[Funland] Như này thì hành khách cũng đành chịu nhỉ

lamthanhngoc

Xe tải
Biển số
OF-23632
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
360
Động cơ
473,188 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ có biết Lý do khai thác là gì không ạ? Em bị delay thấy VNA báo lý do này, mà em đi 10 chuyến thì 7 chuyến delay, trừ phi bay 5h sáng là không delay thôi.
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,790
Động cơ
576,770 Mã lực
Tiến tới cấm máy bay chạy bằng xăng
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,598
Động cơ
537,364 Mã lực
ĐBQH thì cũng cứ căn cứ, đúng luật mà làm. Hãng HK làm sai, trái luật thì bà kêu to lên, bà kiện thay mặt dân đi.
Còn nếu nó đúng luật thì là do các vị đã bỏ phiếu thông qua, kêu gì?! Xem Thông tư, Nghị định nó trái luậ ko cho dân được nhờ.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,598
Động cơ
537,364 Mã lực
Các cụ có biết Lý do khai thác là gì không ạ? Em bị delay thấy VNA báo lý do này, mà em đi 10 chuyến thì 7 chuyến delay, trừ phi bay 5h sáng là không delay thôi.
Nhiều lắm, công bố công khai thì điều kiện thời tiết sân bay hạ cánh không thuận lợi; máy bay nối chuyến chưa đến do khởi hành chậm, hoặc do thời tiết, traffic jam ở sân bay đến (VD nhiều máy bay cùng hạ cánh, hoặc nhường hạ cánh chờ 1 máy bay VIP như ta nhường xe VIP trên phố...)
Máy bay bây giờ quay vòng không nghỉ, phi công và tiếp viên thay nhau lên ở các chặng. Người nghỉ chứ máy không nghỉ.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,384
Động cơ
389,187 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nó nói chung chung thế nhưng có khi delay là do chuyến trước delay nên kéo dây chuyền. Rồi trục trặc thiết bị phụ trợ, thời tiết bất thường làm delay 1 chuyến rồi kéo dây chuyền
Bản chất giống kiểu xe ghép hay các cụ chạy xe khách xưa bán khách. Còn hạ tầng KT như sân bay, máy bay sao mà hỏng nhiều thế.
 

Thỏ móm

Xe container
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
5,392
Động cơ
142,966 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Vâng cụ. Có thể ko phải tất cả. Thế thu được phí BVMT rồi thì tốt quá ạ.
MB chí phải xả bỏ bớt nhiên liệu khi và chỉ khi bị trục trặc kỹ thuật không hạ được càng hoặc/ và cánh tà khi hạ cánh để giảm thiểu rủi ro hỏa hoạn khi tiếp đất. Và cũng tùy đường bay, tùy tải trọng và tùy số hành khách mà chuyến bay đó mang tải thì bộ phận mặt đất sẽ quyết định nạp nguyên liệu phù hơp chứ không phải cứ nạp đầy để rồi xả bỏ.
 

Thỏ móm

Xe container
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
5,392
Động cơ
142,966 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Các cụ có biết Lý do khai thác là gì không ạ? Em bị delay thấy VNA báo lý do này, mà em đi 10 chuyến thì 7 chuyến delay, trừ phi bay 5h sáng là không delay thôi.
Lý do khai thác bao gồm và không hạn chế là: hoặc do thời tiết không thuận lợi ở điểm cất cánh/ hạ cánh của slot trước nên mb không cát/ hạ cáng được nên ảng hưởng dây truyền tới các slit sau của mb đó hoặc do trục trặc bảo dưỡng nên cất cáng muộn so với dự kiến nên ETA cũn bị lệch dẫn tới chuyến sau cũng lệch hoặc khi cơ trưởng view check trước khi khởi hành thấy không đạt yêu cầu an toàn dẫn tới delay nên ETA cubgx delay và snhr huơbgr dây chuyềb, hoặc khi có lệnh hoãn/ tạm dừng/ cấm bay của nhà chức trách HK sở tai hoặc/ và nơi đến nên delay dây truyền vân vân và mây mây.

Any question?
 

Charlie_143

Xe hơi
Biển số
OF-864472
Ngày cấp bằng
27/7/24
Số km
167
Động cơ
7,528 Mã lực
Tuổi
33
MB chí phải xả bỏ bớt nhiên liệu khi và chỉ khi bị trục trặc kỹ thuật không hạ được càng hoặc/ và cánh tà khi hạ cánh để giảm thiểu rủi ro hỏa hoạn khi tiếp đất. Và cũng tùy đường bay, tùy tải trọng và tùy số hành khách mà chuyến bay đó mang tải thì bộ phận mặt đất sẽ quyết định nạp nguyên liệu phù hơp chứ không phải cứ nạp đầy để rồi xả bỏ.
Ko phải trục trặc kỹ thuật, mà là theo thiết kế trọng lượng hạ cánh của từng loại máy bay. Thông thường mb bơm 1 lượng nhiên liệu đủ theo chặng bay dự kiến, cộng 1 lượng dự phòng. Nếu bay bình thường thì khi đến nơi, trọng lượng hạ cánh phù hợp theo thiết kế. Tuy nhiên 1 số trường hợp phải hạ cánh sớm hoặc khẩn cấp, khi đó nhiên liệu còn nhiều, nếu vượt trọng lượng hạ cánh thiết kế thì phải xả bớt, hoặc bay lòng vòng đốt bớt nhiên liệu đi. Nếu hạ cánh vượt tải thì có thể gây nứt vỡ kết cấu thân, càng đáp, vỡ lốp. Đồng thời khi còn nhiều nhiên liệu, nếu có sự cố khi hạ cánh gây cháy thì thêm nghiêm trọng.

Thông thường các máy bay có thiết kế cơ cấu xả ở đầu cánh. Tuy nhiên 1 số loại ko có cơ cấu này và về cơ bản ko thể xả được, nhưng lại được thiết kế có thể hạ cánh vượt tải, tất nhiên sẽ phải kiểm tra kỹ thuật trước khi đưa lại vào khai thác.
 
Chỉnh sửa cuối:

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,843
Động cơ
87,359 Mã lực
Website
casca.vn
Cứ có quy định chậm 1h phải trả lại cho khách 100k, 2h: 200k, 3h: 400k thử xem
Tự dưng nó hết trục trặc kỹ thuật ngay
Cụ ơi, như vậy thì sẽ tăng giá vé MB lên. Đơn giản thôi!
Còn hiện tại, cụ có thể mua thêm BH mà. Chậm chuyến là dc đền bù bằng tiền.
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
6,183
Động cơ
801,447 Mã lực
Cụ ơi, như vậy thì sẽ tăng giá vé MB lên. Đơn giản thôi!
Còn hiện tại, cụ có thể mua thêm BH mà. Chậm chuyến là dc đền bù bằng tiền.
Mua BH thì hết bao nhiêu tiền và được đền bù như thế nào cụ?
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,803
Động cơ
1,389,823 Mã lực
Em một lần bị từ 10g4p xuống 16g20, cay là nó cứ báo hoãn tầm 2 tiếng một nên chỉ dám loanh quanh trong phòng chờ, chứ báo hản tới chiều đã té ra ngoài làm tý massage
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,434
Động cơ
751,112 Mã lực
Hoạt động xả bớt nhiên liệu trên không gây ô nhiễm môi trường của cả đống máy bay trước khi hạ cánh; xả thải khí thải ra không trung của các máy bay dân dụng ...........được nộp phí BVMT chưa và đã nộp ở đâu hả các cụ ? :)) Bao nhiêu nghìn chuyến bay gây ô nhiễm chắc ko nhỏ; nếu thu tiền phí BVMT chắc cũng được khoản khơ khớ =))
Cứ hạ cánh là xả bớt nhiên liệu, sao bọn hàng không nó phí phạm thế? Mà mục đích xả để làm gì hả cụ?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
9,127
Động cơ
582,601 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cứ hạ cánh là xả bớt nhiên liệu, sao bọn hàng không nó phí phạm thế? Mà mục đích xả để làm gì hả cụ?
Em thấy AI nó bảo như này:
"Máy bay xả bớt nhiên liệu trước khi hạ cánh là để giảm trọng lượng, đảm bảo trọng lượng máy bay không vượt quá giới hạn an toàn cho phép khi hạ cánh. Hành động này chỉ được thực hiện trong các trường hợp khẩn cấp (ví dụ như sự cố kỹ thuật, vấn đề y tế của hành khách) hoặc khi cần quay lại sân bay sau một thời gian ngắn cất cánh, và phi công không đủ thời gian để đốt hết nhiên liệu. Việc xả nhiên liệu giúp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ và bảo vệ an toàn cho hành khách, phi hành đoàn và mặt đất. "
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top