- Biển số
- OF-822088
- Ngày cấp bằng
- 6/11/22
- Số km
- 771
- Động cơ
- 794,539 Mã lực
Bọn nó thi đầu vào 3 môn mỗi môn 8-9 điểm, thậm chí cao hơn.Em thì thấy xuất sắc + giỏi mà chiếm đến đại đa số (86% như trong bài) thì bản chất không thể phân biệt được ai giỏi thật sự ai không nữa rồi.
Ngày xưa em đi học luôn có giới hạn, đã giỏi chỉ có bao nhiêu % thôi (5-10%), bao nhiêu% khá, % trung bình. Cuối kì các giáo viên phải công khai phổ điểm cho tất cả sinh viên + công khai lên website của môn học. Lưu ý là chỉ phổ điểm mới được công khai chứ điểm từng cá nhân lại phải bảo mật vì không đánh giá xếp hạng các sinh viên. Làm như vậy thì mới đảm bảo giá trị tấm bằng của trường được chứ.
Còn theo mỗi thời kì thì tất nhiên con người sẽ "giỏi" hơn, nó cũng phản ánh mức độ phát triển của xã hội. Trong khoa học có thuật ngữ là hiệu ứng Flynn, cho rằng IQ của con người sẽ tăng dần theo thời gian (3 điểm IQ sau mỗi thập niên). Em nghĩ là nếu các trường phân hóa tốt hơn các mức xuất sắc, giỏi, khá, thì rõ ràng bằng cấp của trường cấp sẽ có đọ uy tín và sức nặng hơn.
Còn như bây giờ em thấy giáo dục phục vụ mục đích nuông chiều học sinh và gia đình nhiều quá. Điểm cao chót vót, học bổng tràn lan, bằng cấp thì nhiều loại đa dạng nhập nhằng. Em thấy hơi mất đi thực chất thôi. Yêu cầu mỗi thời cũng khác, nên em nghĩ khung đánh giá giỏi hay không cũng phải cập nhật theo từng năm. Một xã hội toàn người xuất chúng thì có nghĩa là cào bằng hết, chẳng ai xuất chúng cả.
Tại sao cụ lại cho rằng nó không thể học được 8-9 điểm ở cấp đại học nhỉ? Hay lên đại học phải cho chúng nó toàn 5 với 6?