[Funland] Những chuyến bay đưa các 'người hùng’ thầm lặng trở về từ miền Nam

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,157
Động cơ
167,299 Mã lực
Các nhóm bác sĩ chi viện chống dịch cho miền nam, được quay về nhà rồi. Họ hoàn thành nhiệm vụ và được đoàn tụ cùng gia đình họ.


Dịch vẫn còn đó, nhưng hành trình 2 tháng đã thấm mệt. Đã đến lúc để những y bác sĩ, nhân viên y tế từ tâm dịch trở về.

Đã đến lúc để quê hương và gia đình tri ân những ‘người hùng thầm lặng’ quên mình hỗ trợ người dân TP.HCM vượt qua đại dịch.

Những ngày không quên
"Ra khỏi sân bay, chúng tôi từ từ di chuyển vào trung tâm thành phố. Chẳng ngờ TP.HCM sôi động, náo nhiệt ngày nào giờ hiu hắt, khắp nơi là chốt kiểm dịch. Những phút đầu tiên, anh em chúng tôi còn ồ lên. Khi tới gần địa điểm tập kết, chúng tôi chỉ nhìn, chẳng nói với ai câu nào. Tôi nhìn cậu em ngồi cạnh, cả hai gật đầu, tự ý thức sắp tới đây sẽ là chặng hành trình cam go", đôi lời chia sẻ của một bác sĩ thuộc đoàn Sở Y tế tỉnh Nghệ An vào tiếp sức cho TP.HCM tháng 7-2021.
Những chuyến bay đưa các người hùng’ thầm lặng trở về từ miền Nam - Ảnh 1.

Trong bộ đồ bảo hộ kín mít, có khi mặc tới chục tiếng liên tục, các bác sĩ vượt qua cả nỗi mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần để hỗ trợ bệnh nhân nhiều nhất có thể.
60 người, 27 nam, 33 nữ. Đoàn gồm y bác sĩ, chuyên gia từ nhiều bệnh viện tuyến đầu tỉnh Nghệ An, xung phong bước lên chuyến bay tiến vào TP.HCM giữa những ngày nắng đổ lửa, khi thành phố oằn mình trước "con COVID-19". Từ chục ca, rồi trăm ca, rồi cả nghìn ca một ngày…
Ngay khi xuống xe và được phổ biến nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện Trưng Vương, 60 y bác sĩ của Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã đảm nhiệm trọng trách về hỗ trợ bệnh nhân mắc COVID-19 thở máy, thở oxy dòng cao, lọc máu…
Những chuyến bay đưa các người hùng’ thầm lặng trở về từ miền Nam - Ảnh 2.
Ngoài điều trị bệnh nhân COVID-19, các y bác sĩ còn thực hiện những nhiệm vụ quan trọng khác như hỗ trợ mổ lấy thai cho sản phụ, xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin cho người dân TP.HCM.
Anh Nguyễn Đình Hiệp, Trưởng đoàn y bác sĩ Sở Y Tế tỉnh Nghệ An, cho biết ngay khi nghe tin TP.HCM cần hỗ trợ, cả đoàn nhanh chóng bàn họp, chọn nhân sự kỹ lưỡng để lên chuyến bay vào Nam.
'Không ai biết hành trình sẽ dài bao lâu, nhưng các anh em đều có tinh thần trách nhiệm cao, muốn chung tay với đồng nghiệp, giúp đỡ người dân trong TP.HCM. Trong đoàn có cả những chị em mới sinh, con nhỏ được vài tháng, nhưng cũng tạm xa gia đình để hoàn thành nhiệm vụ cao quý này', anh Hiệp bộc bạch.
Vào 'chia lửa' với lực lượng TP.HCM, các y bác sĩ đem theo ngọn lửa hừng hực của trách nhiệm và tấm lòng lương y dành cho các bệnh nhân.
Dẫu vậy, trong quá trình công tác, cũng có những phút giây ngọn lửa âm ỉ… 'Chuyện sinh mạng trong nghề chứng kiến đã nhiều, nhưng khi ở giữa cuộc chiến mới thấy quá mong manh. Có những phút giây chữa được ca bệnh nặng vui sướng đấy, ăn mừng đấy. Nhưng có những bệnh nhân, chúng tôi lại chưa thể mang đến phép màu. Có những ca, anh em đang nói chuyện, động viên vui vẻ, vừa quay lưng lại thì bệnh tình chuyển biến nặng, phải lọc máu, thở máy… Đó sẽ là những khoảnh khắc mà anh em chúng tôi sẽ nhớ mãi tới cuối cuộc đời', anh Hiệp ngậm ngùi.
Hồi 'tạm kết'
Hơn hai tháng trùm kín bộ đồ bảo hộ chục tiếng mỗi ngày từ khi trời nắng gắt đến lúc đổ mưa dông, hơn hai tháng đặt tính mạng của bệnh nhân trên cả sức khỏe bản thân và gia đình, cuối cùng đã đến lúc các y bác sĩ được trở về nhà.
Chưa thể nói chúng ta đã chiến thắng đại dịch, nhưng tình hình ở TP.HCM đã có chuyển biến tích cực, giảm ca lây nhiễm, số ca xuất viện đã hơn 50%, thành phố dần cho phép một số loại hình kinh doanh hoạt động, người dân rục rịch với nhịp sống mới. Và cũng đến lúc, những "chiến sĩ áo trắng" phần nào có thể yên tâm để quay về nhà, với tâm thế luôn sẵn lòng lên đường tiếp sức khi cần.
Những chuyến bay đưa các người hùng’ thầm lặng trở về từ miền Nam - Ảnh 3.
Đoàn y bác sĩ của Sở Y tế tỉnh Nghệ An làm thủ tục trước khi bước vào sân bay.
Vào một buổi chiều cuối tháng 9, sân bay Tân Sơn Nhất tiễn 60 y bác sĩ của Sở Y tế tỉnh Nghệ An trở về Hà Nội. Chuyến bay được tài trợ bởi Traveloka và Vietnam Airlines, vận chuyển miễn phí các 'chiến sĩ áo trắng' đoàn tụ với gia đình sau hành trình tiếp sức cao cả.
Cởi bỏ bộ bảo hộ, các y bác sĩ lại trở về là những người cha, người mẹ, người anh, người chị, người con đáng tự hào của gia đình… Ai nấy một nỗi mong mỏi được trở về nhà.
Những chuyến bay đưa các người hùng’ thầm lặng trở về từ miền Nam - Ảnh 4.
Tấm ảnh kỷ niệm, kết thúc chuyến đi công tác đáng nhớ nhất những năm làm nghề của các y bác sĩ.
Giữa đại dịch COVID-19, trên bầu trời Việt Nam vẫn có hàng chục chuyến bay chở lực lượng y tế, vận chuyển trang thiết bị giữa các tỉnh thành.
Thầm lặng đến và đi, mỗi chuyến bay là một lần thêm hy vọng về ngày mai tươi sáng trên chặng đường chống dịch của cả nước. Góp sức cùng Vietnam Airlines trong chuyến bay vận chuyển các y bác sĩ, Giám đốc Traveloka Việt Nam - bà Huỳnh Thị Mai Thy, nhấn mạnh đây là nỗ lực nhằm thực hiện cam kết hỗ trợ cộng đồng trong bối cảnh đại dịch COVID-19, thuộc chương trình #WalkTogether Against COVID-19 (tạm dịch: Cùng nhau sát cánh phòng chống COVID-19) do Traveloka khởi xướng.
Bà đặc biệt dành lời tri ân cho lực lượng cán bộ của Sở Y tế tỉnh Nghệ An, cũng như những "chiến sĩ áo trắng" đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ cao quý.
Những chuyến bay đưa các người hùng’ thầm lặng trở về từ miền Nam - Ảnh 5.
Tạm biệt tất cả những ngày tháng không thể quên, có niềm vui, có nước mắt, đã đến lúc những 'chiến sĩ áo trắng' trở về.
Chuyến bay từng cất cánh chở bao niềm hy vọng cho TP.HCM, nay đã có thể đưa các anh, các chị trở về đoàn tụ cùng gia đình, quê hương, như một lời cảm ơn không chỉ của Traveloka hay Vietnam Airlines, mà còn là sự tri ân nghĩa tình từ cả nước gửi tới đoàn y bác sĩ của Sở Y tế tỉnh Nghệ An nói riêng, và hàng chục đoàn cán bộ trên những chuyến bay luân phiên tiếp viện nói chung.
Sự nghỉ ngơi, hồi phục sức lực, trí tuệ và tinh thần của lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu luôn cần được đề cao. Bởi lẽ, có những 'chiến sĩ áo trắng' tinh nhuệ, kiên cường là Việt Nam đang tiến thêm một bước giành phần thắng trong cuộc chiến dai dẳng chống COVID-19.
Để làm được điều đó cần sự chung tay của cả nước với tinh thần lạc quan, đồng lòng phòng chống và điều trị. Những chuyến bay rồi sẽ lại tấp nập trên bầu trời, phục vụ một tương lai bình thường mới của người dân Việt Nam.
 

TU160M2

Xe tăng
Biển số
OF-727513
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
1,523
Động cơ
17,558 Mã lực
Cám ơn đội ngũ các y bác sỹ, quân nhân, sinh viên đã tham gia vào cuộc tiếp sức cho Miền Nam chống dịch covid, số liệu đang dần giảm, số bệnh viện dã chiến không tăng, đó là những gì mà họ đã đóng góp, thật đáng trân trọng sự cống hiến này !
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,166
Động cơ
316,863 Mã lực
Cư dân SG tri ân tất cả những "Thiên thần áo trắng" từ các vùng miền của Tổ quốc đã dấn thân vào tâm dịch của cả nước TPHCM. @};-
Nếu ko có các bạn, hẳn là số nạn nhân tử vong vì Covid sẽ ko dừng lại ở con số gần 20K.
Những việc làm & sự nỗ lực ko mệt mỏi của các bạn sẽ như "Bài ca mãi mãi không bao giờ không quên" trong lòng người SG.
Hãy tin là như vậy.
Cầu chúc các bạn khi trở về GĐ luôn gặp đc nhiều may mắn & hạnh phúc trong cuộc sống.@};-
 

Honghen2008

Xe container
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
9,636
Động cơ
460,552 Mã lực
Chỉ cần bạn tình nguyện đến đó và ngủ thôi đã là quá dũng cảm rồi. Nữa là các bạn còn làm đc quá nhiều việc.
 
Chỉnh sửa cuối:

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,572
Động cơ
437,886 Mã lực
Chỉ biết nói lời cảm ơn sâu sắc đối với các bác sĩ,y tá và cán bộ y tế.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,950
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
48
Chỉ cần bạn tình nguyện đến đó và ngủ thôi đã là quá dũng cảm rồi. Nữa là các bạn còn làm đc quá nhiều việc, cám ơn các bạn.
Hiểm nguy rất nhiều.
Hãy nhìn tấm gương chị Phi Nhung, bị mắc Covid khi đi làm từ thiện, tiếp xúc nhiều.
Các bạn tình nguyện quá dũng cảm.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,790
Động cơ
502,994 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Xin cảm ơn và tri ân với những gì họ đã cống hiến.
 

Giàng_A_Páo

Xe tải
Biển số
OF-359099
Ngày cấp bằng
19/3/15
Số km
251
Động cơ
262,910 Mã lực
Người Việt quá mong manh về kinh tế, tinh thần, sức khoẻ. Những hy sinh và nỗ lực của lực lượng y tế bác sỹ và đội ngũ hỗ trợ thật đáng nể phục và trân trọng.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,902
Động cơ
-62,162 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Rất đáng trân trọng.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,125
Động cơ
-404,704 Mã lực
Vậy là HCM cũng đã giảm nhiệt, mong các đoàn khác cũng sớm được về
 

comiki

Xe lăn
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
14,568
Động cơ
1,925,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc mừng các gia đình lại được đoàn tụ, mong sẽ không còn những đợt chi viện như thế này!
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,192
Động cơ
550,081 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Một số chiến sĩ đã hy sinh trong đợt chống dịch này. Nhưng mà ko thấy báo chí nào nhắc mấy. Thế mà có 1 cô ca sĩ dính covid ra đi mà báo ra rả nhai đi nhai lại cả tuần.
 

Dungha206

Xe hơi
Biển số
OF-790505
Ngày cấp bằng
15/9/21
Số km
150
Động cơ
24,840 Mã lực
Tuổi
38
Đội cơ quan vợ em vào đợt đầu cũng sắp được về. Đội vào đợt 2 mới vào 1 tháng chắc phải ở thêm tháng nữa.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
11,575
Động cơ
707,306 Mã lực
Hy vọng HN/HCM tiêm đủ 2 mũi trong tháng 11 và toàn dân VN tiêm hết mũi 1 trong năm 2021 để sớm đưa hoạt động KTXH trở lại từng bước :-bd
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,163
Động cơ
499,223 Mã lực
Cư dân SG tri ân tất cả những "Thiên thần áo trắng" từ các vùng miền của Tổ quốc đã dấn thân vào tâm dịch của cả nước TPHCM. @};-
Nếu ko có các bạn, hẳn là số nạn nhân tử vong vì Covid sẽ ko dừng lại ở con số gần 20K.
Những việc làm & sự nỗ lực ko mệt mỏi của các bạn sẽ như "Bài ca mãi mãi không bao giờ không quên" trong lòng người SG.
Hãy tin là như vậy.
Cầu chúc các bạn khi trở về GĐ luôn gặp đc nhiều may mắn & hạnh phúc trong cuộc sống.@};-
Đây là người sg nói cụ nhỉ :). Chúc sg mau bình phục.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top