Các cụ có biết Lý do khai thác là gì không ạ? Em bị delay thấy VNA báo lý do này, mà em đi 10 chuyến thì 7 chuyến delay, trừ phi bay 5h sáng là không delay thôi.
Nhiều lắm, công bố công khai thì điều kiện thời tiết sân bay hạ cánh không thuận lợi; máy bay nối chuyến chưa đến do khởi hành chậm, hoặc do thời tiết, traffic jam ở sân bay đến (VD nhiều máy bay cùng hạ cánh, hoặc nhường hạ cánh chờ 1 máy bay VIP như ta nhường xe VIP trên phố...)Các cụ có biết Lý do khai thác là gì không ạ? Em bị delay thấy VNA báo lý do này, mà em đi 10 chuyến thì 7 chuyến delay, trừ phi bay 5h sáng là không delay thôi.
Bản chất giống kiểu xe ghép hay các cụ chạy xe khách xưa bán khách. Còn hạ tầng KT như sân bay, máy bay sao mà hỏng nhiều thế.Nó nói chung chung thế nhưng có khi delay là do chuyến trước delay nên kéo dây chuyền. Rồi trục trặc thiết bị phụ trợ, thời tiết bất thường làm delay 1 chuyến rồi kéo dây chuyền
Thế mà là thành viên của Skypec và hãng hàng không 5 sao đấyCác cụ có biết Lý do khai thác là gì không ạ? Em bị delay thấy VNA báo lý do này, mà em đi 10 chuyến thì 7 chuyến delay, trừ phi bay 5h sáng là không delay thôi.

MB chí phải xả bỏ bớt nhiên liệu khi và chỉ khi bị trục trặc kỹ thuật không hạ được càng hoặc/ và cánh tà khi hạ cánh để giảm thiểu rủi ro hỏa hoạn khi tiếp đất. Và cũng tùy đường bay, tùy tải trọng và tùy số hành khách mà chuyến bay đó mang tải thì bộ phận mặt đất sẽ quyết định nạp nguyên liệu phù hơp chứ không phải cứ nạp đầy để rồi xả bỏ.Vâng cụ. Có thể ko phải tất cả. Thế thu được phí BVMT rồi thì tốt quá ạ.
Lý do khai thác bao gồm và không hạn chế là: hoặc do thời tiết không thuận lợi ở điểm cất cánh/ hạ cánh của slot trước nên mb không cát/ hạ cáng được nên ảng hưởng dây truyền tới các slit sau của mb đó hoặc do trục trặc bảo dưỡng nên cất cáng muộn so với dự kiến nên ETA cũn bị lệch dẫn tới chuyến sau cũng lệch hoặc khi cơ trưởng view check trước khi khởi hành thấy không đạt yêu cầu an toàn dẫn tới delay nên ETA cubgx delay và snhr huơbgr dây chuyềb, hoặc khi có lệnh hoãn/ tạm dừng/ cấm bay của nhà chức trách HK sở tai hoặc/ và nơi đến nên delay dây truyền vân vân và mây mây.Các cụ có biết Lý do khai thác là gì không ạ? Em bị delay thấy VNA báo lý do này, mà em đi 10 chuyến thì 7 chuyến delay, trừ phi bay 5h sáng là không delay thôi.
Ko phải trục trặc kỹ thuật, mà là theo thiết kế trọng lượng hạ cánh của từng loại máy bay. Thông thường mb bơm 1 lượng nhiên liệu đủ theo chặng bay dự kiến, cộng 1 lượng dự phòng. Nếu bay bình thường thì khi đến nơi, trọng lượng hạ cánh phù hợp theo thiết kế. Tuy nhiên 1 số trường hợp phải hạ cánh sớm hoặc khẩn cấp, khi đó nhiên liệu còn nhiều, nếu vượt trọng lượng hạ cánh thiết kế thì phải xả bớt, hoặc bay lòng vòng đốt bớt nhiên liệu đi. Nếu hạ cánh vượt tải thì có thể gây nứt vỡ kết cấu thân, càng đáp, vỡ lốp. Đồng thời khi còn nhiều nhiên liệu, nếu có sự cố khi hạ cánh gây cháy thì thêm nghiêm trọng.MB chí phải xả bỏ bớt nhiên liệu khi và chỉ khi bị trục trặc kỹ thuật không hạ được càng hoặc/ và cánh tà khi hạ cánh để giảm thiểu rủi ro hỏa hoạn khi tiếp đất. Và cũng tùy đường bay, tùy tải trọng và tùy số hành khách mà chuyến bay đó mang tải thì bộ phận mặt đất sẽ quyết định nạp nguyên liệu phù hơp chứ không phải cứ nạp đầy để rồi xả bỏ.
Cụ ơi, như vậy thì sẽ tăng giá vé MB lên. Đơn giản thôi!Cứ có quy định chậm 1h phải trả lại cho khách 100k, 2h: 200k, 3h: 400k thử xem
Tự dưng nó hết trục trặc kỹ thuật ngay
Mua BH thì hết bao nhiêu tiền và được đền bù như thế nào cụ?Cụ ơi, như vậy thì sẽ tăng giá vé MB lên. Đơn giản thôi!
Còn hiện tại, cụ có thể mua thêm BH mà. Chậm chuyến là dc đền bù bằng tiền.
Cứ hạ cánh là xả bớt nhiên liệu, sao bọn hàng không nó phí phạm thế? Mà mục đích xả để làm gì hả cụ?Hoạt động xả bớt nhiên liệu trên không gây ô nhiễm môi trường của cả đống máy bay trước khi hạ cánh; xả thải khí thải ra không trung của các máy bay dân dụng ...........được nộp phí BVMT chưa và đã nộp ở đâu hả các cụ ?Bao nhiêu nghìn chuyến bay gây ô nhiễm chắc ko nhỏ; nếu thu tiền phí BVMT chắc cũng được khoản khơ khớ
![]()
Em thấy AI nó bảo như này:Cứ hạ cánh là xả bớt nhiên liệu, sao bọn hàng không nó phí phạm thế? Mà mục đích xả để làm gì hả cụ?