ở NV khác vẫn có cơ hội để đỗ ở NV khác nữa hai cụ nhỉ. Nếu vậy em thấy hay.
K biết thế có đúng k hai cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

beforethewinter

Xe tải
Biển số
OF-826676
Ngày cấp bằng
20/2/23
Số km
438
Động cơ
624,436 Mã lực
Có chứ. Các bạn đó còn đăng kí 10 nv khác và đều đỗ cả. Nhưng sau vòng 1 thì toàn bộ các nv này sẽ bị xoá để dành slot cho các bạn khác và chạy vòng 2. Sau đó tương tự.
Cách của cụ có vẻ hơi đơn giản quá và không cover được hết các trường hợp. Nhất là vụ tuyển sinh này còn có yếu tố bên ngoài là quyết định của các trường về điểm chuẩn cho từng ngành, khoa trong từng trường và giữa các trường với nhau.

Là em thì em sẽ bắt đại diện tất cả các trường lên luôn điểm chuẩn cho từng khoa/ngành. Dựa vào điểm chuẩn này mà máy tính sẽ đưa ra được số sv sẽ đỗ, sẽ thừa/thiếu bao nhiêu so với kế hoạch tuyển sinh. Dựa vào con số thừa thiếu này mà các trường sẽ đưa ra một điểm chuẩn mới rồi bắt máy tính lại từ đầu kiểu vậy, dừng lại khi các trường cảm thấy con số thừa/thiếu đó là chấp nhận được trong phạm vi cho phép, hoặc có muốn cãi cũng ko cãi đc :)
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
740
Động cơ
793,847 Mã lực
Avalon-Bg DurexXL sau khi xem các cụ hỏi và giải thích em tổng hợp lại xem có đúng k nhé:
Đầu tiên các ngành học trong trường sẽ tổng hợp hết điểm của những nguyện vọng của TS nộp vào ngành đó (NV1, NV2, NV3,...NVn). Chỉ tiêu ngành này nó sẽ là 480 thí sinh. Như vậy nó sẽ lấy điểm của 480 thí sinh cao điểm nhất để đưa ra điểm chuẩn. Chẳng hạn là 27 điểm. Lúc này tất cả các TS có NV1 có điểm từ 27 trở lên chắc chắn đỗ và phải học cái ngành đó tại tường đó k xét tuyển ở ngành khác trường khác nữa. Những TS có NV2, NV3,...NVn trong số 480 chỉ tiêu kia bắt đầu bị soi xem đã trúng các NV khác ở đâu chưa (ví dụ NV2 sẽ xem NV1 của TS đó, NV3 sẽ soi NV1, NV32của thí sinh đó....) nếu chưa thì chốt là 27 điểm là điểm chuẩn. Nếu TS đã trúng ở các NV ở nơi ngành khác, trường sẽ loại ra và lấy thêm TS khác bù vào và điểm sẽ phải hạ xuống cho đủ chỉ tiêu. ví dụ hạ xuống 26,75 và lại tiếp tục xét tiếp tất cả các TS có điểm 26,75 theo như trên và lọc ra. Cuối cùng sẽ chốt điểm chuẩn theo chỉ tiêu.
K biết thế có đúng k hai cụ?
Chuẩn đấy cụ. Nếu đỗ nv cao hơn rồi thì loại ra và hạ chuẩn xuống để lấy đủ chỉ tiêu. Cứ đỗ nv cao hơn (thực ra xét theo số thì là 1>2>3) thì loại ra, và tuyển cho đến khi đủ thì dừng.
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
740
Động cơ
793,847 Mã lực
Cách của cụ có vẻ hơi đơn giản quá và không cover được hết các trường hợp. Nhất là vụ tuyển sinh này còn có yếu tố bên ngoài là quyết định của các trường về điểm chuẩn cho từng ngành, khoa trong từng trường và giữa các trường với nhau.

Là em thì em sẽ bắt đại diện tất cả các trường lên luôn điểm chuẩn cho từng khoa/ngành. Dựa vào điểm chuẩn này mà máy tính sẽ đưa ra được số sv sẽ đỗ, sẽ thừa/thiếu bao nhiêu so với kế hoạch tuyển sinh. Dựa vào con số thừa thiếu này mà các trường sẽ đưa ra một điểm chuẩn mới rồi bắt máy tính lại từ đầu kiểu vậy, dừng lại khi các trường cảm thấy con số thừa/thiếu đó là chấp nhận được trong phạm vi cho phép, hoặc có muốn cãi cũng ko cãi đc :)
Điển chuẩn trường em khoa 1 là 29. Mời cụ tiếp ạ.
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,238
Động cơ
124,996 Mã lực
Chuẩn đấy cụ. Nếu đỗ nv cao hơn rồi thì loại ra và hạ chuẩn xuống để lấy đủ chỉ tiêu. Cứ đỗ nv cao hơn (thực ra xét theo số thì là 1>2>3) thì loại ra, và tuyển cho đến khi đủ thì dừng.
Với cách xét như thế đảm bảo TS có điểm cao nhưng k đỗ ở NV khác vẫn có cơ hội để đỗ ở NV khác nữa cụ nhỉ. Nếu vậy em thấy hay.
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
740
Động cơ
793,847 Mã lực
Với cách xét như thế đảm bảo TS có điểm cao nhưng k đỗ ở NV khác vẫn có cơ hội để đỗ ở NV khác nữa cụ nhỉ. Nếu vậy em thấy hay.
Em nói thật là bọn nhà báo khối c 9 điểm 3 môn nó không hiểu gì về kĩ thuật, nên dù bộ có họp 10 lần thì chúng nó cũng về lên bài như cbd thôi, giật tít câu view sao cho dân nhảy dựng lên là thành công.
Chứ cách thức xét tuyển như năm nay là công bằng minh bạch nhất từ trước tới giờ rồi ạ. Tất cả các cháu đều sẽ vào đại học, miễn là biết cách đăng kí nguyện vọng, và trong phạm vi quy mô tuyển sinh.
Ví dụ 1,2 triệu cháu, có 400 nghìn chỉ tiêu đại học, thì nếu biết cách đăng kí sẽ có đủ 400 nghìn cháu điểm cao nhất vào đủ 400 nghìn chỉ tiêu đó.
Thay vì như ngày xưa cháu thứ 300 nghìn toạch còn cháu thứ 500 nghìn đỗ.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,510
Động cơ
361,028 Mã lực
Chuẩn đấy cụ. Nếu đỗ nv cao hơn rồi thì loại ra và hạ chuẩn xuống để lấy đủ chỉ tiêu. Cứ đỗ nv cao hơn (thực ra xét theo số thì là 1>2>3) thì loại ra, và tuyển cho đến khi đủ thì dừng.
Xem chừng cụ có lý ở chỗ này. Em phải tư duy lại chút.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,590
Động cơ
1,181,582 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
23 thì báo đỗ thôi, còn điểm chuẩn vẫn là 21. Đại loại qua trao đổi trong thớt thì em vẫn quan điểm quy trình xét tuyển nó như thế này.
Tức là 22 điểm vẫn báo trượt trong khi điểm chuẩn công bố là 21 ah Cụ?

Hic
 

huyenpt.108

Xe buýt
Biển số
OF-803267
Ngày cấp bằng
26/1/22
Số km
614
Động cơ
37,454 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài Toán Anh đã biết điểm khi so đáp án, nay điểm Văn của F1 được 8,25. Cũng tạm các bác ah, môn này f1 ko học thêm, trước khi thi em có tư vấn cách làm bài và cũng nhờ may mắn.
Chúc mừng F1 nhà cụ ạ. 8,25 môn văn là giỏi lắm rồi ạ 😍😍😍 F1 nhà cụ vào trường nào thế ạ?
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
740
Động cơ
793,847 Mã lực
Xem chừng cụ có lý ở chỗ này. Em phải tư duy lại chút.
Vẫn đề thuật toán kiểu gì không quan trọng. Mà vấn đề là nv nào vào một ngành cũng có cùng một điểm chuẩn như nhau. Và sẽ không có thí sinh nào trúng >1 trường. Trên nguyên tắc đó mỗi người (kĩ thuật viên bộ) sẽ đưa ra thuật toán khác nhau, nhưng mục đích yêu cầu thì không đổi ạ.
Em thấy cách làm của bộ quá ổn luôn ấy ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top