[Funland] Nhóm chuẩn bị cho 2007 vào đại học

haidinhtuan

Xe tải
Biển số
OF-350823
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
313
Động cơ
276,740 Mã lực
Hề hề,
Cái đề án xét tuyển (chứ không phải là tuyển sinh nhé) tập chung như năm nay để chính là để khắc phục những cái bất cập trong việc thực thi cái đỏ đỏ của bác đây.
Bác nghĩ là cái đỏ đỏ chưa làm à ? Hay là làm theo đó thì không nảy sinh vướng mắc gì, hoặc vướng mắc ít hơn đề án năm nay ?

Vâng em bị cấn cái này. Cụ hiểu thì giải thích cho em là nó sẽ có vấn đề gì được không?
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,564
Động cơ
361,851 Mã lực
Cứ cho các trường tự chủ tuyển là ok nhất, giống như Tây. Mỗi năm học mỗi trường có 3 đợt apply hồ sơ. Sinh viên đăng ký vào đợt nào đỗ mà ko học thì trường lại dành chỉ tiêu cho đợt tiếp theo. 3 đợt là vợt đủ số thí sinh cần thiết. Còn tuyển dụng thì xét học bạ, kết hợp kết quả các kỳ thi chuẩn Quốc tế kiểu như SAT hoặc chuẩn riêng của trường như TSA, HSA,... kết hợp phỏng vấn, viết bài luận nữa là chuẩn không lệch vào đâu được.
Nói chung xét tuyển tập trung hay để các trường tự chủ thì đều có ưu nhược điểm riêng.
Xét tuyển chung thì tốn ít nguồn lực xã hội, khá rõ ràng, minh bạch, chỉ mất chưa đến một tuần là lọc được hết ảo. Tuy nhiên, thí sinh chỉ có 1 cơ hội duy nhất, nên phải đặt sao cho hợp lý. Theo đề án thì thí sinh sẽ trúng tuyển nguyện vọng ưa thích nhất, sát nhất với điểm thi.
Xét tuyển riêng thì thí sinh có nhiều lựa chọn và được quyền chủ động nhiều hơn, nhưng chắc chắn là ảo lòi. Nên các trường sẽ phải quần quật trong khâu tuyển sinh và nguồn lực xã hội vì thế cũng phải tiêu tốn rất nhiều.
Đại loại thế thôi cụ ợ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,743
Động cơ
274,333 Mã lực
Tuổi
45
Vâng
Nhìn vào tổng thể đạt được
Chứ nhìn vào mỗi một phía ưu hoặc nhược thì không chọn được phương án nào.
Trong tất cả mọi lĩnh vực chứ không phải riêng cái gì

Nói chung xét tuyển tập trung hay để các trường tự chủ thì đều có ưu nhược điểm riêng.
Xét tuyển chung thì tốn ít nguồn lực xã hội, khá rõ ràng, minh bạch, chỉ mất chưa đến một tuần là lọc được hết ảo. Tuy nhiên, thí sinh chỉ có 1 cơ hội duy nhất, nên phải đặt sao cho hợp lý. Theo đề án thì thí sinh sẽ trúng tuyển nguyện vọng ưa thích nhất, sát nhất với điểm thi.
Xét tuyển riêng thì thí sinh có nhiều lựa chọn và được quyền chủ động nhiều hơn, nhưng chắc chắn là ảo lòi. Nên các trường sẽ phải quần quật trong khâu tuyển sinh và nguồn lực xã hội vì thế cũng phải tiêu tốn rất nhiều.
Đại loại thế thôi cụ ợ.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,564
Động cơ
361,851 Mã lực
Vâng
Nhìn vào tổng thể đạt được
Chứ nhìn vào mỗi một phía ưu hoặc nhược thì không chọn được phương án nào.
Trong tất cả mọi lĩnh vực chứ không phải riêng cái gì
Vâng.
Cá nhân em thì thấy phương án tuyển sinh như hiện nay đang khá ổn. Có thể điều chỉnh ít nhiều cho hoàn thiện hơn.
Ngoài xét tuyển chung theo Bộ, các trường vẫn được chủ động ít nhiều khi sử dụng các phương án tuyển sinh khác.
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
15,182
Động cơ
1,172,255 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Vâng.
Cá nhân em thì thấy phương án tuyển sinh như hiện nay đang khá ổn. Có thể điều chỉnh ít nhiều cho hoàn thiện hơn.
Ngoài xét tuyển chung theo Bộ, các trường vẫn được chủ động ít nhiều khi sử dụng các phương án tuyển sinh khác.
Em cũng thấy vậy

Để xem kết quả như nào, đến giờ em thấy Bộ làm ổn
 

cobangchuacotien

Xe tăng
Biển số
OF-538549
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
1,439
Động cơ
178,050 Mã lực
Về lý thuyết các trường top đã cầm chắc điểm chuẩn các ngành và số lượng thí sinh trúng tuyển. Sẽ có ngành rất cao và ngành vừa vừa điểm. Còn các trường phía dưới hạng 2 hạng 3 thì đang khóc vì dù cũng xác định được điểm chuẩn rồi, nhưng tai hại là điểm lại giảm đi kha khá so với năm ngoái.
Điều này phù hợp với phổ điểm chung. So với năm ngoái, số lượng điểm cao(=> 8) sụt giảm, số điểm khá và đặc biệt số điểm trung bình tăng vọt. Các cháu điểm cao đương nhiên chiến đấu vào top tier, các cháu khá/trung bình phải nhào vào top dưới. Đương nhiên các điểm các trường top dưới sẽ phải giảm, danh tiếng các trường tự nhiên sẽ sụt dù chất lượng, độ ưa thích xã hội(nhất định) của họ vẫn vậy.
Ngoài ra, để ưu tiên quyền lợi của thí sinh, bộ bỏ quy định tỉ lệ % xét tuyển của từng phương pháp xét tuyển, bắt vo tròn theo 1 công thức(tự trường nghĩ ra) rồi tống hết vào 1 rổ. Đâm ra các trường đều tâm tư về chất lượng thí sinh trúng tuyển, kể cả trường top cũng vậy.
Cơ bản rồi sẽ đâu vào đấy thôi, bộ/trường/xã hội sẽ có được phương án tốt nhất có thể được sáng tạo/thiết lập ra. Sẽ lại có 1 vài trường hợp hợp điển hình được bêu báo nhưng cũng xuôi thôi.
Có 1 điều chắc chắn, năm 2026, cccm có con sinh năm 2008 sẽ lại đau tim với các đổi mới khắc phục nhược điểm của thế hệ lợn bạch năm nay.
Khả năng xảy ra tình huống cuu đưa ra là cao. Đâu vào đấy cả, em thấy bộ đưa ra phương án xét tuyển hợp lí nhất từ trước tới nay.
 

Huyoggy

Xe máy
Biển số
OF-347399
Ngày cấp bằng
19/12/14
Số km
66
Động cơ
271,810 Mã lực
Em vẫn không hiểu được tại sao mình phải làm tập trung thế làm gì để rối hết cả lên như vậy nhỉ. Mỗi năm một kiểu thay đổi, nhà nào có nhiều đứa thì cả nhà phải học quy chế cho mỗi năm.

Việc xét điểm học bạ + điểm thi tốt nghiệp đồng thời là hợp lý, hài hoà giữa việc trường cấp 3 lạm phát điểm đánh giá (cháu nào cũng tổng kết loại giỏi), và giảm thiểu khả năng học tài thi phận (thi thấp hơn lực học thật).

Tuy nhiên với hồ sơ của các cháu đã đầy đủ, bao gồm điểm tổng kết 3 năm cấp 3, điểm thi tốt nghiệp, hồ sơ ngoại khoá, điểm chứng chỉ ngoại ngữ, bài luận, etc. Thì thí sinh cứ nộp trực tiếp cho trường, trường xét và quyết định nhận hay không nhận là chuyện các trường tự xét. Nếu được nhiều trường nhận cùng lúc thì thí sinh tuỳ chọn học ở đâu.

Với em thì đây là cách giải quyết tự nhiên nhất, nhưng em vẫn không thể hiểu được vai trò của bộ giáo dục khi phải tập trung hoá việc xét nguyện vọng và tính toán làm gì? Càng tập trung thì càng gây rối và chậm trễ trong việc tính toán chứ nhỉ. Em thật sự không thể hiểu được logic này các cụ ạ 🥲
Bộ nó thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với giáo dục mầm non, trung học, đại học ...và thực hiện các nv: Quy định việc thi, kiểm tra, đánh giá, tuyển sinh, đào tạo, liên kết đào tạo... Do vậy nó phải xuất hiện để thể hiện vai trò, chức năng chứ ko lại để các trường tự quyết hết là loạn cào cào :)
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,460
Động cơ
441,552 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tóm lại đành đợi 2 hôm nữa, nếu có kq thì ổn còn vẫn chưa xong thì vứt hả cccc, nhọc với lứa này quá
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
15,182
Động cơ
1,172,255 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,564
Động cơ
361,851 Mã lực
bộ trưởng Sơn làm tốt hơn nhiều mấy ông trc đấy. Dù đi dọn hậu quả cũng còn nhiều
Em thì không quan tâm ông nào lên xuống gì nhưng từ lúc con lợn nhà em bắt đầu vào guồng xét tuyển thì em mới tìm hiểu và xét trên tổng thể thì thấy phương án của Bộ khá ổn.
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,460
Động cơ
441,552 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đằng nào cũng toang rồi thì lùi cmn lại đến 5/9 để nghỉ lễ cho nó vui vẻ rực rỡ :)) . Chứ sớm quá các cháu tạch NV1 thì nghỉ lễ lại mất vui :D.
Con nhà em điểm dở dang, chả hy vọng vào trường top/hot. Bộ Dục cứ quay, lọc thỏa mái, vào trường nào cũng vui vẻ học trường đó =))
Cu nhà anh NV1 bk, nv2 Ptit, NV3 Việt Nhật, nhà ngay cạnh BK nên mong ngóng chút em à
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,392
Động cơ
387,647 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
chốt lại có toang hẳn ko cụ?
Nhiệm vụ chính trị thì không thể toang được cụ ạ, toang thì có mà xóa phiên hiệu bộ 😂.
Đằng nào cũng toang rồi thì lùi cmn lại đến 5/9 để nghỉ lễ cho nó vui vẻ rực rỡ :)) . Chứ sớm quá các cháu tạch NV1 thì nghỉ lễ lại mất vui :D.
Con nhà em điểm dở dang, chả hy vọng vào trường top/hot. Bộ Dục cứ quay, lọc thỏa mái, vào trường nào cũng vui vẻ học trường đó =))
Đúng là chỉ được phép bụng thôi, k được phép toang. :))
 

Haiprozzz

Xe tăng
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
1,033
Động cơ
102,232 Mã lực
Tuổi
35
Cứ cho các trường tự chủ tuyển là ok nhất, giống như Tây. Mỗi năm học mỗi trường có 3 đợt apply hồ sơ. Sinh viên đăng ký vào đợt nào đỗ mà ko học thì trường lại dành chỉ tiêu cho đợt tiếp theo. 3 đợt là vợt đủ số thí sinh cần thiết. Còn tuyển dụng thì xét học bạ, kết hợp kết quả các kỳ thi chuẩn Quốc tế kiểu như SAT hoặc chuẩn riêng của trường như TSA, HSA,... kết hợp phỏng vấn, viết bài luận nữa là chuẩn không lệch vào đâu được.
Tự chủ dẫn đến tiêu cực mà cụ, ở châu Á từ TQ, NB, HQ toàn thi chung mà. Cái em thấy cần làm là bớt chỉ tiêu đh cd lại đừng cho lạm phát cái băng rồi thanh niên nằm thẳng
 

vitdhtl

Xe buýt
Biển số
OF-343305
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
622
Động cơ
274,852 Mã lực
Về bản chất Bộ GD&ĐT lùi công bố điểm chuẩn lại 2 ngày vẫn đúng lịch của Bộ vì từ ban đầu Bộ thông báo các trường công bố điểm chuẩn chậm nhất là 17h ngày 22/8. Chỉ có sự thay đổi là đáng nhẽ chốt điểm chuẩn từ 17h00 ngày 20/8 sang trưa ngày 22/8, ko cho các trường công bố điểm chuẩn sớm để tiếp tục rà soát mọi lỗi, sai sót có thể xảy ra. Năm nay lọc ảo đồng thời nhiều phương thức, nhiều tổ hợp nên hệ thống chậm hoặc lỗi em nghĩ cũng đáng thông cảm ạ! Tránh sai sót trước khi chốt và công bố điểm chuẩn còn hơn vội vàng công bố sớm nhưng vẫn chưa rà soát hết các thiếu sót sẽ ảnh hưởng đến thí sinh và dư luận xã hội ạ! Các cụ, mợ (trong đó có em) có con năm nay thi thì cũng nên bình tĩnh và hoan hỉ đợi vì kết quả cuối cùng tốt đẹp đều là mong muốn của chúng ta.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top