[Funland] Những cây cầu bắc qua sông Hồng

thanhtran1222

Xe đạp
Biển số
OF-774768
Ngày cấp bằng
18/4/21
Số km
15
Động cơ
38,038 Mã lực
Bất ngờ quá ý cụ tuấn ạ!! Cầu phú xuyên quy hoạch từ lâu rồi thì làm em thấy ok!! Còn 3 ông phú thượng, bát tràng vs khuyến lương đều mới thêm vào quy hoạch được hơn 1 năm đã có kế hoạch làm luôn rồi!! Đặc biệt phú thương vs bát tràng còn làm hầm qua sông thì lại càng bất ngờ, tổng mức đầu tư mỗi hầm còn cao hơn cả cầu tứ liên nữa chứ!! Em bất ngờ với phương án làm hầm do trước kia cầu THĐ quy hoạch thời kỳ đầu cũng tính làm hầm nhưng phải chuyển sang lầm cầu do HN vướng đê chứ không như TPHCM vậy mà giờ 2 quả này được quyết làm hầm thì hay quá!! Quả Hầm Phú Thượng mà làm xong thì Đông Anh lên hương luôn rồi!! Có tận 2 đường nối thẳng trực tiếp với Tây Hồ Tây là Hầm Phú Thượng vs cầu Nhật Tân đều to rộng mênh mông!! Tiếc cái dự án thành phố thông minh không phải do V làm mà lại do BRG!! Dự án này ăn trọn cả cầu lẫn hầm luôn, sau tuyến metro số 2 lại còn đi trùng với cái hầm phú thượng lên sân bay nội bài thì đúng là vị trí đó của ĐA chấp hết hoài đức, gia lâm, đan phượng, thanh trì không ông nào ăn được vị trí này!! Ngoài ra khu này còn 1 thằng khu đô thị G19 của công ty Trung Yên mới được tphn chấp thuận đầu tư cũng lợi lớn!!
IMG_4524.jpeg
Theo em các cầu mới chuyển sang làm hầm chủ yếu là do nếu làm cầu thì là công trình cầu cấp đặc biệt trong đô thị nên phải thi tuyển kiến trúc mà cái này thì lại rất mất tgian và nhiêu khê :Dkkk chứ mấy cầu này k vướng gì cả mà p làm hầm. Cầu THD ban đầu qh hầm vì vướng phễu bay của sân bay GL.
 

Alex0301

Xe buýt
Biển số
OF-829449
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
584
Động cơ
5,148 Mã lực
Tuổi
41
🏗 TRỤC ĐẠI LỘ CẢNH QUAN SÔNG HỒNG: NHỮNG CHUYỂN ĐỘNG MỚI CỦA LIÊN DANH ĐÈO CẢ

📜 Ngày 8/12/2025, Tập đoàn Đèo Cả đã gửi văn bản số 1545/2025/DCG tới UBND TP Hà Nội, đề nghị thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Trục Đại lộ Cảnh quan Sông Hồng. Trong báo cáo, Đèo Cả trình bày hai phương án hướng tuyến kèm theo đánh giá về kỹ thuật, chi phí và tác động xã hội.

✅ Phương án 1, với tổng mức đầu tư khoảng 288.366 tỷ đồng, điều chỉnh hướng tuyến ra ngoài đê nhằm giảm tối đa công tác giải phóng mặt bằng. Chi phí GPMB chỉ khoảng 40.369 tỷ đồng, tương đương 15% tổng mức đầu tư, qua đó hạn chế xáo trộn đời sống dân cư hai bên sông và bảo đảm khả năng hoàn thành dự án vào năm 2030.

⚠ Phương án 2 có tổng mức đầu tư sơ bộ 348.091 tỷ đồng, kết hợp mở rộng tuyến đê hiện hữu. Tuy nhiên, chi phí GPMB lên tới 139.366 tỷ đồng (41% tổng mức đầu tư), đặt ra áp lực lớn về quỹ đất tái định cư, tiến độ và chi phí thực hiện.

🌊 Dù vậy, cả hai phương án đều được Viện Khoa học Thủy lợi mô phỏng, cho thấy không gây ảnh hưởng đáng kể đến an toàn thoát lũ sông Hồng. Đèo Cả khẳng định các phương án đều bám sát triết lý “giao thông đi trước – đô thị theo sau”, ưu tiên an toàn đê điều, giảm thiểu GPMB và tạo nền tảng mở ra không gian phát triển đô thị mới theo tinh thần “Con đường vàng tạo giá trị vàng”.

🤝 Trên cơ sở phân tích, Tập đoàn kiến nghị UBND Thành phố lựa chọn Phương án 1, đồng thời đề xuất được thành lập liên danh Đèo Cả – Geleximco cùng các nhà đầu tư có năng lực để triển khai các dự án thành phần phía tả sông Hồng.

💰 Trong trường hợp Thành phố lựa chọn Phương án 2, nếu giao Đèo Cả thực hiện phần việc phía tả sông Hồng, Tập đoàn vẫn sẽ tổ chức liên danh như trên. Còn nếu giao triển khai dự án phía hữu sông Hồng – nơi chi phí GPMB, tái định cư rất lớn – Đèo Cả kiến nghị cho phép sử dụng quỹ đất đối ứng của hợp đồng BT để vay vốn từ bốn ngân hàng thương mại Nhà nước phục vụ GPMB và thi công. Đồng thời, đề nghị Thành phố tổ chức đấu giá công khai quỹ đất hình thành từ phát triển đô thị khu vực ngoài đê nhằm hoàn trả vốn đầu tư một cách minh bạch.

🏗 Cuối cùng, Đèo Cả đề nghị UBND TP Hà Nội sớm thẩm định và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư để bảo đảm tiến độ dự án. Tập đoàn nhấn mạnh quan điểm đầu tư thận trọng, đánh giá kỹ giải pháp kỹ thuật và tác động xã hội, giảm tối đa GPMB, bảo đảm an toàn đê điều và đồng hành cùng các đối tác có cùng tầm nhìn để kiến tạo Trục Đại lộ Cảnh quan Sông Hồng trở thành biểu tượng văn hóa – kinh tế – sinh thái mới của Thủ đô.

🔗 Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/truc-dai-lo-canh-quan-song-hong-deo-ca-de-xuat-hai-phuong-an-ty-do-hoan-thanh-truoc-nam-2030-d78100.html

#songhong #hanoi #dailosonhong #deoca #60skinhte
 

Đoàn Trung

Xe máy
Biển số
OF-890435
Ngày cấp bằng
4/8/25
Số km
66
Động cơ
150 Mã lực

ĐÃ CHỐT?? Phương án tuyến đường bám theo đê hiện hữu được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đánh giá vượt trội nhờ hạn chế tác động đến bãi sông, phù hợp quy hoạch giao thông và giảm áp lực giải phóng mặt bằng.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,155
Động cơ
346,352 Mã lực

dangnguyeen

Xe máy
Biển số
OF-344033
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
85
Động cơ
271,641 Mã lực

ĐÃ CHỐT?? Phương án tuyến đường bám theo đê hiện hữu được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đánh giá vượt trội nhờ hạn chế tác động đến bãi sông, phù hợp quy hoạch giao thông và giảm áp lực giải phóng mặt bằng.
Có thể là để làm song song cho kịp tiến độ, gpmb thì 10 năm chưa xong.
 

Vina369

Xe tải
Biển số
OF-850460
Ngày cấp bằng
11/3/24
Số km
455
Động cơ
3,003 Mã lực
Tuổi
30
Hihi ngoài 7 cầu đã khởi công thì đến 2030 phải làm xong thêm 6 cầu/ hầm nữa nên 2026 làm tiếp 4 cầu/hầm có gì bất ngờ đâu.
Làm hầm và khép kín vành đai 2,5, bí thư đã chỉ đạo rồi. Hầm 2 tầng để kết hợp công năng, bớt GPMB.
 

audicar

Xe hơi
Biển số
OF-577527
Ngày cấp bằng
4/7/18
Số km
134
Động cơ
139,769 Mã lực
Tuổi
40
Hihi ngoài 7 cầu đã khởi công thì đến 2030 phải làm xong thêm 6 cầu/ hầm nữa nên 2026 làm tiếp 4 cầu/hầm có gì bất ngờ đâu.
Làm hầm và khép kín vành đai 2,5, bí thư đã chỉ đạo rồi. Hầm 2 tầng để kết hợp công năng, bớt GPMB.
Bên xây dựng việc làm 10 năm tới không hết, vincon tuyển trăm ngàn kỹ sư, công nhân mấy chục tr, vua nghề rồi. =)) =)) =)) :-o:-o:-o
 

Đoàn Trung

Xe máy
Biển số
OF-890435
Ngày cấp bằng
4/8/25
Số km
66
Động cơ
150 Mã lực
Bên xây dựng việc làm 10 năm tới không hết, vincon tuyển trăm ngàn kỹ sư, công nhân mấy chục tr, vua nghề rồi. =)) =)) =)) :-o:-o:-o
Chưa có nghề còn được đào tạo lương 1x tr.Tổ trưởng các hạng mục lương lên tới 50tr.Thơm quá :">Xây dựng trở lại thời hoàng kim chăng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top