[Funland] Như này có quyền tước chức chỉ hành nghề ko nhỉ?

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,585
Động cơ
170,480 Mã lực
Chia sẻ với các cụ cùng hoàn cảnh.
Bệnh viện tuyến cuối đầu ngành đợt này cũng bị trừ lương, vào BV dã chiến thì được 300/ngày. Bình thường đã căng thẳng vào đó còn căng hơn. Nam giới đi làm cũng phải đeo Kotex lên trán ngăn mồ hôi, mang cái bộ bảo hộ đó nóng bức vài hôm không cẩn thận là banh mẹ cái háng vì lở loét ngay. Tháo đồ bảo hộ ra nhìn chân tay trắng bệch sũng nước và sun lại như quả táo tầu.
Anh trai em trc được chia tiền dịch vụ tầm quanh 15tr, giờ hết rùi vì bệnh nhân ko đến bệnh viện còn nhân viên thì đi bệnh viện dã chiến ạ.
Lâu lắm giờ lại thấy vay tiền em rồi đây.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,797
Động cơ
197,956 Mã lực
Thế trước cụ bám vào nghề này chắc ấm. Cụ nên đi kinh doanh thì phù hợp. Nghề nghiệp là cái nghề nó gắn cái nghiệp.
Thế cái nghiệp ấy bọn em trả bao nhiêu là đủ? 1 tháng, 2 tháng hay là 1 năm 2 năm chống dịch? Cụ cho em một con số để em biết khi nào trả đủ nghiệp. Hay là cứ làm cho đến khi gục ngã nằm xuống đó thì mới đc coi là hoàn thành trách nhiệm??

Đây, đây là cái bằng chứng "kiếm tiền ấm thân" mà cụ nói khi chưa chống dịch đây.

Screenshot_20210908-124217_Edge.jpg


Cái nghiệp này thì người ta đòi cởi áo trả về cho khổ chủ là chính đáng nhá. Bình thường đãi ngộ tốt quá đến khi chống dịch lại mở mồm ấm thân r thì trả nghiệp cho XH.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,252
Động cơ
151,431 Mã lực
Anh trai em trc được chia tiền dịch vụ tầm quanh 15tr, giờ hết rùi vì bệnh nhân ko đến bệnh viện còn nhân viên thì đi bệnh viện dã chiến ạ.
Lâu lắm giờ lại thấy vay tiền em rồi đây.
Chỉ người nhà mới hiểu thôi. Anh mợ vậy là còn hơn nhiều người đấy. Vào thăm người nhà tiện ghé qua cái phòng làm việc của ngan già mới biết nó như nào. Cả phòng lạnh im lặng như tờ toàn tiếng tít tít của các loại máy thở nghe não cả mề.
 

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
911
Động cơ
736,942 Mã lực
Gớm, công dân sống và làm việc theo pháp luật, giờ này mang thề thốt ra nó buồn cười cụ ạ.

Thề chỉ dành cho trẻ con lừa nhau với thanh niên tán gái.

Còn những cái nghi thức thời cổ dại thì nên coi nó là một nét văn hóa truyền thống của ngành thôi nhỉ, lớn rồi ai đi mang ra khè nhau.
Cụ đừng đùa.

Lời thề ấy nó tồn tại mấy nghìn năm là có lý do cả. Chả tìm dc lời thề nào lâu vậy đâu.

SS thề trung thành với Hitler có mấy năm mà loạn cả thế giới :))
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,580
Động cơ
453,498 Mã lực
Thế cái nghiệp ấy bọn em trả bao nhiêu là đủ? 1 tháng, 2 tháng hay là 1 năm 2 năm chống dịch? Cụ cho em một con số để em biết khi nào trả đủ nghiệp. Hay là cứ làm cho đến khi gục ngã nằm xuống đó thì mới đc coi là hoàn thành trách nhiệm??

Đây, đây là cái bằng chứng "kiếm tiền ấm thân" mà cụ nói khi chưa chống dịch đây.

Screenshot_20210908-124217_Edge.jpg


Cái nghiệp này thì người ta đòi cởi áo trả về cho khổ chủ là chính đáng nhá. Bình thường đãi ngộ tốt quá đến khi chống dịch lại mở mồm ấm thân r thì trả nghiệp cho XH.
Tiền nong thu nhập của các ybsi trước đây khá tốt. Các hãng dược và tbi y tế lại quả rất tốt, rất nhiều nguồn thu chứ lương là muỗi. Nếu các bsi sống bằng lương thì sẽ thấy lương cứng +phụ cấp giờ ko chênh lương hồi trc. Phần ảnh hưởng nặng nhất là khoản ngoài cơ. Nhưng phần đó không khoe và kể ra được. Tiêu cực trong tiêm vacxin thì chắc do dân ngoài ngành làm?
Em phải kể cho cụ từ thực tế của em. Bố em bị K thì bv tuyến dưới khó khăn ko cho chuyển vì giảm thu, giảm KPI. Lúc ko đỡ dc thì lại khuyên đưa đi. Có lúc máy báo động loạn lên, ng nhà em báo bsi trực còn bị mắng. Điều em áy náy nhất là tin vào cái mồm y đức của vài ybsi mà để bố em điều trị ở đó. Tiêu cực là có nên có ng làm bv tư, có người làm bv công và cũng không chênh nhiều. Tuy nhiên Em vẫn nghĩ các ybsi cơ bản là tốt. Đâu cũng có ng này người kia và cách mọi ng vượt qua khó khăn khác nhau.
Giờ thì những ng làm bv công nhìn đội làm bv tư và tiếc vì họ đc nhàn thân. Giờ chống dịch khó khăn, làm chủ tịch phường, cán bộ tp còn không ham nữa là.

Em vẫn ủng hộ việc tăng đãi ngộ vì điều đó hợp lý. Nhưng em ko đánh giá cao việc trốn tránh lúc này như đề cập là nghỉ không lý do. Theo em biết thì trực chống dịch theo đợt và xoay vòng.
Em đồng ý cởi áo trở về XH nhưng khi đó cần quái gì cái chứng chỉ nữa. Nghỉ cho đỡ mệt.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,900
Động cơ
42,059 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nghề Y: nghề của MÁU và NƯỚC MẮT!

Mấy hôm nay cứ cắm đầu đọc tài liệu, tìm hiểu đủ thứ về điều trị Covid, ko có thời gian mà xem gì khác. Sáng ra đàn em nó đưa cho 1 cái công văn của bộ y tế, lãnh đạo cấp cao nhất của ngành y khoa.

Đọc xong mà mình muốn dâng 2 tay cái chứng chỉ hành nghề bác sĩ cho quý vị luôn, quý vị nghĩ cái chứng chỉ này là tờ giấy rác, thích thì thu hồi. Ừm, cũng đúng, một tờ giấy hành xác biết bao nhân viên y tế, đưa ra công văn như vậy, chứng tỏ quý vị biết để có được nó, chúng tôi đã bị hành hạ ra sao.

Thật là khốn nạn, nhưng nó phản ánh một thực tế phũ phàng cách đối xử với nhân viên y tế trong mùa dịch, mà không, từ những ngày đầu bước chân vào hành nghề, mình đã thấy rõ những điều này, nhất là ở BV công rồi.

À, mình thấy bộ y tế hình như là viết dư? Tại mục số 2 ghi rõ là quyền và nghĩa vụ. Mà không , chắc chắn viết nhầm, chắc hẳn chữ "quyền" phải là từ "trách nhiệm" mới đúng.

Vâng, không biết các vị có chứng kiến, có đứng trước những ca nguy kịch, hấp hối rồi ra đi ngay trước mặt không, chứ riêng mình, còn nhiều hơn quý vị ăn cơm, uống nước. Đó là mình còn vô cùng vững vàng đấy nhá, vì bản thân là bs cấp cứu, việc chứng kiến BN tử vong là chuyện hằng ngày. Nhưng trong tâm dịch này, cũng chịu không nổi, có những lần, chỉ trong 1-2 tiếng đồng hồ, mà tận 4-5 BN tử vong, phải nói là có thần kinh thép, mà có lẽ, sắt thép nào cũng tan chảy cả thôi, số BN tử vong mà mình chứng kiến trong tâm dịch, đã vượt rất xa con số mà một người bình thường có thể chứng kiến trong cả cuộc đời họ. Chả nói đâu xa, ngay giữa đêm qua, 5 BN ngừng tim và 5 BN nguy kịch dọa tử vong, tất cả diễn ra chỉ trong vài tiếng, lúc đó quý vị ở đâu??? Từ ngày vượt qua hàng trăm vào tháng 8, thì mình không dám đếm nữa, vì không còn nước mắt mà khóc. Lệ như chực trào, nhưng mắt đã khô vì bao đêm thức trắng.

Hay quyền mà quý vị nói đến, là buộc phải chọn hồi sức cho ai? Nếu có thể, mình vô cùng tình nguyện trao cho quý vị cái quyền đó. Mỗi đêm trực cấp cứu, BN Covid lẫn không Covid đâu có ngừng vào, sức người và số nhân lực thì có hạn, thiết bị thì thiếu thốn, chỉ có 2-3 BN ngưng tim thì còn cố hết sức, nhưng 4-5 BN ngưng tim 1 lúc thì phải làm gì??? Chỉ riêng cái monitoring theo dõi bệnh nhân nguy kịch sau ngừng tim thôi là đã ko có đủ rồi. NVYT cũng là người, chỉ có 2 bàn tay mà thôi, nào phải thánh nhân mà có thể cứu BN bằng lời ban ân hay cầu nguyện.

Mình vô cùng hiểu cảm giác bất lực, nát con tim khi chứng kiến từng BN ra đi, áp lực vô cùng, nên việc nhiều NVYT trầm cảm, loạn thần, hay muốn nghỉ ngơi là điều vô cùng dễ hiểu. Mình nhớ rất rõ những ánh mắt, những lần nắm chặt tay những BN tử vong đầu tiên trong nước mắt khi mới bước chân vào hành nghề bác sĩ, một cảm giác bất lực và tuyệt vọng, rồi tự dặn lòng phải đọc, phải học nhiều hơn... Nhưng có lẽ với những người chỉ làm bàn giấy, nó chỉ là những con số mà thôi, nên họ vô tâm, sẵn sàng đạp thẳng những NVYT đang trên bờ vực xuống địa ngục.

Chắc đây là quyền lợi mà quý vị muốn nói đến, chứ mình chẳng thể nào liên hệ đến điều gì khác.
Hay là phụ cấp chống dịch nhỉ? (300k/ngày và 120k/ngày tiền ăn?)

Vậy thì càng nhầm, đến tận giờ, mình chưa nhận được 1 xu nào từ nó, và đâu phải riêng mình, rất rất nhiều NVYT của nhiều bệnh viện đã và đang chống dịch, chưa nhận được gì, hoặc nhận không đúng như những gì công văn hay báo chí đã công bố, nhiều NVYT, chống dịch cả tháng trời, cũng chỉ có 1 triệu/tháng (vì bản chất là có những bệnh viện đã cố gắng tự bỏ tiền ra chi cho NVYT). Có lẽ đến khi thành liệt sĩ chăng?

Rất nhiều người cứ ngỡ NVYT nhận được rất nhiều thứ. Có chú bảo mình: hết dịch là con giàu rồi, đủ tiền kiếm vợ!! Có cô thì nói: NVYT thiếu gì đồ ăn, nhà nước lo hết ngày 3 bữa, sướng nhé!! Ơ, ra là nhìu người nghĩ thế, nào biết sự thật đằng sau là những mạnh thường quân, từ thiện xã hội mới là người đã lo cho nhiều bệnh viện, nhiều NVYT, mình vô cùng cảm ơn (cũng gần 1 tháng rùi, trưa ăn cơm gà, tối ăn hủ tiếu ^^). Còn tiền cưới vợ, chắc kiếp sau con kiếm, chứ kiếp này e là chẳng còn sức, tóc muối chấm tiêu rồi chú ạ, có ma nó nhìn.

Vậy mà còn đỡ, tội nhất là mấy em nhỏ sinh viên lẫn các em mới tốt nghiệp bác sĩ, chưa có chứng chỉ hành nghề, thì xác định luôn, có hợp đồng với bệnh viện nào đó rồi thì còn đỡ, đi chống dịch vẫn còn có chút lương, mỗi tháng được hơn 3 triệu, còn chưa có tên trên hợp đồng bệnh viện, thì may mắn sẽ được 1 triệu, còn tệ hơn thì đến giờ vẫn không xu dính túi nhé, ấy vậy mà vẫn rất rất nhiều em xung phong, tình nguyện. Thực sự tự hào vì các em.

Chống dịch như chống giặc? Nhân viên y tế phải biết hy sinh?

Vâng, chống dịch như chống giặc, NVYT là chiến sĩ, thế cho hỏi: NVYT có được đối xử như các chiến sĩ bộ đội? Học Y 6 năm, hiện học phí mỗi năm 40-60 triệu, ra trường đi thực tập 2 năm để có CCHN: phí thực tập mỗi tháng 3 triệu, sau đó thử việc 2-12 tháng, lương cơ bản 2.34 là hơn 3 triệu/tháng trong 3 năm. Tính trung bình ít nhất 10 năm mới có thể làm ngoài giờ, tăng ca để có thêm thu nhập. Vậy trong 10 năm đó, tính cả tiền ăn, tiền ở, đi lại, không tụ tập bạn bè, không đau ốm, chỉ chăm chăm ăn ngủ học, thì ra trường sẽ mất tầm 1 tỷ đồng, gia cảnh khó khăn thì sẽ phải nợ ngân hàng. Còn học trường quân sự 4 năm, học phí nhà nước lo, lương ra trường gần gấp đôi, mà thôi, có quân đội thì đất nước mới yên ổn được, ko nên so đo.

Quý vị muốn thu hồi CCHN nếu nghỉ việc à? Ko biết là dựa trên điều nào của luật pháp hiện hành ở Việt Nam, theo như mình biết, thì chỉ còn 2 điều có thể tước CCHN:
1. Không đủ sức khỏe để hành nghề: cũng đúng, làm như con thiêu thân, đốt sức khỏe lẫn tuổi thọ để cứu BN, làm 1 tháng mà chả khác gì vài năm. Ừm, đã thế còn bị trầm cảm, loạn thần thì thu hồi CCHN quả là ko sai. Chanh hết nước rồi, bỏ vỏ thôi.

2. Đang bị truy cứu hình sự: chà, nếu chiếu theo điều này, thì nghe cũng ghê đấy. Nhưng mình thấy còn tốt hơn hiện tại, đi tù nhà nước lo cơm ngày 3 bữa, không phải nghĩ ngợi nhiều, đâu có phải chứng kiến BN thở ngáp, không còn phải thấy ai tử vong trước mặt mình, nhiều khi đó mới là hạnh phúc.

Thôi, nói vậy là nhiều rồi, chỉ muốn nhắn nhủ:
Em nào muốn học Y, hay bậc cha mẹ nào muốn con mình trở thành bác sĩ VN, hãy tìm hiểu và suy nghĩ kỹ càng trước khi quá muộn.

Giờ thì ngủ thôi, rồi còn dậy để đọc và dịch sách, nghiên cứu để tiếp tục điều trị nhiều bệnh nhân khác, không thì ngọn lửa trong tâm mình bị quý vị dập tắt mất.
----
Hoàng Mai Anh
8/9/2021
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,797
Động cơ
197,956 Mã lực
Tiền nong thu nhập của các ybsi trước đây khá tốt. Các hãng dược và tbi y tế lại quả rất tốt, rất nhiều nguồn thu chứ lương là muỗi. Nếu các bsi sống bằng lương thì sẽ thấy lương cứng +phụ cấp giờ ko chênh lương hồi trc. Phần ảnh hưởng nặng nhất là khoản ngoài cơ. Nhưng phần đó không khoe và kể ra được. Tiêu cực trong tiêm vacxin thì chắc do dân ngoài ngành làm?
Em phải kể cho cụ từ thực tế của em. Bố em bị K thì bv tuyến dưới khó khăn ko cho chuyển vì giảm thu, giảm KPI. Lúc ko đỡ dc thì lại khuyên đưa đi. Có lúc máy báo động loạn lên, ng nhà em báo bsi trực còn bị mắng. Điều em áy náy nhất là tin vào cái mồm y đức của vài ybsi mà để bố em điều trị ở đó. Tiêu cực là có nên có ng làm bv tư, có người làm bv công và cũng không chênh nhiều. Tuy nhiên Em vẫn nghĩ các ybsi cơ bản là tốt. Đâu cũng có ng này người kia và cách mọi ng vượt qua khó khăn khác nhau.
Giờ thì những ng làm bv công nhìn đội làm bv tư và tiếc vì họ đc nhàn thân. Giờ chống dịch khó khăn, làm chủ tịch phường, cán bộ tp còn không ham nữa là.

Em vẫn ủng hộ việc tăng đãi ngộ vì điều đó hợp lý. Nhưng em ko đánh giá cao việc trốn tránh lúc này như đề cập là nghỉ không lý do. Theo em biết thì trực chống dịch theo đợt và xoay vòng.
Em đồng ý cởi áo trở về XH nhưng khi đó cần quái gì cái chứng chỉ nữa. Nghỉ cho đỡ mệt.
Nực cười là cụ chửi em nói vô bằng chứng. Trong khi mà cụ đặt điều thì lại nói khơi khơi. Cụ có thấy cụ có hai mặt quá ko cụ?

Hãng dược và TBYT, phần lớn BS đang làm việc hiện nay làm khối nội thì TBYT cái đếch gì, thuốc vào BV bây giờ đấu thầu tập trung, hồ sơ nộp lên SYT rồi từ trên cấp xuống thì liên quan đếch gì tới BS điều trị nữa mà cụ đặt điều BS ăn tiền từ hãng dược là chính.

Có chăng ngoài lương thì còn phụ cấp ABC từ nguồn thu khám dịch vụ, nhưng đó cũng là công sức lao động bỏ ra chứ đếch phải ngồi ko ăn tiền mà cụ đặt điều vu khống??

Cụ gặp bao nhiêu BS rồi mà dám khẳng định đa phần BS thu nhập ko đến từ lương? Lương 12 triệu thì ABC phụ cấp các kiểu 15-16tr là cùng chứ cái đếch gì ăn chặn tiền thiết bị hãng dược như cụ nói?? Em dám khẳng định với cụ phần lớn anh em làm BS ở BV công ở SG này thu nhập ở mức 15-16 tr, mà đó đã là ở mức cao so với anh em khác. Cụ đặt điều vu khống thế có an tâm ko? Là XH nợ BS chúng tôi, chứ anh em BS này đếch nợ XH một đồng nào mà phải mang vác cái chữ nghiệp. Chẳng qua đã làm nghề Y thì sẵn sàng lao đi chống dịch nhưng đừng dùng nó như cái gông xiềng mà bóc lột đày ải như nô lệ. BS có quyền làm, và cũng có cái quyền nghỉ. Đừng mang cái giá đạo đức lên mà phê phán vô trách nhiệm với cả trốn tránh. XH đếch có quyền đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,489
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
Nực cười là cụ chửi em nói vô bằng chứng. Trong khi mà cụ đặt điều thì lại nói khơi khơi. Cụ có thấy cụ có hai mặt quá ko cụ?

Hãng dược và TBYT, phần lớn BS đang làm việc hiện nay làm khối nội thì TBYT cái đếch gì, thuốc vào BV bây giờ đấu thầu tập trung, hồ sơ nộp lên SYT rồi từ trên cấp xuống thì liên quan đếch gì tới BS điều trị nữa mà cụ đặt điều BS ăn tiền từ hãng dược là chính.

Có chăng ngoài lương thì còn phụ cấp ABC từ nguồn thu khám dịch vụ, nhưng đó cũng là công sức lao động bỏ ra chứ đếch phải ngồi ko ăn tiền mà cụ đặt điều vu khống??

Cụ gặp bao nhiêu BS rồi mà dám khẳng định đa phần BS thu nhập ko đến từ lương? Lương 12 triệu thì ABC phụ cấp các kiểu 15-16tr là cùng chứ cái đếch gì ăn chặn tiền thiết bị hãng dược như cụ nói?? Em dám khẳng định với cụ phần lớn anh em làm BS ở BV công ở SG này thu nhập ở mức 15-16 tr, mà đó đã là ở mức cao so với anh em khác. Cụ đặt điều vu khống thế có an tâm ko? Anh em BS này đếch nợ XH một đồng nào mà phải mang vác cái chữ nghiệp. Chẳng qua đã làm nghề Y thì sẵn sàng lao đi chống dịch nhưng đừng dùng nó như cái gông xiềng mà bóc lột đày ải như nô lệ. BS có quyền làm, và cũng có cái quyền nghỉ. Đừng mang cái giá đạo đức lên mà phê phán vô trách nhiệm với cả trốn tránh. XH đếch có quyền đâu.
Cụ trình bày làm gì , nhiều người chỉ nghe kể chứ có gặp trực tiếp bao giờ đâu, hoặc gặp 1 hoặc 2 người thấy nhà cao cửa rộng thì nghĩ tất cả đều thế .. nếu cụ ấy muốn em giới thiệu cho gặp luôn cậu bác sĩ chuyên đi nâng ngực làm thẩm mỹ, ngày kiếm cả trăm củ ấy chứ vài chục triệu 1 tháng đã là gì, nhưng số đó là rất ít không thể đại diện cho thu nhập toàn ngành được..
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,797
Động cơ
197,956 Mã lực
Cụ trình bày làm gì , nhiều người chỉ nghe kể chứ có gặp trực tiếp bao giờ đâu, hoặc gặp 1 hoặc 2 người thấy nhà cao cửa rộng thì nghĩ tất cả đều thế .. nếu cụ ấy muốn em giới thiệu cho gặp luôn cậu bác sĩ chuyên đi nâng ngực làm thẩm mỹ, ngày kiếm cả trăm củ ấy chứ vài chục triệu 1 tháng đã là gì, nhưng số đó là rất ít không thể đại diện cho thu nhập toàn ngành được..
Em ko trình bày thì nhiều cụ nhìn vào ko biết lại cho đó là thật, lại đưa một cái lời đặt điều vu khống làm cái định kiến áp lên anh em toàn ngành. Để như vậy thì em mang tội cụ ạ.
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
707
Động cơ
345,879 Mã lực
Mấy tỉnh.miền nam.yêu cầu nhân viên ko đc xin nghỉ trong thời gian dịch bệnh này, do vậy nếu họ gửi đơn ko đc chấp nhận, mà ko đc chấp nhận thì sau 45 ngày họ tự nghỉ thì là phạm luật như kiểu tự bỏ việc đấy, bọn chúng phím nhau từ bộ y t xuống đến các sở rồi. khốn nạn
NLĐ có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng LĐ mà cụ. Cứ gửi thông báo nghỉ việc trước 30 đến 45 ngày cho người sử dụng LĐ là được!
 
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,062
Động cơ
118,689 Mã lực
Tuổi
54
Vấn đề đang nói ai đàm phán mua, công ty cổ phần vnvc đóng góp ngay từ khi hãng đang nghiên cứu chấp nhận lời ăn lỗ chịu nhé
thôi thì gởi tạm đoạn bài viết này trên báo tuổi trẻ, cụ xem và thông cảm nghen:
"Theo đại sứ Việt Nam tại Mỹ, các công ty dược phẩm chuyên sản xuất và cung cấp vắc xin của Mỹ như Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson, cũng như các công ty đang thử nghiệm vắc xin giai đoạn II - III khác, đều có quy định rất chặt chẽ là chỉ ký hợp đồng cung cấp vắc xin thông qua kênh chính phủ các nước hoặc qua cơ chế COVAX, tuyệt đối không làm việc với các công ty tư nhân hoặc các công ty môi giới tại thời điểm hiện nay. "

Và đây nữa:
"Vắc xin Pfizer chỉ được cung cấp thông qua thoả thuận song phương với các Chính phủ" là khẳng định của ông John Paul Pullicino – đại diện Hãng Dược Pfizer trong buổi tập huấn trực tuyến phân biệt vắc xin chính hãng Pfizer cho toàn lực lượng quản lý thị trường ngày 16/6 do Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) phối hợp với Cơ quan Điều tra An ninh nội địa (HSI) Hoa Kỳ và Hãng Dược phẩm Pfizer tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Theo ông John Paul Pullicino, mới đây hãng dược này đã có thoả thuận với Chính phủ Việt Nam cung cấp 31 triệu liều vắc xin cho Việt Nam.
 
Chỉnh sửa cuối:

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,585
Động cơ
170,480 Mã lực
Chỉ người nhà mới hiểu thôi. Anh mợ vậy là còn hơn nhiều người đấy. Vào thăm người nhà tiện ghé qua cái phòng làm việc của ngan già mới biết nó như nào. Cả phòng lạnh im lặng như tờ toàn tiếng tít tít của các loại máy thở nghe não cả mề.
Bệnh viện anh em là bvien đầu ngành cụ ạ. Anh em cũng làm quản lý nên chắc cũng cao hơn bsi.
 
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,062
Động cơ
118,689 Mã lực
Tuổi
54
Đừng phong cho họ là chiến sỹ, nói cho sang mồm.
Còn lời thề ok nhưng họ có bỏ việc đâu, họ xjn nghỉ đàng hoàng, phục vụ mệt, chấn thương tâm lý, sức khỏe và tâm thần thì xin nghỉ việc ?
xin lỗi, em không tranh luận với cụ nữa.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,585
Động cơ
170,480 Mã lực
Cụ trình bày làm gì , nhiều người chỉ nghe kể chứ có gặp trực tiếp bao giờ đâu, hoặc gặp 1 hoặc 2 người thấy nhà cao cửa rộng thì nghĩ tất cả đều thế .. nếu cụ ấy muốn em giới thiệu cho gặp luôn cậu bác sĩ chuyên đi nâng ngực làm thẩm mỹ, ngày kiếm cả trăm củ ấy chứ vài chục triệu 1 tháng đã là gì, nhưng số đó là rất ít không thể đại diện cho thu nhập toàn ngành được..
Anh em cũng có nhiều bạn làm bác sĩ giàu lắm lắm ạ. Nhưng có mở phòng khám và làm việc tới 9h tối mỗi ngày và làm cả T7, CN rồi kiêm thêm bán thuốc ạ. Chủ yếu là bsi sản, bsi răng hàm mặt và tai mũi họng.
Bác sĩ ngoại thì ko thấy vì ai dám mổ ngoài bvien đâu :).
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,799
Động cơ
97,926 Mã lực
Tiếng nói của ng trong cuộc
Nghề Y: nghề của MÁU và NƯỚC MẮT!

Mấy hôm nay cứ cắm đầu đọc tài liệu, tìm hiểu đủ thứ về điều trị Covid, ko có thời gian mà xem gì khác. Sáng ra đàn em nó đưa cho 1 cái công văn của bộ y tế, lãnh đạo cấp cao nhất của ngành y khoa.

Đọc xong mà mình muốn dâng 2 tay cái chứng chỉ hành nghề bác sĩ cho quý vị luôn, quý vị nghĩ cái chứng chỉ này là tờ giấy rác, thích thì thu hồi. Ừm, cũng đúng, một tờ giấy hành xác biết bao nhân viên y tế, đưa ra công văn như vậy, chứng tỏ quý vị biết để có được nó, chúng tôi đã bị hành hạ ra sao.

Thật là khốn nạn, nhưng nó phản ánh một thực tế phũ phàng cách đối xử với nhân viên y tế trong mùa dịch, mà không, từ những ngày đầu bước chân vào hành nghề, mình đã thấy rõ những điều này, nhất là ở BV công rồi.

À, mình thấy bộ y tế hình như là viết dư? Tại mục số 2 ghi rõ là quyền và nghĩa vụ. Mà không , chắc chắn viết nhầm, chắc hẳn chữ "quyền" phải là từ "trách nhiệm" mới đúng.

Vâng, không biết các vị có chứng kiến, có đứng trước những ca nguy kịch, hấp hối rồi ra đi ngay trước mặt không, chứ riêng mình, còn nhiều hơn quý vị ăn cơm, uống nước. Đó là mình còn vô cùng vững vàng đấy nhá, vì bản thân là bs cấp cứu, việc chứng kiến BN tử vong là chuyện hằng ngày. Nhưng trong tâm dịch này, cũng chịu không nổi, có những lần, chỉ trong 1-2 tiếng đồng hồ, mà tận 4-5 BN tử vong, phải nói là có thần kinh thép, mà có lẽ, sắt thép nào cũng tan chảy cả thôi, số BN tử vong mà mình chứng kiến trong tâm dịch, đã vượt rất xa con số mà một người bình thường có thể chứng kiến trong cả cuộc đời họ. Chả nói đâu xa, ngay giữa đêm qua, 5 BN ngừng tim và 5 BN nguy kịch dọa tử vong, tất cả diễn ra chỉ trong vài tiếng, lúc đó quý vị ở đâu??? Từ ngày vượt qua hàng trăm vào tháng 8, thì mình không dám đếm nữa, vì không còn nước mắt mà khóc. Lệ như chực trào, nhưng mắt đã khô vì bao đêm thức trắng.

Hay quyền mà quý vị nói đến, là buộc phải chọn hồi sức cho ai? Nếu có thể, mình vô cùng tình nguyện trao cho quý vị cái quyền đó. Mỗi đêm trực cấp cứu, BN Covid lẫn không Covid đâu có ngừng vào, sức người và số nhân lực thì có hạn, thiết bị thì thiếu thốn, chỉ có 2-3 BN ngưng tim thì còn cố hết sức, nhưng 4-5 BN ngưng tim 1 lúc thì phải làm gì??? Chỉ riêng cái monitoring theo dõi bệnh nhân nguy kịch sau ngừng tim thôi là đã ko có đủ rồi. NVYT cũng là người, chỉ có 2 bàn tay mà thôi, nào phải thánh nhân mà có thể cứu BN bằng lời ban ân hay cầu nguyện.

Mình vô cùng hiểu cảm giác bất lực, nát con tim khi chứng kiến từng BN ra đi, áp lực vô cùng, nên việc nhiều NVYT trầm cảm, loạn thần, hay muốn nghỉ ngơi là điều vô cùng dễ hiểu. Mình nhớ rất rõ những ánh mắt, những lần nắm chặt tay những BN tử vong đầu tiên trong nước mắt khi mới bước chân vào hành nghề bác sĩ, một cảm giác bất lực và tuyệt vọng, rồi tự dặn lòng phải đọc, phải học nhiều hơn... Nhưng có lẽ với những người chỉ làm bàn giấy, nó chỉ là những con số mà thôi, nên họ vô tâm, sẵn sàng đạp thẳng những NVYT đang trên bờ vực xuống địa ngục.

Chắc đây là quyền lợi mà quý vị muốn nói đến, chứ mình chẳng thể nào liên hệ đến điều gì khác.
Hay là phụ cấp chống dịch nhỉ? (300k/ngày và 120k/ngày tiền ăn?)

Vậy thì càng nhầm, đến tận giờ, mình chưa nhận được 1 xu nào từ nó, và đâu phải riêng mình, rất rất nhiều NVYT của nhiều bệnh viện đã và đang chống dịch, chưa nhận được gì, hoặc nhận không đúng như những gì công văn hay báo chí đã công bố, nhiều NVYT, chống dịch cả tháng trời, cũng chỉ có 1 triệu/tháng (vì bản chất là có những bệnh viện đã cố gắng tự bỏ tiền ra chi cho NVYT). Có lẽ đến khi thành liệt sĩ chăng?

Rất nhiều người cứ ngỡ NVYT nhận được rất nhiều thứ. Có chú bảo mình: hết dịch là con giàu rồi, đủ tiền kiếm vợ!! Có cô thì nói: NVYT thiếu gì đồ ăn, nhà nước lo hết ngày 3 bữa, sướng nhé!! Ơ, ra là nhìu người nghĩ thế, nào biết sự thật đằng sau là những mạnh thường quân, từ thiện xã hội mới là người đã lo cho nhiều bệnh viện, nhiều NVYT, mình vô cùng cảm ơn (cũng gần 1 tháng rùi, trưa ăn cơm gà, tối ăn hủ tiếu ^^). Còn tiền cưới vợ, chắc kiếp sau con kiếm, chứ kiếp này e là chẳng còn sức, tóc muối chấm tiêu rồi chú ạ, có ma nó nhìn.

Vậy mà còn đỡ, tội nhất là mấy em nhỏ sinh viên lẫn các em mới tốt nghiệp bác sĩ, chưa có chứng chỉ hành nghề, thì xác định luôn, có hợp đồng với bệnh viện nào đó rồi thì còn đỡ, đi chống dịch vẫn còn có chút lương, mỗi tháng được hơn 3 triệu, còn chưa có tên trên hợp đồng bệnh viện, thì may mắn sẽ được 1 triệu, còn tệ hơn thì đến giờ vẫn không xu dính túi nhé, ấy vậy mà vẫn rất rất nhiều em xung phong, tình nguyện. Thực sự tự hào vì các em.

Chống dịch như chống giặc? Nhân viên y tế phải biết hy sinh?

Vâng, chống dịch như chống giặc, NVYT là chiến sĩ, thế cho hỏi: NVYT có được đối xử như các chiến sĩ bộ đội? Học Y 6 năm, hiện học phí mỗi năm 40-60 triệu, ra trường đi thực tập 2 năm để có CCHN: phí thực tập mỗi tháng 3 triệu, sau đó thử việc 2-12 tháng, lương cơ bản 2.34 là hơn 3 triệu/tháng trong 3 năm. Tính trung bình ít nhất 10 năm mới có thể làm ngoài giờ, tăng ca để có thêm thu nhập. Vậy trong 10 năm đó, tính cả tiền ăn, tiền ở, đi lại, không tụ tập bạn bè, không đau ốm, chỉ chăm chăm ăn ngủ học, thì ra trường sẽ mất tầm 1 tỷ đồng, gia cảnh khó khăn thì sẽ phải nợ ngân hàng. Còn học trường quân sự 4 năm, học phí nhà nước lo, lương ra trường gần gấp đôi, mà thôi, có quân đội thì đất nước mới yên ổn được, ko nên so đo.

Quý vị muốn thu hồi CCHN nếu nghỉ việc à? Ko biết là dựa trên điều nào của luật pháp hiện hành ở Việt Nam, theo như mình biết, thì chỉ còn 2 điều có thể tước CCHN:
1. Không đủ sức khỏe để hành nghề: cũng đúng, làm như con thiêu thân, đốt sức khỏe lẫn tuổi thọ để cứu BN, làm 1 tháng mà chả khác gì vài năm. Ừm, đã thế còn bị trầm cảm, loạn thần thì thu hồi CCHN quả là ko sai. Chanh hết nước rồi, bỏ vỏ thôi.

2. Đang bị truy cứu hình sự: chà, nếu chiếu theo điều này, thì nghe cũng ghê đấy. Nhưng mình thấy còn tốt hơn hiện tại, đi tù nhà nước lo cơm ngày 3 bữa, không phải nghĩ ngợi nhiều, đâu có phải chứng kiến BN thở ngáp, không còn phải thấy ai tử vong trước mặt mình, nhiều khi đó mới là hạnh phúc.

Thôi, nói vậy là nhiều rồi, chỉ muốn nhắn nhủ:
Em nào muốn học Y, hay bậc cha mẹ nào muốn con mình trở thành bác sĩ VN, hãy tìm hiểu và suy nghĩ kỹ càng trước khi quá muộn.

Giờ thì ngủ thôi, rồi còn dậy để đọc và dịch sách, nghiên cứu để tiếp tục điều trị nhiều bệnh nhân khác, không thì ngọn lửa trong tâm mình bị quý vị dập tắt mất.
----
Hoàng Mai Anh
8/9/2021
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,580
Động cơ
453,498 Mã lực
Nực cười là cụ chửi em nói vô bằng chứng. Trong khi mà cụ đặt điều thì lại nói khơi khơi. Cụ có thấy cụ có hai mặt quá ko cụ?

Hãng dược và TBYT, phần lớn BS đang làm việc hiện nay làm khối nội thì TBYT cái đếch gì, thuốc vào BV bây giờ đấu thầu tập trung, hồ sơ nộp lên SYT rồi từ trên cấp xuống thì liên quan đếch gì tới BS điều trị nữa mà cụ đặt điều BS ăn tiền từ hãng dược là chính.

Có chăng ngoài lương thì còn phụ cấp ABC từ nguồn thu khám dịch vụ, nhưng đó cũng là công sức lao động bỏ ra chứ đếch phải ngồi ko ăn tiền mà cụ đặt điều vu khống??

Cụ gặp bao nhiêu BS rồi mà dám khẳng định đa phần BS thu nhập ko đến từ lương? Lương 12 triệu thì ABC phụ cấp các kiểu 15-16tr là cùng chứ cái đếch gì ăn chặn tiền thiết bị hãng dược như cụ nói?? Em dám khẳng định với cụ phần lớn anh em làm BS ở BV công ở SG này thu nhập ở mức 15-16 tr, mà đó đã là ở mức cao so với anh em khác. Cụ đặt điều vu khống thế có an tâm ko? Là XH nợ BS chúng tôi, chứ anh em BS này đếch nợ XH một đồng nào mà phải mang vác cái chữ nghiệp. Chẳng qua đã làm nghề Y thì sẵn sàng lao đi chống dịch nhưng đừng dùng nó như cái gông xiềng mà bóc lột đày ải như nô lệ. BS có quyền làm, và cũng có cái quyền nghỉ. Đừng mang cái giá đạo đức lên mà phê phán vô trách nhiệm với cả trốn tránh. XH đếch có quyền đâu.
Thế cụ nghỉ đi. Trả áo trả chứng chỉ hành nghề. Việc cụ gào lên ko cho thấy cụ thiếu thốn kinh tế. Nó cho thấy cụ không còn nhiệt huyết với nghề nữa. Còn ko phải em ko có cơ sở mà bảo vu khống Em biết nhiều thứ nhưng kể ra thì lại vi phạm và cũng lại bảo là không có cơ sở. Đơn cử như vụ bs Tuấn BM hay dây CDC HN. Đó là vụ đưa ra rồi. Ngược về trc covid. Cụ bảo đi nằm BV công ko phong bì người ta cười cho.

Đồng ý là YBsi có quyền nghỉ ngơi và được bảo vệ. Nhưng cần tổ chức tốt hơn trong việc đòi quyền lợi chứ không như mấy ông Tb lái xe 3 bánh đi ăn vạ.
Thấy cụ nói" Là XH nợ BS chúng tôi, chứ anh em BS này đếch nợ XH một đồng" thì thấy cụ tầm thường mất rồi. Con người nợ chính bản thân mình việc kiên định con đường mình lựa chọn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,371
Động cơ
230,921 Mã lực
Tuổi
36
Giờ ko bàn luận dài ngắn,đùn đẩy trách nhiệm :
1.Giờ đội ngũ y,bác sỹ là tuyến đầu : họ cần đc ưu tiên về mọi mặt từ sức khỏe lẫn tinh thần.
2.Hỗ trợ người nhà họ đc tiêm đầy đủ
3.Cấm hứa xuông,trợ cấp trên tivi ( hứa tăng lương trc thời hạn,hứa gia hạn hợp đồng.v..v.)
 

Ong_ơi

Xe hơi
Biển số
OF-696026
Ngày cấp bằng
25/8/19
Số km
137
Động cơ
99,780 Mã lực
NLĐ có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng LĐ mà cụ. Cứ gửi thông báo nghỉ việc trước 30 đến 45 ngày cho người sử dụng LĐ là được!
Nghỉ việc xong không đơn giản đâu.
Họ khống chế y, bác sĩ bằng việc cấp "chứng chỉ hành nghề". Làm trái ý họ là tịch thu chứng chỉ hành nghề, sau này muốn xin việc vào bv tư hay công đều không được, mở phòng khám riêng cũng không xong.
Trong đa số trường hợp sẽ dùng lời thề hippocrates về y đức là một lý do, xem nvyt có được cấp chứng chỉ hay không.
Nắm giữ được công cụ khống chế tư tưởng, nên chuyện ra văn bản doạ nạt để đạt được mục đích chính trị không có lạ đâu ạ
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,797
Động cơ
197,956 Mã lực
Thế cụ nghỉ đi. Trả áo trả chứng chỉ hành nghề. Việc cụ gào lên ko cho thấy cụ thiếu thốn kinh tế. Nó cho thấy cụ không còn nhiệt huyết với nghề nữa. Còn ko phải em ko có cơ sở mà bảo vu khống Em biết nhiều thứ nhưng kể ra thì lại vi phạm và cũng lại bảo là không có cơ sở. Đơn cử như vụ bs Tuấn BM hay dây CDC HN. Đó là vụ đưa ra rồi. Ngược về trc covid. Cụ bảo đi nằm BV công ko phong bì người ta cười cho.

Đồng ý là YBsi có quyền nghỉ ngơi và được bảo vệ. Nhưng cần tổ chức tốt hơn trong việc đòi quyền lợi chứ không như mấy ông Tb lái xe 3 bánh đi ăn vạ.
Thấy cụ nói" Là XH nợ BS chúng tôi, chứ anh em BS này đếch nợ XH một đồng" thì thấy cụ tầm thường mất rồi. Con người nợ chính bản thân mình việc kiên định con đường mình lựa chọn.

Cụ vào nam, vào cái đất SG này đi coi đi khám BV công có cần đưa 1 đồng phong bì nào ko? Cụ đăng đàn hỏi nhân dân cả cái thành phố SG này đi coi có ai đi khám bị bắt ép đưa phong bì ko mà cụ dám phát ngôn như thế. Trên này cũng có nhiều ng ở SG họ có hiểu biết lắm, cụ hỏi đi, hỏi cho rõ ràng cái cụ nghĩ với thực tế nó khác xa nhau thế nào. Cụ đếch cần lo họ bao che mà nói sai trái giùm cho em. Nếu đếch có, cụ nợ anh em BS một lời nhục mạ vô căn cứ. Cụ Hết vu khống ăn tiền hãng dược, bây giờ lại vu khống BS chống dịch ăn phong bì. Cụ thối nát lắm.

Không phản bác đc bằng chứng cớ, giờ cụ lại chuyển qua chơi trò triết lý. Cụ giỡn mặt em à.
 
Chỉnh sửa cuối:

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,489
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
Anh em cũng có nhiều bạn làm bác sĩ giàu lắm lắm ạ. Nhưng có mở phòng khám và làm việc tới 9h tối mỗi ngày và làm cả T7, CN rồi kiêm thêm bán thuốc ạ. Chủ yếu là bsi sản, bsi răng hàm mặt và tai mũi họng.
Bác sĩ ngoại thì ko thấy vì ai dám mổ ngoài bvien đâu :).
Người này người kia .. như thầy giáo cấp 3 em ngày xưa, dạy chuyên nên tín nhiệm cao đi dạy thêm kín lịch cả năm 24/7 mua nhà đất HN nhiều đến mức thầy có khi không nhớ mình có bao nhiêu nhà :D , nhưng đi ra nhiều nơi mới thấy cuộc sống của giáo viên nói chung là khó khăn, chỉ nhìn vào 1 nhóm nhỏ kiếm được thì dễ bị lầm tưởng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top